Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Tin nóng: TRUNG QUỐC CHUẨN BỊ PHÁT ĐỘNG "CHIẾN TRANH KHU VỰC"

Báo Ấn Độ:
Ông Tập Cận Bình ra lệnh chuẩn bị cho 'chiến tranh khu vực'
 

Thanh Niên 
24/09/2014 10:15
  
Thanh Niên - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 23.9 kêu gọi Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) phải sẵn sàng cho “một cuộc chiến tranh khu vực”, đồng thời phải đảm bảo tuân thủ theo mọi quyết định từ lãnh đạo trung ương, tờ DNA (Ấn Độ) đưa tin.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: Reuters

“Các bộ chỉ huy của PLA phải tuyệt đối trung thành và có niềm tin vững mạnh vào đảng Cộng sản Trung Quốc, phải đảm bảo luồng chỉ huy thông suốt và đảm bảo tất cả những quyết định từ lãnh đạo trung ương phải được chấp hành”, ông Tập Cận Bình, Tổng bí thư Ban chấp hành trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch quân ủy Trung ương và là Chủ tịch nhà nước Trung Quốc, tuyên bố.

“Bộ chỉ huy của tất cả các lực lượng PLA nên cải thiện khả năng sẵn sàng chiến đấu và nâng cao năng lực để có thể giành chiến thắng một cuộc chiến tranh khu vực trong thời đại công nghệ thông tin”, ông Tập kêu gọi.

DNA bình luận mặc dù đây không phải là lần đầu tiên chủ tịch Trung Quốc yêu cầu quân đội sẵn sàng cho một “cuộc chiến tranh khu vực”, nhưng phát biểu lần này được đánh giá là đáng chú ý trong bối cảnh đang liên tục xảy ra các vụ lấn sang Đường kiểm soát (LoC), giới tuyến tạm thời giữa 2 nước (Trung Quốc, Ấn Độ) tại vùng Ladakh.

Hiện vẫn chưa rõ vì sao ông Tập lại nhấn mạnh ý yêu cầu PLA phải tuyệt đối trung thành và chấp hành mệnh lệnh từ lãnh đạo trung ương, theo DNA.

Chỉ đạo của chủ tịch Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh đang có căng thẳng giữa PLA và quân đội Ấn Độ tại khu vực Chumar thuộc vùng Ladakh, dọc theo LoC.

Hôm 22.9, PLA đã dựng 7 lều trại ngay bên trong phần lãnh thổ mà Ấn Độ tuyên bố chủ quyền và không cho thấy dấu hiệu sẽ rút lui.

Cũng trong ngày 22.9, tướng Phòng Phong Huy, Tổng tham mưu trưởng PLA, cho biết tất cả các lực lượng PLA phải theo chỉ đạo của Chủ tịch Tập, người cũng đang nắm giữ chức chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc (CMC).

Hoàng Uy 
_____________

Tễu: 
Nội bộ Trung Quốc rối loạn. Rối loạn trong lãnh đạo cao cấp, phe nhóm. Rối loạn tại các khu tự trị. Rối loạn trong dân chúng khắp nơi. 

Tập Cận Bình sẽ giải bài toán này bằng cách phát động chiến tranh: Hoặc trên Biển Đông, hoặc với Ấn Độ. 

31 nhận xét :

  1. Đây là tin đáng...mừng đấy bà con! Vì đây chính là liều thuốc thử nghiệm hữu cho đảng và chính quyền hiện tại!? Xem họ chọn lựa bên nào? Tổ quốc, dân tộc hay...quyền lợi chính họ(đồng nghĩa với chọn Trung Nam Hải)!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyện làm tay sai cho Tàu còn hơn mất đảng, mất quyền, mất tiền. Kịch bản đã được thông qua rồi: Tàu đánh một số đảo gần Gạc Ma, ta đánh lấy lệ và rút lui vì ta yếu,phải bảo toàn sinh mạng chiến sĩ. Bộ ngoại giao, các báo lề phải phản đối rầm rầm.
      Khi Tàu đã ổn định tại vị trí mới, cử đặc phái viên sang dàn hòa.
      Vài năm sau lại lặp lại y như vậy đến khi nào mất toàn bộ Trường Sa thì xin phép Tàu cho thuyền bè qua lại trên biển Nam Hải và ngư trường của bà con chuyển xuống Vịnh Thái Lan.
      Tiếp theo là các hội thảo: "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, đời cháu, đời chắt, chút chít phải đòi lại "nghe chửa???

      Xóa
  2. Bọn Tàu tại khu công nghiệp Vũng Áng tặng xe xịn cho quan chức Hà Tĩnh kìa bà con ơi! đây là xác nhận của ông chủ tịch tỉnh Võ Kim Cự :"Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh cho biết chiếc xe Land Cruiser GX.R V8 này là quà tặng chứ không phải xe mua bằng tiền ngân sách."...!?!?!?
    Hèn chi không mất...đất, mất biển đảo, mất...tổ quốc!? đúng là lũ tham tàn...!? ăn không chừa chổ nào cả!?

    Trả lờiXóa
  3. Đề nghị cụ tổng gấp rút điều đặc phái viên qua Trung cộng "thúc đẩy" thực hiện hiệp ước Thành Đô,để đất nước tránh được chiến tranh

    Trả lờiXóa
  4. Trước mắt là với Ấn Độ. Mục đích thắng Ấn Độ ở biên giới nhằm thị uy với các nước nhỏ như VN, Philippine, Đài Loan ...rằng phải nghe theo TQ, nước lớn như Ấn Độ còn thua nữa là nước nhỏ. Thực ra nếu chiến tranh tổng lực với Ấn Độ thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào, vì nội bộ Ấn Độ không mâu thuẫn như TQ, Ấn độ cũng có vũ khí hạt nhân với cơ số đầu đạn không thua kém. Các nước trên thế giới sẽ ủng hộ ẤnĐộ chứ không ủng hộ TQ. Trong tình huosng này thì VN đương nhiên ủng hộ Ấn Độ. Nếu TQ ăắt nạt VN thì VN sẵn sàng mở một mặt trận thứ 2 trên bộ, làm tiêu hao lục quân TQ.
    Thê nên tốt nhất là sống hòa thuận, trên cơ sở luật pháp quốc tê. Có đánh nhau rồi sau đó cũng phải ngồi vào bàn đàm phán, nhưng cái giá phải trả sẽ quá đắt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nếu TQ bắt nạt VN thì VN sẵn sàng mở một mặt trận thứ 2 trên bộ, làm tiêu hao lục quân TQ." Bạn này đang mớ ngủ thì phải.

      Xóa
  5. TIỀN-HÀNG -VÀNG-GÁI=

    Trả lờiXóa
  6. Tranh cướp biển đảo với Nhật thì CSTQ sợ vì Nhật là một đối thủ đáng gờm, tranh cướp biển đông với Việt Nam, Philipin ... thì căn cứ quân sự Gạcma xây dựng chưa xong mà đụng với Mỹ thì chắc chắn chuốc lấy thất bại, nên kết quả là con ngựa non háu đá sẽ quay mũi nhọn qua Ấn Độ, một là Ấn độ là một đối thủ ít đáng sợ nhất, hai là cậy thế có biển người, ba là để thử vũ khí và kinh nghiệm cho trận quyết định ở Biển Đông. Chúng ta hãy chờ xem.

    Trả lờiXóa
  7. Đây là hành động dọa Việt nam. Bởi những nước khác ở xung quanh Trung quốc không dễ bị dọa. TQ sẽ không đánh VN mà chỉ cần lấn chiếm chủ quyền hữu hình và vô hình (trong đó có nhượng bộ) của Việt nam. Họ làm cho dân không tin vào nhà nước bằng cách bắt nạt,gây khó khăn về kinh tế. Dân càng ép, nhà nước càng ngả sang phía TQ vì sang phía Mỹ là dân chủ, tự do, đa đảng. Họ giữ cho thể chế này đứng nghiêng, càng nghiêng nhiều càng tốt, miễn là không đổ. Càng nghiêng, họ càng được chống nhiều và do đó càng lấn được nhiều sân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng CSVN đã tự chui vào rọ rồi, thì TQ đánh làm gì cho uổng đạn, mà chỉ cần khiêng dục xuống biển cho chìm nghỉm là êm thôi.

      Xóa
  8. Trung cộng không những lưỡng đầu thọ địch ,mà là lục đầu thọ địch.Mầm mống chống đối ở Tân Cương,biểu tình ở Hồng Kông,biên giới Ấn Độ,nội bộ lủng củng đấu đá bắt bớ tố cáo lẫn nhau qua chiêu bài tham nhũng.Mang phi cơ thị oai Nhật bị đuổi chạy xe tưa.Doạ Phi Luật Tân thì Phi không có ngán ,nhỏ mà khôn đâm đơn kiện ra quốc tế rồi. Đụng tới xứ Cờ Hoa thì không dám rồi.Họ có khối NATO 28 nước đứng sau lưng.
    Anh Phi coi vậy mà thông minh ra phết.Mầy cậy nước lớn mà nuốt tao.Tao la hàng xóm không ai cứu được,thì tao kêu thế giới tới cứu.Tao không có ngu là không có liên kết với ai hết để ôm chân mầy mà chịu trận mất đất mất đảo.Anh Phi chắc là thấy rõ dã tâm của kẻ nói một đàng làm một nẻo.Anh Phi thấy cái Tây Tạng,Tân Cương rành rành trước mắt không thể chối cải rồi mà.

    Trả lờiXóa
  9. TQ bắt đầu phân hoá. . Thành phần bất tuân đã. chuẩn bị hành động . Chính vì vậy TCB kêu gọi tuân thủ lệnh trung ương & Đảng .

    Sự bất tuân ấy có thế gây nên hiềm khích với các nước lân bang để tự tạo uy thế cho chính mình , để chống lại & tách rời như phiến loạn . Những nước có đường biên giới chung với TQ như VN có thể bị gây chiến tranh khu vực do bất tuân TCB của đám phiến loạn tự trị .

    Nếu đây là nguồn tin được kiểm nhận , thì TQ bắt đầu loạn rồi .

    Trả lờiXóa
  10. Theo tác giả Đèn Cù, Mao có một câu nói rất đáng sợ : Thiên ha đại loạn TQ nhờ . Mỹ và các đồng minh đang đánh IS , Trung Đông đang loạn, Mỹ phải nhúng tay vào, thế là TQ ngư ông đắc lợi . Không phải TQ muốn đánh Ấn Độ mà BK hướng thiên hạ về Ấn Độ để TQ bất ngờ chiếm BĐ vì thực bụng của BK là muốn chiếm BĐ. Đánh Ấn Độ đâu có dễ ăn , nhưng phát động chiến tranh cục bộ chiếm BĐ lúc này là lúc thuận lợi cho TQ vì Mỹ đang lo tập trung tiền của vào trận chiến IS và Ucraina . VN phải coi chừng .

    Trả lờiXóa
  11. Lấy VN thì cần gì phát động chiến tranh,TQ chỉ cần giữ vững chế độ cs VN này rồi dùng tiền hàng vàng gái mà dụ dỗ là xong.Quá rẻ so với dùng súng đạn và xương máu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở trên trung ương TBT Nguyễn Phú Trọng và đảng CSVN thì ra sức ru ngủ lãnh đạo cấp dưới và dân bằng bài ca 16 vàng, 4 tốt, bài con bướm xinh, và rằng vấn đề Biển Đông là vấn đề PHỨC TẠP, LÂU DÀI v.v... còn lũ lãnh đạo các địa phương và các tập đoàn, công ty nhỏ lớn thì thi nhau ăn của đút lót, mờ mắt vì gái gú nên có thể nói là chúng thi đua mua hàng dổm, ký hợp đồng dổm, bán rẻ nhân phẩm, bán rẻ quyền lợi công ty, quyền lợi quốc gia, đến nỗi có thể nói cả nước CSVN đang ùn ùn lao vào cái lò thiêu của Trung cộng, ai cản đường chúng sẽ bắt nhốt. Ôi dân tộc Việt Nam của tôi đang đang đến ngày diệt vong dưới bàn tay của CSVN và CSTQ.

      Xóa
    2. chinh xac 100%

      Xóa
  12. Tôn Tử binh pháp là cứ phải " dương Đông kích Tây" cho nên Tàu sẽ không đánh Ấn đâu mà ...đánh chiếm Trường Sa trong thời gian gần.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi đã từng làm việc với công nhân và chuyên gia của Trung cộng (TC), tôi có nhận xét là hầu hết công dân TC đều mang bản tính ngang ngược, ỷ nước lớn, tham lam luôn muốn lợi cho mình hại cho người, trong ăn uống cũng như quan hệ thường ngày thì đủ thứ tật xấu có thể nói là mất dạy không biết phải trái, bên cạnh đó nhìn bộ mặt các lãnh đạo thì thấy ông nào cũng toát nên vẻ đểu cáng, trơ trẽn (thể hiện rõ nhất là ở BT ngoại giao Dương Khiết Trì, ở phát ngôn Hồng Lỗi), riêng bộ mặt của Tập Cận Bình còn thể hiện rất lạnh và sắt máu, cho nên tôi cho rằng Tập Cận Bình và tập đoàn khát máu TC sẽ là kẻ gây nên đại chiến thế giới lần thứ 3 và chắc chắn chúng sẽ bị thế giới tiến bộ đứng đầu là Mỹ, Nhật tiêu diệt.

    Trả lờiXóa
  14. TQ rồi sẽ tan rã! Ai biết phân tích sẽ thấy điều đó.

    Trả lờiXóa
  15. Nó sẽ đánh chiếm VN là cái chắc vì Tập hay ai cũng phải chọn phương án dễ nhất mà đạt được nhiều mục đích:
    - Chiếm được Trường Sa coi như chiếm được 90% biển Đông.
    - Chiếm được biển Đông coi như TQ là số 1 , Mỹ chỉ là số 2.
    - VN đã bị "khóa" bởi một vài lãnh đạo chủ chốt vừa thần Tàu vừa nhu nhược nhu xuẩn, nên sẽ chống cự yếu ớt nhất.
    - Phát động chiến tranh ra bên ngoài, sẽ dẹp được loạn trong nước, giữ được chế độ.
    Nhưng trước khi đánh VN , trước tiên Tập sẽ cho khuấy đảo phía Bắc á trước đã (Nhật Bản hoặc Đài loan) để thực hiện "giương đông " , sau mới tiện đường thủy đổi hướng đánh Trường Sa (=kích tây).
    Chỉ có phương án này là dễ thực hiện nhất , đa mục đích nhất.
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nay theo tôi biết thì TC đã hầu như làm chủ Trường Sa, Việt Nam chỉ đóng quân trên mấy cái đảo nhỏ lọt thỏm giữa biển mà thôi, lực lượng, vũ khí và đặc biệt tinh thần rất yếu ớt, đến ngay mấy cái tàu tiếp tế cũng hư lên hư xuống, có tàu đi ra tiếp tế 4 lần thì 1 lần bị chết máy, 1 lần đi lạc, điều đặc biệt là các đảo mà Việt Nam chiếm đóng thì lính PLA (quân thù) thường xuyên qua lại, nhất là dịp tết chúng còn qua chúc tết nữa kia.
      Cho nên nếu TC muốn đánh úp, thì một là CSVN sẽ không chống cự (vì là đảng anh em, vì như TBT Trọng nói đây là vấn đề phức tạp, lâu dài, phải kiên nhẫn và giải quyết khéo léo, nếu không sẽ mất tình láng giềng hữu nghị), hoặc chống cự rất yếu ớt. Nhưng với mạng lưới tình báo và do thám hiện đại thì Mỹ sẽ không để TC động binh dễ dàng chiếm trọn Trường Sa, mà có 2 khả năng xẩy ra là Mỹ sẽ cố hợp tác với CSVN để bảo vệ Trường Sa (việc nới lỏng luật cấm bán vũ khí sát thương cho VN là nằm trong tính toán này), hai là không thể hợp tác được với CSVN thì Mỹ sẽ mò tới tạo cớ cho TC đánh và Mỹ sẽ quật lại TC, cho nên đây cũng lý do khiến TC còn chần chừ, nếu không thì Việt nam đã mất Trường Sa từ lâu rồi.
      CON DÂN VIỆT

      Xóa
  16. Ban lãnh đạo CS TQ, đứng đầu là Tập Cận Bình, là tên phát xít, tên côn đồ chuyên gây rối và phá bĩnh trên thế giới văn minh này. Mọi rắc rối, bất ổn trong khu vực đều do chính bọn giặc Tầu gây ra. Đối với VN thì điều này là rõ ràng nhất. Thế mà một số kẻ trong lãnh đạo ĐCSVN vẫn còn mơ hồ (hay cố tình) về thằng "đồng chí", thằng bạn đểu cáng kia!
    Nếu thằng Tầu phát động chiến tranh khu vực thì "thằng em" nhu nhược VN là đối tượng đầu tiên nó nhắm tới. Mấy ông lãnh đạo có biết không?

    Trả lờiXóa
  17. "Ông Tập Cận Bình ra lệnh chuẩn bị cho 'chiến tranh khu vực'": Sai rồi!
    Phải viết thế này mới đúng:
    "TÊN PHÁT-XÍT MỚI TẬP CẬN BÌNH ĐIÊN CUỒNG CHUẨN BỊ CHO "CHIẾN TRANH KHU VỰC".

    Trả lờiXóa
  18. TRÊN ĐỜI NÀY, KHÔNG CÓ THỨ GÌ MÀ TÔI CĂM THÙ NHƯ BỌN TÀU!
    Bọn Tàu là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam. Đời đời, kiếp kiếp người Việt Nam luôn luôn coi bọn Tàu là kẻ thù thâm độc nhất trên thế giới!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn bộ mặt sắc và lạnh như tiền của tên Tập Cận Bình, tôi thấy thằng này không những ngang ngược, trâng tráo, tham lam mà còn, rất ác, rất lỳ lợm, giống y chang một tên đại ca có thể cướp của, giết người bất kỳ ai. Tôi căm ghét tên Tập Cận Bình và tất cả lũ giặc CS Tàu.

      Xóa
  19. Trong tất cả những nước có tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc thì Việt Nam là nước có công nghệ quốc phòng yếu nhất, kinh tế kém và lệ thuộc TQ nhiều nhất, không có đồng minh và đặc biệt là dàn lãnh đạo "dỏm" nhất! Chiến tranh ư? Hơn 90% là TQ đánh Việt Nam! I'm sure!

    Trả lờiXóa
  20. Nhật tân hựu nhật tânlúc 01:29 26 tháng 9, 2014

    Trong đầu các nhà LĐTQ thì chỉ có bành trướng và bành trướng . Nhà LĐ nào của TQ mà không đem về cho tổ quốc họ một phần lãnh thổ mở rộng thêm thì không được lịch sử ghi danh tốt . Cho nên những nước láng giềng với TQ luôn luôn bị quấy nhiễu. Yếu thì bị bắt nạt, bị lấn đất, lấn biển . Mạnh thì bị cạnh tranh bằng sức mạnh dân số, kinh tế và sau cùng là quân sự bị xô đẩy tới bờ vực chiến tranh . Nhưng cái thâm hiểm của Tầu là đẩy người khác chết thay mình " thiên hạ đại loạn, Trung Hoa có lợi " ( lời Mao ). LĐ TQ luôn được nhắc nhở, nhớ rất lâu, thù rất dai, không bỏ một tấc đất ngoại bang, không từ một con cá con tôm hải ngoại, không sót một cây cỏ nước ngoài . Đó là những món ngon nhất của người Tầu !

    Trả lờiXóa
  21. Kiếu chiến tranh của TC rất nguy hiểm và thầm lặng. Đến khi bạn vỡ ra thì bạn đã phải tay cầm bị tay cầm gậy đi ăn mày rồi...

    Trả lờiXóa
  22. Đề nghị bác Tễu đưa tin về chuyến đi của Phạm Bình Minh. Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  23. Tình hữu nghi với TQ.Là do bác Hồ và bác Mao dầy công vun đắp.bác Trọng chỉ làm gương bác Hồ thôi.

    Trả lờiXóa