Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP TANG LỄ 18 CHIẾN SĨ TỬ NẠN MÁY BAY QUÂN SỰ


Lễ tang 18 chiến sĩ hy sinh vụ máy bay rơi

Phạm Hùng tường thuật từ nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng,
số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội

Sáng nay 11/7, lễ viếng và lễ truy điệu 18 chiến sĩ hy sinh vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc sẽ chính thức được diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Sáng sớm nay, quanh khu vực nhà tang lễ người thân, đồng đội các chiến sĩ hy sinh đã đứng chật kín khu vực sân nhà tang lễ.

Lễ viếng diễn ra từ 7 đến 10h, lễ truy điệu 10-11h. Sau đó, một số chiến sĩ sẽ được đưa đi hỏa táng, còn một số khác, thể theo nguyện vọng của thân nhân sẽ được đưa về quê an táng tại nghĩa trang liệt sĩ địa phương.

Đúng 7h00' Lễ truy điệu viếng chính thức bắt đầu.

7h10: Sau khi hoàn tất các thủ tục, đúng 7h10 phút, Đoàn Quân ủy Trung ương do Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư BCH TƯ Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương làm Trưởng đoàn vào viếng.

7h20’: Tiếp theo đoàn viếng của Quân ủy Trung ương, Đoàn Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải làm trưởng đoàn vào viếng. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi vòng hoa viếng các chiến sỹ.

7h24’: Đoàn Bộ Quốc phòng do Đại trướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương làm Trưởng đoàn vào viếng các chiến sỹ.

7h30’: Đoàn Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam do Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị làm trưởng đoàn vào viếng các chiến sỹ.

7h35’: Đoàn Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội do ông Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội dẫn đầu vào viếng.

7h40': Đoàn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do ông Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu vào viếng.

7h45': Đoàn Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không không quân do Trung tướng Phương Minh Hòa, Uỷ viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng PKKQ vào viếng.

7h50’: Đoàn Tư lệnh Thủ đô Hà Nội do Trung tướng Phi Quốc Tuấn làm trưởng đoàn vào viếng các chiến sỹ.
7h53, Đoàn Hội cựu chiến binh Hà Nội vào viếng.

7h56': Đoàn Bộ Lao động thương binh và xã hội do Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền vào viếng.

7h58': Đoàn Bộ Công an do Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục xây dựng lực lượng làm trưởng đoàn vào viếng các chiến sỹ.

8h00': Đoàn Bộ Giao thông vận tải do ông Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Bộ GTVT làm trưởng đoàn vào viếng.

8h03’: Đoàn Bộ Công thương vào viếng.

8h05’: Đoàn Đại biểu Ủy ban Kiểm tra TƯ Đảng vào viếng các chiến sỹ.

8h07’: Đoàn Đoàn Bộ Tư lệnh Biên phòng vào viếng. Tiếp theo đó, Đoàn các Bộ Tư lệnh Quân khu 1, 2 3, 5 vào viếng.

Nguồn: FB Phạm Hùng.

Chùm ảnh lễ viếng tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng:
































  



















10 nhận xét :

  1. Sự hy sinh nào cũng đáng trân trọng thương tiếc nhưng so với các chiến sỹ còn nằm lại dưới biển Đông ngoài Gạc ma mà tủi thân thay cho họ.Xin hỏi ông Trọng ông Phiêu các ông sao nỡ đối xử thiếu công tâm đến thế,sao các ông không tổ chức một buổi tưởng niệm và trực tiếp thắp cho họ một nén hương?

    Trả lờiXóa
  2. Những chiến sĩ này chết oan uổng vì lỗi kỹ thuật.Lỗi kỹ thuật làm nhiều máy bay rơi trong các năm qua mà không thấy xử lý,ai chịu trách nhiệm.
    Cầu mong linh hồn các chiến sĩ siêu thoát . Dân ta có nói : sống khôn chết thiêng,mong các anh hãy trở về góp sức cùng toàn dân tiêu diệt những kẻ vô trách nhiệm dẫn đến những cái chết như thế này,tiêu diệt những kẻ vô trách nhiệm đối với non sông,đất nước đã để đất nước dân dần rơi vào tay trung quốc !

    Trả lờiXóa
  3. Bao giờ có buổi truy điệu những người đã hy sinh vì Hoàng sa tháng 1/1974.

    Trả lờiXóa
  4. Ai sẽ phải chịu trách nhiệm về "trục trặc kỹ thuật" gây ra cái chết oan nghiệt cho 18 sỹ quan, quân nhân?
    Sẽ không có ai hết - như thường lệ!

    Trả lờiXóa
  5. Xem xong tôi thật sự xúc động. Chợt nhớ đến những anh hùng đã chết ở Hoàng Sa, Trường Sa, biên giới Tây nam, biên giới phía bắc. Không hiểu có ai biết gia đình những anh hùng họ đau đớn thế nào? Đau hơn nữa là những vị anh hùng này cũng chết cho Tổ quốc Việt Nam nhưng lại không được công nhận là liệt sĩ (Hoàng Sa-1974 và biên giới phía bắc 1979)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hoàn toàn tán đồng với nặc danh buồn cho những người lãnh đạo ngày nay.............chán

      Xóa
  6. Nhật tân hựu nhật tânlúc 01:21 12 tháng 7, 2014

    Đừng để những buổi lễ tang thế này tái diễn trong thời bình . Phải biết quí trọng sinh mạng các chiến sĩ !
    Xin nghiêng mình trước anh linh của 18 chiến sĩ hi sinh . Các anh thực sự đã chết cho Tổ Quốc .
    Xin thành thực phân ưu với các gia đình có người nằm xuống .

    Trả lờiXóa
  7. Ai chết cho đất nước cũng đáng tri ân và trân trọng cả. Chuyện chiếc máy bay ngộ nạn làm chết mười mấy người, mà báo chí làm rùm beng lên, nào họ đã hy sinh một cách anh dũng ! !. Tôi không hiểu họ hy sinh anh dũng như thế nào? Bay qua Trung cộng, nhảy dù xuống tấn công một đồn sát biên giới rồi bị giết? hay đánh nhau với Trung cộng trên giàn khoan 981 rồi bị giết? Cái đó mới gọi là hy sinh anh dũng chớ. Còn đây chỉ là một buổi tập luyện, tàu bị hỏng, rơi xuống tử nạn sao gọi là hy sinh anh dũng, quả thật tôi không hiểu nổi. Trách nhiệm này của ai, phải điều tra truy cho ra sự việc này, nhất là chiếc máy bay bị nạn, Trước khi bay bộ phận nào đã kiểm soát toàn bộ máy móc chưa? Ai cho lệnh bay? vân vân và vân vân... để rồi làm chết người một cách vô tội vạ. Và phải gọi cho đúng những người lính này chết vì đâu? vì sự bất cẩn của tổ máy, của hệ thống kiểm doát, tu sửa. Họ chết đâu phải ngoài chiến trường mà gọi là hy sinh anh dũng, Những người lính hãi quân Gạc Ma, chết vì bảobiển đảo cho tổ quóc, cái chết của họ mới gọi là hy sinh anh dũng chứ! Những quân dân chết nơi biên giới phía bắc mới đáng gọi là hy sinh anh dũng chứ, còn chết vì tai nạn vì đi huấn luyên sao gọi là hy sinh anh dũng, họ anh dũng ở chỗ nào? Tôi nghĩ đằng sau chắc có sự lấp liếm, giấu giếm gì đây, nên mượn hình ảnh của những người lính nầy để che giấu chăng?

    Trả lờiXóa
  8. Cảm phục những nhận xét sáng suốt, nghiêm túc và nghiêm khắc của bạn đọc trang chú Tễu.

    Trả lờiXóa