Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

CHÍNH PHỦ BÁC BỎ ĐỀ NGHỊ XIN THÀNH LẬP ĐẶC KHU Ở VŨNG ÁNG, HÀ TĨNH

 .
Chính phủ không chấp thuận cơ chế đặc thù 
cho dự án Formosa Hà Tĩnh

VOV.VN - Theo Người pháp ngôn của Chính phủ, pháp luật Việt Nam không có quy định về cơ chế đặc thù nên chúng ta không đồng ý. 

Trả lời câu hỏi của báo chí về dự án Formosa ở Vũng Áng, Hà Tĩnh, việc lập đặc khu cho dự án này và xây nhà ở cho hàng nghìn công nhân nước ngoài, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết: Tiến độ xây dựng dự án đảm bảo, không bị ảnh hưởng lớn bởi sự cố vừa rồi (gây rối và trộm cắp ở Vũng Áng - PV). Tuy nhiên, để thực hiện tốt hơn, nhà đầu tư Đài Loan muốn rằng Nhà nước nên có chính sách đặc thù, tập trung vào thủ tục hành chính để thuận lợi cho họ trong thu hút nhà đầu tư. 

“Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trực tiếp chỉ đạo các bộ, ngành chức năng và địa phương giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền của mình, vượt quá thẩm quyền thì báo cáo Thủ tướng” – Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói.

Chủ dự án xin cơ chế đặc thù để thu hút đầu tư, phát triển khu này theo dự án của họ đề ra với một thiện chí tốt. “Nhưng pháp luật chúng ta không có quy định điều đó cho nên chúng ta không đồng ý” – Bộ trưởng khẳng định.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, chúng ta chỉ giải quyết những vấn đề theo quy định của pháp luật và hiện nay các bộ, ngành chức năng đang được sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tập trung giải quyết theo đề nghị của nhà đầu tư và căn cứ vào quy định của pháp luật. 

Formosa Hà Tĩnh là dự án kinh tế lớn. Chủ đầu tư là người Đài Loan (Trung Quốc), tổng thầu lò cao là người Trung Quốc. Sau sự cố vừa rồi, đến giờ này, theo báo cáo của tỉnh Hà Tĩnh, hầu hết các công nhân nước ngoài và Việt Nam đã trở lại làm việc./. 

Vũ Hạnh/VOV.VN

May quá! Chính phủ đã bác bỏ đề nghị này! Và chúng ta đều biết tin này!
 

18 nhận xét :

  1. Bác bỏ đề nghị này là hoàn toàn chích xác !

    Trả lờiXóa
  2. đừng vội tin thằng chính phủ chúng nói và làm là 2 việc khác nhau

    Trả lờiXóa
  3. Nhà tôi ở Hà Tĩnh gần khu vực Trung Quốc thuê đất. Khi TQ đến họ chưa xây dựng công trình lớn thì đã xây tường rào cao vút như núi cách ly khu vực của họ với cộng đồng người Việt bản địa, người ngoài không thể leo trèo hay nhìn vào trong được. Lúc đầu đất để hoang cỏ mọc, dân thả trâu bò ăn quanh đó và nhiều con lạc vào khu vực cách ly của người Trung Quốc thuê đất. Họ (TQ) bắt giam bò đợi chủ gia súc đến xin rồi lập biên bản cảnh cáo rồi thả cho đưa bò, trâu về nhà. Lần sau họ nhốt bò lại, phạt tiền người chủ gia súc. Lần thứ ba họ bắn chết gia súc lạc vào khu vực của họ mà có báo công an cũng không giải quyết được vì đó là khu vực ... đất của TQ quản lý. Đó là câu chuyện có thật 100%. Người TQ hành xử như thế tại nhiều địa phương là có thật.
    Vừa qua, một trong những lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản báo cáo Thủ tướng và khẩn thiết kiến nghị không được phép cho lập đặc khu kinh tế tại Hà Tĩnh vì như thế là mất nước. Hi vọng là Chính phủ đã cảnh giác và có đối sách thích hợp với âm mưu lập đặc khu của TQ trên đất nước ta.
    Đề nghị khi cho TQ thuê đất phải có những điều khoản không cho tự tiện lập tên đường nội bộ tiếng Trung Quốc, khu vực có người TQ thuê phải ở trong quần thể mở rộng để nhân dân là tai mắt của Nhà nước có thể giám sát được họ hàng ngày, không thể để người TQ liên kết xây rào cao hào sâu bít bùng chúng ta không thể kiểm soát được hoạt động của họ.
    Tại những khu vực người TQ thuê đất rừng cũng thế, người Việt Nam tuyệt đối không được bén mảng vào là lý do cần phải suy nghĩ. Trong thời điểm an nguy quốc gia đang bị đe dọa thì xây chuỗi sự kiện lại ta thấy hoạt động của TQ là có tính toán bài bản và thâm độc.
    Hãy thoát Trung bằng mọi giá và liên kết với thế giới văn minh hiện đại bảo vệ tuyệt đối an toàn chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

    Đồng Bào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan nghênh và rất tàn thành suy nghĩ cùng các kiến nghị của anh. Chúng ta có chủ quyền tại sao lại mất chủ quyền để đổi lấy 1 số tiền ít ỏi và bán sức lao động rẻ mạt cho họ !!!???

      Xóa
  4. Nếu cho làm lại, Đảng, chính phủ có ký dự án Formosa - Vũng Áng không?
    CHA ÔNG TA ĐÃ DẠY RỒI MÀ KHÔNG THÈM NGHE: "THẰNG TÂY NÓ CÚT THÌ THẰNG TÀU NÓ SANG".
    Giờ thì cũng muộn rồi, chúng nó đã tóm "yết hầu" của đất nước.
    Còn Tân Rai - Tây Nguyên, chúng nó đã kéo cả vạn quân vào, sao không thấy ai nhắc đến nhỉ? Hay là đã an bài, nên đành câm họng?
    Vũng Áng giống như cái dàn khoan thôi, Tân Rai mới quan trọng - như Trường Sa vậy.
    Chúng nó đang thổi phồng vụ dàn khoan và Vũng Áng để lu mờ đi mục tiêu chính: Trường Sai và Tây Nguyên.
    Đề nghị bác Tễu và các vị nhân sĩ trí thức khơi lên hai mục tiêu chiến lựoc của bọn chúng, kẻo dư luận bị "hỏa mù" hết!

    Trả lờiXóa
  5. Ông Nên nói "....họ đề ra với một thiện chí tốt" ? Ông Nên nói cho được chuyện của ông và của Trung Quốc chứ "thiện chí tốt" cái mả mẹ nó! Mấy ông có ngon thì ký cho nó đi! Tui tin dân không tìm mấy ông trong "ống cống" tui con mấy ông!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mai kia, giờ N+1 đến hẹn, tụi công nhân Tàu mặc vào quân phục, giương cờ tay cầm súng AK tiến chiếm Xã, Huyện rồi Tỉnh. Ông Nên lúc đó chui trốn trong ống cống, tìm đâu ra ! Bộ đội, công an, các quan chức nhỏ ,lớn đều bận học tập bào "16 chữ Vàng và 4 Tốt " để mất nước chơi ! Đó là chủ trương ưu việt của chế độ ta và theo lời dạy của Bác Hồ " mất nước" Việt Nam rồi. Con cháu ta hành Hán gian cả...Vui hết biết !

      Xóa
  6. Tôi đọc trong bài này lại không thấy mừng, mà lại thấy lo nhiều hơn. Câu "hiện nay các bộ, ngành chức năng đang được sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tập trung giải quyết theo đề nghị của nhà đầu tư và căn cứ vào quy định của pháp luật." nghe cứ trơn như lươn. Pháp luật VN đâu có giá trị gì với các ông "trời con" này? Thích "bóp, nặn" nó thế nào mà chẳng được, cốt là "giải quyết theo đề nghị của nhà đầu tư"..... Nguy hiểm!

    Trả lờiXóa
  7. Nhật tân hựu nhật tânlúc 04:11 3 tháng 7, 2014

    Người Tầu thuê được đất ở đâu là họ muốn ngay khu đất đó thành khu đặc quyền , đặc dụng của riêng họ và không cho người bản địa vào . Đây cũng không phải lần đầu tiên . Họ muốn biến các khu này thành tô giới, thành nhượng địa kiểu thực dân xưa trên đất Thượng Hải, Hong Kong. Nhưng Thượng Hải, HK , Macau vẫn cho người Hoa ra vào . Nay thì người Tầu lại muốn đặc quyền cao hơn .Cách nay hơn 20 năm, người Đài Loan thuê bãi tắm ở Vũng Tầu họ cũng làm kiểu đặc quyền như vậy, không cho người Việt vào tắm . Sau này CQ ĐP bị phản ảnh quá , mới mở mắt ra, phá thế độc quyền này .
    Cho nên các điều kiện sách để cho người nước ngoài thuê đất phải rất chặt chẽ và có những điều khoản bổ xung nếu còn thiếu, để bảo đảm chủ quyền của VN, không thì thật sự là bán nước và mất nước . Cái tham vọng chiếm đất của người Tầu nay đã rõ như ban ngày rồi , NCQ VN còn mù mờ về VĐ này là có tội với ND, với Tổ Quốc . Mở cửa cho người nước ngoài đầu tư gần 30 năm , không lẽ vẫn còn thiếu kinh nghiệm, thiếu người quản lý , thiếu tư liệu văn bản lưu trữ để tham khảo ?

    Trả lờiXóa
  8. "Đến giờ này, theo báo cáo của tỉnh Hà Tĩnh, hầu hết các công nhân nước ngoài và Việt Nam đã trở lại làm việc".
    Như vậy lại có mấy chục nghìn quân Trung Quốc mai phục sẵn ở nút thắt hiểm yếu nhất Việt Nam, sẵn sàng cắt đứt mạch máu Băc Nam. Khốn nạn thay !

    Trả lờiXóa
  9. Đến đứa trẻ học lớp 1 cũng đủ trình độ để hiểu rằng, cho thằng Tầu thành lập đặc khu kinh tế trên đất nước ta là rước cáo vào nhà. Một thằng hàng xóm lắm mưu mô, chước quỷ, lắm thủ đoạn thâm hiểm thì việc cảnh giác là không thừa. Giả sử có công ty nào của Nhật mà đề nghị như vậy thì chúng ta hoàn toàn yên tâm, còn với thằng Tầu thì muôn đời phải cảnh giác!

    Trả lờiXóa
  10. Yêu cầu công bố toàn bộ dự án Formosa - Vũng Áng,cho toàn dân biết.Đừng để quá muộn như công hàm 1958.Tại sao đã vấp Bô Xít Tây Nguyên mà còn thêm Vũng Áng,ai chỉ đạo,hay là nối tiếp "Chủ tương lớn"

    Trả lờiXóa
  11. Có một vấn đề rất quan trọng là phải làm rõ xem formosa là của TQ hay Đài loan? Lâu nay người ta cứ nghĩ Formosa là của Đài loan nhưng thực tế có phải như vậy k?

    Trả lờiXóa
  12. hãy cảnh giác cao độ với bọn tàu khựa

    Trả lờiXóa
  13. Quan chức người Việt nào tham gia đề nghị này đều phản quốc ! Hãy xử họ !

    Trả lờiXóa
  14. CHÍNH PHỦ BÁC BỎ ĐỀ NGHỊ XIN THÀNH LẬP ĐẶC KHU Ở VŨNG ÁNG, HÀ TĨNH-la hoan toan sang suot, vi toi 1 luc nao do no giong voi vo kick o Crum cua Ukraine .

    Trả lờiXóa
  15. Họ nói zậy nhưng chưa chắc đã zậy. Mọi người hãy cảnh giác!

    Trả lờiXóa
  16. Cái gì có lợi cho Dân thì làm, cái gì có hại với Dân thì hết sức tránh. Lời người xưa đã dạy. Hãy nhớ lấy những bài học lịch sử mà Tổ Tiên nước Việt đã từng trải. Phải biết lắng nghe và kết hợp sức mạnh lòng Dân. Tổ Quốc trên hết!

    Trả lờiXóa