Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP VIỆC NGĂN CẤM VÀ ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH TẠI HÀ NỘI



Sài Gòn: Sáng nay 9h30 Sài Gòn đã bắt đầu biểu tình. Hình ảnh cuộc biểu tình ngắn ngủi này sẽ được cập nhật tại đây.

Hà Nội:
Từ 23h đêm qua, các vườn hoa Lenin, Canh nông đã được quây kín bằng hàng rào sắt. Nhiều xe của các lực lượng chức năng đã  triển khai dọc các tuyến phố và địa điểm công cộng.

Cũng trong buổi tối qua, các tổ chức quần chúng đã đến tận nhà những BTV để vận động không đi biểu tình vào sáng CN 18.5.2014.

Sáng nay, AN, CSKV lại tiếp tục cắm chốt chặn tại các gia đình có người đi biểu tình. Nhà một nữ BTV ở Tây Hồ còn bị khóa bằng một khóa dây để nhốt chị trong nhà. Một không khí bế tắc, lo lắng căng thẳng, bất an bao trùm toàn thành phố Hà Nội.  




7h30: Facebooker Phan Tất Thành cho biết “Hà Nội sẽ có một ngày không bình yên khi mà Vườn hoa Tượng đài Lênin đã bị vây chặt bằng rào sắt và dây thừng đến sát mép đường. Hiện không ai có thể tự do ra vào khu vực này.

Cảnh sát được tăng cường, luôn có CSCĐ đứng cùng CSGT.

Trong khu vực Câu Lạc bộ Quân đội cũ, nay là sân Hoàng thành, có đến cả trung đoàn CSCĐ, có cả chó nghiệp vụ, xe ô-tô cảnh sát vài chục cái đậu sẵn sàng. Xe to đang quay tới quay lui”.

08h00: Nhiều người đã mang theo các khẩu hiệu và đã ra đến các địa điểm biểu tình.
08h10: Trung đoàn cảnh sát cơ động đang tập trung ở 40 Hàng Bài.

8:20: Rất đông CA, dân phòng, SV tình nguyện... Quây kín công viên Lê nin bằng hàng rào di động, dây thừng. Không thấy người biểu tình hay người quen. Lác đác vài người đứng ngóng từ phía đường Điện Biên Phủ...

Sài Gòn: 
FB Thuy Nga cho biết: Tình hình Sài Gòn rất căng thẳng. Công an đánh bắt cô Nguyễn THị Ngọc Lụa và hai bạn trẻ chưa rõ tên tuổi đưa lên xe taxi đưa đi đâu chưa rõ. Nhà cụ Liêm giáo hội phật giáo Hòa Hảo bị bao vây bởi công an họ mang đến nhiều bình chữa cháy.

FB Le Anh Hung: Tình hình Sài Gòn rất căng. Xung quanh khu vực Nhà Văn hoá Thanh niên và Vườn hoa 30.4 nhan nhản công an, mật vụ, bảo vệ. Cảnh sát giao thông và cảnh sát trật tự cắm chốt tại các giao lộ xung quanh khu vực lân cận. 

Bắt đầu có đàn áp, bắt bớ. Không khí rất căng thẳng! 

Hình ảnh quanh khu Vườn hoa Lenin đầu đường Trần Phú:




FB Thuy Nga: Sinh viên tên Hiền nick FB Ngủ Chưa Say vừa bị bắt chỗ đại sứ quán TQ.

FB Lô Đề: 
Trần Quang Trung bị bắt tại trước cửa ĐSQ Trung Cộng.
Sau đó, ông Vũ Mạnh Hùng cũng bị bắt.

Các ngả đường đi vào trung tâm Hà Nội đều đã bị kiểm soát nghiêm ngặt: 

Chưa bao giờ thấy lực lượng chức năng đông đảo như lần này. Ngã Tư Cầu Giấy rất đông lực lượng an ninh. Ngay tai đèn xanh đỏ rẽ vào NT Thái Hà cũng rất đông các lực lượng, cho đến tận đầu ô chợ dừa. 

Rất đông các loại an ninh, cảnh sát, dân phòng dọc đường Hàng Bông cho đến Điện Biên Phủ, đông nhất là tại Điện Biên Phủ, Trần Phú.

Tượng đài Lý Thái Tổ, Tượng đài Cảm Tử, Hàm Cá Mập là nơi tập trung rất đông các lực lượng chức năng. Quanh Bờ Hồ không có bóng dáng người biểu tình. (FB VienNguyen). 

Lực lượng chức năng giải tán đám Đông bắt một số người. Hình ảnh từ vườn hoa Lenin:

























48 nhận xét :

  1. Cập nhật kịp thời nhé Chú Tễu. Anh ở bên này nóng lòng quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình hình này phải ra nước ngoài biểu tình : Tại trung tâm thủ đô Paris của Pháp vào chiều ngày 16/5, người biểu tình chăng tấm băng-rôn cực lớn "Trung Quốc hãy cút khỏi vùng biển Việt Nam". Tại La Hay, hàng trăm người đã cầm cờ Việt Nam cùng các hình ảnh, khẩu hiệu phản đối Trung Quốc đi trên đường phố. Được biết nhiều người đã từ các tỉnh khác nhau của Hà Lan về đây tham dự cuộc biểu tình diễn ra chiều thứ Bảy 17/5. Tại Philipi, Đài Loan, Nhật, Mỹ,...

      Xóa
    2. Phải có một phương thức nào đó phù hợp trong tình hình hiện nay, chứ cứ để bị bắt, bị đàn áp thì tinh thần sẽ đi xuống.

      Xóa
    3. Phải có một phương thức nào đó phù hợp trong tình hình hiện nay, chứ cứ để bị bắt, bị đàn áp thì tinh thần sẽ đi xuống.

      Xóa
    4. Tại Viên (Áo) hôm nay cũng có biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc

      Xóa
  2. bạn sinh viên tên Hiền nick FB Ngủ Chưa Say vừa bị bắt chỗ đại sứ quán TQ

    Trả lờiXóa
  3. Thế là hỏng ăn rồi. Tại mấy thằng ngu ở Bình Dương và Hà Tĩnh nên mới vậy. Bát cơm của minh mà tự đạp đổ. Tôi đã bảo là tạm gác tất cả các mâu thuẫn khác lại, tập trung vào TQ cái đã. không ai nghe, tham thi thâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hinh như chính quyền đang làm nhưng việc gì đó rất mờ ám?
      Đừng đổ tại Bình Dương hay Hà Tĩnh.Có lẽ chung ta mất chủ quyền thật rồi

      Xóa
    2. Phải đấy, hãy cùng nhau đoàn kết chống Trung Quốc . Đó là điều cần nhất của mọi người Việt Nam yêu nước lúc này.

      Xóa
    3. Gửi ND 8: 50
      Bạn mù mờ thực hay tỏ ra mù mờ vậy? Sự kiện Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh đâu phải lỗi ở bản thân việc biểu tình hay người biểu tình đsich thực? Vấn đề là ở chỗ tại sao nhà cầm quyền hoàn toàn bất động trước sự phá phách của một nhóm côn đồ? Không thể tin rằng đây là sự bất lực của công an mà chỉ có thể giải thích đây là một chủ trương để lấy cớ đàn áp biểu tình một cách triệt để từ đây.

      Xóa
    4. Qúy bác nên đọc bài báo của ns.Tuấn Khanh vì trong đó nói lên được
      nhiều điều nhưng nên "đọc giữa những hàng chữ" (between the lines)
      để biết ai đủ sức tạo ra vụ bạo động ở những nơi đó.
      Do ông TK.ở trong nước nên ông không dám viêt thẳng thừng mà úp
      mở một cách dè dặt và xin qúy bác tự mình tìm ra câu trả lời.
      Biểu tình công khai ở phố xá thì khó bạo động như vậy nên người ta
      đã tổ chức ở khu vực công nghiệp mà giới công nhân có sẵn bất mãn
      và có mâu thuẫn chủ thợ.
      Họ đã thành công trong việc chia rẽ những ngưòoi yêu nước khi bị vu
      cho là có bọn xã hội đen chủ mưu bạo động.Nhưng thực ra,chính bọn
      xã hội đen này từng được nhà nước xử dụng trong việc đổ mắm tôm
      và đồ bài tiết vào nhà dân mà họ thù ghét cũng như qua những cuộc
      cưỡng chế đất đai của nông dân khắp nơi,gần đây.

      Xóa
  4. Bọn chúng không ngu như bạn tưởng đâu.Đấy là chiêu bài lấy biểu tình chống biểu tình đấy,một sự khôn lỏi có chỉ đạo từ cấp trên đấy.Rồi đây tất cả sẽ chìm vào bóng tối,dàn khoan vẫn thực hiện đúng chức năng của nó,rồi vẫn có tàu CSB hai bên rượt nhau như trẻ con chơi rồng rắn,đường dây nóng vẫn đều đều trao đổi lúc nào cần nóng lúc nào cần mát.Thời gian cứ trôi cái tổ đại bàng cứ dần dần biến thành tổ chim chích như kế hoạch của đấng tinh hoa trí tuệ...mọi sự đang đi đúng quy trình.Rứa đo,rứa đo!

    Trả lờiXóa
  5. Thế này thì Tổ Quốc lâm nguy rồi! Thôi đành lòng vậy, đành lòng vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Cách đối xử với dân tộc với người yêu nước như thế này thì đừng ngạc nhiên vì sao người dân đứng nhìn thờ ơ khi một bác công an bị đánh . Người cảnh sát nhân dân phải vì nhân dân mà phục vụ, vì tổ quốc mà hành động thì nhân dân tin yêu . Còn như thế này dân không còn tin yêu thì ắc là lãnh hậu quả mà thôi .

    Trả lờiXóa
  7. "Sáng nay, AN, CSKV lại tiếp tục cắm chốt chặn tại các gia đình có người đi biểu tình. Nhà ột nữ BTV ở Tây Hồ còn bị khóa bằng một khóa dây để nhốt chị trong nhà" (Trích bài viết)
    Nếu là tôi, tôi sẽ cắt phăng khoá giây này ra vì đó là một hành vi xâm phạm gia cư bất hợp pháp, đưà nào muốn hãm hại gia đình tôi hay sao mà tuỳ tiện khoá cửa nhà tôi ? Lỡ có đám cháy thì chết cả nhà hả ? Bọn này côn đồ mất dạy đến thế là cùng !

    Trả lờiXóa
  8. Lực lượng hùng hậu như vậy sao không bứng nổi cái giàn khoan HD981 ra khỏi biển Đông vậy hè? Có ngon thì ra đó mà ngăn cản, đừng ngăn cản lòng yêu nước.

    Trả lờiXóa
  9. Trung quốc yêu cầu VN trấn áp biểu tình chống tq và VN đã đáp ứng.Giờ không biết ai làm chủ đất nước VN này nữa ?Đất nước bốn ngàn năm lịch sử - có bao giờ hèn yếu thế này chăng ?....

    Trả lờiXóa
  10. Đất nước lâm nguy , lại càng thêm bí tắc ! trống đánh xuôi kèn thổi ngược . Buồn !

    Trả lờiXóa
  11. Lực lượng hùng hậu vậy nhưng khi chiến tranh nổ ra tôi tin rằng lực lượng này nó nhũn ra như chi chi ấy, có tinh thần đâu mà yêu nước, nó chỉ yêu bát cơm manh áo của mình thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn H.Hai. Việc biểu tình bạo loạn vừa qua không chỉ là chủ trương lấy cớ để đàn áp biểu tình triệt để mà còn muốn nói cho Bắc Kinh biết là ta có chánh nghĩa. Nhưng, họ đã sai lầm. Bằng chứng là bọn xâm lược vẫn hung hăng lấn tới. Do đó, lhọ lại càng sai lầm khi ngăn cấm và đàn áp người dân biểu tình bày tỏ lòng yêu nước của mình. Tôi tin bọn kẻ cướp sẽ nhân cơ hội nầy càng lấn tới hơn nữa. Để xem có đúng thế không?

    Trả lờiXóa
  13. Việt Nam đang chuẩn bị cho một tỉnh Nam Việt của Đại Hán

    Trả lờiXóa
  14. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói về việc người dân biểu tình phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan HD 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam: Đó là quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm!
    Xem: http://bolapquechoa.blogspot.de/
    Có lẽ Chủ tịch nước không có uy bằng ông TD Quang

    Trả lờiXóa
  15. Tại vì do chúng ta hèn quá nên mới bị uy hiếp. Tại sao chúng ta không hoà vào nhau sát nhập vào nhau thì ai dám làm gì chúng ta

    Trả lờiXóa
  16. Bọn tàu khựa hãy coi chừng! Chỉ riêng lực lượng công an, dân phòng,..mà đã đông như vậy huống chi là toàn đảng toàn quân toàn dân.Bọn tàu khựa đã vãi đái rồi!

    Trả lờiXóa
  17. Hình như FB bị khóa roài!!!!!.....................................

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng sớm em mới vào được, đâu khoảng lúc 9h30 thì không vào được nữa.

      Xóa
  18. Việt Nam đồng ý chặn biểu tình nhưng nếu trong tuần tới Trung Quốc không rút giàn khoan thì chủ nhật tới nên huy động biểu tình thật rầm rộ trong cả nước. Ông Sang đã nói rồi, quyền biểu tình là bất khả xâm phạm và các lực lượng an ninh phải bảo vệ đoàn biểu tình không để xẩy ra các sự cố bạo lực do các phần tử cực đoan gây ra.

    Trả lờiXóa
  19. Hiện tại không thể truy cập FB để cập nhật tin tức biểu tinh.

    Trả lờiXóa
  20. Chắc là chính quyền ngầm bảo: dân ta ai muốn tự do biểu tình chống TQ xâm lược thì ra nước ngoài mà biểu tình?

    Trả lờiXóa
  21. Chính quyền chỉ nên kiềm chế quá khích, bạo động. Không nên khống chế biểu tình ôn hòa, cứ cái đà này thì người dân sẽ quay lưng vs chính quyền lúc đó thì chẳng còn ai bảo vệ chính quyền này nữa. Cố đấm ăn xôi!!!! Gia tài của mẹ để lại cho con, gia tài của mẹ là nước Việt buồn

    Trả lờiXóa
  22. Đọc mà tức ói máu, không biết sẽ đi đâu về đâu ????

    Trả lờiXóa
  23. Không thấy tin tức về cuộc biểu tình sáng hôm nay? Phải chăng do lực lượng đàn áp quá đông?

    Trả lờiXóa
  24. Nhân dân biểu tình ôn hòa, chính quyền biểu tình...bạo lực. Kết quả là một chủ nhật buồn, đau cho những ai còn quan tâm đến đất nước

    Trả lờiXóa
  25. Theo tôi, các bạn nên trương biểu ngữ sau đây thì sẽ an toàn hơn và không bị ngăn cản, đó là "Tình hữu nghị keo sơn giữa hai đảng cộng sản Việt Nam - Trung Quốc đời đời bền vững"

    Trả lờiXóa
  26. Xong phim cho nước Việt!!!

    Trả lờiXóa
  27. Cảm ơn bác Tễu đã cập nhật. Bác Tễu có sao không, mong cho mọi người bình yên. Chắc phải có phương thức nào khác để bảo toàn lực lượng vì đường còn dài.

    Trả lờiXóa
  28. Chừng nào mà Việt Nam chưa có dân chủ, nhân quyền, còn độc đảng độc tài thì đừng mong chống Trung Cộng.

    Trả lờiXóa
  29. Khóa facebook, nhà cầm quyền thật tệ hại.

    Trả lờiXóa
  30. Trung Quốc đang khẩn cấp di tản hơn 3.000 người TQ ra khỏi VN. Họ đang ào ạt đưa máy bay, tàu sang VN để đưa người TQ về nước.

    Đây là dấu hiệu, TQ có thể dùng vũ lực ngoài Biển Đông, và đồng thời phá hoại VN trên quy mô lớn.

    Trả lờiXóa
  31. tất cả thông tin đã bị ém nhẹm. cảm ơn bác đã cập nhật thông tin

    Trả lờiXóa
  32. Anh Vũ Mạnh Hùng, người rất tích cực trong các hoạt động yêu nước và chống tham nhũng, hiện vẫn bị giam tại Công an P. Kim Mã cùng 4 người nữa (không rõ 4 người này). Anh em nào ở gần khu vực này chiều nay đến với anh Hùng và các anh em bị bắt với.

    Trả lờiXóa
  33. Tường thuật từ Hoàng Sa: Tàu Trung Quốc hung hăng tông thẳng tàu cảnh sát biển Việt Nam gây hư hại nặnglúc 14:30 18 tháng 5, 2014

    Sáng nay 18.5, từ vùng biển Hoàng Sa, phóng viên Hoàng Sơn cho biết:

    tàu cảnh sát biển 2013 của Việt Nam bị hai tàu hải cảnh Trung Quốc tông thẳng làm hư hại nặng.

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140518/tuong-thuat-tu-hoang-sa-tau-trung-quoc-hung-hang-tong-thang-tau-canh-sat-bien-viet-nam-gay-hu-hai-nang.aspx

    Trả lờiXóa
  34. Giáo viên, học sinh Huế mít tinh phản đối Trung Quốclúc 14:35 18 tháng 5, 2014

    Sáng 17.5, hơn 600 giáo viên, học sinh đại diện cho các trường học trên toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tham gia mít tinh phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải của Việt Nam.

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140518/giao-vien-hoc-sinh-hue-mit-tinh-phan-doi-trung-quoc.aspx

    Trả lờiXóa
  35. Qua việc ngăn chặn biểu tình ngày hôm nay thì mới thấy rõ ràng là vụ biểu tình mà bị đập phá, gây rối ở Bình Dương (và có thể cả ở Hà Tĩnh) là có sự chỉ đạo nào đó từ trên để từ đó hôm nay họ có cớ ngăn cấm, đàn áp biểu tình. Các bạn không tin thì cứ đọc bài của nhạc sỹ Tuấn Khanh và xem một số clip về biểu tình ở Bình Dương thì rõ. Tại sao chỉ số ít người (chỉ khoảng vài chục đến trăm người) không phải là công nhân tham gia đập phá mà không thấy lực lượng công an ngăn chặn? Không thấy bóng dáng cảnh sát đâu. Vụ việc xảy ra khá dài (từ ngày 14- 15/5) mà không có biện pháp ngăn chặn kịp thời? Và hình như việc đập phá cũng vẫn nằm trong tầm kiểm soát nên ở nhiều chỗ mức độ thiệt hại không lớn!? Thế này thì đất nước này, dân tộc này xong rồi. Đau buồn không sao nói hết được!!!

    Trả lờiXóa
  36. Dân ta chăc lai phai bươc vao thơi ki khang chiên cưu quôc chư không phai la bao vê Tô quôc nưa rôi

    Trả lờiXóa
  37. Từ khoảng 3 giờ chiều nay, không còn liên hệ được với anh Vũ Mạnh Hùng nữa. Chẳng lẽ anh vẫn chưa được thả?

    Trả lờiXóa