Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Trần Đình Triển: XEM VTV THỜI SỰ 19H HÔM NAY, VỪA VUI VỪA BUỒN

XEM CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TRÊN VTV VỪA VUI, VỪA BUỒN

Trần Đình Triển
Thực lòng đã mấy năm nay không có thời gian đọc báo giấy, xem truyền hình mà chỉ tranh thủ xem tin tức trên mạng. Hôm nay, ti vi phát chương trình thời sự đúng vào bữa cơm tối nên mới xem được trọn vẹn chương trình.

Xem xong, tôi thấy có những niềm vui, đó là việc các chiến sĩ quân đội, cảnh sát biển, hải giám, ngư dân,… đang từng giờ, từng phút kiên cường bám biển, bảo vệ lãnh thổ của Tổ quốc; nhân dân cả nước ngày đêm theo dõi tin tức và kiên quyết lên án hành động Trung Quốc xâm lấn vùng biển của Tổ quốc. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte đã ký tuyên bố chung Việt Nam – Hà Lan – đây là 1 bước mới trong quan hệ hợp tác toàn diện giữa 2 nhà nước.

Bên cạnh những niềm vui đó, cũng có những cảm nhận buồn (với góc độ cá nhân), đó là: Không thiếu gì tin tức về pháp luật trong nước mà lại đưa tin Trung Quốc tuyên án tử hình 3 đối tượng liên quan đến vụ khủng bố Thiên An Môn tháng 10/2013, tin tức này nhằm đe dọa, cảnh báo ai đây? Có lợi cho ai đây?

Dòng chữ chạy trên màn hình đưa tin: Ngày 16/6 tại Hà Nội, Hội cựu chiến binh Việt Nam đã phát động cuộc thi viết “Xuân 1975 – Bản hùng ca toàn thắng”. Thiết nghĩ trong bối cảnh hiện nay tại sao không tổ chức những cuộc thi viết về sự anh dũng của cha ông ta trong các cuộc kháng chiến chống Trung Quốc xâm lược, hình ảnh người lính bảo vệ biên cương của Tổ quốc năm 1979; sự hy sinh, chịu đựng gian khổ của những người lính trong những năm qua để bảo vệ vùng biển, bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa…mà lại nhăm nhăm vào sự kiện 1975 trong lúc Tổ quốc đang bị cái gọi là “ Bạn” phương Bắc đe dọa?

Bên cạnh những nội dung đó thì việc đưa tin các cổ động viên Nhật Bản sau khi xem trận đấu của đội nhà tại Brazil (mặc dù đội nhà thua) nhưng họ vẫn nán lại tham gia làm vệ sinh sân bóng, thu gom rác bỏ vào các túi ni lông. Hình ảnh đó đã tôn vinh dân tộc Nhật Bản trên trường quốc tế. Thiết nghĩ mọi người dân trên thế giới, ai cũng có ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung như những công dân Nhật Bản nói trên thì tốt biết bao.

Trong khi đó, thật đáng buồn trước việc 1 số công dân Việt Nam đi công tác, học tập, làm việc ở nước ngoài, có nhiều trường hợp lợi dụng để trộm cắp (trong đó có cả 1 nhà báo truyền hình), chiêu đãi viên hàng không buôn lậu,…

Mong rằng mọi công dân Việt Nam khi đi ra nước ngoài phải giữ gìn bản sắc dân tộc, làm việc tốt, nói điều hay, đừng làm những gì mà tổn thương đến cả một dân tộc.


10 nhận xét :

  1. Tưởng chú Triển buồn ai hóa ra buồn VTV. Hơi đâu buồn chú ơi. Từ lúc Trần Bình Minh nắm cái Đài này thì quá quá nhiều chuyện ngược đời, sai lầm và tồi tệ đã xảy ra. Riết rồi VTV trở thành "biểu tượng" của "trên" Đảng "dưới" là VTV!

    Trả lờiXóa
  2. Đối với thế giới, hình ảnh VN có gì vui !
    Hai chuyện thời sự về hình ảnh VN với thế giới :
    1. Trung quốc cắm giàn khoan trong lãnh thổ VN. Tổng Bí Thư mình XIN gặp Tổng bí thư Trung quốc, nhưng KHÔNG ĐƯỢC CHẤP NHẬN.
    2. Hàng ngày hàng giờ và nhất là về đêm, tàu TQ luôn đe nẹt các tàu chấp pháp VN, đánh đập giết chết phá nát tàu của ngư dân VN kiếm sống trên biển VN, trong khi VN vẫn nói với thế giới về tình hữu nghị tốt với anh em TQ, chuyện va chạm giữa anh em trong nhà với nhau.

    Hai hình ảnh đó tự nói lên dáng đứng Việt Nam trước thế giới rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng như anh Triển đã từ nhiều năm nay không xem truyền hình,không đọc báo giấy...mà chỉ ngày đêm lao vào với mọi việc của dân oan,và ôm máy tính..Nhưng tôi khác với anh Triển :anh là luật sư nên anh có trình độ hơn tôi:anh biết phân tích,anh có lý luận,còn tôi thì thường xuyên phai tiếp xuc với những người trong các cơ quan chính quyền,tôi phải thường xuyên chứng kiến những chuyện ngang tai,trướng mắt ,thí dụ như:
    1-) 1 viên công an (cảnh sát khu vực của phường Láng thượng đã "vô tư" nói trước nhân dân và các phật tử ở chùa Nền lúc 9giờ24phút ngáy 12/6/2014 như sau: "...việc chống Trung quốc và chuyện Biển đảo không phải là việc của chúng tôi,không phải là việc của chúng ta!!" Trời ơi!!! vậy việc chống Trung quốc là của ai???việc giữ biển đảo là của ai??? Đấy,bà con xem:chúng ta còng lưng lao động,đổ mồ hôi,sôi nước mắt, có tiền đóng thuế để nuôi những người như tên CSKV này thì có uổng công không?
    2-) Lại 1 tên tổ trưởng dân phố nhơn nhơn nói trước mặt nhiều người dân ( chuyện là: tôi ra chợ mua rau:mấy bà bán rau,bán hoa quả niềm nở chào tôi và hỏi : "...Cụ ơi ! ngoài biển Đông giờ ra sao rồi?chuyện chống Trung quốc thế nào? Thái độ của nhà nước mình thế nào?..." tôi chưa kịp tra lời bà con thì tên tr trưởng dân phố đã nhanh nhẹn nói ngay:"...Chuện biển đảo,chuyện chống Trung quốc là việc của mấy người ở ngoài biển,không phải việc của chúng ta !!!..."
    3-) Lại nữa :sáng qua ( hồi 9 giờ 47 phút tại phòng tiếp dân của UBND quận Hà đông ) 1 viên cán bộ của quận hay phường, tôi không biết tên và chức vụ là gì,hắn đã nói 1 câu ...hết sức "vô trách nhiệm ! Tôi đang tìm hiểu rồi đưa lên công luận để các bạn biết rõ bọn "sâu mọt" chúng như thế nào ? !!!

    Trả lờiXóa
  4. 2 năm nay tôi "quyết liệt" không coi VTV!

    Trả lờiXóa
  5. Nếu "tổ chức những cuộc thi viết về sự anh dũng của cha ông ta trong các cuộc kháng chiến chống Trung Quốc xâm lược, hình ảnh người lính bảo vệ biên cương của Tổ quốc năm 1979" thì chẳng còn 'ghế' để mà ngồi 'cơm' để mà xơi.
    Bài học dạy VN của bác Đặng đến bây giờ khối người còn run!

    Trả lờiXóa
  6. TỔ QUỐC TRÊN HẾT! CÒN TỔ QUỐC CÒN MÌNH!

    Trả lờiXóa
  7. Không thích Trần Bình Minh thì turn of the TV or change to another channels cho nó nhẹ đầu ông Triển ơi. Thời bây giờ có lẽ người si ngốc là sướng nhất, chẳng phải nghĩ ngợi gì. Trí thức khổ thế đấy. Không ngủ được vì Biển Đông, vì tham nhũng. Cứ nghĩ mãi cái việc đưa cả hệ thống chính trị vào chống tham nhũng, nghe phát kinh! Cứ tưởng đợt này tham nhũng cụt cả tứ chi. Nhưng kết quả là như bác tổng nói: "khối anh sợ". Ai sợ chứ quan tòa bênh tham nhũng, bẻ con công lý, bênh cái sai trái của quan chức thì quan tòa éo sợ ai cả. Trừ vụ nào đã có chỉ đạo, định hướng không tòa nào dám ó é. Còn thì tai tòa như bị điếc ấy. Nhất là các vụ án dân sự, án hành chính. Lúc ls tranh luận cũng là lúc quan tòa thư giãn, vì quan tòa định hết rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Ngày 16/6 tại Hà Nội, Hội cựu chiến binh Việt Nam đã phát động cuộc thi viết “Xuân 1975 – Bản hùng ca toàn thắng”. Thiết nghĩ trong bối cảnh hiện nay tại sao không tổ chức những cuộc thi viết về sự anh dũng của cha ông ta trong các cuộc kháng chiến chống Trung Quốc xâm lược, hình ảnh người lính bảo vệ biên cương của Tổ quốc năm 1979; sự hy sinh, chịu đựng gian khổ của những người lính trong những năm qua để bảo vệ vùng biển, bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa…mà lại nhăm nhăm vào sự kiện 1975 trong lúc Tổ quốc đang bị cái gọi là “ Bạn” phương Bắc đe dọa
    CONG SAN VIET NAM THICH VIEN VONG, SO SU THAT.

    Trả lờiXóa
  9. Bây giờ tôi thấy nhiều người không thèm xem chương trình thời sự của ĐTHVN nữa. Họ chỉ xem phim hoặc thể thao, ca nhạc...Nhưng tôi vẫn cố gắng xem để thấy cái sự tuyên truyền mang tính định hướng nó như thế nào? (nói chính xác là nói dối). Lắm lúc tức phải tắt TV đi sang nhà hàng xóm uống nước. Thời gian này nói về biển, đảo và sự kiện Trung Quốc đưa giàn khoan HD 981 vào vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam thì còn tạm được và đáng xem.

    Trả lờiXóa
  10. Mong rằng mọi công dân Việt Nam khi đi ra nước ngoài phải giữ gìn bản sắc dân tộc, làm việc tốt, nói điều hay, đừng làm những gì mà tổn thương đến cả một dân tộc. Nhất là các... Công dân là những người có trọng trách thay mặt thể diện quốc gia.

    Trả lờiXóa