Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Thư giãn cuối tuần: CHUYỆN CON LỪA, GÁI VÀ SƯ THỜI @

Thôi kệ họ, được ngày nào thì được!
Ngô Nhật Đăng
Tình yêu thật lạ, nó xóa mọi khoảng cách địa lý và đôi khi cả ngôn ngữ.
Có lần một thằng bạn Hungary của mình về Việt Nam, hai thằng đi làm nghiên cứu ở một vùng biển.Thằng này cũng như mình bị bạn bè gọi là "con bệnh nghiện công việc".Có khi mải mê quên cả thời gian thường là đến 2,3 h sáng, nó còn bảo:
- Nếu một là phụ nữ thì chúng ta ngồi đến sáng cũng không sao, nhưng hai thằng đều là đàn ông thì phải chia tay thôi. thằng nào về nhà thằng ấy.
Một lần đang ngồi ở cái bar sát bờ biển, mỗi thằng đều cắm mặt vào laptop của mình, tự nhiên hắn ngẩng lên, nhảy phắt qua tấm ngăn bằng gỗ của quán, bứt vội mấy bông hoa trồng bên gốc dừa, chạy đến tặng một cô gái vừa đi qua.Mình há hốc mồm, khi quay lại hắn cười rạng rỡ lắm:
- Cô ấy làm ở ngay Resort này.
Phải đến gần năm sau, khi gửi mail cho hắn, đột nhiên mình nhớ đến cô gái và hỏi thăm hắn ở phần tái bút, hắn trả lời :
"Dear Dang
Bạn cho tôi trả lời câu hỏi tái bút trước.Tình yêu thật hiếm hoi trong thời buổi này, nhất là tình yêu vượt biên giới, nhưng điều này bạn phải tin tôi, chưa bao giờ tôi có cảm giác này.V.. cô gái Việt Nam ấy đã mang đến cho tôi những điều tôi chưa bao giờ được cảm nhận, kể cả vợ tôi, rất tiếc là tôi đã có gia đình.Chúng tôi vẫn thường viết thư cho nhau, mỗi lần nhận được thư cô ấy, vợ tôi lại bảo : " Đấy, người vợ Việt Nam của Judy đấy"...hãy chúc phúc cho chúng tôi bạn nhé....
Thật là cảm động, mình mò đến cái bar mà hai thằng thường ngồi, hỏi thăm về cô gái. Cậu nhân viên hỏi:
- Có phải bạn anh tên là Judy ?
- Đúng rồi, cô ấy đâu ?
- Thôi anh đừng gặp, cô ấy toàn nhờ em viết thư (bằng tiếng Anh) để làm tiền bạn anh đấy.

Hơi buồn một chút, khi mỗi lần thằng bạn nhận được thư lại khoe với mình.Thôi kệ nó, thấy hạnh phúc được ngày nào thì cũng coi như là một ân huệ trong cõi ô trọc thừa đểu cáng này rồi.
 
CÂU CHUYỆN CON LỪA VÀ BÀI HỌC CUỘC SỐNG

Một ngày nọ, con lừa của một ông chủ trang trại sảy chân rơi xuống một cái giếng.

Lừa kêu la tội nghiệp hàng giờ liền. Người chủ trang trại cố nghĩ xem nên làm gì.

Cuối cùng ông quyết định: con lừa đã già, dù sao thì cái giếng cũng cần được lấp lại và không ích lợi gì trong việc cứu con lừa lên cả.

Ông nhờ vài người hàng xóm sang giúp mình. 

Họ xúc đất và đổ vào giếng. Ngay từ đầu, lừa đã hiểu chuyện gì đang xảy ra và nó kêu la thảm thiết. Nhưng sau đó lừa trở nên im lặng. Sau một vài xẻng đất, ông chủ trang trại nhìn xuống giếng và vô cùng sửng sốt. 


Mỗi khi bị một xẻng đất đổ lên lưng, lừa lắc mình cho đất rơi xuống và bước chân lên trên. Cứ như vậy, đất đổ xuống, lừa lại bước lên cao hơn. Chỉ một lúc sau mọi người nhìn thấy chú lừa xuất hiện trên miệng giếng và lóc cóc chạy ra ngoài.

P/s: Cuộc sống sẽ đổ rất nhiều thứ khó chịu lên người bạn. 
Hãy xem mỗi vấn đề bạn gặp phải là một hòn đá để bạn bước lên cao hơn. 
Chúng ta có thể thoát khỏi cái giếng sâu nhất chỉ đơn giản bằng cách đừng bao giờ đầu hàng.

________________________
Chùm ảnh nhà xư Thích Thanh Cường (lấy từ FB Thích Thanh Cường)
 
 Với người đẹp VTV Hoài Anh

 Trong trang phục "đầu vũ trang, thân tu hành"

 Dạ tiệc

 Trên sân quần vợt

 Bên xế hộp.

Báo Quân Đội Nhân dân ĐÁNH MỸ và ĐÓN MỸ:
Xẻ dọc tờ báo, nửa đưa chuyện Đánh Mỹ, nửa đưa tin Đón Mỹ
 
 Tễu sưu tầm

10 nhận xét :

  1. NẾU MÀ THANH TRA TOÀN DIỆN THÌ BÍ MẬT CÁC HÒM CÔNG DỨC SẼ LÀ CHUYỆN BÁO CHÍ DĂNG HÀNG NĂM MÀ KHÔNG HẾT ,/
    NHƯNG TẠI SAO PHẬT PHÁP THỜI NAY LẠI RA NÔNG LỖI NÀY /
    TAI SAO BÊN DẠO THIÊN CHÚA HỌ VẪN GIỮ DƯỢC TÔN NGHIÊM
    TẤT CẢ LÀ DO CÁI THỜI MẠT PHÁP NÀY TẠO LÊN.

    Trả lờiXóa
  2. Nhân chuyện anh Tễu nói chuyện về nhà sư, thì tôi đây xin tiết lộ cho quý vị một câu chuyện thật 100% có tại quê tôi (Quảng Nam). Và 2 nhân vật tôi kể cho quý vị sau đây thì tất cả mọi người trên toàn quốc này đã biết! đó là thầy trò nhất bái nhất bộ THÍCH TÂM MẪN.
    Cả 2 thầy trò này cùng quê với tôi( thuộc huyện Duy Xuyên), sau khi hành trình nhất bộ nhất bái xong thì...tình hình của trò và thầy này đã có những biến...cố ngoài sức mong đợi!?
    1/ Đệ tử theo...hầu thầy Thích Tâm Mẫn có tên thường gọi là Cu Đức(ở xã Duy Thành, Duy Xuyên,QN), trong quá trình cung thỉnh với thầy thì đã...bén duyên với một bà đại gia quê ở tỉnh Hà Nam!? bà này có được...3 đứa con riêng, và số tuổi của bà hơn Cu Đức khoảng gần...40 tuổi!? hiện tại Cu Đức này ra ở luôn ngoài bắc với bà đại gia này, lâu lâu 2...vợ chồng này đánh chiếc xế hộp camry về quê thăm chơi...!?
    2/ Thầy Thích Tâm Mẫn thì về nơi chôn nhau cắt rốn (thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên,QN) xây một tịnh thất khoảng hơn có...2 tỷ đồng chứ mấy!? và thầy ăn ở tu hành tại quê nhà để phò độ chúng sanh!?
    Đi tu mà như vầy thì tôi...xin lỗi...vợ con của tui để tui đi tu cho nó...khỏe!? chứ làm nông...khổ quá!?

    Trả lờiXóa
  3. nhìn ảnh nhà sư đang hủy báng phật giáo!

    Trả lờiXóa
  4. Anh Cường! Em thích làm nhà xư như anh cho xướng, em ứ làm phóng viên báo QĐND người ta chửi...

    Trả lờiXóa
  5. Tu hành đéo gì thế lày ?!!!!

    Trả lờiXóa
  6. CHUYỆN THỜI @: NHÀ SƯ CON LỪA YÊU GÁI VIỆT.

    Trả lờiXóa
  7. Người Hà Tĩnhlúc 19:58 9 tháng 8, 2014

    thích nhất chuyện thôi kệ họ . ....với kết bất ngờ.

    Trả lờiXóa
  8. Thời thế thế thế thì phải thế

    Trả lờiXóa
  9. Sư thì cũng là người thôi. "Cái gì thuộc về con người thì không xa lạ với tôi."

    Trả lờiXóa
  10. Đã từng có một kẻ mặc áo tu hành nhưng ngông ngang to tiếng ngay tại tòa nhà quốc hội - Ba Đình đó thôi.

    Trả lờiXóa