Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019

Tin Vui: TRUMP TUYÊN BỐ KHÔNG DỠ BỎ THUẾ SAU ĐÀM PHÁN


Trần Đình Thu

Tin rất vui: GIỮA CĂNG THẲNG CHỰC CHỜ VỠ NỢ CỦA NHIỀU DOANH NGHIỆP TRUNG QUỐC, ÔNG TRUMP DỘI THÊM BOM BẰNG TUYÊN BỐ KHÔNG DỠ BỎ THUẾ SAU ĐÀM PHÁN

Thông tin ông Trump tuyên bố vẫn tiếp tục áp thuế kể cả khi đàm phán thành công là một đòn giáng mạnh vào kinh tế Trung quốc trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp Trung quốc chực chờ vỡ nợ.

Ông Trump cho biết, các mức thuế đã áp hiện tại sẽ được dùng để làm biện pháp chế tài nhằm đảm bảo Trung quốc phải thực thi những cam kết mà 2 bên đồng ý.


Tuyên bố này của ông Trump làm tiêu tan mọi hy vọng của Trung quốc là sau khi đàm phán thành công Mỹ sẽ dở bỏ các khoản thuế đã áp.

Ông Trump cho biết lý do của việc này là vì Trung quốc từng có lịch sử dối trá về các cam kết trong quá khứ nên phải có biện pháp cho chắc ăn.

Như vậy kinh tế Trung quốc sẽ suy thoái nghiêm trọng hơn nhiều so với các đánh giá hiện nay của các nhà phân tích vốn dựa trên giả định là Mỹ dở bỏ thuế sau đàm phán.

Trong một diễn tiến khác, các nhà phân tích kinh tế cho biết số công ty vỡ nợ của Trung quốc trong năm 2019 sẽ tăng 20% so với năm ngoái, gây nên một làn sóng vỡ nợ lớn hơn năm ngoái nhiều. Trung quốc hy vọng đàm phán nhanh để có thể cứu vãn nền kinh tế bằng cách được dở bỏ thuế nhưng với tình hình này thì xem ra làn sóng vỡ nợ này còn tăng cao hơn nữa vào cuối năm nay hoặc qua năm 2020.

8 nhận xét :

  1. Cũng là tin thật vui đươc đọc trong ngày hôm nay

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam: Kinh tế quốc doanh là quả đấm thép.
    Nhưng sẽ đấm vào đâu?

    Trả lờiXóa
  3. Quyết định của TT Trump làm cho tên ăn cướp biển đông "Một vành đai một con đường" ngậm bồ hòn trời giáng.

    Trả lờiXóa
  4. TRả lời cho Nặc danh15:52 22 tháng 3, 2019 Biết : "Việt Nam: Kinh tế quốc doanh là quả đấm thép. đấm thẳng vào mặt Nhân Dân "

    Trả lờiXóa
  5. Nếu ông Trump "trị vì" thêm một nhiệm kỳ nữa thì chắc Trung cộng "toi mạng". Tôi xin bỏ phiếu trước cho ông.

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn tác giả TĐT đã " thết " độc giả bữa breakfast ngon lành .

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô ông Trump.

    Trả lờiXóa