Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

Thư giãn cuối tuần: ỐI CÁC ANH ƠI! CỰC ĐÃ ! CỰC VUI !


Trong tay ông

Ông chồng suốt ngày từ sáng đến tối chỉ toàn đọc báo, người vợ phàn nàn: "Tôi mà là tờ báo thì có tốt hơn không, nhờ thế mà tôi sẽ ngày ngày được trong tay ông". Ông chồng nghĩ: Tôi cũng chỉ mong có thế, nhờ vậy mà ngày nào tôi cũng thay được một. 

Hề hề.... 

Tuần trăng mật

Một cặp vợ chồng mới cưới nọ đưa nhau đi hưởng tuần trăng mật. Để thêm phần hứng thú trong đêm tân hôn, nàng e thẹn đề nghị là họ sẽ "làm lại" mỗi khi mà ông lão giữ chuông đồng hồ kéo một hồi chuông điểm giờ.

Chàng ưng thuận. Nhưng sau hồi chuông thứ tư, thì chàng kiếm cớ ra ngoài lấy thuốc lá, rồi lảo đảo đi tìm ông lão:

- Ông ơi! Chàng nói hổn hển, ông có thể giúp tôi một việc không? Ông làm ơn kéo chuông sau mỗi hai tiếng đồng hồ thay vì một tiếng?

Ông lão mỉm cười trả lời:

- À, tôi cũng muốn làm theo lời ông lắm! Nhưng hiện thời thì không thể được.

- Tại sao vậy. Tôi sẽ cho ông tiền nếu ông thấy việc đó làm phiền ông.

- Không phải vậy. Nhưng có một cô đã mướn tôi kéo chuông sau mỗi ba mươi phút đồng hồ rồi.
__________
Một bức tứ bình sinh động
"Lương tâm thời đại, Đỉnh cao trí tuệ".....hay là những kẻ ngáo đá?





Tễu Blog sưu tầm từ các trang mạng
.

37 nhận xét :

  1. Tôi đã bình luận về ông giáo sư “chạy chức” này ở chỗ khác. Nay paste vào đây vì vẫn chưa hết bức xúc. Chỉ xin nói thêm: đã dốt thì cứ ngậm miệng mà ăn tiền. Tự nhiên lại há ra thưa thốt chẳng khác nào lạy ông tôi ở bụi này!


    Ông này đã vô tình để lộ nguyên hình là một giáo sư rỏm, tiến sĩ giấy bằng trình độ tiếng Anh thê thảm của mình. Ông nói tồng thống Mĩ cũng "chạy" vào nhà trằng mà không hiểu cách dùng từ của họ "to run for office" hay "presidential race" là cách dùng từ theo nghĩa bóng của tiếng Anh. Động từ "run" không phải là "chạy" theo nghĩa tiềng Việt (cả đen lẫn bóng) mà là "vận đọng tranh cử" và "vận động" ở đây là công khai, công bằng đúng theo luật, là thể hiện năng lực của mình phù hợp với vị trí công việc (chức) mà mình muốn làm. Chẳng làm gì có việc "thu được tiền cho công quỹ" ở đây cả. Ngược lại từ "chạy" trong tiếng Việt cũng là nghĩa bóng nhưng khác với tiếng Anh, nó chỉ việc mua danh bán chức, một việc làm kinh tởm đối với người Mỹ, là tội hình sự. Giáo sư ơi là giáo sư, ông nên đăng ký đi học một lớp tiếng Anh nghiêm túc ngay lập tức đi ông ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tôi có bằng tiếng Anh tại chức rồi. Đừng khinh nhé! Có phải "bó tay" là "po hand" không nào? Tôi giỏi chưa?"

      Xóa
    2. "Hiền tài là nguyên khí quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước vững bền, nguyên khí suy thì thì thế nước bại vong". (Tiến sĩ Thân Nhân Trung/ bia Văn Miếu Quốc tử giám Hà Nội)
      "DỰ ÁN CHỤC TỶ SAI MỘT TỶ LÀ TỐT RỒI" ? (Tiến sĩ Phạm Gia Yên Bộ Xây dựng, Vân Hồ, Hà Nội )
      Đúng vậy ! Vì nó còn những chín tỷ không sai cơ mà ! Những bậc hiền tài đâu có sai ?
      Xưa và nay chưa biết mèo nào cắn mửi nào?

      Xóa
  2. Toàn một lũ ngu phát biểu. Muốn đứng giữa đường mà chửi toáng chúng lên cho hả giận!
    Nếu bọn này sống ở các nước phương Tây thì khi ra đường ít nhất cũng xơi đủ trứng thối của dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn này ngáo đá. Chứ không ngu đâu. Biết đếm tiền cả đấy ạ

      Xóa
    2. Không những ngu mà còn mất dạy!

      Xóa
  3. Ngôn từ của một lũ vô lương tâm, có ăn học mà phát biểu vậy hèn gì xã hội này đang loạn. Ai là lò đào tạo những lũ phản dân hại nước này?????

    Trả lờiXóa
  4. Tiên sư bố những công bộc của dân đầu củ chuối!

    Trả lờiXóa
  5. Một đất nước bị những tên hề ngu ngốc lũng đoạn!

    Trả lờiXóa
  6. Sao mấy người ném đá dữ dội thế.
    Công bộc của tôi mà.
    Thật thà chất phác là bản chất gốc gác của họ mà.
    Phải thấy cái đáng yêu cái ngây thơ của mấy "Lão Ngoan Đồng" này chớ.

    Trả lờiXóa
  7. Những tay giáo sư và những quan chức ở đây chắc cũng toàn là các danh mua quan bán chức nên các vị này mới cho là ở vn việc chạy quyền chạy chức như thế là chuyện bình thường .chẳng may có bị phát hiện thì buột mồm thốt lên rằng :tôi là một trong những người ko gặp mấy mắn. Đúng là cháy nhà ra mặt chuột. Kkk

    Trả lờiXóa
  8. Vận động tranh cử là việc làm quang minh chính đại của một thể chế văn minh.
    Không thể đánh đồng nó với việc làm mờ ám là chạy điểm, chạy trường, chạy hộ khẩu, chạy dự án, chạy chức... mà bản chất là việc mua bán phi pháp và phi đạo lý.
    Có vậy mà sao không phân biệt được nhỉ.
    PGS-TS, Viện trưởng Viện Khoa học mà ngu vậy sao.

    Trả lờiXóa
  9. Xin góp 1 chuyện: Tuần trăng mật của cặp vợ chồng trẻ hết … ý. Anh con trai đi làm xa về phàn nàn với bố mình: Con “bí” lắm rồi bố ạ. Lần này về con nhất định phải lấy mấy vợ cùng lúc may ra mới đã. Bố định lấy cho con mấy vợ đây? Ông bố khuyên, ừ thì cứ lấy 1 vợ đã, rồi tính thêm sau.
    Sau ngày cưới, bố chồng dặn con dâu: Khi ngủ với chồng, cứ thấy chồng ngáy thở phì phò thì đánh thức dậy, lúc đó là nó mót lắm đấy, phải đáp ứng nó để vài hôm nó lên đường đi làm được năng suất.
    Đêm đầu đó cứ nghe chồng có dấu hiệu như bố chồng dặn thì nàng đánh thức chồng dậy để …cứ thế, cứ thế…
    Sáng ra, lúc hai bố con ăn sáng, bố hỏi con trai: Giờ con định lấy thêm mấy vợ để bố đi hỏi? Con trai trả lời: Thôi, thôi bố ạ, thôi con không đòi … nữa …!!!
    Ai nhớ chính xác hơn thì đính chính giúp, cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  10. a Long, đề nghị a ngày nào cũng cho bắn pháo hoa để mọi người quên cái nghèo cái khổ và ...cái nhục làm dân cho những kẻ lãnh đạo vừa ngu vừa ác.

    Trả lờiXóa
  11. Thật ngu.
    Vận động bầu cứ khác hẳn chạy chức.Vận động bầu cử là công khai,nhưng nếu dân thấy không có thực tài cũng trượt.Nhưng chạy chức ở VN,cứ có nhiều tiền đút lót,thì có ngu như bò,có dốt như lợn thì bọn tổ chức,quan trên nó cũng" xếp ghế" cho.
    Có ngu mới ví chạy chức ở VN như vận động bầu cử ở Nga và Mỹ.
    Chấn Phong

    Trả lờiXóa
  12. Sao làm cán bộ mà phát biểu ngu thế ?

    Trả lờiXóa
  13. Giáo sư tiến sĩ Viện trưởng Viện KH thế thảo nào nông dân Hai Lúa cứ phải mày mò hết phát minh này sangphats minh khác để làm KT.Một lũ quan chức ăn hại!

    Trả lờiXóa
  14. Thảm hại thay não trạng của lũ công chức xôi thịt này. Gọi là ăn hại là quá nhẹ. Ôi đất nước tôi !!!

    Trả lờiXóa
  15. "Dự án chục tỷ, sai phạm 1 tỷ là tốt rồi. "Chuẩn" là phải trên 3 tỷ kìa!

    Trả lờiXóa
  16. Chẳng lẽ vị này "chạy" học hàm - học vị PGS.Ts. nên đang muốn "hợp thức hóa" văn bằng của mình? Chứ không thể một người có học hàm học vị PGs.Ts. mà lại không phân biệt được sự khác biệt giữa khái niệm "CHẠY CHỨC" ở VN và "TRANH CỬ" ở Mỹ??? KHÔNG THỂ HIỂU NỔI. VN trì trệ là do có quá nhiều kẻ dốt nát, nên phải kết bè kết phái,mua quan bán chức để làm lãnh đạo. BẤT HẠNH CHO DÂN VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật là vô phúc cho những học trò của ông thầy này: " Học trò là bản sao của ông thầy". Thầy ông này là ai nhỉ ....

      Xóa
  17. Muốn giúp người nghèo"quên đi cái nghèo cái khó"thì cho họ ngồi vào cái ghế của mấy ông quan chức đứng đầu TP chỉ cần mấy ngày trước Tết là họ quên hẳn luôn chứ không cần tới hai nhiệm kỳ đâu.Đó mới thực sự là cái"khao khát"của người nghèo người khó đấy bớ ông Phó ban ngu ngơ ạ

    Trả lờiXóa
  18. "Dự án chục tỷ sai phạm một tỷ là tốt rồi"quá đúng ông Chánh thanh tra Yên ạ.Bởi bình thường nó phải sai phạm 30%đến 40%,có cái sai pham tới 50% cơ.Đúng vậy phải không ông?

    Trả lờiXóa
  19. Thật buồn khi nghe những phát ngôn của các vị "tai to mặt lớn" này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "mặt lớn" thì có, "tai to" thì không!

      Xóa
    2. Hoặc "mặt lớn tai nhọn"!

      Xóa
  20. Trời ơi quan trí! Các ông này tưởng dân cũng lú như các ông ấy, nói lấy được, giải thích thế nào dân cũng phải "thông"(!). Đúng là cái tham - sân - si nó làm cho tâm vô minh, tăm tối. Công trình 10 tỉ hao phí 1 tỉ là "tốt" (?)- chắc bình thường phải hao 50%? Còn người ta vận động tranh cử, cạnh tranh công khai, minh bạch giữa toàn dân, thì gọi là "chạy chức", dám đem so với "chạy chức" là mua quan bán tước "thứ nhất tiền tệ, thứ nhì hậu duệ"...của VN. Rõ trơ trẽn đánh tráo chữ nghĩa, lừa được ai?

    Trả lờiXóa
  21. Tiến 'sỉ'
    PGS.TS Nguyễn Hữu Tri, Viện phó phụ trách Viện Xã hội học và Khoa học quản lý, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học hành chính, Trưởng khoa Quản lý hành chính, Học viện hành chính quốc gia đề xuất "cần luật hóa cho phép chạy chức, chạy quyền"
    (dịch tiếng Anh bồi từ 'to run for ofice' i.e. vận động tranh cử)
    Lẽ ra bố mẹ 'ôn' phải đặt tên là Nguyễn Bất Tri thì mới đúng. Nhưng tội nghiệp, Ông Bà cụ khi xưa là bần cố nông ít học, cứ tưởng đặt tên Hữu Tri thì nó biết nhiều. Hoá ra nó mang danh tiến(g) 'sỉ' để thêm nhục mẹ cha! Thảo nào lò đào tạo CNXHVN cho ra tuyền một lũ 'lú' cầm quyền khốn nạn, đem lại sự khốn khổ cho dân tộc đã bao nhiêu năm nay. Nên có thơ rằng:
    Không biết, mà tên gọi Hữu Tri,
    Giáo sư hàm phó chẳng ra gì!
    Tham ô bán chức, quân vô lại,
    Hối lộ mua quyền, lũ bỏ đi.
    Đề xuất, lòi ra trình dốt chữ,
    Tán đồng, lộ rõ chất ngu si.
    Đã mang 'tiến(g) sỉ' còn thêm nhục,
    Viện trưởng cầm bằng cái thứ chi!
    Lục Vân Tiên

    Trả lờiXóa
  22. Nhìn mặt là biết cát thằng "pgs ts" này ngu rồi. Sao bây giờ nhiều cái bọn này thế! Toàn một lũ ăn hại. Đất nước, dân tình không nghèo mới lạ!

    Trả lờiXóa
  23. Hơ hơ hơ hố hố hố... Trang haivl bị sập rồi. Không thì em cũng post lên để haivl. Ngáo đá tập thể cả lũ ạ.

    Trả lờiXóa
  24. Bắn pháo hoa 365 ngày luôn đi cho dân VN quên hẳn cái nghèo đi. Tiên sư nó, bữa nào bác 'phó ban văn hóa văn gừng' vào toa-lét giòm em 'bắn pháo hoa' cho mà xem nhá. Dạo này ăn toàn thực phẩm hư nên 'bắn pháo hoa liên tục'. Nên có khi bác ghé xem em bắn pháo hoa thường xuyên thì hơn đóa.
    Các bác có suy nghĩ 'bần cố nông' hơn cả cháu nữa ạ. Khiếp! Thánh Nô-bi-ta cũng chưa dám phát biểu như các bác.

    Trả lờiXóa
  25. - Tôi muốn gặp cán bộ có trách nhiệm tiếp dân để khiếu nại chuyện các ông làm sai!
    - Ông ấy đi vắng rồi.
    - Tôi ở dưới nhìn lên vừa thấy ông ta đứng ở cửa sổ mà?
    - Vấn đề là ông ta cũng vừa thấy ông...

    Trả lờiXóa
  26. "Bạch Hải Đường ơi! Hãy cứu lấy em! Em bị cướp!"
    (Em gái bán tạp hóa ở chợ)

    Trả lờiXóa
  27. Đây là những "kết quả" của công tác Tổ chức CB và Qui hoạch CB đấy!

    Trả lờiXóa