Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

HÔM NAY, THỦ LĨNH TRẺ JOSHUA WONG ĐƯỢC TRẢ TỰ DO


TRẢ HỔ VỀ RỪNG NHÂN DÂN

Vu Kim Hanh
Thứ Hai, 17.6.2019

Sáng nay, thứ hai đầu tuần, báo chí đăng tin, nhà tù của bà Carrie Lam trả Joshua Wong về nhà. Thả con hổ trẻ về, bà ta không khỏi hãi sợ không ngờ mình đã tích oán quá nhiều khi tìm mọi cách nhốt Wong với án tù giam 6 tháng, để dằn mặt dân Hồng Kông. Khi “vỗ mặt” dân Hồng Kông, bà không biết đã góp thêm cây củi to đốt bùng ngọn lửa mãnh liệt giận dữ tối qua. Và Joshua Wong không kịp hòa vào dòng 2 triệu người tối Chủ Nhật, trở về, thấy những gì mà mình và bạn bè tổ chức hồi 2014, phong trào Dù Vàng đòi phổ thông đầu phiếu, thất bại, vẫn hay về ý nghĩa nhưng đã nhanh chóng LẠC HẬU CÔNG NGHỆ. Chỉ trong mấy năm, công nghệ bảo vệ dân chủ của HK đã cập nhật hiệu quả. Đêm 16/6, 2 triệu người HK-gần 1/3 dân số- xuống đường ôn hòa, tự tin khi nhà cầm quyền “gia công” sững sờ, tưởng tuyên bố chiều thứ bảy “tháo ngòi nổ” là êm, không ngờ dân vẫn đấu tranh tiếp, lửa phừng lên quá lớn, khó dẹp vì “kiếm đầu rắn để đập không ra”. 2 triệu người xuống đường, họ gọi đó là "BIỂU TÌNH VÌ TƯƠNG LAI" để đòi đúng QUYỀN của họ. Chưa biết họ đòi được không, liệu có Thiên An Môn ở HK không nhưng người dân HK đã nói rất mạch lạc với báo chí quốc tế tối qua: bà ta không phải dân cử, bà ta “dám cầm con dao Luật dẫn độ đâm vào tim chúng tôi thì giờ phải rút con dao ra và biến đi”. 


Tin nhỏ vui vui. Những ai hâm mộ các diễn viên điện ảnh HK hôm nay sẽ được xem ảnh họ có mặt đủ trong biểu tình tối qua: Vương Hỷ, Trương Gia Huy, Lương Triều Vĩ, Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát...(chỉ không có Thành Long haha)

Ảnh. Joshua Wong ở tòa. Một góc cuộc biểu tình. Hoa cẩm chướng trắng trên áo người biểu tình trẻ.
 


6 nhận xét :

  1. Công dân yêu nướclúc 08:38 17 tháng 6, 2019

    Hoan hô Hồng công . Hoan hô , Hoan hô , Hoan hô .

    Trả lờiXóa
  2. Tuyêt vời nền dân chủ thực sự. Sao người dân HK sống dưới ách đô hộ của thưc dân Anh lại sung sướng và mãn nguyện. Khi đc trao về với chính quyền " do dân vì dân " lại phẫn nộ đến vây nhỉ eo hiểu đc

    Trả lờiXóa
  3. Con hổ trẻ đã trở về rừng. Chẳng bao lâu nữa nó sẽ thành chúa sơn lâm.

    Trả lờiXóa
  4. Thả con hổ trẻ về,
    bà Carrie Lam không khỏi hãi sợ không ngờ mình đã tích oán quá nhiều khi tìm mọi cách nhốt Wong với án tù giam 6 tháng, để dằn mặt dân Hồng Kông.
    --------------------
    Còn rất nhiều những bà Carrie Lam khác nữa,
    hàng ngày vẫn đang tích oán mà không biết sợ.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng người HK với thắng lợi bước đầu! Tôi thấy bọn dư lợn viên và một số báo QD thóa mạ người KH vì đã "nổi loạn", " gây rối"...Nhưng, xin nhớ rằng: nếu nền thư pháp HK giống tư pháp Vịt thì năm 1934 Nguyễn Ái Quốc đã bị dẫn độ về VN cho Pháp xét xử roài! Còn đâu mà " công ơn trời biển" nữa!

    Trả lờiXóa
  6. Tôi ngưỡng mộ thủ lĩnh trẻ của Hồng công , ngưỡng mộ cả nhà báo Vũ kim Hạnh đã viết bài này , nói hơi quá 1 tí , trong số những người họ Vũ- Võ mà tôi biết tên thì tôi mến mộ chị Kim Hạnh nhất .

    Trả lờiXóa