Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

HS. Lê Trí Dũng: BÀN VỀ CỤ HỒ - VÀI LỜI NÓI THẲNG VỚI TW ĐẢNG


Lê Trí Dũng

BÀN VỀ CỤ HỒ
(nhân ngày giỗ thứ 50 của Cụ) 

Trong ảnh là CỤ HỒ đến CHÚC TẾT gia đình tôi, cái TẾT 1962, khi đó tôi đang học năm thứ nhất Sơ Trung 7 năm, Cụ đòi xem tranh tôi, may quá có một số ký họa ngoài giờ... ảnh không có tôi vì chú ĐINH ĐĂNG ĐỊNH chụp đúng mé cái vai áo rách vì đang dọn nhà nên chú không đưa! Lúc đó khoảng 7 g tối 30... sắp Giao thừa ! Tay trái là ÔNG TÔI, và phải là BÀ TÔI và em út!

Khoảng 30 phút Cụ ngồi chơi với gia đình, hỏi thăm đủ chuyện từ bánh chưng đến sức khỏe cả nhà (năm đó cha và anh vắng nhà)... qua đó! Toát ra CỤ HỒ có những điểm sau:

1/ Cụ rất muốn chỉ là NGƯỜI BÌNH THƯỜNG thôi! Cảm giác Ông Cụ biết CÀNG BÌNH THƯỜNG THÌ CÀNG VĨ ĐẠI.

2/ Nhưng những năm đó. Hình như đã hình thành một thế lực có sức khống chế Cụ? Thậm chí vào đời tư!

Và hôm nay đọc cái stt của người LXT Phạm Thị Ánh Dương tả về những giờ phút cuối cùng của Cụ! Cụ nhất quyết đòi ĐƯỢC MAI TÁNG (tức là chôn xuống đất) nhưng BCT bác đi và bảo phải ướp xác để SAU NÀY ĐỒNG BÀO MIỀN NAM CÒN ĐƯỢC GẶP BÁC!

Cụ Hồ nghe đến đấy! Khóc và quay mặt đi! Cụ vốn tuân thủ triệt để nghị quyết của Đảng! Kể cả việc vợ con...!

Tôi! Một người lính không tán thành quyết định này! Đến nay đã tồn tại 50 năm, đồng bào miền Nam ai muốn gặp đã gặp cả! Những ai không muốn gặp đã chạy mất dép rồi! Mỗi năm nghe nói tốn từ 900 đến 1000 tỷ đồng từ ngân sách Quốc gia cho việc duy tu bảo dưỡng, bảo vệ trông nom thi hài Cụ... số tiền đó nếu Cụ còn sống sẽ yêu cầu xây bệnh viện và trường học! Không biết vì lý do gì mà LÃNH ĐẠO cứ không cho Cụ mồ yên mả đẹp?

ĐỊA TÁNG HỢP Ý CỤ HỒ LÚC SỐNG VÀ HỢP Ý TOÀN DÂN LÚC NÀY!

VÀI LỜI NÓI THẲNG VỚI TW ĐẢNG.

Chuẩn uý xe tăng trong chống Mỹ, 
Họa sỹ LÊ TRÍ DŨNG.

1 nhận xét :

  1. Việt Nam có rất nhiều chuyện không giống ai, nhưng điều rất ít giống ai này lại cực kỳ tốn kém và tôi từ thuở trẻ khi mới có Lăng đã không thể đồng ý với cách làm của các vị lãnh đạo. Làm sao lại để Người Công bộc vĩ đại của Dân tộc – nếu Đảng đánh giá như vậy – vào 1 Công trình tốn kém như vậy, khi mà các nước thế giới giầu hơn Việt Nam nhiều mà những nhân vật vĩ đại của họ chỉ có 1 nấm mồ mấy m²?!

    Trả lờiXóa