Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Tin NÓNG: ĐÃ BÙNG NỔ BIỂU TÌNH TẠI QUẢNG BÌNH

Người dân xã biển Cảnh Dương (Quảng Trạch, Quảng Bình) biểu tình sáng 28.04.2016.
Ảnh: FN Cu Làng Cát

Cát Làng Cu


Người dân xã biển Cảnh Dương (Quảng Trạch, Quảng Bình) đã biểu thị lòng yêu biển khi họ đi một cách tự phát trên đường làng ra quốc lộ 1A với cờ Tổ quốc, hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng lời yêu biển đến cháy lòng: "Xin trả lại biển cho ngư dân chúng tôi". 

Ngư dân Cảnh Dương xếp hàng dài chừng 600m, những người mà mấy chục ngày rồi chưa thể ra biển mưu sinh đã nói: "Chúng tôi muốn các cơ quan, chính quyền sớm tìm ra nguyên nhân rõ ràng vì sao cá chết và muốn có bờ biển trong sạch như trước. Bà con ngư dân rất muốn được yên ổn làm ăn, mưu sinh trên vùng biển mà ông cha để lại nhằm phát triển quê hương, nuôi nấng con cái cho chúng được lớn lên đầy đủ sức khỏe”. 
 
Anh Thành (một ngư dân xã Cảnh Dương) cho hay: “Sở dĩ bà con xã nhà chúng tôi biểu thị lòng yêu biển như thế là do Bộ Tài Nguyên Môi trường không cung cấp nguyên nhân cá chết một cách thấu đáo, khiến bà con rất thất vọng, ấm ức”. Đến 10h sáng 28-4, bà con đã trở về lại nhà.
_____________

Tin NÓNG: Sáng nay, Bà con khu chợ Cảnh Dương, xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình bắt đầu biểu tình tại Formosa.Tin và ảnh: Green Trees











Trưa nay, 28.04. 2016: Một số anh chị em ở Hà Nội đã tranh thủ thời gian nghỉ trưa công sở để đến biểu tình trước trụ sở Bộ Tài Nguyên Môi trường trên đường Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, HN:






.
Hình ảnh cập nhật tại khu Công nghiệp Vũng Áng, Hà Tĩnh, sáng 28.04.2016:
 
CA đã bắt đầu quây kín tại Formosa. Cơ động, CSGT, lính dẫn chó nghiệp vụ. Các cơ quan chính trị đang tham gia thi hành công vụ chống cuộc biểu tình ở Formosa.















6 nhận xét :

  1. Thương cho dân mình quá, không thể chọn lãnh đạo có tâm có tầm

    Trả lờiXóa
  2. http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2016/04/160428_kien_nghi_nha_trang_ca_chet

    Trả lờiXóa
  3. =>Họa mất nước và dân tộc diệt vong đã gần kề !

    Trả lờiXóa
  4. Khốn nạn là khốn nạn thay
    Con tôm con cá hôm nay chẳng còn !

    Trả lờiXóa
  5. Ủng hộ bà con miền Trung đi đòi lại quyền được sống trong bình an

    Trả lờiXóa