Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

ĐÚNG QUY TRÌNH RỒI! TỐI NAY BỐ CON EM KÊ GỐI CAO MÀ NGỦ NHÉ

Ông Lê Phước Hoài Bảo (giữa), được bổ nhiệm giám đốc Sở khi 30 tuổi. 
Ảnh: Sở Kế hoạch Quảng Nam.
Bộ Nội vụ: Quảng Nam bổ nhiệm Giám đốc Sở 30 tuổi đúng quy trình
16:54  Thứ Hai 05.10.2015
Thứ trưởng Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết đoàn kiểm tra của Bộ đã làm việc với Quảng Nam và kết luận tỉnh này bổ nhiệm đúng quy trình, ông Lê Phước Hoài Bảo đủ điều kiện hoàn thành nhiệm vụ.

Cựu Bí thư Quảng Nam: 'Con tôi xứng đáng làm giám đốc Sở' 
Bộ Nội vụ kiểm tra việc bổ nhiệm giám đốc sở 30 tuổi

Trao đổi với VnExpress, Thứ trưởng Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, sáng 5/10 đoàn kiểm tra của Bộ đã làm việc với tỉnh Quảng Nam về công tác bổ nhiệm cán bộ, trong đó có trường hợp của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Phước Hoài Bảo.


Tham gia buổi làm việc có Thường vụ Tỉnh ủy và tập thể ban cán sự Đảng của UBND tỉnh, Mặt trận Tổ quốc. Tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo đầy đủ về vụ việc, đồng thời Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo, Bí thư Thành ủy... đã phát biểu và cho ý kiến.

Theo đó, việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo nằm trong chính sách phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đã được tỉnh ban hành và triển khai. Trong 176 trường hợp được bổ nhiệm vừa qua, có 51 người giữ các chức vụ từ phó chủ tịch huyện đến giám đốc Sở đều trong độ tuổi từ 30 đến dưới 40.

Đoàn kiểm tra đã xem xét và kết luận, các trường hợp này đủ điều kiện tiêu chuẩn, việc bổ nhiệm làm đúng quy trình, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng theo nguyên tắc tập trung dân chủ và đảm bảo khách quan. "Những người này đều được tập thể đánh giá đủ năng lực, phẩm chất và trình độ để đảm nhiệm nhiệm vụ được giao", Thứ trưởng Anh Tuấn khẳng định.

Ông cũng cho biết, trong 51 cán bộ được bổ nhiệm có 9 người là dân tộc thiểu số, 13 người là công chức nữ. "Việc bổ nhiệm trên nằm trong nghị quyết của Hội đồng nhân dân, đã được Ủy ban nhân dân thể chế hóa và ban hành bởi quyết định số 36 và 42 về chính sách phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh, không chỉ trong khu vực công mà cả khu vực tư", Thứ trưởng Anh Tuấn cho hay.


Tham gia buổi làm việc, một nguồn tin cho VnExpress biết thêm, Bộ Nội vụ không quy định giám đốc Sở phải có bằng chuyên viên chính mà chỉ đạt tiêu chuẩn của ngạch chuyên viên chính. Ông Lê Phước Hoài Bảo đã có 8 năm kinh nghiệm công tác.

Trước đó ngày 23/9, UBND tỉnh Quảng Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Năm nay 30 tuổi, sau khi nhậm chức, ông Bảo trở thành Giám đốc Sở trẻ nhất nước.

Ông Bảo là con trai ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam. Từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng, năm 2010 đến 2012, ông Bảo được cử đi học thạc sĩ, chuyên ngành quản trị tài chính tại Mỹ. Sau khi về nước, năm 2012 ông được bổ nhiệm chức vụ Phó rồi Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư của Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai. Tháng 3/2014, ông Bảo được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình.

Tháng 4/2015, ông Bảo được điều động về làm Phó giám đốc Sở Kế hoạch.

Hoàng Thùy - Tiến Hùng

18 nhận xét :

  1. còn nhớ xả lũ đúng quy trình.....

    Trả lờiXóa
  2. Lại đúng quy trình rồi! Một khái niệm mới: "Nguồn lực chất lượng cao".

    Trả lờiXóa
  3. Tin vui cho tất cả những ai làm việc trên 8 năm sẽ được coi như chuyên viên chính nhé. Đúng là miệng nhà quan. Chuyến đi kiểm tra của Bộ Nội Vụ cũng chỉ là hình thức thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Hồ Xuân Mãn cũng từng được phong anh hùng đúng quy trình đó

    Trả lờiXóa
  5. tất cả đều đúng quy trình từ bổ nhiệm đến tham quan và tham nhũng

    Trả lờiXóa
  6. Đúng cai quy trình "con quan và đảng viên" rồi chứ còn gì.

    Trả lờiXóa
  7. Thế là ông Bão công tác từ năm ông 22 tuổi khi vừa tốt nghiệp ra trường. Đến nay ông 30 tuổi ! Trong 8 năm ấy trừ đi một năm đi học tạc sĩ tự túc còn 7 năm, trừ đi một năm làm công ty tư nhân còn 6 năm, trừ đi hai năm học cao học còn bốn năm. 4 năm công tác, trừ đi thời gian tập sự gọi cho một năm còn ba năm! 03 năm làm việc ông còn đi học chính trị cao cấp nữa (chắc là học tại chức không tính) mà lên giám đốc sở KH-ĐT thì không nhanh là gì?
    Bộ Nội Vụ thanh tra gì mà bảo ông Bảo có 8 năm công tác ! Chỉ qua đó đã thấy sai rồi? Thanh cha thanh mẹ gì chứ?

    Trả lờiXóa
  8. Nước Việt loạn và sắp mất nước cũng đúng quy trình ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết bọn Tàu chiếm HS, TS có đúng quy trình không? mà mình không giám đòi nhỉ.

      Xóa
  9. Lĩnh Nam chích quáilúc 06:02 6 tháng 10, 2015

    Cái qui trình có quyền lực vô biên ! Chớ gì cái qui trình đem lại sự công bằng cho mọi người được bình đẳng . Nhưng than ôi người ta chỉ bình đẳng trước Thượng Đế khi chết và bình đẳng trước LHQ khi còn sống . Mặc dù khi sinh ta ai cũng trần truồng như ai, ai cũng tay không , nhưng con nhà giàu mới sinh ra sau khi cô mụ giao cho mẹ nó thì được bọc điều , khi mừng đầy tháng đã lắm quà cáp , còn con nhà nghèo thì khác . Lại có đứa trẻ bị mẹ ném vào sọt rác ,hay những cái thai bị phá trước khi chào đời . Vậy ra cái bất công , bất bình đẳng đã có từ khi chào đời .

    Trả lờiXóa
  10. Co le sắp đến xuất hiện thêm khai niệm "thăm những" đúng quý trình qua. Hai dài tập

    Trả lờiXóa
  11. Tôi thấy "nhân tài" ở Quảng Nam!

    Trả lờiXóa
  12. Tốn nhiều lời và nhiều giấy mực làm gì ? Dân ngu khu đen đã nói: "Cái dù nó che cái cán", đó mới là quy trình.

    Trả lờiXóa
  13. Trần Thị Thảolúc 08:30 6 tháng 10, 2015

    Trong xã hội VN hiện nay thì ở đâu cũng như thế cả . Vì vậy thanh tra với kiểm tra làm gì , chỉ thêm tốn tiền thuế của dân mà thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Con quan thì lại làm quan
    Để cho vơ vét túi tham ấy mà
    Bao giờ dân nổi can qua
    Con quan thất thế về nhà nuôi chim!

    Trả lờiXóa
  15. Cậu Bảo Chim, cậu Bảo Quy Trình đã vượt qua thử thách. Chúc mừng cậu sẽ nuôi được những con chim hót hay và cố gắng năm nay giật giải nhất cho giọng hót của loài chim Cú, giải nhì cho giọng hót của loài Chả Chớp, và giải đặc biệt cho giọng hót của loài chim Lợn. Chúc mừng cậu.

    Trả lờiXóa
  16. Thiên hạ hôm nay đả biết trước kết quả ngay khi chưa thanh tra xong ! thiên hạ còn đưa 2 tấm ảnh chụp DINH THỰ CỦA CHA VÀ BIỆT THƯ CỦA CON là 2 tòa nhà hoành tá tràng nhất tỉnh và hoành tá tràng nhất thị trấn !h thiên hạ còn thông báo mấy ngày qua bổng dưng 2 đầu đường dẫn vào nhà cậu cả có 2 chốt CSGT làm việc rất ư tích cực dân khó léng phéng đến mà hóng chuyện bà tám được ! NHƯ THẾ LÀ ĐỦ HIỂU OAI LỰC CỦA HÙM XÁM ĐẤT QUẢNG RA SAO ! KINH QUÁ ! ĐẢ HẠ CÁNH MÀ CÒN PHÁP LỰC KINH NGƯỜI KHÔNG THUA TÔN NGỘ KHÔNG THÌ LÚC CÒN TẠI CHỨC THÌ DÂN PHẢI BIẾT 365 ngày không người nào thấy được ông ...kẹ ! đến đây thỉ vãn tuồng ,đúng quy trình ,đúng quy trình ,

    Trả lờiXóa