Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

LẠI THÊM MỘT PHÁT NGÔN NGÂY NGÔ CỦA PHÓ BAN TUYÊN GIÁO HN

Ông Phan Đăng Long: 
Không lường được tình cảm của dân với cây
 

VietNamnet
24/03/2015 18:21 GMT+7



Hà Nội sẽ báo cáo đầy đủ chi tiết vụ việc cây xanh với Thủ tướng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Đăng Long cho hay.

>> Không xử lý vụ cây xanh kiểu 'hòa cả làng'

Các câu hỏi xung quanh việc chặt cây hàng loạt trên các tuyến phố Hà Nội tiếp tục được đặt ra tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay (24/3), nhất là các vấn đề như có khuất tất, lợi ích nhóm trong việc chặt cây không, cây được thay thế là gỗ mỡ hay vàng tâm...

Sẽ báo cáo Thủ tướng
 

Trả lời các câu hỏi này, ông Phan Đăng Long nói: "Đề án cải tạo, thay thế cây xanh được triển khai trên cơ sở quy hoạch chung của Thủ đô trong đó có việc cải tạo công viên cây xanh. Trong khi chờ đợi thì TP ra kế hoạch thay thế cây xanh đến năm 2015, giao Sở Xây dựng thực hiện. Đây là cải tạo, thay thế, không phải chặt hạ".

Ông Long cho biết cuối tháng 12/2014 nội dung đề án đã được giới thiệu đến báo chí. Trước khi triển khai ở đường Nguyễn Chí Thanh cũng tổ chức họp báo, có mặt đại diện Công an TP và nhà tài trợ VPBank.

"Lúc đó TP không cảm nhận được sức nóng vì thông tin cũng hết sức bình thường. Nhưng dư luận nóng lên là từ khi Sở Xây dựng bắt đầu triển khai thực hiện, người dân quan tâm, báo chí quan tâm", ông Long nói.




 Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long: Đây là cải tạo, 
thay thế cây, không phải chặt hạ. Ảnh: ND

"Thú thực là những người thực hiện cũng không lường được tình cảm gắn bó, yêu Hà Nội của người dân. Do đó mà người dân rất phản ứng".

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết sau khi có dư luận như thế, TP đã có những động tác tích cực để giải quyết: Tạm thời dừng đề án này, rà soát, mà mới nhất là cuộc họp của Thường trực Thành ủy chiều qua (23/3). Trên cơ sở kết luận của cuộc họp này, tới đây Ban cán sự Đảng Hà Nội sẽ báo cáo đầy đủ chi tiết đến Ban Bí thư, Thủ tướng và các cơ quan liên quan.


"Nhưng trước mắt, Thường trực Thành ủy nhận định đây là một chủ trương đúng. Đề án có mục tiêu đầu tiên là thay thế các cây xanh có thể nguy hiểm, sâu bệnh, cong queo. Nếu triển khai thực hiện chỉ dừng lại như thế thì chắc dư luận cũng tán thành", ông Long nói.

"Nhưng cũng có mục tiêu là thay thế trên một số tuyến đường để đảm bảo cây đồng bộ, đẹp, đúng chủng loại. Vì thế có một số cây xanh bị chặt hạ. Còn nhớ khi triển khai đường sắt trên cao có việc chặt cây thì dư luận cũng đã lên tiếng, thế nên phải nói đây là một sự cộng hưởng về tâm lý".

Dân đồng thuận mới tiếp tục triển khai

Nhưng TP cũng nhận định việc tổ chức triển khai thực hiện là "giản đơn, sơ sài, nôn nóng, đặc biệt là công tác tuyên truyền, giải thích chưa tạo được sự đồng thuận trong dân, cũng có vấn đề về công khai, minh bạch", nên vẫn còn nhiều câu hỏi đặt ra như vàng tâm hay mỡ, gỗ đi đâu...

.

Hơn 180m3 gỗ xà cừ chặt hạ trên đường Nguyễn Trãi được giữ trong bãi gỗ Cầu Diễn. 
Ảnh: Phạm Hải

"TP cho rằng việc dư luận, người dân quan tâm, bày tỏ là dễ hiểu, chính đáng. TP đã hết sức cầu thị, nghiêm túc khi tạm dừng đề án này; Giao các ngành hữu quan nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm và xử lý sai phạm ở khâu tổ chức thực hiện, rà soát lại đề án về cơ sở lý luận, thực tiễn, tiếp tục lắng nghe ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, chuyên gia, người dân, điều chỉnh, tạo được đồng thuận của dân mới tiếp tục triển khai", ông Phan Đăng Long cho biết.

Còn những dấu hỏi về lợi ích nhóm, tiêu cực, khuất tất, giá thành, cây vàng tâm hay cây mỡ, đề án sơ sài hay khả thi..., Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy xin phép không trả lời vì "TP đã quyết định lập đoàn thanh tra".

"Sau khi có kết luận thanh tra sẽ thông báo sớm nhất đến báo chí", ông Phan Đăng Long cam kết.

Ông nhấn mạnh: Cám ơn báo chí, người dân đã có ý kiến, TP qua đó nhận thấy hạn chế trong tổ chức thực hiện, nhận thấy tình cảm, tình yêu Thủ đô, yêu Hà Nội của người dân, cũng là bài học cho các cấp chính quyền không được đơn giản, chủ quan trong việc triển khai thực hiện.

20 câu hỏi tại cuộc họp báo hôm 20/3 (thay vì 21 vì có một ý kiến chứ không phải câu hỏi) thuộc trách nhiệm trả lời của Sở Xây dựng và sẽ được gửi đến từng địa chỉ các cơ quan báo chí, ông Phan Đăng Long cho biết.


Chung Hoàng

30 nhận xét :

  1. Một người đàn ông mà chức vụ tới PB TG Tp Thủ Đô mà tuyên bố không lường được tình cảm của ND đối với cây xanh thì đúng là người thiểu năng trí tuệ . Bản thân anh ta như thế cũng vô cảm với cây cỏ . Người vô cảm với cây xanh thì cũng vô cảm với cả con chó con mèo và con người nữa . Anh ta là con người gỗ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này mà nói không ngu mới là chuyện lạ

      Xóa
    2. Lãnh đạo HN, nói chung , không phải người HN, cho nên không hiểu tình cảm người HN đối với thủ đô HN là đúng quá còn gì.
      Không nghĩ đến gia đình thì làm sao nghĩ về tổ tiên, không nghĩ đến tổ tiên thì còn biết gì đến dòng tộc nòi giống.
      Không có mảnh vườn ao cá nhà ở thì làm gì có quê hương. Không có quê hương thì lấy đâu ra Tổ quốc.
      Những người không hiểu tình cảm người dân đối với quê hương (HN), có nghĩa là với họ Quê hương là cái chi chi ai cần, thì nay mai họ cũng sẽ rời bỏ HN mà đi thôi. Họ chuẩn bị hành trang rồi đó. Quê hương Tổ quốc của họ là TIỀN.

      Xóa
    3. những người lãnhdạo hà nội hiện nay có mấy người gốc hà nôi?
      Ngươi hà nội gốc có mấy ai là lẫnh đạo.

      Xóa
  2. Có lẽ người dân sẽ tặng anh tuyển tập phát ngôn của anh đấy! Anh Phan Đắng Lòng à.
    Ô hay, lần trước anh nói chả cần phải ý dân, hỏi làm gì cho rách việc...
    Giờ anh lại nói "Cám ơn người dân đã cho ý kiến".
    Rồi thì không lường trước được tình cảm của người dân....
    Không lấy ý dân làm sao biết được tình cảm như anh 'thật thà' thú nhận chứ.
    Màn diễn hài của anh đang được nhiều người dân theo dõi lắm đấy.
    Luận văn tiến sĩ giấy về HN của anh chắc có mục đốn cây xanh của Hà Nội phải không?
    Haivl

    Trả lờiXóa
  3. Biết rồi
    khổ lắm
    nói mãi.

    Trả lờiXóa
  4. Đài truyền hình nên có chương trình "Mỗi ngày một câu nói ngu" của ông Long này. Có thể người dân sẽ thấy vui tai và quên đi nỗi đau cây xanh.

    Trả lờiXóa
  5. Hà nội lại nên bắn pháo hoa cho dân vui để quên câu chuyện chặt cây

    Trả lờiXóa
  6. Bác Xuân Diện hãy thảo ngay đơn kiện Lãnh đạo TP Hà Nội về việc chặt cây hủy hoại môi trường và câu kết với Lâm tặc khai thác gỗ trái phép gỗ tại Thủ đô để nhân dân cùng ký tên.

    Trả lờiXóa
  7. Trình độ cán bộ của đảng nói chung và của thành ủy HN nói riêng hiên nay mới "đáng nể" làm sao. Chả hiểu đám người như ông Long học hành thế nào, đến lớp mấy mà được "ghế trên ngồi tót sỗ sàng" trong ban tuyên giáo HN. Ông phải móc hầu bao bao nhiêu để được ngồi ở cái ghế đó. Tuy ông cũng chỉ thuộc hàng "tép riu" nhưng những lời loạn ngôn của ông làm cho người ta khó chịu và khinh bỉ.
    Đề nghi thành ủy HN cho ông Long gia nhập đội quân DLV, thỉnh thoảng xuống đường phá đám và gân cổ cãi chày cãi cối giữa phố. Nghề đó có lẽ hợp với Long hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rat dau cho Dan-toc nay duoi su cai-tri cua nhung ten nhu Nguyen-phu-trong, Phung-quang-thanh, Nong duc-manh, Nguyen-the-thao, Nguyen-quoc-hung, Phan-dang-long vv..vv... Oi, that la nghen-dang'!!!

      Xóa
  8. Tớ thì không ngạc nhiên gì mấy!
    Mấy ông này, đặc biệt bên tuyên giáo, khi tuyên bố nếu không mị dân thì sẽ là ... ngây ngô hoặc ngớ ngẫn (cái này cao hơn cái trước ... tí xíu :) ).
    Có trí tuệ, kiến thức hay thành tâm gì đâu mà nói hay? Chỉ nhằm biện bạch, bào chữa cái sai to đùng thì chỉ lý sự cùn thôi.
    Đừng kỳ vọng gì các bác ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai kỳ vọng làm gì đâu.
      Đưa ra bàn luận để mua vui
      cho "quên đói khổ" thôi mà.

      Xóa
  9. Long không lường được là bởi Long vẫn nghĩ người dân Thủ đô phải yêu một cái gì đó hơn yêu cây đúng không? Từ bé đã được tuyên giáo nhồi vào miệng thế này cơ mà:

    Cây cho trái và cho hoa
    Sông cho tôm và cho cá
    Đồng ruộng cho bông lúa
    Chim hòa lời em reo ca

    ...nhưng...

    Người cho em tất cả
    Người cho em cuộc đời mới tươi sáng đầy ước mơ
    Người cho em tất cả là bác... từng tứng tưng

    Khiếp chưa! Vậy mà bây giờ tình cảm của dân Thủ đô lại dành hết cho cây chứ không phải cho ông pác nào đó.

    Trả lờiXóa
  10. Miệng quan trôn trẻlúc 11:50 25 tháng 3, 2015

    Đúng như là "Mồm chó, vó ngựa, đít trẻ con". Khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xâu chuỗi lại lời nói của anh Long này mới lột tả được trình độ và tư duy của anh ấy và "băng" của anh ấy.
      Thật phí cơm gạo nuôi loại này, thà đổ cho chó ăn còn hơn !

      Xóa
  11. Đã nói rồi nhiệt tình +ngu dốt =phá hoại

    Trả lờiXóa
  12. Phó Ban tuyên giáo của Thủ Đô mà nói năng ngu như "con lợn". Trước đây thì xem dân như bọn "mít đặc" bảo không cần ý kiến của dân và bây giờ lão lại nói không lường hết tình cảm của người dân với cây. Thưa ông phó ban tuyên giáo ngu xuẩn, không phải người dân vì cái cây mà vì họ yêu Hà Nội, họ yêu đất nước của họ. Các vị đang phá Thủ Đô, phá đất nước của họ nên họ căm thù những kẻ phá hoại. Tôi buộc phải dùng những từ nặng nề này vì với các vị, lòng tham và sự ngu dốt là hai thứ làm cho người dân khổ sở và đất nước tụt hậu. Phó ban tuyên giáo mà ăn nói thế này, dân không mật lòng tin, đảng không suy thoái mới là chuyện lạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng..... nhưng..... sao đất nước lại cần có bọn tuyên giáo để làm cái gì ??? Không hiểu nổi.

      Xóa
  13. Khổ vì loa phườnglúc 19:21 25 tháng 3, 2015

    Đáng lẽ ra ngài "loa tôn" phải nói là "đã không ngờ được nhận thức của nhân dân mình bây giờ lại cao đến thế".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày ấy sẽ không xa xôilúc 05:14 26 tháng 3, 2015

      Mai mốt bọn bán rừng, bán đảo sẽ lại phải thốt lên "Không ngờ được là dân mình lại yêu nước đến thế", nhể ?!

      Xóa
  14. Hết thuốc chưã ông Long rồi
    Thôi thì xin nói trước : Thành kính phân ưu !

    Trả lờiXóa
  15. Công nhận miệng lưỡi của tay tuyên huấn này láo thật: Vừa mới nói " Đây là cải tạo, thay thế, không phải chặt hạ" ....thì chừng 5 phút sau lại lòi đuôi : "Vì thế có một số cây xanh bị chặt hạ" Có điều là cách chơi chữ của ông ta: " cải tạo" chứ không phải chặt hạ...dù sự thật là cưa bỏ, bứng tận gốc trốc tận rễ...40 năm trước CS cũng nói với Sĩ quan. công chức miền nam đi học tập cải tạo..và họ đã được cải tạo đến chết! Khi dân chúng thấy được hình ảnh hằng ngàn cây bị chặt dã man thì ông ta nói quanh" vì thế có một số cây bị chạt hạ!" Một số của ông là nhiều ít vậy ông Long? - Khéo khen ông thật ..."lưu manh!"

    Trả lờiXóa
  16. Nói về SỰ NGU VÀ KHÔNG CÓ LÒNG TỰ TRỌNG thì phải nói là những người làm ở ban tuyên giáo đều có 2 đặc điểm đó cả, chứ không riêng gì ông Long vì nếu không thì họ đã không làm, nhưng với ông long thì hình như ông ta quên tiêm thuốc phòng dại.

    Trả lờiXóa
  17. Không có trả lời về việc đám dư luận viên phá đám mọi người đi tưởng niệm các liệt sĩ ngày 14/3 hả các bác.

    Trả lờiXóa
  18. Nó tưởng ai cũng ghét tổ tông nguồn cội sẵn sàng bán hết cả đất nước như bọn nó chắc. "Không lường được tình cảm yêu HN của người dân", khốn nạn thật. Nó nghĩ rằng người dân bây giờ phải ghét HN lắm rồi chứ, nào ngờ vẫn yêu nhiều thế. Chắc sắp tới trọng tâm chính của ban tuyên giáo là sẽ tăng cường tuyên truyền để người dân bớt yêu HN đi.

    Trả lờiXóa
  19. Như các nước khác người dân chỉ biết mỗi ông Thị trưởng chịu trách nhiệm về thành phố mình quản lý, đằng này nào là ông Tuyên giáo, nào là Chủ tịch, nào Bí thư phát biểu chồng chéo chẳng biết đâu là chính ngôn đâu là loạn ngôn...tóm lại AI CHỊU TRÁCH NHIỆM ?

    Trả lờiXóa
  20. Dân làng Triều khúc Quận Thanh Xuân chúng tôi muốn xin TUHN điều ông Long về làm mõ làng cho làng chúng tôi không biết có được không?

    Trả lờiXóa
  21. Cho tôi hỏi các nước giàu nhất thế giới và ít tham những nhất thế giới, có nước nào cần đến ban tuyên giáo không? Sao họ không có mà vẫn được như thế? Tại sao ta đã nghèo mà lại cần nuôi thêm ban này, từ trên xuống dưới chắc cũng phải cả hàng chục nghìn người. Tốn tiền thuế trả lương chưa nói, mà mấy chủ trương đường lối cản đường bên chính phủ quá.

    Trả lờiXóa
  22. Các bác ném đá chừa chổ cho bác long đi ,kẻo đường xa gập ghềnh khó về ! không phải chỉ mình ông Đăng long ,làm tuyên giáo phát ngôn như thế mà hầu như tất tần tật tuyên giáo là phải như thế ! có đến 99% là giống như ông long còn ngồi hưởng lương ì ra đó ! có bác đả về hưu rồi mà còn đang tung bài ném đá mấy ngày qua làm rối tình hình ấy thôi ! "ái chà ....không biết đến cuối thế kỷ nầy có thấy CNXH hay không ? TÔI LO LẮM ,,,,,đó laa2 công việc thường ngày của tuyên giáo đấy các bác ạ

    Trả lờiXóa