Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

HÀNG VẠN TÀU CÁ TRUNG QUỐC CHUẨN BỊ CƯỚP BIỂN ĐÔNG

Hàng vạn tàu cá Trung Quốc 
chuẩn bị đổ ra Biển Đông

VNExpress
Thứ sáu, 31/7/2015 | 12:10 GMT+7


Hàng vạn tàu cá Trung Quốc đang chuẩn bị đổ ra Biển Đông, khi lệnh cấm đánh bắt nước này đơn phương đưa ra hết hiệu lực vào 12h ngày 1/8.
Việt Nam phản đối Trung Quốc cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
.
Tàu Trung Quốc chuẩn bị đổ ra Biển Đông. Ảnh: China

Xinhua hôm nay cho hay các tàu cá của ba tỉnh ven biển Trung Quốc là Hải Nam, Quảng Tây và Quảng Đông trong hai ngày 30 và 31/7 tấp nập chuẩn bị lương thực, nhiên liệu để trưa ngày mai đồng loạt "ầm ầm đổ ra" Biển Đông để khai thác cá.


Hồi tháng 5, Trung Quốc đơn phương thông báo lệnh cấm đánh bắt cá trên Biển Đông từ 12h 16/5 đến 12h ngày 1/8. Khu vực biển mà Trung Quốc áp đặt lệnh cấm đánh bắt nằm trong phạm vi từ 12 độ vĩ bắc đến khu vực biển giao giữa tỉnh Phúc Kiến và tỉnh Quảng Đông, bao gồm cả khu vực Vịnh Bắc Bộ và bãi cạn Scarborough.

Trung Quốc cho biết lệnh cấm được áp dụng với cả ngư dân Trung Quốc lẫn ngư dân nước ngoài. Trong thời gian áp đặt lệnh cấm đánh bắt cá, Bắc Kinh tuyên bố tăng cường sử dụng các tàu chấp pháp để "giám sát, tuần tra, bắt giữ và xử phạt các hành vi vi phạm".

Việt Nam khẳng định việc Trung Quốc ra thông báo quy định phạm vi, thời gian nghỉ đánh bắt cá ở Biển Đông là một hành động vô giá trị và kiên quyết phản đối quyết định này.
.
Khu vực cấm đánh bắt cá Trung Quốc đưa ra hồi tháng 5. Đồ họa: Sina

Quốc Trung

1 nhận xét :

  1. Tiên sư quân hải tặc Tầu khựa bố lếu bố láo thật!

    Trả lờiXóa