Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

HÀ NỘI HỨA SẼ BÁO CÁO VỤ CHẶT CÂY LÊN THỦ TƯỚNG, BAN BÍ THƯ


Hà Nội sẽ báo cáo vụ chặt cây lên Thủ tướng,Ban Bí thư

Dương Tùng
Dân Việt
17:09 - 24 tháng 3, 2015

Hà Nội sẽ có báo cáo đầy đủ chi tiết đến Thủ tướng và Ban Bí thư về đề án thay thế cây xanh. Thông tin được ông Phan Đăng Long, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết tại cuộc họp giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội chiều 24.3.

Ông Long cho rằng, đề án thay thế cây xanh đã được thông tin tại các cuộc họp báo, họp giao ban báo chí trước đó. Tuy nhiên, dư luận thực sự nóng khi Sở Xây dựng triển khai thực hiện. Dư luận, báo chí hết sức quan tâm đến công việc trên.

Cộng thêm với việc trước đó, khi triển khai đường sắt trên cao, cơ quan chức năng cũng có chặt cây, dư luận lên tiếng. Do đó có sự cộng hưởng từ trước tới nay.

“Ngay cả những người thực hiện không lường được tình cảm gắn bó của người dân với Hà Nội đối với cây xanh”, ông Long cho hay.

Hà Nội sẽ có báo cáo đầy đủ chi tiết đến Thủ tướng, Ban Bí thư 
về đề án thay thế cây xanh

Ông Long cho rằng, thay thế cây sâu bệnh, nguy hiểm là chủ trương đúng. Trong đề án cũng nói mục tiêu đưa ra là thay thế những cây xanh nguy hiểm, sâu, bệnh... Nếu việc triển khai tốt, đúng mức, không như thời gian qua, chắc dư luận sẽ tán thành.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Hà Nội cho hay, sau khi người dân phản ứng, Thành phố hết sức tích cực giải quyết những vấn đề dư luận đặt ra. Cụ thể, Thành phố đã tạm dừng đề án này, tổ chức kiểm điểm, rà soát, thanh tra... dự án.

Thành phố đã cầu thị, rút kinh nghiệm, ai sai ở đâu, trách nhiệm đến đâu phải nghiêm túc kiểm điểm. Đồng thời rà soát lại đề án, tiếp tục lắng nghe ý kiến của chuyên gia, người dân để tạo sự đồng thuận.

Sau sự việc, Thành phố nghiêm túc kiểm điểm, thấy rằng việc thực hiện có nôn nóng và công tác tuyên truyền, giải thích chưa rõ, chưa đầy đủ nên chưa tạo được đồng thuận trong nhân dân.

“Tới đây, Thành ủy Hà Nội sẽ có báo cáo đầy đủ chi tiết đến Thủ tướng, Ban Bí thư và cơ quan liên quan có trách nhiệm đề án này cũng như việc triển khai thực hiện”, ông Long cho hay.

Theo ông Long, đến giờ phút này vẫn còn nhiều câu hỏi đặt ra như cây thay thế là vàng tâm hay mỡ, cây bán hay để đâu? Có lợi ịch nhóm, lợi ích doanh nghiệp không?

Ông Long xin phép không trả lời ở đây vì Thành phố đã lập đoàn thanh tra, những câu hỏi này Thanh tra sẽ có kết luận. Thành phố sẽ thông tin những kết luận của Thhanh tra đến báo chí.
 _________________
Báo NGƯỜI ĐƯA TIN:
Ông Phan Đăng Long: Bất ngờ vì nghe tin mình bị kỷ luật

Liên quan tới việc xử lý vụ chặt hạ 6.700 cây xanh ở Hà Nội, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long bất ngờ khi nghe tin bị kiểm điểm.

Tại phiên họp giao bao báo chí tại Thành ủy Hà Nội chiều 24/3, một số phóng viên đã hỏi suy nghĩ của ông Phan Đăng Long – Phó Trưởng Ban tuyên giáoThành ủy Hà Nội trước tin tức “ông bị kỷ luật”.

Trả lời câu hỏi này, ông Phan Đăng Long chia sẻ, trước khi cuộc giao ban diễn ra cũng đã có nhiều nhà báo gọi điện hỏi ông về điều này.


Phó Ban tuyên giáo Thành Uỷ Hà Nội chia sẻ về tin đồn bị kỉ luật.

Vị Phó Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, ban đầu ông khá bất ngờ trước thông tin này. Tuy nhiên, theo ông Long, thông tin ông bị kỷ luật có lẽ là xuất phát từ một bài viết đăng trên một tờ báo cách đây không lâu đã giật tít rằng ông nói “chặt cây xanh không phải hỏi dân”.

“Nhiều nhà báo nghe tin tôi bị kỷ luật. Tôi cũng ngạc nhiên không biết là thông tin đó từ đâu. Kỷ luật thì tôi phải có sai phạm, mà tôi thấy mình không sai. Tôi đoán là có liên quan đến bài Vietnamnet,” ông Long nói.

Ông Long cho rằng, với việc giật tít như vậy, tác giả bài báo có thể đã thành công khi thu hút được nhiều người đọc. Tuy nhiên, bài báo chưa truyền tải hết ý của ông và việc giật tít của bài báo như vậy khiến người dân hiểu lầm là ông coi thường dân.

Điều này là rất nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng tới bản thân ông mà còn ảnh hướng tới lòng tin của nhân dân vào cán bộ Nhà nước.

“Ý của tôi là không có quy định bắt buộc thành phố phải hỏi ý kiến của dân khi thực hiện đề án cải tạo, thay thế cây xanh. Nhưng người dân hoàn toàn có quyền giám sát thông qua HĐND thành phố. Người dân cũng có thể đóng góp ý kiến với thành phố về bất cứ vấn đề gì. Nếu ý kiến của người dân là đúng thì thành phố sẵn sàng tiếp thu. Tuy nhiên, bài viết của báo Vietnamnet chưa truyền tải hết ý kiến của tôi,” - ông Long cho hay.

Ông Phan Đăng Long chia sẻ thêm, ông cũng hiểu và thông cảm với công việc của phóng viên. “Tôi từng nhiều năm làm việc với báo chí, tôi cũng hiểu được phóng viên khi tác nghiệp là cần phải có tin bài. Bởi vậy, nhiều vấn đề dù không thuộc trách nhiệm của tôi, nhưng nếu tôi nắm được thì tôi sẽ chia sẻ ở tư các cá nhân. Tôi luôn thẳng thắn, không vòng vo với báo chí,” ông Long kết luận.


Nhất Nam

8 nhận xét :

  1. Không hiểu bằng cách nào hay vì nhờ ai mà lão Long này lại được làm Phó ban TG?Đây đâuphải là lần đầu đầu lão có những phát biểu gây sốc mà còn kêu oan

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ xoen xoét cái mồm.
    Không phải không lường được tình cảm của người dân đối với cây xanh đâu.
    Mà là không lường được sự phẫn nộ của người dân đối với kẻ không thèm hỏi dân.
    Phó ban tuyên giáo thành ủy mà còn không hiểu được lòng dân thì giáo ai và tuyên cái gì.
    Thôi đừng nói nữa.
    Khắm lắm.

    Trả lờiXóa
  3. Hết người rồi hay sao mà để thằng cha Phan Đăng Long làm Phó ban tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội. Trình độ cũng như bản mặt giống như phường trộm chó. Mở mồm ra là người nghe tức phát điên.

    Trả lờiXóa
  4. Một CB Tuyên giáo tiêu biểu : Đầu óc nông cạn , phát ngôn bừa bãi !

    Trả lờiXóa
  5. "Bất ngờ vì nghe tin mình bị kỷ luật" điều này thì lão nói đúng vì từ trước tới nay đảng có kỷ luật đ/c mình bao giờ,cùng lắm là chỉ"kiểm điểm nghiêm khắc rút kinh nghiệm" mà thôi.Đến như anh Truyền cũng"gãi ghẻ" nữa là

    Trả lờiXóa
  6. Quan trọng là phải định hướng được dân ngulúc 19:26 25 tháng 3, 2015

    Thật là vô phúc khi mà cả một xã hội cứ bị những thằng hề lương cao đứng ra múa may che mắt bàn dân thiên hạ như thể này.

    Trả lờiXóa
  7. "HÀ NỘI HỨA SẼ BÁO CÁO VỤ CHẶT CÂY LÊN THỦ TƯỚNG, BAN BÍ THƯ "?
    Thế tính giành diễn hài với tớ a?
    (Kông Lý)

    Trả lờiXóa
  8. KHÔNG PHẢI KỶ LUẬT MÀ NÊN CHO NGHỈ HƯU, TRÌNH ĐỘ NHƯ ÔNG RA CHỢ XE MÁY CẦU GIẤY CÓ CẢ MỚ.

    Trả lờiXóa