Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Hai nông dân VN được Campuchia tặng huân chương Đại Tướng Quân

Hai nông dân Việt được Campuchia trao huân chương Đại tướng quân
-  

Hai tân Đại tướng quân bên máy bay tự chế  

Ông Trần Quốc Hải cùng con trai là Trần Quốc Thanh ở Tân Châu, Tây Ninh vừa được Vương quốc Campuchia trao huân chương Đại tướng quân vì thành tích sữa chữa xe bọc thép cho nước này.

 Hai cha con ông là những nông dân chế tạo máy bay gây tranh cãi một thời gian dài.  

Việc Quốc vương Campuchia trao tặng huân chương Đại tướng quân cho cha con ông Thanh là để ghi nhận những đóng góp của hai người cho nền kỹ thuật của đất nước này.
Trong những lần qua Campuchia để hỗ trợ kỹ thuật máy trồng mì, ông Hải thấy một số xe bọc thép không khởi động được. Ông Hải đã tự bỏ tiền túi tổng cộng 25.000 USD để sửa xe bọc thép BRDM 2 (do Liên Xô cũ sản xuất). 
Chiếc xe bọc thép BRDM 2 sau khi sửa có thể vận hành với 25 lít dầu diesel/100 km so với trước đây là 45 lít, tác xạ nhanh hơn, hỏa lực mạnh hơn so với trước, vòng xoay súng có thể bắn ở cự ly gần hơn so với 150 m của xe cũ, tháp pháo tự động.
Sau thành công của chiếc xe, ông Hải được lữ đoàn 70 giao sửa chữa thêm 10 chiếc xe bọc thép khác và bắt tay vào nghiên cứu chế tạo một xe bọc thép mới. 
Sau bốn tháng, ông đã hoàn thành chiếc xe bọc thép với tính năng mới hoàn toàn. Chiếc xe bọc thép mới với vòng quay tay súng có thể bắn ở khoảng cách 7m (so với xe cũ là 150m), tháp pháo tự động và hỗ trợ quay tay, trang bị thêm hỏa lực hai bên xe.
Ảnh minh họa
Đây là một thành tích bất ngờ của cha con ông Hải. Ở trong nước, cả hai là các nông dân chế tạo máy bay nổi tiếng. Gần 10 năm nghiên cứu, chế tạo cả hai đã cho ra lò hai chiếc trực thăng. Mất bảy năm để chế tạo chiếc máy bay đầu tiên nặng gần 900 kg. 
Chiếc trực thăng thứ 2 đã hoàn chỉnh, chỉ còn 680 kg, dài 11 m, rộng 2,3 m, cao 3,5 m. Động cơ mới này có mức tiêu hao nhiên liệu 60 lít/8 giờ, vận tốc đạt 150 km/giờ. Và giá thành hoàn chỉnh chỉ bằng một chiếc xe hơi du lịch lắp ráp trong nước. 
Mong muốn của ông Hải là đưa các chiếc trực thăng vào sử dụng trong nông nghiệp. Tuy nhiên, sau nhiều cải tiến đến nay chúng vẫn chưa thể vận hành trơn tru.
Nhật Trường

Được tin này, chắc Bộ trưởng Quốc phòng nước ta ...tâm tư lắm!

20 nhận xét :

  1. Bố con ông này mà nằm trong biên chế nhà nước thì còn lâu mới khá .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chẳng cần phải nằm trong biên chế nhà nước, bố con ông không được thừa nhận vì .... không có .... Hàm ... Tiến Sĩ hay Phó Giáo Sư TS nhà nước cấp.
      Miễn là phải có .... Học giả Bằng Thật thì ... sẽ OK ngay.

      Xóa
  2. Đúng là đọc tin này , phần thì phục tài hai bố con ông nông dân Việt Nam ; Phần thì , hơi bị nhiều ... " tâm tư " ! . Cái tin này quả mới đáng để dân mình " tâm tư " phải không quý bạn ( chứ mấy ông ngồi bàn giấy đang ngó ghế tướng thì dân chẳng quan tâm ) ; Chả biết hai bố con ông còn đóng góp được những gì cho ...nước bạn Cam bốt nữa đây ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu theo ý ông Bộ trưởng QP về vụ phong tướng thì theo tôi (bắt chước chương trình chiếc nón kỳ diệu) : Tư có rất nhiều chữ tư , tâm không có chữ tâm nào cả .

      Xóa
  3. Trong nước thì "chê" nhưng ở nước ngoài lại "tặng huân chương"! Hmmm...

    Trả lờiXóa
  4. Lại chảy máu chất xám

    Trả lờiXóa
  5. Người cs không bao giờ phục ai hết! chỉ đơn giản chính bản thân họ là kẻ...bất tài!? bởi lẽ đó họ sẽ cố...dìm người hơn mình!
    Hãy đơn cử như ông Hồ Xuân Mãn và một số quan tai to mặt lớn khác!?

    Trả lờiXóa
  6. Thành tích tốt nhất của quan chức VN là chế tạo ra những cỗ xe không phanh chạy bằng năng lượng Mar-Le khi xuống dốc

    Trả lờiXóa
  7. Nước bạn chơi kiểu gì kỳ vậy ?! Choa có 25.000 tiến xĩ, giáo xư, phó giáo xư ... đứng hàng nhất nhì thế giới, choa chưa phong. Bạn chơi xỏ phong nông dân choa làm Đại Tướng quân, thế thì choa để hàng ngàn tướng , hàng vạn gs, ts của choa vô thùng rác à ?

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn Nhà nước Campuchia. Thật tuyệt

    Trả lờiXóa
  9. Tình báo của VN đấy các bác ạ, Coi chừng các bác lầm to.

    Trả lờiXóa
  10. Đất CPC tốt cho nhân tài VN hơn đất VN . Thấy vậy đó mà chưa chắc VN đã ưu đãi hai cha con ông Hải đâu . Có khi lại càng ghét thêm . Nhân tài VN chạy sang nước ngoài thiếu gì . VN không xài được . Các nhân tài đó không có tính Đảng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồng hơn chuyên!!!Có mấy DU HỌC SINH thành tài muốn về nước đâu????

      Xóa
  11. Nông dân Việt Nam hãy lấy tấm gương của hai bác này mà học tập,phòng khi bị CQ lấy hết đất còn có cơ hội mà sinh sống,chứ cứ lo học tập và làm theo tấm gương cao siêu e tới lúc đó đất cũng không có mà cạp thì chắc chắn nhăn răng

    Trả lờiXóa
  12. Kiểu này thì Campucia , họ sẽ tiến nhanh về nhiều mặt , so với VN . Vì họ biết dùng người tài .

    Trả lờiXóa
  13. Ở đất nước này lắm cái ngược đời, "đầy tớ" thì giầu sụ, hách dịch "ông chủ" thì nghèo xác xơ, 24.000 tiến sĩ không chế tạo được cái ốc vít còn anh nông dân thì chế tạo được cả máy bay trực thăng. Mong sao thoát khỏi nghịch lí này.

    Trả lờiXóa
  14. Nếu ở trong nước thì trí tuệ của người Việt sẽ mãi bị thui chột, không thể phát huy được. Không biết tầu ngầm Trường Sa của ông Nguyễn Công Hòa ở Thái Bình giờ sống chết ra sao, có được Bộ quốc phòng đồng ý cho thử nghiệm tiếp nữa không, lâu rồi không thấy nhắc tới.
    Không hiểu sao, ở cái đất nước này người ta lại sợ những phát minh có ích cho quốc gia của các ông Hai Lúa đến thế. Còn lâu mới khá lên được!

    Trả lờiXóa
  15. Mấy cái xe này có thể dùng để đánh ... đấy! Ghê quá! Đúng là ta tự hại ta!

    Trả lờiXóa
  16. Ô. Trần Quốc Hải trả lời BBC : VN có khen tôi về việc làm ra cái MB trực thăng, nhưng bảo tôi ông đừng sáng chế nữa . VN không làm được MB đâu ! Nghe cũng lạ thật . Người mình tự ti, tự kỉ đến thế ! Hay tại ngu dốt, không dám nghĩ dám làm . Ô. Hải còn nói là ở VN người không làm được thì thưởng, còn người làm được lại không được thưởng, CPC trái lại . CPC rất quí trọng cha con ô. Hải va đối đãi với ông theo tiêu chuẩn cấp đại tướng ! CPC có mấy đại tướng ?
    Tâm lí ăn đong của VN quá nặng, LĐ tối cao của VN như TBT, hay chí ít là BT KHCN không biết những sáng chế KH của cha con ô. Hải sao ? Đúng là không đáng xách dép cho CPC . Cái đầu LĐ mà u tối hơn cái đầu nông dân .
    Rất trân trọng cha con Nông Dân Trần Quốc Hải . Ước mong sẽ có một ngày cha con ông sẽ được trọng dụng ở VN và cha ông sẽ làm rạng danh Tổ Quốc VN !

    Trả lờiXóa