Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

CỤ TẠ TRÍ HẢI TRÌNH BÁO, HAI LUẬT SƯ NỘP ĐƠN YÊU CẦU KHỞI TỐ

11h00 (11.11.2015) Cụ TTrí Hải đang trình báo sự việc bị "côn đồ" hành hung, 
 đập phá đồ của Cụ tại công an Phường Hàng Trống.

FB Nguyễn Văn Phương.

Đêm qua, khi cụ đang kéo đàn bên bờ hồ cho mọi người nghe thì bất ngờ 1 tên côn đồ cao to, khoảng 30 tuổi lao đến chửi bới, giật đàn và đập đàn vào đầu cụ, may cụ lấy tay đỡ được. Tiếp tục, tên côn đồ lấy loa, âm li, mic...ném hết xuống hồ. Chiếc xe đạp được mấy người giằng co lại nên không bị ném nốt. Nhưng không ai dám lao vào can ngăn hắn...? Sau đó, tên côn đồ bị 4 CSCĐ đi qua giữ lại nhưng lại thả cho hắn đi ngay sau đó mà không hiểu lý do vì sao (người dân kể lại) ????. Cụ Trí Hải bị trật khớp ngón tay và đã được đưa đi bó thuốc đêm qua. Tài sản quý nhất của cụ là chiếc đàn violon bị đập nát.
.


___________
.
HAI LUẬT SƯ TRẦN THU NAM & LÊ VĂN LUÂN ĐÃ NỘP ĐƠN YÊU CẦU KHỞI TỐ
.



Hai luật sư cũng đã gửi  THƯ CẢM ƠN tới Giám đốc Công an Hà Nội:
 
 Nguồn: FB Nguyễn Văn Phương và Trần Thu Nam.

______________________

BBC ĐƯA TIN:
'Luật sư bị đánh' gửi đơn yêu cầu khởi tố
.

 
Từ trái qua: Luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Văn Luân sau khi bị đánh

Sáng thứ Tư ngày 11/11, hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân cho biết trên mạng xã hội rằng họ đã gửi "Đơn yêu cầu khởi tố" đến cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội, và Viện Kiểm sát nhân dân Hà Nội về vụ họ nói là bị đánh.

Trong đơn này có ghi, hai luật sư yêu cầu "khổi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với nhóm người (tám người)" ở Chương Mỹ, Hà Nội, về "Tội cố ý gây thương tích" và "Tội cướp tài sản".

Ngày 3/11, hai luật sư này đang làm việc với gia đình Đỗ Đăng Dư, thiếu niên chết sau khi bị đánh tại một trại giam ở Hà Nội, thì bị một nhóm người hành hung làm luật sư Nam bị thương khá nặng và luật sư Luân mất điện thoại.

Trả lời BBC Tiếng Việt, luật sư Lê Văn Luân cho biết, nếu đúng quy trình thông thường “theo Điều 103 của Bộ Luật tố tụng hình sự hiện hành thì thời gian giải quyết đơn thư tố cáo là 20 ngày và tối đa là hai tháng.

Hôm nay chúng tôi đã gửi đơn chính thức theo đường bưu điện chuyển phát đến cơ quan Công an Hà Nội”

Về cuộc họp báo của Công an Hà Nội chiều 10/11, trong đó kết luận hai ông "bị đánh là vì xe ô tô phóng nhanh gây bụi", luật sư Luân cho biết:

"Hai luật sư bị hại không được thông báo. Đoàn Luật sư Hà Nội và Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng không được thông báo về cuộc họp này. "

Ông Luân nói: "Chúng tôi và một số luật sư đại diện từ Đoàn Luật sư Hà Nội có đến nhưng cũng không được cho vào tham gia".
"Thiếu chính xác"

Trong cuộc họp báo trên, báo Tuổi Trẻ trong nước tường thuật lại công bố của đại tá Nguyễn Văn Viện, công an Hà Nội, là vào thời điểm tám thanh niên chặn xe đánh hai luật sư có công an viên xã Đông Phương Yên là ông Nguyễn Văn Cửu “đi xe máy qua khu vực đó nhưng không dừng lại, không tham gia vào sự việc”.

Khi được hỏi về chi tiết do công an Hà Nội công bố này, luật sư Lê Văn Luân nói: "Về trách nhiệm của công an viên và công an chức năng là phải đảm bảo an ninh trật tự và đảm bảo tài sản tính mạng sức khỏe người dân trên địa phương mình.

Khi mà thấy sự việc như thế, làm theo đúng chức năng, trách nhiệm, nghĩa vụ là phải can thiệp và can thiệp bằng nhiều cách bởi vì đó là thẩm quyền và nghĩa vụ của họ.

Nếu đi qua đó, thấy vụ việc, hành vi đó mà là tội phạm, mà không can thiệp, người ta có thể truy cứu được về hình sự với tội không cứu giúp người bị nạn."

Trước đó, trả lời BBC Tiếng Việt chiều hôm 10/11,luật sư Trần Thu Nam cho biết ông chưa được biết kết quả họp báo, nhưng nói kết luận mà công an đưa ra trong cuộc họp báo vừa rồi là 'nực cười' và 'nghe khôi hài'.

24 nhận xét :

  1. Chúng nó, bọn đánh 2 luật sư, là bọn ĐỘI LỐT côn đồ. Mọt ruỗng rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐỀ NGHỊ BÁC TỄU KÊU GỌI GÓP TIỀN MUA ĐÀN CHO CỤ, BÀ CON XEM TRANG SẼ ĐÓNG GÓP ĐỂ CỤ CÓ ĐÀN TỐT HƠN, LOA TỐT HƠN , PHỤC VỤ NHÂN DÂN TỐT HƠN !

      Xóa
    2. MỘT ĐỀ XUẤT RẤT Ý NGHĨA

      Xóa
  2. Nhìn chung thì xã hội VN hiên nay đã và đang rực rỡ về cái gọi là côn đồ lắm rồi. Nó cũng là báo hiệu chế độ sắp tới ngưỡng bị nhân dân "lật" !

    Trả lờiXóa
  3. Chúng tôi nghi 2 vụ hành hung 2 luật sư Nam và Luân,và vụ cụ Hải là do Trần Nhật Quang ( Quang lùn HN ) chủ xướng,bà con lưu ý hành tung của tên này xem có đúng không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng nghĩ như bạn, và khẳng định trên tên Quang lùn này là một tên ty sai đắc lực của Hoa Nam, nhưng lại có quyền khá lớn trong hàng ngũ lãnh đạo VN. Do đó thằng lùn này mớ dám tung hoành mà đến Giám đốc CA Hà Nội cũng phải sợ, không dám động vào nhóm lưu manh đỏ mất dậy này.

      Xóa
    2. Triệt hạ nó ngay. Để nó sống mà không ra sống xem sao.

      Xóa
  4. Ngay tại Thủ đô mà diễn ra những hành động như thế, thì đất nước đúng là đã chuyển sang thời kỳ loạn lạc. Đây là giai đoạn giãy giụa của chế độ này rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Ở những nước dân chủ thì không cần phải viết thư cảm ơn tới giám đốc công an mà đó là trách nhiệm và nghĩa vụ thuộc về ngành của họ phải làm

    Trả lờiXóa
  6. trong lúc xảy chuyện thì tại sao không ai can thiệp bây giờ xảy chuyện thì la làng,dân chung ở đâu sao mà vô tâm vậy dân sợ sao không dám đuổi chúng đi

    Trả lờiXóa
  7. Côn đồ mà bây giờ cũng bị đội lốt,xã hội này nát hết cả rồi.Thế mà ông Trọng TBT lại nói"đây là thời đại vinh quang nhất từ trước tới nay".Chối hết chỗ nói

    Trả lờiXóa
  8. Phải chăng đây là chỉ đạo của TCB cho tay sai làm rối loạn ngay tại Hà nội để lòng Dân không yên trước ĐHĐ

    Trả lờiXóa
  9. Sao bà con ta bỏ qua tên dư luận viên Trần nhật Quang ? chính nó tuyên bố tại nhà Nguyễn lân Thắng là nếu nhà nước không làm được thì nó sẽ làm ! chúng tôi rất nghi nó là thủ phạm trong những vụ việc này !

    Trả lờiXóa
  10. Thượng bất chính, hạ tắc loạn

    Trả lờiXóa
  11. Loạn ! Cần khởi tố ngay lập tức,đây là vụ việc rất nghiêm trọng vì đánh người có tổ chức và có thể có sự bảo kê của công an.

    Trả lờiXóa
  12. Dân HN quá kém ở Nghệ An thì thằng quang lùn đã được xem gà khỏa thân lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Thằng chó này phá đám Cụ nghệ sĩ vì "không làm văng bụị"?

    Trả lờiXóa
  14. Trần nhật Quang ơi,đánh chi một ông già thế ? "trẻ không tha,già không thương" hả ?

    Trả lờiXóa
  15. Tuy không nói ra nhưng ai cũng biết chính là ai đó ...Ôi ! côn an - côn đồ thời mạc pháp !

    Trả lờiXóa
  16. Toi de nghi keu goi moi nguoi gop tien mua cay dan moi cho cu HAI. Tot nhat la trang TEU dung ra lam viec nay .

    Trả lờiXóa
  17. Cảm ơn giám đốc CAHN đã chỉ đạo tìm ra thủ phạm rất nhanh,mong ông chỉ đạo tìm ra bọn mặc áo đỏ gây rối tại bờ hồ hồi tháng ba nếu không ông sẽ bị mang tiếng là người hứa lèo vì khi vụ thẩm mỹ viện cát tường xẩy ra ông đã tuyên bố CAHN không chịu bó tay bất kì vụ án nào.

    Trả lờiXóa
  18. Trần nhật Quang ơi ! sao ác thế ?

    Trả lờiXóa
  19. VỊNH CÔN ĐỒ
    Côn đồ núp bóng áo công an,
    Nhà Báo, Luật sư nó cũng phang!
    Đổ máu biểu tình dân đuổi Tập,
    Hành hung Nghệ sĩ lão chơi đàn.
    Tay dao, tay thước, bầy trâu ngựa,
    Làm hổ, làm hùm, lũ chó hoang.
    Đánh đập dã man theo lệnh chủ,
    Cam thân khuyến mã, hại người oan.
    Lão họ Lục

    Trả lờiXóa