Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2019

LỘC HƯNG - LÒNG DÂN HAY CHÍNH QUYỀN?


Lộc Hưng – Lòng dân hay chính quyền?

Nguyễn Ngọc Chu
12-1-2019

Nhìn thấy nhà của đồng bào mình bị ủi tan nát, rơi vào cảnh màn trời chiếu đất, – không cần biết nguyên nhân, không thể không thương xót.

Nhìn thấy đồng bào mình lăn xả trước đầu xe, lấy thân cản xích máy ủi – không cần biết nguyên nhân, không thể không phẫn uất.

Làm sao đến nông nỗi này?

Khi người ta có nhà cửa, người ta không thể ở ngoài trời.
Khi người ta có đường lui, người ta không thể mãi đối đầu.
Khi người ta không có lẽ phải, người ta không thể liều mạng sống.

TỘI CHÍNH LÀ CỦA LÃNH ĐẠO QUẬN TÂN BÌNH

Không cần nghe giải thích. Chưa cần biết thực hư. Cứ cho là 112 ngôi nhà vừa bị bị san ủi là do xây dựng không hợp pháp như một số báo đưa tin để bảo vệ cho hành động san ủi của lãnh đạo quân Tân Bình, thì chỉ hai câu hỏi hơn giản thôi:

1. Lãnh đạo quận Tân Bình làm gì mà để cho 112 ngôi nhà này xây dựng xong đã nhiều tháng, nhiều năm?

2. Nếu lãnh đạo quận Tân Bình thực thi đúng trách nhiệm, ngăn cản ngay từ khi khởi công xây dựng, thì 112 ngôi nhà này có xây dựng được không?

Là biết phải trái.

Từ đó mà kết luận được ngay – tội chính là của lãnh đạo quận Tân Bình.
Để xảy ra hiện trạng xây dựng không hợp pháp là do lãnh đạo quận Tân Bình.
Phá nhà của dân tang thương như hiện thời cũng là bởi lãnh đạo quận Tân Bình.
Làm cho tình hình Lộc Hưng bức xúc như hiện nay cũng là do lãnh đạo quận Tân Bình.
Lãnh đạo quận Tân Bình là người có lỗi đầu tiên.
Lãnh đạo quận Tân Bình là người có lỗi cuối cùng.

Đội bóng bị thua thì huấn luyện viên bị sa thải. Không bàn về các cầu thủ. Không bàn về trận bóng.

ÔNG NGUYỄN THIỆN NHÂN HÃY BỚT HỘI HỌP MÀ NĂNG ĐI THỰC TẾ

Khi trả lời dân oan Thủ Thiêm, thấy ông Nguyễn Thiện Nhân rưng rưng “thành phố không gạt bà con ”, thì nghĩ rằng ông có xúc động thật. Thì nghĩ rằng ông sẽ nhanh chóng giải quyết vấn đề Thủ Thiêm. Nhưng thời hạn tháng 11 ông hứa đã qua rồi mà vấn đề Thủ Thiêm còn đang mờ mịt.

Biết rằng vụ Thủ Thiêm là vấn đề phức tạp đã rồi, trước khi ông Nguyễn Thiện nhân về nhận chức Bí thư thành ủy HCM, lại động đến các thế lực tày trời, không dễ một sớm một chiều, nên dằn lòng chờ đợi.

Nhưng nay hay tin vụ Lộc Hưng xảy ra dưới sự lãnh đạo của ông Nguyễn Thiện Nhân, thì bất ngờ đến choáng váng.

Đất đai là tài sản vô giá ngàn đời của con dân. Người cai trị khi nghe đến vấn đề đất đai của con dân thì đêm không ngủ được, ngày không ngon cơm, phải tự mình đích thân xem xét. Vì sợ rằng cấp dưới do sao nhãng hay do trình độ mà mang đến oan sai, ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo, làm mất nơi trú mưa che nắng không chỉ một đời con dân.

Nay ông Nguyễn Thiện Nhân lại không đích thân xuống xem xét thực trạng Lộc Hưng trước, đến nỗi để cho cấp dưới tàn phá hoang phí tài sản của đồng bào, làm đồng bào rơi cả suối nước mắt, đã thế còn vin vào kẻ xấu kích động.

Vậy là ông Nguyễn Thiện Nhân, không nhìn thấy tầm hệ trọng của vấn đề sở hữu đất đai, lại còn không thấy nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Ông chỉ nghe “nhảy dù chiếm đất” nên không thấy được “màn trời chiếu đất”. Ấy là vì ông chưa thương dân.

KHI THƯƠNG DÂN SẼ HÀNH ĐỘNG KHÁC

Chúng ta hô hào nâng cao phúc lợi. Chúng ta kêu gào vì an sinh. Chúng ta kêu gọi từ bi từ thiện.

Đồng bào không có nhà chúng ta phải giúp nhà. Đồng bào không có gạo chúng ta phải giúp gạo. Đồng bào không có chữ, chúng ta phải mang chữ đến… Đó là an sinh. Đó là phúc lợi. Đó là từ thiện.

Vậy làm sao chúng ta có thể nỡ lòng ủi nát những căn nhà đồng bào đang ở, khi họ thực sự không có mảnh đất nào khác để nương thân? Đẩy họ vào hoàn cảnh không nhà cửa?

Khi thực thương dân chúng ta sẽ hành động khác. Khi thương dân sẽ không có Đồng Tâm, không có Thủ Thiêm, không có Lộc Hưng.

“Tuân thủ pháp luật” không phải là lá chắn vạn năng. Muốn đồng bào tuân thủ pháp luật thì trước hết người cầm quyền phải tuân thủ pháp luật, càng không thể ngồi trên pháp luật. Để đồng bào, không phải một người, mà hàng vạn người – cả làng, cả xã rơi vào hoàn cảnh vô pháp luật, thì lỗi đầu tiên và duy nhất là do nhà cầm quyền.

LÒNG DÂN HAY LÒNG CHÍNH QUYỀN?

Khi đồng bào tự nguyện dỡ nhà làm cầu cho xe qua, tự nguyện dỡ nhà ngụy trang cho tên lửa, thì đó là lòng dân.

Còn khi chính quyền ủi nhà của đồng bào, buộc đồng bào lăn xả vào xích xe liều mạng cản ngăn, thì đó là lòng chính quyền.

Các nhóm lợi ích như con bạch tuộc đang len lỏi khắp mọi nơi vào chính quyền, phủ lòng lòng chính quyền che kín hết lòng dân.

SẼ CÒN BAO NHIÊU LỘC HƯNG NỮA?

Làm lãnh đạo không phải chỉ biết đúng sai. Làm lãnh đạo không chỉ biết giải quyết hậu quả. Điều quan trọng nhất của lãnh đạo là nhìn ra nguyên nhân. Chỉ khi nhìn ra nguyên nhân mới giải quyết được gốc rễ vấn đề, ngăn chặn được sự phát sinh trong tương lai.

Sẽ còn bao nhiêu Lộc Hưng nữa?

Chừng nào mà sở hữu toàn dân về đất đai còn tồn tại, thì chừng đó sẽ mãi còn nữa những Lộc Hưng.
 

9 nhận xét :

  1. Trong khi đó, CNTB thối nát, phản động họ đã làm gì cho nhân dân?
    - Cấp không đất đai nhà cửa cho toàn bộ nhân dân (Brunei).
    - Phát lương 2.000 USD/tháng cho toàn bộ nhân dân (Thụy Sĩ).
    - Miễn phí phương tiện giao thông cho toàn bộ nhân dân (Luxembourg).
    - v.v...

    Trả lờiXóa
  2. Cái chính quyền nằm trong tay những kẻ dám chiếm hàng trăm héc ta đất sân bay làm của riêng ,làm sân gôn , nhà hàng ,khách sạn... Cái chính quyền đã gây ra những vụ Văn giang , Tiên lãng , Đồng tâm... Cái chính quyền làm nên vụ Thủ thiêm oan khuất ngút trời hơn 20 năm... Cái chính quyền ấy , nó sẽ coi vụ Vườn rau Lộc hưng không là gì. Chuyện dân đau khổ , oan khuất lầm than không là gì. Nước mắt dân đen không là gì. Vườn rau ơi ! Lộc hưng ơi ! Mừng Đảng - Mừng xuân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì có chính quền , chỉ có tà quền thôi .

      Xóa
  3. Đọc bài này , chỉ có người lòng lang dạ thú là không động tâm !

    Trả lờiXóa
  4. SẼ CÒN BAO NHIÊU LỘC HƯNG NỮA?

    Làm lãnh đạo không phải chỉ biết đúng sai. Làm lãnh đạo không chỉ biết giải quyết hậu quả. Điều quan trọng nhất của lãnh đạo là nhìn ra nguyên nhân. Chỉ khi nhìn ra nguyên nhân mới giải quyết được gốc rễ vấn đề, ngăn chặn được sự phát sinh trong tương lai.

    Sẽ còn bao nhiêu Lộc Hưng nữa?

    Chừng nào mà sở hữu toàn dân về đất đai còn tồn tại, thì chừng đó sẽ mãi còn nữa những Lộc Hưng.
    Muốn hết Lộc Hưng cần xử tội kẻ cầm đầu, như đã quá già, xin giảm xuống thành 'án treo ... cổ'

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bỏ sở hữu toàn dân về đất đai thì tôi phấn đâu vào đảng làm gì? xin lỗi nhé.

      Xóa
  5. Hãy xem họ làm ; Chớ nghe họ nói .

    Trả lờiXóa
  6. Cận Tết rồi.Hồi sinh thời,tối 30 Tết ,Bác Hồ thường đến nhà dân thăm hỏi,tặng quà và lo lắng đồng bào ăn Tết thiếu thốn.Tết nay,mời chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng quá bộ về Lộc Hưng kiểm tra Sài gòn giúp bà con đón Tết thế nào!

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đã nói chắc như đinh đóng cột là trong đảng ta có rất nhiều thằng phản động nằm vùng, chúng tiếp tục quậy phá để làm bác bí chủ mất uy tín với nhân dân. Chúng lợi dụng nhân dân chuẩn bị đón Tết mất cảnh giác để đánh chiếm, thật khốn nạn vô cùng!

    Trả lờiXóa