Thứ Năm, 22 tháng 8, 2019

Tin NÓNG: MỘT NGHỆ SĨ Ở HÀ NỘI BỊ CÔNG AN BẮT CÓC, ÉP LÀM VIỆC


Pham Doan Trang

SAXOPHONIST ĐẶNG VŨ LƯỢNG BỊ CÔNG AN 
BẮT CÓC, ÉP LÀM VIỆC

9:30 sáng nay, 22/8, cảnh sát khu vực (CSKV) phường Quảng An, tên là Tú, cùng hai sĩ quan an ninh quận Tây Hồ và Công an TP HN, đến nhà nghệ sĩ dương cầm Phó An My, đề nghị chị My mở cửa dẫn vào và gọi bạn chị là anh Đặng Vũ Lượng từ nhà sau ra, để cho họ được gặp.

Thừa lúc chị My đang bận việc trong nhà trong, bọn họ đã “mời” anh Lượng đi.

Tú CSKV nói lại với chị My là đã mời anh Lượng lên đồn công an phường Quảng An để làm việc.

11:30 trưa nay, chị My đến đồn phường Quảng An, thì Tú CSKV nói An ninh TP HN đã lại ép anh Lượng về trụ sở Cơ quan An ninh Điều tra ở đường Nguyễn Gia Thiều (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để tiếp tục “làm việc”.

Nhóm Green Trees yêu cầu các cơ quan công an hành xử đúng pháp luật, không xâm phạm quyền công dân của anh Đặng Vũ Lượng.



Anh Đặng Vũ Lượng (SN 1971) là kỹ sư ICT, doanh nhân, đồng thời là một saxophonist nghiệp dư ở Hà Nội. Anh từng xuất hiện trong nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc, bảo vệ môi trường... ở thủ đô từ năm 2011. Hình ảnh anh với cây kèn saxophone đi đầu đoàn biểu tình đã in vào tâm trí những người ủng hộ dân chủ cho Việt Nam.

Từ năm 2015, anh Lượng là thành viên của nhóm Green Trees - một tổ chức XHDS độc lập, hoạt động bảo vệ môi trường, đã sản xuất và công chiếu bộ phim tài liệu “Đừng Sợ” trong thời gian vừa qua.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét