Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

CƠN GIÔNG TỐ CÁO CÁCH TRỒNG CÂY NGU DỐT VÀ VÔ TRÁCH NHIỆM

Cây bật gốc trong dông lốc,
lộ cách trồng rất... lạ


VietNamNet

15/06/2015 05:00 GMT+7
 
Cơn mưa dông cực lớn bất ngờ đổ ập xuống Hà Nội vào khoảng 17h ngày 13/6, khiến nhiều cây xanh đổ la liệt trên các tuyến phố. Tuy nhiên, sau cơn dông này, người ta cũng tình cờ phát hiện cách trồng cây rất "lạ" ở Thủ đô...

Trong số những cây xanh bị đổ trong cơn dông lốc người dân thủ đô hết sức chú ý đến loạt cây xanh mới được trồng trên các tuyến phố.

Một số cây mới trồng (gỗ mỡ) thay thế trên nhiều tuyến phố cũng bị đổ la liệt. Chính những cây này khiến người dân hết sức ngạc nhiên sau khi dông lốc đi qua.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, tại phố Lê Duẩn (ven công viên Thống Nhất) có hai cây xanh được cho là gỗ mỡ đổ ngổn ngang cùng hai cây xà cừ cổ thụ. Điều ngạc nhiên là, phần gốc hai cây này vẫn được bọc kín bằng lưới và buộc bằng những sợi dây gai đỏ...

PV VietNamNet đã ghi lại một số hình ảnh các cây mới được trồng gần đây:

 Các gốc cây mới được trồng trên phố Lê Duẩn, khi bật gốc để lộ ra 
nguyên một bọc vẫn được buộc chằng.

dông lốc, cây đổ, vàng tâm, cây xanh

dông lốc, cây đổ, vàng tâm, cây xanh

dông lốc, cây đổ, vàng tâm, cây xanh

dông lốc, cây đổ, vàng tâm, cây xanh


Tiếp tục đi tìm hiểu ở đường Nguyễn Trãi, phóng viên cũng phát hiện 1 cây mỡ bị đổ trước cổng trường ĐH KHXH&NV cũng bọc kín bằng lưới.

dông lốc, cây đổ, vàng tâm, cây xanh
Cây bị bật gốc trên đường Nguyễn Trãi 

dông lốc, cây đổ, vàng tâm, cây xanh

Quay lại nơi cây gỗ mỡ được thay thế nhiều nhất là đường Nguyễn Chí Thanh, tại đây tuy không có cây nào bị đổ, nhưng do cơn mưa lớn đã trôi đi lớp đất phủ ở mỗi gốc cây, làm lộ ra những chiếc bọc bằng lưới quanh mỗi gốc cây...
dông lốc, cây đổ, vàng tâm, cây xanh
Các gốc cây mỡ trên đường Nguyễn Chí Thanh

dông lốc, cây đổ, vàng tâm, cây xanh

dông lốc, cây đổ, vàng tâm, cây xanh

.
Trao đổi với VietNamNet, TS. Nguyễn Tiến Hiệp - Trung tâm bảo tồn thực vật Việt Nam khẳng định, quy trình trồng cây như vậy là không đúng.

“Không ai để nguyên bọc lưới, nilon thế mà hạ xuống cả. Về nguyên tắc phải để cây tiếp xúc với đất, với dinh dưỡng thì mới phát triển được”, TS Hiệp nói.

Ông Hiệp cho rằng, đơn vị trồng cây để nguyên cả bịch như vậy là quá ẩu.

Chuyên gia lâm nghiệp Đoàn Diễm cũng cho rằng, việc trồng cây mà để nguyên cả lưới như vậy là không ổn.

Theo ông Diễm, nếu không muốn gỡ lưới ra thì phải đục lỗ để cây trổ rễ, ăn sâu vào đất thì cây mới sống được.

Nhị Tiến- Thúy Hạnh

30 nhận xét :

  1. Đã hiếm muộn mà lại còn dùng bao cao su.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐAY KHÔNG PHẢI LÀ NGU DỐT ! CÁC CHÁU HS CẤP TIỂU HỌC ĐÃ ĐƯỢC HỌC CÁCH TRỒNG CÂY RỒI. ĐÂY LÀ ĐẠO ĐỨC XUỐNG CẤP CỦA CON NGƯỜI THỜI NAY, HỌ THẤM NHUẦN TINH THẦN: "SỐNG CHẾT MẶC BAY TIỀN THÀY BỎ TÚI ". TỪ CHỈ ĐẠO, GIÁM SÁT CHO ĐẾN THỰC HIỆN. LỚN ĂN LỚN, NHỎ ĂN NHỎ, KHÔNG ĂN ĐƯỢC THÌ PHÁ ?
      "MUỐN XÂY DỰNG xhcn PHẢI CÓ CON NGƯỜI cnxh " LIỆU ĐẾN BAO GIỜ ?

      Xóa
    2. ĐÂY LÀ TOÀN CON NGƯỜI xhcn TRỒNG CÂY ĐẤY CHỨ

      Xóa
  2. Phải trồng như thế mới đúng quy trình ! nó lên tươi tốt thì có gì mà bàn ,nó phải chết đi thì mới có mà duyệt tiền mua cây thay thế ,nó sống thì nói làm gì

    Trả lờiXóa
  3. Một lũ khốn nạn ở HN. Thế mà Phạm Quang Nghị vẫn cứ gân cổ lên cãi chày cãi cối.
    Mặc dù đã trồng được một thời gian nhưng không thấy rễ đâm ra khỏi các bọc lưới và dây rợ đó. Mà đâm thế nào được.
    Khốn nạn quá, HN ơi.

    Trả lờiXóa
  4. Trời ơi thật là khốn nạn! mọc ra lũ quỉ phá đất nước bằng mọi cách

    Trả lờiXóa
  5. Ông trời có mắt ! từ bao nhiêu năm nay mới thấy có 1 trận "giông" đột ngột như chiều 13/6/2015: Nếu không có "trận giông" ấy thì làm sao người dân biết được "kiểu trồng cây" đặc biệt ( cẩu thả) như thế được ??Chúng chỉ làm cho nhanh chóng để bỏ tiền vào túi,phủi tay là xong !!
    Nhưng không đâu !! lưới trời lồng lộng :những kẻ gian manh không thể nào thoát khỏi con mắt của nhân dân...
    Tôi không "duy tâm" đâu,nhưng thiết nghĩ : kẻ nào làm ăn không hợp với lòng dân thì sớm hay muộn cũng sẽ "lòi cái chân tướng" ra thôi.
    Tốt nhất các ngươi hãy "sám hối" bằng cách :công khai xin lỗi nhân dân và tìm mọi cách nhanh nhất,tốt nhất trồng cây lại cho tử tế để nhân dân "nguôi cơn giận" rồi cùng nhau công khai bàn bạc cách khắc phục hậu quả do các ngươi chót dại gây ra

    Trả lờiXóa
  6. Yêu cầu nhân dân ta phải gọi mấy cây này là “vàng tâm”cho đúng chính sách chủ trương đường lối, không được gọi là “cây mỡ”.Gọi hoạch toẹt như vậy là phản động.
    Còn cách trồng để nguyên túi ni lông bọc kín rễ cây là một sáng tạo có tầm của ta. Cây chết 99% tạo thêm công ăn việc làm cho người ươm cây, người trồng cây và tăng thu nhập cho nhiều quan to quan bé.
    Cơn giông hôm 13/6 quật đổ 500 cây. Như vậy quyết định chặt 6700 cây xanh là hợp ý trời. Làm tới luôn đi. Thịt hết toàn bộ cây xanh cho khỏi gãy đổ gây tai nạn.Ông trời muôn năm.

    Trả lờiXóa
  7. Bọn quan tham ngu dốt. Trời đất không dung tha chúng bay đau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thâm độc đểu cáng chứ không phải ngu dốt! Quân trời tru đất diệt!

      Xóa
  8. Chỉ có Hà Nội mới trồng cây kiểu này...Ôi văn minh thủ đô nghìn năm văn hiến có 1 không 2.

    Trả lờiXóa
  9. Tiên sư bố chúng, ăn gì mà ngu thế.
    Trồng cây cả boc nilon bó kín làm sao mà cây mộc rễ được?

    Trả lờiXóa
  10. ......do giản đơn và nóng vội, nhìn chung là tốt, sai có mức độ ....- Phạm Quang Nghị
    ......Chỉ có trời mới bóc mẽ bọn này.....

    Trả lờiXóa
  11. Trận giông vừa qua ví như ông Trời trừng phạt HN thay cho lời nói của người dân thủ đô. Đã tham lam lại ngu hèn, độc ác. Nếu không nhanh nhanh hối cải xin lỗi người dân mà cứ to mồm quang quác đổ tội cho dân chức có ngày bè lũ Nghị-Thảo sẽ nhận đòn trừng phạt lớn hơn. Người dân HN sẽ tha tội cho chúng bay nếu bay biết hối lỗi.

    Trả lờiXóa
  12. Hãy lưu giữ các tấm ảnh này lại , và hãy mang nó tới cho lãnh đạo Hà nội xem .Các ông đang tiếp tay cho sự xảo trá , lừa đảo thế này đây .

    Trả lờiXóa
  13. Ha...ha...!!! thật không thể...tin được!? thật không thể...tin được!?( vì câu này đang...hót nhất trên mạng!)
    Đây là phương pháp trồng cây theo...phong cách...ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ LOÀI...GÌ...GÌ...ĐẤY!?!?!?

    Trả lờiXóa
  14. Vừa lười vừa ngu thì chả làm được cái chó gì cả .

    Trả lờiXóa
  15. Dân chửi thì chê dân ngu
    Bây giờ trời đánh lú chui chỗ nào
    Chỗ nào thánh cũng xông vào
    Đến thẳng chỗ núp vật nhào lú luôn.

    Trả lờiXóa
  16. Đúng là lưới trời lồng lộng, sai phạm có thể lọt lưới trần gian nhưng không thể lọt qua lưới trời, những kẻ vì lòng tham không bị pháp luật trừng trị thì cũng bị Trời hành đạo.

    Trả lờiXóa
  17. Cái mặt dày như phản thịt, cái miệng rộng như cái bô, mả cha-mả tổ chúng nó ! Quân ăn cướp có lọng, có xe.

    Trả lờiXóa
  18. Trời nào dung, đất nào tha, dân nào chịu nỗi !!! Công bằng, văn minh, văn hóa, dân biết dân bàn dân kiểm tra ??? Cái xã hội hô khẩu hiệu lên đồng.

    Trả lờiXóa
  19. Lôi cổ tới đó để cho chúng hết đường chày cối.

    Trả lờiXóa
  20. Bây giờ thì ông BT Phạm Quang Nghị hết nguỵ biện và lấp liếm chuyện chặt cây và trồng lại cây ở Hà Nội rồi. Thật, nghì mà đau xót cho cái đất nước này. Thủng mọi lơi, mọi thứ.

    Trả lờiXóa
  21. Hết nguỵ biện.
    Chỉ được cái đùa dai.
    Miệng quan trôn trẻ,
    nhịn được à.

    Trả lờiXóa
  22. Một nguyên tắc rất đơn giản mà bất kỳ ai cũng phải biết là: khi tròng cây thì bầu đất của gốc cây mới trồng phải được tiếp xúc trực tiếp với đất nơi gốc cây được đặt xuống. Tại sao cây mới trồng, tán lá chưa nhiều, diện tích cản gió nhỏ mà gốc cây lại bị bật lên?
    Là vì gốc cây trồng không tiếp xúc và liên kết trực tiếp được với đất của hốc cây trồng nên nó dễ dàng bị bật lên khi có gió mạnh. chưa nói đến việc trổ rễ ra xung quanh rất khó khắn vì đã bị màng lưới, màng bao bì nilon bọc kín.
    Đây là chôn cây chứ không phải tôồng cây.

    Trả lờiXóa
  23. Qua việc chặt cây và trồng cây ở Hà Nội cho thấy CB , nhất là CB LĐ Hà Nội khinh dân biết chứng nào . Nó cũng cho thấy CB tham lam , bất tài và tắc trách làm hại Đất Nước và ND rất lớn. Cơn giông tức là thiên nhiên đã tố cáo những con sâu mọt đục khoét QG vô cùng tai hại. Đồng thời những bao biện của Bt Nghị và Ct Thảo là không thể chấp nhận được . Nó cũng tố cáo cái lợi ích nhóm trong việc bổ nhiệm CB, nhất là CB cấp cao . Bt Nghị và Ct Thảo đều là những CB do BCT quản lí ! Phải nói rằng đây là trách nhiệm của BTC TW . Còn bổ nhiệm các CB Sở XD Hà Nội là Thành Ủy. Cả một bộ máy vô cùng thối nát, trong suốt NK của Bt Nghị và Ct Thảo rất nhiều bê bối , lộ ra những tham nhũng rất lớn xảy ra ngay trước mũi UB Chống tham nhũng TW do chính TBT NPT lãnh đạo . Rồi ra những vụ tầy đình thế này sẽ lại bị chìm xuống vì cái bóng của TBT và UVBCT PQN đã che mất mặt trời , nhưng nó lại khoét sâu vào uy tín lãnh đạo đcsVN . Những quả lừa công khai, trắng trợn và thô bỉ thế này là mồ chôn Đ. Những kẻ đó đang đào huyệt tự chôn mình và chôn Đ ! TLTĐ ở ngay trong TWĐ !

    Trả lờiXóa
  24. Vì lợi ích 1 năm - chặt cây!

    Trả lờiXóa
  25. Trồng cây dễ lắm mà sao trồng không được,tôi coi mấy tấm hình thấy mắc cười thiệt, tiên sỉ và bí thư đâu rồi làm ơn ra chỉ đạo,nếu không thì tốn tiền thuế nữa tội lắm cám ơn

    Trả lờiXóa
  26. Như thế này có phải là :

    Sống chết mặc cây , tiền thầy bỏ túi không vậy các bác ợ ?

    Trả lờiXóa