Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

BÁO THANH NIÊN LOAN TIN TẬP CẬN BÌNH TRỞ MẶT KHI VỪA RỜI VN

Sang Singapore, ông Tập Cận Bình: 
'Các đảo ở Biển Đông là của Trung Quốc từ thời cổ đại'

Thanh Niên

07/11/2015 13:17

(TNO) Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 7.11 tuyên bố tại Singapore rằng những hòn đảo trên Biển Đông là thuộc lãnh thổ Trung Quốc kể từ thời xa xưa (?), và đề nghị tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông nên được giải quyết thông qua đối thoại và cam kết không “bắt nạt” những nước láng giềng yếu hơn.

.
 
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại Đại học Quốc gia Singapore, ngày 7.11.2015 - Ảnh: Reuters

“Xin hãy để tôi nói rõ: những hòn đảo trên Biển Đông là thuộc lãnh thổ Trung Quốc kể từ thời xa xưa”, ông Tập nói trong bài phát biểu tại Đại học Quốc gia Singapore, nhân chuyến thăm Singapore ngày 7.11, theo AFP.

“Chính quyền Trung Quốc có nhiệm vụ phải bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và lợi ích chính đáng của Trung Quốc”, ông Tập nhấn mạnh.

Trung Quốc thời gian gần đây đẩy mạnh việc xây dựng những đảo nhân tạo phi pháp tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam nhằm mục đích quân sự và củng cố tuyên bố chủ quyền “đường lưỡi bò” phi lý nuốt trọn gần cả Biển Đông.

Ông Tập cho rằng “những hòn đảo của Trung Quốc” trên Biển Đông đang bị các quốc gia láng giềng chiếm đóng (?), và nói rằng những hoạt động xây dựng của Bắc Kinh trên Biển Đông là nhằm mục đích hòa bình.

“Người Trung Quốc chúng tôi tin rằng… người giàu và mạnh không nên bắt nạt người nghèo và yếu thế”, ông Tập nói.

Ông Tập cho biết thêm: “Trung Quốc sẽ tiếp tục tìm kiếm giải pháp hòa bình cho vấn đề tranh chấp lãnh thổ thông qua đối thoại”.

Mỹ trước đó đã cảnh báo những hành động của Trung Quốc trên Biển Đông đe dọa tự do hàng hải và hàng không ở vùng biển này.

Vào ngày 27.10, Hải quân Mỹ đã điều tàu khu trục USS Lassen tuần tra sâu vào trong vùng 12 hải lý quan những đảo nhân tạo Bắc Kinh xây phi pháp ở Trường Sa. Trung Quốc phản ứng gay gắt trước động thái của Mỹ và điều hai tàu khu trục bám đuôi USS Lassen.

“Chưa từng có vấn đề gì về tự do hàng hải và hàng không và cũng sẽ không có vấn đề gì trong tương lai, bởi vì Trung Quốc cần vận chuyển hàng hóa thông qua Biển Đông hơn bất kỳ quốc gia nào khác”, ông Tập nói.

Chủ tịch Tập cho biết thêm “các nước không phải ở châu Á nên hiểu và tôn trọng điều này và nên có những đóng góp tích cực hơn”, được cho là ám chỉ Mỹ.

Nhân chuyến thăm Singapore, ông Tập sẽ hội đàm với lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu. Đây được đánh giá là cuộc gặp lịch sử giữa lãnh đạo Trung Quốc và Đài Loan.


Phúc Duy

___________

Ông Nguyễn Phú Trọng và Ban lãnh đạo đảng CSVN, Quốc hội Việt Nam đã mở mắt ra chưa?
 

24 nhận xét :

  1. Thế mới biết hắn ( TCB ) khinh các Lđ csVN cỡ nào ! Mới ra khỏi ngõ đã tráo trở . Rõ là bề ngoài thơn thớt nói cười . Mà trong nham hiểm giết người không dao ! Khinh là khinh Lđ csVN chứ không khinh NDVN được !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tập không tráo trở, y nói những điều vừa thỏa thuận với Lđ VN.

      Xóa
  2. Cả hội trường gật vỗ tay,
    Đi tin kẻ cướp truyền đời được sao ?
    Vậy nên mới gọi là ngu,
    Để Nhân Dân chửi còn ngu hơi bò .

    Trả lờiXóa
  3. Nếu cứ theo lời ông Tập thì Đức có thể đòi hỏi các phần lãnh thổ của họ bao gồm: 1 phần Ba lan, 1 phần Tiệp Khắc; các nước: Litauen, Lettland, Esland v.v...vì trong lịch sử là phần đất của Đức.
    Ông Tập hãy học lại lịch sử thế giới. Ông quá phiêu lưu rồi...

    Trả lờiXóa
  4. Người nên chửi không phải Tập Cận Bình.

    Trả lờiXóa
  5. Thấy dân nói đúng chưa ?! Có tiếp, có đón thì cũng chừng mực, phải để cho nó xem là một nước chứ. Nhận tiền rồi thì 1 tát chứ 100 tát cũng lì mặt. 21 phát của nó chào là thắng lợi biển đảo nó chiếm của VN, 21 phát của sản là bắn vào lịch sử, vào lương tâm, vào lòng yêu nước của dân. Tan hết rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu vừa rồi không có biểu tình, thì Tập sẽ tuyên bố ngay tai quốc hội VN vừa qua, như trên.

    Trả lờiXóa
  7. ĐM thằng chó chết !

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn phú trọng sẽ đi vào lịch sử Việt nam là người lãnh đạo ngu nhất trong lịch sử

    Trả lờiXóa
  9. Tập đại nhân cũng mới khiêm tốn tuyên bố tại Singapore rằng Trung Quốc có chủ quyền trên các đảo ở Biển Đông. Trong khi ở VN, chắc ngài cho rằng toàn là người nhà, con cháu biết cả rồi nên không cần nhắc lại. Chỉ cần lưu ý người ngoài thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Ối giời ơi, các bác tưởng mấy ông lãnh đạo VN mình ngu dốt không biết gì mà nghe lời ông Tập hay sao? tiền đầy túi thì tình đầy tim rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Rõ các vị LĐ đã sáng mắt ra chưa,hỡi các vị ???

    Trả lờiXóa
  12. Chẳng biết nói gì hơn,chỉ bắt chước cụ NAM CAO chửi tiên sư anh TÀO THÁO

    Trả lờiXóa
  13. Thằng chó chết ấy mà tin nó thì...thế thôi, thôi thế, thì thôi.. thôi rồi !

    Trả lờiXóa
  14. SÁNG MẮT RA CHƯA?
    Câu này hỏi lãnh đạo Đảng là chưa đủ
    Phải hỏi là: "3 triệu đảng viên VN sáng mắt chưa?"

    Trả lờiXóa
  15. Tin vào ĐẠI CỤC...CỤC ...GÌ CHƯA ?

    Trả lờiXóa
  16. Vui quá đi... trải thảm đỏ, bắn 21 phát đại bác, đập vỡ mồm thằng nào phản đối Bố của Tao( Bố Tập) , cờ Hoa rực rỡ......
    Nó đến quăng cho Ít tiền mang về xây tượng đài, ra khỏi cửa nó quăng cho 1 đống phân vào Mặt, chắc các Lãnh đạo chưa kịp họp tổng kết , ăn mừng thắng lợi Buổi đón tiếp Bố Tập nhỉ? hehehe

    Trả lờiXóa
  17. Nhờ có Tập sang mà người VN nhìn nhau càng rõ ! Ai ra sao, cái bụng thế nào, không lập lờ đánh lẫn con đen được nữa ! Cám ơn cẩu Tập.

    Trả lờiXóa
  18. Thực ra ĐCSVN là con cháu của TQ từ khi mới thành lập lãnh đạo VN được TQ nuôi dạy, huấn luyện và ra chỉ thị. Đã đồng thuận mọi ý đồ của TQ từ lâu, nên khi họ Tập đặt dàn khoan HD981 vào vùng lãnh hải VN và không trả lời điện thoại, không cho Trọng tiếp kiến, thì cả triều đình VN rối tinh rối mù, câm và tê liệt hoàn toàn, vì lâu nay chỉ quen làm theo TQ, có bao giờ tự nghĩ ra được cái gì cao hơn ngọn cỏ đâu?
    Các ông ây có điếc và ngu đến độ không nghe thấy Tập tuyên bố như thế khi đi thăm Mỹ và Anh, trước khi đến VN đâu?
    Thêm nữa, riêng việc mời đón Tập Cận Bình sang thăm VN trong tình hình căng thẳng ngoài Biển Đông, mà lãnh đạo VN luôn cho rằng đó chỉ là "đối đầu giữa liên minh của Mỹ với TQ" và luôn "kêu gọi các bên giữ gìn ổn định tại Biển Đông" một cách lấy lệ, cứ như không phải TQ đang xây căn cứ trên các bãi cạn cướp được của VN trước kia làm xác các chiến sĩ VN vẫn còn trôi dạt biển khơi ấy. Họ lên tiếng lấy lệ, chủ yếu lừa nhân dân VN thôi, chứ họ đang đi đúng đường lối của TQ vạch ra cả đấy.
    ĐCSVN muốn giữ độc quyền lãnh đạo thì phải bám chặt lấy Trung, thì mới có lý do chứ. Nếu chống Trung, thì ĐCS mất điểm tựa "CN Marx - Lenin bất diệt" à? Theo Mỹ để phải tôn trọng Nhân quyền, cho Dân làm Chủ thật thì ..... vỡ bình tham nhũng đầy chuột của Đảng à? Ôi cha, như vậy không được. Thà bây giờ cứ lừa dân "tin ở Đảng", cho lãnh đạo thêm vài năm vơ vét nhiều nữa, kiếm thêm vài trăm tỷ đô nữa, để 3 đời cháu con thụ hưởng, sau đó mới công khai "trả lại" biển đảo cho TQ, và chấp nhận làm một tỉnh cho TQ "cũng tốt" vì nếu không, "chiến tranh xảy ra sẽ tan nát hết, máu lại đổ".... Eo ơi, "khiếp lắm". Thôi đành chấp nhận đi, các vị, vì chẳng gì "TQ đã lãnh đạo Đảng ta từ khi mới thành lập rồi". Huhuhuhu

    Trả lờiXóa
  19. Mỗi khi Tập Cận Bình đi đâu mà tuyên bố rằng những hòn đảo trên Biển Đông là thuộc lãnh thổ Trung Quốc kể từ thời xa xưa thì bộ ngoại giao Việt Nam cần phải chỉ thị cho đại sứ VN ở nuóc sở tại phản ứng ngay. Nếu mình cứ im lặng thì người ta sẽ tin lời họ Tập.

    Trả lờiXóa
  20. Nếu một ai đó trong quân đội VNCH tự thìêu trước quốc hội hay ở lăng ba đình thì sẽ mạnh mẽ nói lên đuợc đâu là " chính thống " đâu là " tà ngụy ". Một người hi sinh cả dân tộc được nhờ.

    Trả lờiXóa
  21. Tập Cận Bình không dám nói điều này ơ Việt Nam mà phải chạy sang Singapore để nói. Đây cũng là một "thắng lợi tinh thần" của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  22. Không thấy cái thằng trùng trục gì đó, nguyện đưa lưng trải thảm đỏ mời giặc vào bàn thương thảo rồi "nói phải củ cải cũng phải nghe" cho nó nghe nhể ? Đúng là một thằng ngu...mất đất biên giới hải đảo một phần cũng do thằng này đây !

    Trả lờiXóa
  23. 21 phát đại bác bắn nát tự hào dân tộc, bắn vào lòng yêu nước của nhân dân,bắn vào nắm xương tàn mồ ma của nhân dân và chiến sĩ bảo vệ biên giới và hải đảo,bắn vào lịch sử chống giặc phương bắc của cha ông,bắn toạt mặt vở mồm các vị lãnh đạo đất nước.Nhục ôi là nhục nhục.Ngu ôi là ngu .Hèn ơi là hèn.

    Trả lờiXóa