Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

JB Vinh: VÌ SAO PHẢI CHỤP ẢNH TRƯỚC KHI VÀO ĐỒN CÔNG AN


VÌ SAO PHẢI CHỤP ẢNH
JB Nguyễn Hữu Vinh

Một lần, mình "được" triệu tập đến Công an. Như mọi lần anh chị em đưa đến cổng đồn và chụp cho mấy tấm ảnh trước khi bước vào cổng.

Chú CA ra đón mình tại cổng đưa vào phòng tỏ ý khó chịu và thắc mắc:

- Sao các anh cứ đến công an là thích tạo dáng chụp ảnh thế nhỉ?

- Chú thấy sao? Tớ tạo dáng vậy ổn không? Chú không biết vì sao phải chụp ảnh như vậy thật à?

- Không, đến công an chứ phải đi du lịch đâu mà chụp ảnh.


- Thế này nhé: Bây giờ chú biết đấy, dân không tin công an nữa, bởi quá nhiều người vào đồn công an rồi tự nhiên "giác ngộ cách mạng" ra và thế là tự tử ngay tại đồn do chán đời, do ân hận, do nhiều lý do khác nhau và trên người đầy vết thâm tím, gãy nát... Thế nên, bọn tớ vào đồn có hình ảnh chứng minh là vẫn mạnh khỏe, lành lặn, tươi cười yêu đời, vẫn hát "đường ra trận mùa này đẹp lắm". 

Vậy nên, không có lý do gì mà có thể chán đời, tự tử hoặc tự thương ở trong đồn cả. Và những hình ảnh đó là bằng chứng rõ ràng, đơn giản thế thôi mà, nếu khi ra khỏi đồn mà chân tớ có gãy, đầu tớ có vỡ hoặc tớ không ra được mà treo cổ trong đồn thì chắc chắn là do công an. Không phải là đi du lịch nhưng vẫn phải chụp ảnh là vì thế chú ạ.

Thực ra, điều này cũng là không tốt, không hay vì công an lẽ ra phải là người đầy tớ tận tụy phục vụ nhân dân thì được người dân yêu mến và tin tưởng. Nhưng, bây giờ hình ảnh người công an đã gắn liền với bạo lực và bất chấp luật pháp, coi rẻ tính mạng người dân, nên người dân buộc phải thế chứ chẳng hay ho gì. Các nước khác chắc chẳng có nước nào có đặc thù như ở Thiên đường chúng ta chú nhỉ. Chắc vì họ không phải là công an nhân dân.

- Anh nói thế chứ, công an cũng là một cái nghề rất cần đấy thôi. Nếu không có công an thì xã hội loạn à.

- Ồ, nghề công an, cảnh sát cần lắm chứ. Sinh ra một xã hội, không có nghề nào là không cần chú ạ. Kể cả nghề đi bốc mả hay hót cứt vẫn cần và vẫn có những người làm. Xã hội sẽ phân công mà. Tuy nhiên, đã là làm nghề, thì nghề nào ra nghề đó, việc nào phải đúng việc đó. Người được phân công đi đào mả, mà vác thuổng vào đào bàn thờ ông chủ là không được, người được phân công hót cứt mà chạy vào thò tay bốc trộm thức ăn trong nồi ông chủ là không được. 

Nghề công an là để phục vụ dân, nhưng lại đi dùng bạo lực để đánh dân, bảo vệ cho kẻ cướp và bọn xâm lược là không được. Công dân bị đe dọa lẽ ra chạy vào công an để được bảo vệ, ngược lại đang lành lặn vào công an ra thì không thành ma cũng thành thương là không được. Thực tế nó đang đảo ngược, vì thế mới mất lòng dân.

Chú ấy im lặng ra chiều suy tư rồi im lặng đi ra khỏi phòng.

Hình ảnh: - Mình trước đồn CA HN, ảnh hình như của Trương Văn Dũng chụp. 

12 nhận xét :

  1. Hi...Hi...!!! hay nhỉ...! rất tếu...rất tếu...và cũng rất giỏi về...tội phạm học khi lập luận bảo vệ...chứng cứ...!? he...he...!!!
    Chúc chú Vinh ra khỏi đồn mạnh khỏe như lúc...mới vào!

    Trả lờiXóa
  2. Đáo để, hài hước...ra phết nhưng cũng rất thực tế kẻo "khi đi khỏe mạnh, khi về quy tiên" hoặc may mắn hơn thì cũng “ vô trong trai tráng, ra ngoài pê đê" hay "khi vô tự bước, ra thì bạn khiêng”...

    Trả lờiXóa
  3. Thời buổi nhiễu nhương này thì "cẩn tắc vô áy náy". Hãy nêu cao tinh thần cảnh giác cao độ như JB Nguyền Hữu Vinh.

    Trả lờiXóa
  4. Anh Vinh nói quá đúng, với công an, người dân phải hết sức cảnh giác. vì công an và côn đồ thường giống nhau ở lối hành xử, và nhiều khi họ ném đá giấu tay theo chủ trương hành động cuả đảng để dằn mặt người đấu tranh cho nhân quyền dân chủ và chống tàu xâm lược, thông thường để giấu bộ mặt bẩn thỉu ấy, họ ngụy trang bằng đóng giả thường dân để làm những việt bất nhân thất đức.

    Trả lờiXóa
  5. Định Thê Huýnhlúc 19:39 12 tháng 6, 2015

    Thời này chém gió khó quá! Dân nó bóc mẽ hết ròi!

    Trả lờiXóa
  6. Nên đến bác sĩ khám sức khỏe, trước khi gặp CA

    Trả lờiXóa
  7. Công an cũng có người tốt , nhưng đại đa số là tồi . Ở VN là thế .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không đúng.
      Hầu hết công an là tốt.
      Do họ phải làm theo mệnh lệnh thôi.
      Rồi dần dần họ học tập nhau
      rồi tha hoá
      bởi họ cho đấy là phẩm chất.

      Xóa
    2. Tôi thấy vui vui khi đọc "Chú ấy im lặng ra chiều suy tư rồi im lặng đi ra khỏi phòng."

      Xóa

  8. Trong cuộc sống đời thường công an có thể là những người tốt, nhưng trong công việc họ được tẩy não rằng tất cả những người mà họ được giao nhiệm vụ xử lý đều là những kẻ phản động hoặc bị bọn phản động xúi giục lật đổ chính quyền, mà cái chính quyền này thì đang ưu ái họ, cho họ nhiều bổng lộc mà người thường không thể có được, do đó họ coi các đối tượng kia là những kẻ phá nồi cơm của họ, là kẻ thù trực tiếp của họ, vì thế họ trở nên hung hãn. Có thể đôi lúc họ cảm thấy họ sai, nhưng rồi họ chặc lưỡi “kẻ nào phá nồi cơm của mình thì kẻ đó là kẻ thù của mình, không việc gì phải thương xót chúng!”, rồi dần dần họ quen đi, sự hung hãn trở thành bản năng, họ ít áy náy suy nghĩ dần đi, họ dần biến thành những cái máy trấn áp vô cảm chỉ biết đánh, đấm, đá tất cả những thứ gì mà người ta chỉ cho họ.

    Trả lờiXóa
  9. VÌ SAO PHẢI CHỤP ẢNH TRƯỚC KHI VÀO ĐỒN CÔNG AN?
    Các thẩm mỹ viện cũng hay làm vậy để quảng cáo cho sự đẹp ra.
    Nhưng ở đây thì ngược lạI?

    Trả lờiXóa
  10. "Mốt" chụp ảnh này nên được phô biến cho tất cả những người có chuyện đến đồn công an để làm việc. Họ cần mời bạn bè, thân nhân tĩnh táo đưa họ đến đồn công an.

    Đỗ Chí Việt

    Trả lờiXóa