Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

LẠI EM TRAI 16 TUỔI CHẾT KHI BỊ GIAM TRONG ĐỒN CÔNG AN


Thiếu niên chết bất thường sau khi bị tạm giam

Người lao động
23/11/2015 14:35 


(NLĐO) – Thiếu niên 16 tuổi bị tạm giữ để làm rõ hành vi ăn trộm. Khoảng 2 tuần sau, gia đình được thông báo tới bệnh viện chăm sóc rồi tử vong sau đó.

Sáng 23-11, thượng úy Nguyễn Hữu Tuấn (trực ban Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cho biết: Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã làm việc với công an huyện để làm rõ vụ nghi can Trịnh Xuân Quyền (16 tuổi, ngụ thôn 15, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) tử vong.


Theo bà Nguyễn Thị Nhi (44 tuổi, mẹ của Quyền), ngày 27-10, Quyền cùng 1 thanh niên khác lấy trộm xe máy của người thân. Sau khi biết sự việc, gia đình đã vận động Quyền khai ra bạn rồi báo công an.

Đến tối 30-10, công an xã đưa Quyền về trụ sở. Sáng 31-10, gia đình lên công an xã thì được thông báo đã bào giao cho công an huyện. Tiếp đó, gia đình lên công an huyện, được thông báo làm giấy bảo lãnh về nhà. Quyền về được 2 ngày, công an huyện tiếp tục mời Quyền lên làm việc, đọc lệnh bắt tạm giam 2 tháng.
.
Bà Nguyễn Thị Nhi (mẹ Quyền, áo đen) đau đớn trước cái chết bất ngờ của con

Chiều 16-11, công an huyện thông báo bà Nhi lên Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Jút để chăm con. Khi bà tới, thấy con nằm trên cáng, miệng thở ô-xy và đang được truyền nước. Chiều tối cùng ngày, Quyền được đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Chiều 18-11 Quyền được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) rồi tử vong sau đó 1 ngày.

“Lúc bị công an bắt, con tôi vẫn còn khỏe mạnh. Sau khi mất, 2 bên hông và chân tay con tôi có nhiều vết bầm tím. Khi tổ chức tang lễ, công an huyện xuống hỗ trợ 30 triệu đồng. Gia đình đã đề nghị cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của con tôi”- bà Nhi nghẹn ngào nói.

Sáng 23-11, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, thượng úy Tuấn cho biết: Hồ sơ vụ việc, hồ sơ can phạm đã chuyển lên Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông. Các lãnh đạo của cơ quan hiện đi học và đi công tác nên chưa trả lời về vụ việc được.


Tin - ảnh: C. Nguyên

9 nhận xét :

  1. Cứ thông báo lên phương tiện thông tin đại chúng là nạn nhân bị sốc thuốc "ma tuý"
    OK chẳng ai nói được gì nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. KHI BẮT TRẺ VỊ THÀNH NIÊN, CƠ QUAN ĐIỀU TA CÙNG VIỆC ĐỌC LỆNH BẮT CŨNG PHẢI CÓ TỜ CAM KẾT VỚI GIA ĐÌNH VÀ PHÁP LUẬT "ĐẢM BẢO AN TOÀN TÍNH MẠNG CHO CÁC EM" ?
      CÓ NHƯ VẬY VIỆC "CHẾT TRONG ĐỒN CÔNG AN MỚI CÓ THỂ ĐƯỢC CHẤM DỨT !
      DÙ CHẾT DƯỚI MỌI HÌNH THỨC, TRÁCH NHIỆM ĐỀU THUỘC VỀ CƠ QUAN CÔNG AN GIAM GIỮ CẢ ! ĐỪNG ĐỂ MẠNG NGƯỜI NHƯ CỎ RÁC?

      Xóa
  2. Lại thêm một em "rửa bát không sạch" nữa rồi.
    Khi có chuyện là lãnh đạo trong chế độ "ta" đều "tuỳ nghi di tản" hết.Giống như mấy con nợ tìm mọi cách để chạy làng.

    Trả lờiXóa
  3. nguyễn viết thanhlúc 04:03 24 tháng 11, 2015

    Cũng bởi người Việt mình hèn quá ,nên lũ côn đồ lưu manh lộng quền

    Trả lờiXóa
  4. CA càng tàn bạo chính quyền càng chóng tan

    Trả lờiXóa
  5. Ngày càng nhiều vụ chết trong trai tạm giam của Công an. (Trước khi bị tam giam vẫn đang khoẻ manh, chỉ 1 thời gian ngắn bị tạm giam thì đột tử) Đại tướng Trần Đại Quang Bộ trưởng Công an hãy trả lời cử tri cả nước?

    Trả lờiXóa
  6. Từ nay nếu ai đó bị CA bắt lên đồn thì tranh thủ tung ảnh khỏe mạnh của mình lên mạng hoặc gửi cho bạn bè, người thân để sau khi ra khỏi đồn thì mọi người so sánh xem còn được như thế không.
    Đã có hàng chục vụ chết oan ức sau khi bị CA "triệu tập" nhưng không thằng nào bị xử lý gì cả.

    Trả lờiXóa
  7. Thói quen nghề nghiệp của các chú chú côn an (không phải công an).

    Trả lờiXóa
  8. Ơn đảng , ơn bác , mà cậu bé đã được chết !

    Trả lờiXóa