Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

HÔM NAY, CHÍNH QUYỀN HN SẼ CƯỠNG CHẾ NHÀ 24 ĐIỆN BIÊN PHỦ?

Theo một thông báo được gửi đến các hộ dân đang ở số nhà 24 Điện Biên Phủ, thì hôm nay, 24/10/2014, rất có thể chính quyền Hà Nội sẽ thực hiện cưỡng chế tại số nhà này sau 09h00 sáng nay:




Đoàn cán bộ đưa công văn trên đến vào lúc giữa trưa ngày 23.10.2014:



Đọc thêm bài trên RFI:
Gia đình ông Cù Huy Hà Vũ kêu cứu 
về việc bị chính quyền lấy đất 

Trong một lá đơn đề ngày 23/10/2014, gởi các lãnh đạo Nhà nước Việt Nam, anh Cù Huy Xuân Đức, con trai của tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, kêu cứu về việc chính quyền lấy đất của ông Cù Huy Hà Vũ, người thừa kế duy nhất của ông Ngô Xuân Diệu, tức nhà thơ Xuân Diệu.
Anh Cù Huy Xuân Đức gởi lá đơn này sau khi vừa nhận được một công văn của chính quyền thành phố Hà Nội về việc bàn giao đất của gia đình tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ cho bà Trần Lệ Thu, vợ kế của ông Cù Huy Cận, bố của ông Cù Huy Hà Vũ. Việc bàn giao đất này, sẽ diễn ra ngày mai, 24/10, là nhằm thực hiện các quyết định của thủ tướng ban hành năm 1996 và 2001.

Theo anh Cù Huy Xuân Đức, các quyết định nói trên của thủ tướng giao thêm đất cho ông Cù Huy Cận là « trái pháp luật », vì đất được giao thêm này là do gia đình ông Ngô Xuân Diệu quản lý, cụ thể là do người thừa kế duy nhất của ông Ngô Xuân Diệu là ông Cù Huy Hà Vũ quản lý.

Trong đơn, anh Cù Huy Xuân Đức nhắc lại rằng ông Cù Huy Hà Vũ đã từng khiếu nại lên thủ tướng Phan Văn Khải và sau đó, vợ ông là luật sư Nguyễn Thị Dương Hà cũng đã khiếu lại lên Uỷ ban Nhân dân Hà Nội, nhưng chưa hề nhận được quyết định giải quyết khiếu nại nào.

Anh Cù Huy Xuân Đức lập luận rằng theo quy định của pháp luật thì « mọi quyết định hành chính chỉ được thực thi sau khi các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đã ra quyết định giải quyết khiếu nại của mọi công dân ». Cho nên, theo anh Cù Huy Xuân Đức, việc bàn giao đất nói trên là « hoàn toàn trái pháp luật » và các lãnh đạo Nhà nước phải ngăn chận việc này.

Từ Hoa Kỳ, nơi ông đang định cư kể từ khi được trả tự do vào tháng 4 năm nay, ông Cù Huy Hà Vũ khẳng định việc lấy đất này là « hành vi trả thù » do ông đã không ngừng đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam.

6 nhận xét :

  1. Bình thường mà.
    Ông Vũ - chủ nhà - có ở nhà đâu mà giữ được. Những người khác thì không có quyền vì không có văn bản thừa kế hợp pháp và/hoặc cũng không được ông Vũ ủy quyền.
    Bó tay!

    Trả lờiXóa
  2. Cạn tàu ráo máng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ thực thi theo quyết định quan trọng nhất lại ký từ năm 1996 ? ( 18 năm trước) thế thì không hiểu quyết định ấy có còn đủ thời hiệu để thực thi không nhỉ ! Cái công ty trách nhiệm hưu hạn một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội sao lại thay mặt tòa án làm việc này ? Bác nào giải thích được xin giải thích cho hay ?

      Xóa
  3. Buông bỏ thôi anh Vũ ạ., bởi bản thân chính quyền này là họ cướp từ người khác mà. Trong Saigon này thiếu gì người bị cướp hồi đánh tư sản .....

    Trả lờiXóa
  4. Riêng trường hợp này cấp phường không tự làm được,đây phải có chỉ đạo ở cấp trên phường 4 bậc.Không khác gì"ân oán giang hồ".
    Chấn Phong

    Trả lờiXóa
  5. Trị nước làm cho dân phục mà theo là thượng sách. Trị nước làm cho cho dân buộc phải theo vì không có cách nào khác là trung sách. Trị nước làm cho dân chống lại và coi thường là hạ sách.

    Trả lờiXóa