Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

KINH TỞM! Nhà văn Bảo Thương: MÁU GIẶC CŨNG LÀ MÁU MÌNH


Bảo Thương

Chúng tôi ghét Minh Họa rồi, Ta thắng Địch thua, ai xấu, xấu cả chiều dài lịch sử, ai tốt, tốt cả ngàn năm hậu thế...

Hãy để văn học về đúng là văn học của nó.

Lâu lắm rồi, mới đọc một truyện viết về lịch sử hay thế, chạm sâu đến thăm thẳm lòng người, tinh tế, giàu chất văn học, đầy tâm trạng, đầy trăn trở, đầy đấu tranh giữa chung và riêng, giữa nghĩa và tình, phá toang cái minh họa cũ kĩ; rất người, rất đời, chứ không phải là chàng Đăm San trong sử thi oai phong lẫm liệt, chứ không phải tướng giặc mặt đen, mắt dữ, râu vểnh ngược, hung tàn...

Tơ lòng tôi ngân lên đến giọt cuối cùng khi đọc nó.

Đố các bạn, tô đọc ai???
***
Đó chính là "Bắt đầu và kết thúc" của Trần Quỳnh Nga, đăng trên Văn nghệ gần đây, gây bão dư luận, bị họ phẫn nộ, và tức giận.

https://kontumquetoi.com/…/doc-bat-dau-va-ket-thuc-truyen-…/


Bảo Thương: Đồng ý, máu giặc cũng là máu mình, chiến tranh là trò chơi của lớp người trên , đừng bảo chỉ máu mình là đỏ, là thơm, là tốt, máu giặc là tanh. Nhẫn tâm lắm!









33 nhận xét :

  1. Giời ạ! Con Bảo Thương này là con nào mà cái lưỡi không xương nhiều đường lắt léo! Văn học thì phải có tính nhân văn, thì phải có thiện và ác! Cái thiện phải đấu tranh chống lại cái ác! Giặc đem đến điêu linh thống khổ, chết chóc, ly tán! Giặc nó đâu có đem đến hoa hồng mà bảo là anh em với nó!
    Giời ạ! Một lũ đầu óc bã đậu! Điên hết rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngủ với cướp cũng như ngủ với chồng thôi.Loại đàn bà này còn trên cả đĩ điếm.

      Xóa
  2. Con Bảo Thương này nó học được mấy chữ loe ngoe về chiến tranh mà đã lên mặt dạy đời!
    Cuộc chiến chống quân Nguyên là cuộc chiến chống xâm lăng! Là tự vệ! Làm đéo gì có trò chơi ở đây! Con này ngộ độc chữ nghĩa rồi!

    Trả lờiXóa
  3. "Hãy để văn học về đúng là văn học tàu khựa. Con này là văn nô của chú tập đấy mà, tết này nó ăn tết ở tàu. Thằng Thoát Hoan đội mồ sống lại cám ơn lia lịa nó với con Quỳnh Nga và đám biên tập báo Văn Nghệ.

    Trả lờiXóa
  4. Sẽ có lúc Bảo Thương viết: "Máu cẩu cũng là máu của tôi"!

    Trả lờiXóa
  5. Người Tàu có cái mẹo ném đá dò đường.
    Họ ném hòn
    đá bùi hiền, rồi đến quỳnh nga.
    Có thể thêm một vài hòn nữa.
    Rồi để yên xem sao .
    Thế,

    Trả lờiXóa
  6. Hay để mẹ em bị nghịch tặc (giặc) nó xiên thì em mới hiểu.

    Trả lờiXóa
  7. Má nó chứ, sao tụi văn nô dạo này ghẻ tàu nặng thế không biết! Có liều thuốc cực mạnh nào cho cái hội chứng nguy hiểm này không?

    Trả lờiXóa
  8. Con Bảo Thương trả lời ngay:

    -Cặc kẻ hiếp dâm có phải cặc chồng không.

    -Tinh trùng giặc có phải tinh trùng chồng không.

    Trả lờiXóa
  9. BT là gì nhỉ ? Người thì không rồi. Vật cũng không. Ả là một sinh vật ảo ! Bởi ngay trong thế giới muông thú, cũng không có chuyện máu con mồi cũng là máu con đi săn ! Đáng tiếc, hậu quả tổng hợp của bao nhiêu giá trị ảo, che giấu cuộc tàn phá quyết liệt và toàn diện tính người và chất người ! Vụ TQN, nếu ngay từ đầu trưởng lão HQH lên tiếng, hoặc chậm đôi chút, TĐK xin lỗi bạn đọc..., chắc BT không dám trắng trợn và láo xược phỉ báng tất cả !

    Trả lờiXóa
  10. Lại thêm một con điếm thập thành chuyện viết văn.
    Con này cũng là nhà văn à?
    May mà mấy lâu nay mình không đọc văn Việt, nếu không cũng sẽ phát điên lên mất.
    Mạ cha chúng nó!!!

    Trả lờiXóa
  11. Hình như đã gặp người này ở Đồ sơn rồi!cũng ăn mặc như thế này.

    Trả lờiXóa
  12. “máu giặc cũng là máu mình” để ngơi ca Thoát Hoan và bọn bán nước trong những ngày tưởng nhớ Hoàng Sa thì chị ấy có là người Việt nam không?

    Trả lờiXóa
  13. Các bác sa đà quá. Đây là bài ăn vạ của bác Hữu Thỉnh để xin tiền và ô tô đấy. Các bác càng bàn nhiều thì càng mắc mưu ông ta

    Trả lờiXóa
  14. Máu chó, máu gà, máu vịt cũng là máu của Bảo Thương !

    Trả lờiXóa
  15. "máu giặc cũng là máu mình" nghe thấy đã lợm giọng; để người đọc tránh được những phản ứng như hoặc tương tự với độc giả, người viết muốn được nghe BT giải thích rõ ràng câu nói trên có ý nghĩa gì?? cám ơn.

    Trả lờiXóa
  16. Văn nô, Báo nô! ! ! Chó hay con đĩ?

    Trả lờiXóa
  17. Chữ thời rất quan trọng

    Tôi đồng ý là giá trị của văn học nằm trong văn bản. Tuy nhiên, ở đời cũng nên lưu ý chữ thời. Quý vị không thể (không nên) cười đùa trong tang lễ và cũng không nên giữ vẻ mặt nghiêm trang khi xem hài kịch. Đó là kinh nghiệm và lịch sự ở đời.

    Quý vị có thể dùng chất liệu rất phong phú trong cuộc sống để viết tiểu thuyết truyện dài hay truyện ngắn. Gì cũng được, miễn là nó hay về mặt văn chương. Nó làm đẹp cuộc đời.
    Câu hỏi đặt ra là: tại sao lại cứ phải hư cấu giả tưởng lịch sử của VN trong thời điểm "cửu Long cạn dòng Biển Đông dậy sóng" này thì mới ... phê ?

    Ở Mỹ, ngay thời điểm tòa Tháp Đôi bị khủng bố đánh sập thì những người gốc Trung Đông vẫn mặc áo choàng che mặt đi ngoài đường một cách an toàn. Nhà hàng, của hiệu buôn bán của họ vẫn được bảo vệ. Đó là nước Mỹ. Nhưng không có nghĩa là người Mỹ chấp nhận sự khủng bố.

    Xã hội nào cũng có tệ đoan tệ trạng như cờ bạc, rượu chè, ly dị, hút sách, đĩ điếm. Điều này cũng không có nghĩa là giáo dục trong nhà trường sẽ đề cao tệ nạn.

    Trả lờiXóa
  18. Sao bây giờ lắm nhà văn cái loại TQN,Anh Hoaì,Bảo Thương thế.Cái bọn dở người. Nhưng nó đúng ở cái này: nó không nổi tiếng được ở nghề văn nên phải mượn cách này để thiên hạ biết TA là NHÀ VĂN.

    Trả lờiXóa
  19. Con Bảo Thương này đã xấu người còn xấu nết! Ăn nói như thế thì đúng là đầu óc bất thường! Đấy! Thương giặc thì máu người Việt đã đổ mà nó vẫn cướp Hoàng sa, Trường sa đấy! Con Bảo Thương này cái lỗ mồm nó thực không ngửi nổi!

    Trả lờiXóa
  20. "Máu giặc cũng là máu mình" như vậy là người này mù thật rồi, như vậy là thối cũng như thơm, cơm cũng như cứt.
    Không thể chấp nhận là giống người...
    Chỉ có chó nó mới ăn cả hai thứ thối và thơm.

    Trả lờiXóa
  21. con Bảo Thương này là học trò xuất sắc của Giáo sư Bùi Hiền rồi.
    Đúng là một lũ điên loạn.

    Trả lờiXóa
  22. Con Bảo Thương này là loại đánh đĩ linh hồn điển hình!

    Trả lờiXóa
  23. Bảo Thương nói với mẹ:
    -Việc gì mẹ phải nhục nhã và đau khổ,
    cặc nào chẳng là cặc,
    nó hiếp mẹ,
    mẹ sướng là được rồi.

    Và nói với chồng:
    -Anh ghen làm gì,
    lúc đó em vẫn tưởng tượng ra
    tinh trùng nó phọt vào người em
    là tinh trùng của anh mà.

    Trả lờiXóa
  24. bọn này cứ có tiền là việc gì chúng cũng làm kể cả đâm cha giết mẹ chưởi cả tổ iên giống nòi.

    Trả lờiXóa
  25. Nhớ hồi xưa, khi Karaoke còn là mốt, một lần rủ một ông anh tầm cỡ đi vui vẻ. Ra đi rất khí thế, đến lúc vào vừa yên chỗ, ông anh đùng đùng bỏ về. Vội chạy theo hỏi, ông ấy vùng vằng: "Chúng mày cho ông con xấu bỏ mẹ". Hiểu ra, mới biết gái đĩ thì phải xinh xinh một chút, không phải ai cũng làm đĩ được đâu.

    Trả lờiXóa
  26. Các em Quỳnh Nga, Bảo Thương trước khi bóp tinh thần dân tộc, tâm lý hay tâm thức dân tộc, thì nên hỏi chồng hay bạn trai trước xem thế nào là "bóp dái ngựa" nhé. Tội cho các em, không phải chỗ nào cũng có thể tìm thấy sự sung sướng được đâu.

    Trả lờiXóa
  27. Nói máu giặc cũng là máu người thì còn tạm được để tránh lạm sát và tỏ lòng nhân đạo, nhưng bảo máu nó cũng là máu mình thì là phường phản tặc, nhận giặc làm cha! Cầm bút mà ngu; thôi về cầm thứ khác đi!

    Trả lờiXóa
  28. Lũ cướp cậy đông người kéo đến cướp nhà, cướp đất của ông cha ta. Ông cha ta chống trả. Lũ cướp phải đổ máu. Ông cha ta cũng đổ máu!...Máu nào cũng là máu! Phải thế không thưa chị nhà văn BẢO THƯƠNG? Khó diễn đạt cho xiết sự khâm phục lòng THƯƠNG bao la của chị, chị BẢO THƯƠNG ạ (!...)

    Trả lờiXóa
  29. Chị đợi ai mà THƯƠNG TRÊN BẾN ĐỢI, thưa nhà văn không phân biêt máu nào với máu nào. Máu kẻ thù mà chị cũng BẢO rằng THƯƠNG được chăng? Có ai đợi kẻ thù để thương, thưa chị? Tại sao chị đánh đồng văn học minh họa với văn học "bất tri kì vị"? Thiết nghĩ, văn học minh họa không phải là văn học. Thiết nghĩ, thức ăn trộn thuốc độc thì gây chết người (dẫu thức ăn ngon chăng nữa). Ăn thì chết - trừ một loại hình phạt dùng cách ấy để giết tội nhân. Thưa chị, nếu văn học không phân biệt đâu là bạn, đâu là thù thì ắt cũng không phải văn học. Có thể vì ngu muội, lâu rồi ta đã nhầm lẫn nhiều thứ, tuy vậy những kẻ như Thoát Hoan thì cả dân tộc này, truyền kiếp, không nhầm.

    Trả lờiXóa
  30. Nếu năm 1979 mà Bảo Thương có mặt ở vùng biên giới Việt Trung phía Lạng Sơn thì không biết có còn lòng dạ nào mà xót xa "máu giặc cũng như máu mình". Cỡ Bảo Thương mà xớ rớ ở đó thì bọn tàu cộng nó chặt ra làm 3, sau khi đã đánh đập và hãm hiếp tơi tả như mảnh giẻ rách...Nói mà không biết mình nói gì, thật là thiển cận và ngây ngô, không biết làm sao cho những người này sáng được mắt ra.

    Trả lờiXóa
  31. Đọc lịch sử cộng với kinh nghiệm sống, tôi có quyền nghi ngờ đây là thuyết âm mưu thật. Những kẻ thủ ác thì không bao giờ dám ra mặt, dám chường mặt ra. Bọn người tham tiền dễ bị xúi đã liều mạng đưa mặt ra cho công luận chửi. Viết lách như Quỳnh-Nga và đám người a dua không che mắt được ai cả mà chỉ làm mọi người thêm khinh bỉ.
    "Mua danh ba vạn, bán danh không đồng nào", chính là bọn người này.
    Xin chào các bạn.

    Trả lờiXóa
  32. Máu chó, máu vịt còn có ích người ta còn ăn được chứ máu con BT này thì tanh tởm lợm.

    Trả lờiXóa