Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

NNC Nguyễn Đắc Xuân: NHÂN DANH CHỦ NGHĨA XÃ HỘI LÀ "BẤT CHÍNH"

Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân: 
Nhân danh chủ nghĩa xã hội là "bất chính"

Thanh Phương

Trong một bức thư gởi Ban chấp hành Trung ương và toàn thể đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam, đề ngày 28/07/2014, nhiều đảng viên kỳ cựu, đứng đầu là thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, kêu gọi các nhà lãnh đạo Việt Nam từ bỏ «đường lối sai lầm về xây dựng chủ nghĩa xã hội» để chuyển sang «đường lối dân tộc và dân chủ».

Bức thư kêu gọi lãnh đạo Đảng và Nhà nước «thống nhất nhận định» về mưu đồ và hành động của Trung Quốc đối với Việt Nam, từ bỏ những nhận thức «mơ hồ, ảo tưởng», có đối sách trước mắt và lâu dài bảo vệ độc lập, chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ, thoát khỏi sự lệ thuộc vào Trung Quốc. 

Đặc biệt, những người ký tên vào bức thư yêu cầu Đảng phải công bố những điều quan trọng đã ký kết với Trung Quốc như thỏa thuận Thành Đô năm 1990, thỏa thuận về hoạch định biên giới trên đất liền và vịnh Bắc Bộ, những thỏa thuận về kinh tế v.v… 

Những người ký tên cũng kêu gọi gọi các lãnh đạo Việt Nam phải nhanh chóng kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế « nhằm phát huy thế mạnh chính nghĩa » của Việt Nam, đồng thời củng cố sự đoàn kết, thống nhất của các nước ASEAN, trước hết là giữa các quốc gia ven Biển Đông, trong cuộc đấu tranh chống « mọi hành động bành trướng của Trung Quốc muốn độc chiếm vùng biển này thành ao nhà của mình». 

Trong số 61 đảng viên kỳ cựu ký tên vào bản tuyên bố này có nhà văn và nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Đắc Xuân tại thành phố Huế, nguyên Trưởng Đại diện báo Lao động tại khu vực Miền Trung – Tây Nguyên. Ông Nguyễn Đắc Xuân đã vào Đảng từ năm 1973, tức là có hơn 40 năm tuổi Đảng, thế nhưng bây giờ, đối với ông , đảng Cộng Sản Việt Nam không thể tiếp tục nhân danh chủ nghĩa xã hội để nắm độc quyền nữa, vì làm như thế là « bất chính ».

Sau đây mời quý vị theo dõi bài phỏng vấn nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân : 

Ông Nguyễn Đắc Xuân - Huế - 30/07/2014



_________________

Toàn văn Thư ngỏ với chữ ký của 61 đảng viên gửi BCH TW 
và toàn thể đảng viên Đảng CSVN:


 

9 nhận xét :

  1. Nhân danh chủ nghĩa xa hội không phải là bất chính mà thực chất là lừa đảo toàn bộ nhân dân Việt Nam (trừ mấy ông đảng viên đảng cộng sản Việt Nam)

    Trả lờiXóa
  2. Vì lợi ích dân tộc, vì bản lĩnh người cầm quyền mà Mông cổ dù nằm giữa 2 thằng khổng lồ độc tài vẫn vứt bỏ CNXH để xây dựng một chế độ đa nguyên, đa đảng, thân phương Tây, không sợ gì TQ hay Nga (dù nước thì quá xa, mà lưả thì ngay cạnh?)và hiện nay Mông cổ đang phát triển rất nhanh chóng.

    Trả lờiXóa
  3. Hơn 90 triệu dân Việt là chuột bạch được đem ra thí nghiệm , tốn kém nhất của loài người , nhằm chứng minh được CNXH là có thực , dù cuộc thí nghiệm này lâu bao nhiêu chăng nữa - 100 năm , hay 1 ngàn năm , vạn năm , triệu năm và mãi mãi ....kể cả ko có vẫn cứ thí nghiệm

    Trả lờiXóa
  4. Đồng ý với bác Xuân,TBT Trọng còn nới 100 năm nữa không biết đã có CNCS chưa thì cũng có nghĩa là bây giờ ở VN chưa hề có CNCS.

    Chưa có CNCS mà nhân danh hay danh xưng CNCS để tiếm quyền dân chủ đúng là bất chính ,không đàng hoàng ,không có chính nghĩa rồi.Như thế danh xưng đảng CS của đảng Lao động VN góc độ nào đấy là thiếu minh bạch,khác gì hành vi gian trá của một người chưa có bằng,chưa được ai công nhận là tiến sĩ mà xưng danh tiến sĩ để cầu tiến thân ?



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thiếu tướng anh hùng tình báo Phạm xuân Ẩn khi trả lời câu hỏi của phóng viên nước ngoài: theo ông thì bao giờ xây dựng được CNXH ? ông Ẩn mỉm cười (miả mai): "có lẽ phải hàng triệu năm" vậy mà TBT Trọng nói 100 năm đã là quá sớm, bánh vẽ quá gần!

      Xóa
  5. Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm và các đề nghị trong thư của 61 Quý vị đã ký, với quan điểm của tôi chả có chủ nghĩa nào như chủ cncs làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu( không làm cũng có ăn và giàu nữa chứ),ở nước ta hiện nay đảng là ông vua tập thể(lời của cựu chủ tịch quốc hội Nguyễn văn An), lập ra môt bộ máy lãnh đạo quan liêu, hách dịch, nhũng nhiễu, tham nhũng ...từ phường xã cho đến trung ương bộ máy nhà nước cồng kềnh tiêu tốn biết bao tiền thuế của dân, do đó cần đổi mới thể chế chính trị toàn diện,để có một nhà nước tự do dân chủ, mình bạch, có một nền kinh tế thị trường thực sự(không có cái đuôi định hướng xhcn), tham khảo xây dựng một chế độ xã hội theo kiểu một số nước gần ta như Hàn quốc, singapor, hoặc xa hơn như Mỹ...có làm được như vậy thì Việt Nam mới sánh vai được với các cường quốc năm châu. cuối cùng kính chúc 61 vị ký tên trong thư ngõ luôn luôn mạnh khẻo, sống lâu dân được nhờ.

    Trả lờiXóa
  6. Làm gì có chủ nghĩa xã hội. Điều đó bây giờ đã quá rõ.Ai cũng biết đó là ảo tưởng. Đố ai, kể cả các quan chức cấp cao dám đánh cuộc là bao giờ thì có chủ nghĩa xã hội thực ở việt Nam. Bây giờ mà còn nói xây chủ nghĩa xã hội trong khi các nước tư bản ở Bắc Âu tiến gần mục tiêu đó gần hơn nhiều không ai có thể bác bỏ (đời sống dân chúng cao, được bảo đảm, dân chủ, nhân quyền được tôn trọng thực sự) thì chỉ là lừa dối hoặc là tìm cách duy trì quyền lực và lợi ích vật chất của họ không hơn không kém.

    Trả lờiXóa
  7. "nói xây dựng CNXH thực chất là lừa bịp"-lời phó thủ tướng, GS Trần Phương

    Trả lờiXóa
  8. Nhật tân hựu nhật tânlúc 07:16 1 tháng 8, 2014

    Những tín hiệu đáng phấn khởi . Từ ngày Ls Lê Hiếu Đằng qua đi, người ta cứ tưởng ông đem xuống mồ những ước vọng cuối cùng. Có người nghĩ rằng bàn tay lông lá dập tắt sự thức tỉnh của tầng lớp trí thức đảng viên ĐCSVN . Nhưng nay những chồi mới lại mọc lên mạnh mẽ. Những đảng viên kì cựu từng là những nhân vật tiếng tăm . Về phía QĐ nhiều vị huân huy chương đầy ngực, chờ nằm xuống là tang lễ cấp cao. Nhiều vị là cố vấn của Thủ Tướng, là cựu đại sứ, là Phó TBT những tờ báo lớn . Sự chỗi dậy một lần nữa của các vị này có phần giống như ở LX thời kì cuối, có cả UVBCT từ bỏ Đảng như Boris Yeltsin.
    Sự thức tỉnh này không phải bây giờ mới có . Các vị này không phải không yêu Đảng. Nhưng các vị này yêu Đảng và yêu Tổ Quốc . Vì lý tưởng của Đảng là ND, là Tổ Quốc . Nay Đảng lìa xa Dân , làm tổn thương đến Tổ Quốc quá nặng nề. Ngay cả lương tâm con người bình thường cũng thấy cái sai, huống hồ những vị kí tên vào Bức Thư Ngỏ đáng trân trọng kia .
    Các vị còn gửi thư ngỏ đến BCHTW, đến BCT của Đảng chứ chưa gửi lời hiệu triệu đến Toàn Dân . Chúng tôi mong quí vị gừi Lời Hiệu Triệu đến Toàn Dân, Toàn Quân ! ND đang khát nước , lòng Dân như đồng cỏ khô, chỉ cần nhóm lên ngọn lửa nó sẽ bùng lên cháy lan nhanh .

    Trả lờiXóa