Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Tin NÓNG: BLOGGER ĐIẾU CÀY NGUYỄN VĂN HẢI ĐẾN MỸ


TIN CỰC NÓNG:
TIN KHẨN VỀ BLOGGER ĐIẾU CÀY NGUYỄN VĂN HẢI
 

Cách đây ít phút nhà cầm quyền Việt Nam đưa anh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) ra sân bay Nội Bài để xuất cảnh. Tin cho biết gia đình không ai được báo tin và đưa tiễn.

19h00, Anh Nguyễn Văn Hải đã lên máy bay, có thể là đi Hoa Kỳ.

06h30 Giờ HN ngày 22.10.2014:Anh Điếu Cày xuống phi trường LAX khoang 9pm toi nay 21/10/2014, chuyen bay CX 880 Cathay Pacific tu HK di LA, terminal B CX880
____________

Hình ảnh tại sân bay Nội Bài khi anh ĐIẾU CÀY bị đưa đi
(Nguồn: FB Anh Chí)




Thêm một ảnh nữa về việc an ninh đưa anh Nguyễn Văn Hải Điếu Cày ra sân bay. Họ đưa anh qua Gate 7 đi chuyến sang Hongkong. Bảng thông báo chuyến bay lát sau thì xóa. Theo lịch thì chuến bay sang Hongkong 22h25 mới bay. Không biết họ đưa sang đó hay transit ở đó nữa
   

Tiểu sử của blogger Điếu Cày
Anh Nguyễn Văn Hải, bút danh Điếu Cày, sinh ngày 23/9/1952. Anh Hải từng là thợ sửa chữa điện tử, chủ cửa hàng Video Camera Hoàng Hải, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

dc.jpg

Từ 1971-1976 anh Nguyễn Văn Hải tham gia quân đội (bộ đội sao vàng), sau đó làm việc tại Công ty Kim khí Hải Phòng một thời gian, sau đó anh vào TP Hồ Chí Minh học nghề sửa chữa điện tử và làm nghề sửa chữa điện tử tại Công ty Dịch vụ Th­ương mại Sài Gòn.

Năm 2006, anh cùng nhóm bạn như: Phan Thanh Hải (Anh Ba Sài Gòn), Vũ Quốc Tú (Uyên Vũ), Trăng Đêm, Trọng SG... khởi xướng ra Hội Nhà Báo Tự do, nhưng theo quy định pháp luật Việt Nam chưa cho phép lập hội, anh đã chủ trương lập “CLB Nhà báo tự do” nhằm khai thác thế mạnh của diễn đàn mạng internet, nhất là blog và website để chuyển tải các thông tin mang tính trái chiều so với các báo chí trong nước.

Nhân sự kiện rước đuốc olympic qua TPHCM, anh đã cùng một số người tổ chức biểu tình, biểu thị quan điểm phản đối việc rước đuốc Olympic qua TpHCM theo lộ trình của chính phủ Trung Quốc, các hình ảnh biểu ngừ của nhóm CLB Nhà Báo tự do đã được loan truyền trên nhiều diễn đàn mạng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đào người yêu nước VN.

Ngày 20 tháng 4 năm 2008, Nguyễn Văn Hải bị bắt tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 10 tháng 9 năm 2008, ông bị tòa án truy tố tội "trốn thuế" và bị xử phạt 30 tháng tù giam.

Ông được dự định phóng thích trong tháng 10 năm 2010, nhưng vào ngày đáng lẽ được phóng thích, thì bản án của ông bị gia hạn "để điều tra thêm". Nhà của ông cũng đã bị khám xét và vợ ông, bà Dương Thị Tân bị đánh đập.

Tháng 4 năm 2012, ông Hải bị tòa án xét xử thêm về tội "tuyên truyền chống nhà nước" cùng với các blogger Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải. Trong phiên toà này, Nguyễn Văn Hải đã không nhận là mình có tội. Theo nhật báo Thanh Niên, Nguyễn Văn Hải và Phan Thanh Hải cũng bị cho là đã tham dự một cuộc huấn luyện do đảng Việt Tân ở hải ngoại tài trợ.

Trong phiên tòa, ông bị tuyên án 12 năm tù giam theo điều 88 BLHS: Tuyên truyền chống nhà nước XHCN.

Theo Wikipedia .

34 nhận xét :

  1. Dù sao đây cũng là tin vui với cộng đồng Blogger !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù sao đây cũng là tin vui với tất cả những người Việt Nam yêu công lý và đấu tranh cho dân chủ.

      Xóa
    2. Và là tin vui với nhân loại tiến bộ toàn thế giới.

      Xóa
  2. Xin Chúa giữ gìn và giúp anh sống hết mình vì hòa bình và công lý!

    Trả lờiXóa
  3. Hành xử đúng nghi thức Mfia.

    DN

    Trả lờiXóa
  4. anh điếu cày là người VN đất nước nayg là của 90 triệu dân VN cớ sao mấy tên đầu trâu mạt ngựa có quyền bắt anh xuất ngoại một cách không rõ ràng

    Trả lờiXóa
  5. Đất nước này rõ ràng không dành cho những người hoạt động dân chủ mà. Sau Cù Huy Hà Vũ giờ là Điếu Cày. Bằng hành động chứ không phải lời nói, nhà cầm quyền VN đã tuyên bố như thế.

    Trả lờiXóa
  6. Anh Nguyễn Văn Hải đã chiến đấu ngoan cường không nhân nhượng, không mệt mỏi, cho đến nay anh vẫn không nhận tội, không thèm viết đơn xin giảm án và tôi tin chắc qua Mỹ anh cũng sẽ chọn con đường tiếp tục chiến đấu cho độc lập cho tự do cho dân tộc mình, nhưng tôi vẫn thấy tiếc vẫn muốn anh ở lại với nhân dân cùng đau nỗi đau của nhân dân, cùng sống chết với nhân thì hay biết mấy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Hải chỉ có quyền chọn cho mình con đường yêu nước,yêu dân tộc.Anh không có cái quyền chọn đi hay ở.

      Xóa
  7. Ông Hải bị đuổi khỏi Việt Nam hay sao mà không về nhà?sao nhà cầm quyền lại phải đưa ra sân bay?Như vậy là ông Hải đã thoát khỏi cả hai nhà tù.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  8. Là tin vui, là thắng lợi, phía sau còn những gì ta làm tiếp, chơi với bọn độc quyền không thể cầu toàn. Ngoài ý muốn của Điếu Cày, biết làm thế nào? Cứ mừng vậy đã

    Trả lờiXóa
  9. Chiến dấu vì công lý cho sự toàn vẹn lãnh thổ, cho hạnh phúc của nhân dân là có tội ư! Anh phải về lại với nhân dân! 90 triệu dân không bảo anh đi đâu cả. Có chăng chỉ vài người "bạn" và một số thằng "hèn".?

    Trả lờiXóa
  10. Chúc mừng anh, người yêu nước kiên cường. Chúa phù trợ cho anh

    Trả lờiXóa
  11. Tôi luôn cố"nhẫn"khi viết nhận xét,sao hay bị chặn thế chủ trang?
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  12. Đất nước này là của anh, nhân dân Việt Nam là của anh, quê cha đất tổ này là của anh, mong anh hãy nhớ lấy ngày về.
    VIỆT CƯỜNG

    Trả lờiXóa
  13. Không ai có quyền bắt anh ra đi vì đây là đất nước của anh chứ không phải của riêng chúng nó...Một ngày không xa anh sẽ trở về trong vòng tay người thân và bè bạn...

    Trả lờiXóa
  14. CHÚC MỪNG ANH.

    Cho dù Anh có đi đâu chăng nữa mong Anh cũng hướng về đất nước VN và đấu tranh cho dân tôc VN tới cùng Anh nhé.
    Mong Anh giữ gìn sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  15. Chia vui cùng anh và gia đình.

    Trả lờiXóa
  16. Lại thêm một người con ưu tú của dân tộc bị đày đi biệt xứ.Xin chúc mừng anh!Cầu mong anh vẫn là ngọn đuốc soi sáng đương cho tương lai của dân tộc!

    Trả lờiXóa
  17. csvn nghĩ rằng thí vào con chốt thì Mỹ và EU, Nhật sẽ quăng tiền vào, nhưng họ lầm, trogn cuộc đáu trí này, csvn luôn luôn ở chiếu dưới về lâu dài. Tôi luôn tin tưởng một ngày nào đó VN sẽ như là HK hôm nay, không xa nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  18. Yên tâm vững bước mà đi Anh,90 triệu đồng bào cả nươc sẽ noi gương anh,họ sẽ tiếp tục những phần còn lại,các con anh sẽ viết tiếp chang sử chống giặc ngoại xâm tầu cộng,diệt bọn bán nước hại dân

    Trả lờiXóa
  19. Nhớ ai như nhớ thuốc lào
    Đã chôn điếu xuống lại đào điếu lên.
    Không ai có thể chôn được Điếu Cày!

    Trả lờiXóa
  20. Ở cái thế mà ông Điếu Cày và ông Cù Huy Hà Vũ phải đi , họ bắt phải đi để đánh đổi chứ thực lòng hai ông chắc là chẳng muốn rời khỏi tổ quốc, trong tù họ còn chịu đựng được cả hàng chục năm và kiên quyết kgoong nhận tội một cách phi lý thì chuyện đi Mỹ đối với hai ông là cái thá gì ! Ở cái thế nhà cầm quyền chơi cái trò luật rừng và thằng Mỹ nó phải "hứng" để bảo vệ con người và bảo vệ "dân chủ", nói thiệt , đến hôm nay thì rất rõ : Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm ! ( câu nầy bất hủ thiệt)

    Trả lờiXóa
  21. Ngày xưa dưới thời thực dân đế quốc vua Thành Thái và vua Duy Tân bị đi đầy vì lòng yêu nước.Thời cộng sản ngày nay cũng vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một liên hệ chính xác và sinh động.

      Xóa
  22. thế những người khác vì đấu tranh dân chủ phải vào tù mà không có nước nào nhận tị nạn thì chắc cộng sản cho 1 mình 1 thuyền thả ra biển rồi nói rằng chúng tao trục xuất nó đi gặp long vương là xong

    Trả lờiXóa
  23. ""...Việc phải lén lút đẩy Điếu Cày đi Mỹ mà không dám tuyên bố, không dám cho gặp mặt vợ con dù chỉ một phút... tất cả hành động đó là minh chứng hùng hồn cho sự phá sản toàn tập của truyền thông cộng sản..."
    Trích: Nguyễn Lân Thắng

    Trả lờiXóa
  24. 1. Không biết 1 A. Điếu Cày có đủ để đổi cả TPP không, hay phải đổi thêm vài con tin nữa nữa.
    2. Con tin kế tiếp của chính phủ cho nhập khẩu là ai đây?
    3. Trao đổi con tin vậy có phải là khủng bố không ta ?

    Có ai biết trả lời giùm?

    Trả lờiXóa
  25. Mong các ông hãy lập ột Chính Phủ Việt Nam Dân Chủ lưu vong. Từ đó sẽ có con đường đi đúng.

    Trả lờiXóa
  26. Không gì khuất tất sau âm thầm phóng thích

    Trả lờiXóa
  27. Anh là người máu đỏ da vàng, sao lại trục xuất Anh ra nước ngoài?

    Trả lờiXóa
  28. Chúng ta chưa biết những gì đằng sau vụ tha và trục xuất Điếu Cày. Biết đâu có những chuyện động trời? Hay chẳng có gì cả ngoài "chính sách nhân đạo trước sau như một của Nhà nước Việt nam"?

    Trả lờiXóa
  29. NCQ csVN cho Điều Cầy mọc thêm cánh . Chắc Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải cũng như Cù huy Hà Vũ cũng vẫn là người VN cho đến trọn đời !

    Trả lờiXóa