Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

LS. TRẦN VŨ HẢI KIẾN NGHỊ VỚI QUỐC HỘI VỀ QUAN HỆ VỚI TRUNG QUỐC


Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Ngày 19/05/2014
 
Kiến nghị của công dân về quan hệ với Trung Quốc

Kính gửi: Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tôi -  Trần Vũ Hải, công dân Việt Nam, đang hành nghề Luật sư tại 81 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội và 84K Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, căn cứ vào Điều 28 Hiến Pháp Việt Nam (được thông qua ngày 28/12/2013 và có hiệu lực từ ngày 01/01/2014) xin kiến nghị như sau đến Quốc Hội:

Qua phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi được biết ngày 20/5 Quốc Hội sẽ nghe Chính Phủ báo cáo về tình hình Biển Đông, đặc biệt về việc Trung Quốc hạ đặt dàn khoan HD 981 sâu trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam gây phẫn nộ cho người Việt ở khắp trong nước và trên thế giới.

Chúng tôi đề nghị Quốc Hội ngay sau khi nghe báo cáo của Chính Phủ, ra Nghị Quyết yêu cầu Chính Phủ Việt Nam  dùng mọi biện pháp ngoại giao, hòa bình (nhưng trên cơ sở giữ lợi ích Quốc gia của Việt Nam), buộc chính quyền Trung Quốc sớm kéo dàn khoan HD 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Quốc hội cần khẳng định, nếu chính quyền Trung Quốc không sớm thực hiện như vậy, Việt Nam sẽ xem xét lại toàn diện chính sách quan hệ của Việt Nam với Trung Quốc. Cụ thể, nếu gần đến cuối kỳ họp thứ 7 của Quốc Hội khóa XIII, dàn khoan này vẫn còn hạ đặt tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Quốc Hội Việt Nam sẽ thảo luận về việc Việt Nam có tiếp tục phương châm “4 tốt” và “16 chữ vàng” với Trung Quốc hay không, khi chính Trung Quốc đã vi phạm những nguyên tắc ghi trong phương châm này. Trong trường hợp Quốc Hội cho rằng đây là vấn đề cực kỳ quan trọng của đất nước. Do Trung Quốc là một cường quốc láng giềng và có cùng chế độ với Việt Nam, nên khi thay đổi chính sách quan hệ với Trung Quốc cần tham khảo ý toàn dân, Quốc Hội có thể quyết định trưng cầu ý dân theo Điều 70, khoản 15 Hiến Pháp 2013 Việt Nam.

Chúng tôi yêu cầu ông Chủ tịch Quốc Hội thực hiện theo Điều 28 khoản 2 Hiến Pháp 2013 Việt Nam phản hồi kiến nghị này của công dân.

Trân Trọng.
Công dân Trần Vũ Hải

21 nhận xét :

  1. Hoan hô luật sư đã tỏ rõ mối quan tâm của mình với vận mệnh đất nước ,chungs tôi hết lòng ủng hộ
    CCB chống tàu

    Trả lờiXóa
  2. Nếu tôi là người có quyền, tôi sẽ cách chức ngay không chậm trễ các vị sau:
    1. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.
    2. Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương.
    3. Giám đốc Công an tỉnh BD
    4. Các lãnh đạo Công an PCCC của Bình Dương, Tp. Hồ Chí Minh.
    Rồi sau đó tính sau.
    Lãnh đạo cái con khỉ gì mà xẩy ra như vậy, chỉ vài chục đứa nhãi nhép chỉ trong 2 ngày thứ 7, chủ nhật mà gây rúng động cả một Quôc gia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đấy. Họ không chịu từ chức thì phải cách chức đi. Trong chiến tranh mà để lộn xộn thế thì Chủ tịch tỉnh phải ra tòa án binh rồi, chứ không chỉ cách chức thôi đâu.

      Xóa
    2. Ông bạn đã đọc bài "Đi giữa dòng bạo động" của NS Tuấn Khanh chưa?

      Xóa
  3. Quốc hội Việt Nam đâu phải của nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Ý kiến của LS Trần Vũ Hải thật là hòa hợp, công bằng, dân chủ thực sự. giá mà Quốc hội thông qua thì Việt nam sẽ mạnh lên.

    Trả lờiXóa
  5. Ai sẽ hậu thuẫn nếu VN bị tấn công?lúc 09:42 20 tháng 5, 2014

    hôm 17/5 một Phó Thủ tướng của Việt Nam, ông Vũ Đức Đam lên tiếng từ Hà Nội rằng Việt Nam đã tính toán cả tới các biện pháp 'không hòa bình' nếu các thương lượng qua kênh ngoại giao, hòa bình với Trung Quốc trong cuôc xung đột không đem lại hiệu quả.

    Bình luận về phát biểu này của ông Vũ Đức Đam, một cựu thành viên Tổ tư vấn Thủ tướng Chính phủ thời các ông Võ Văn Kiệt và Phan Văn Khải, nói với BBC:

    “Tuyên bố của ông Đam là không thể trả giá cho hòa bình bằng chủ quyền của đất nước, tôi nghĩ là đấy là một lời tuyên bố đúng đắn.

    "Việt Nam cũng phải sẵn sàng với những biện pháp khác 'không hòa bình' như là Trung Quốc đang làm để bảo vệ chủ quyền của mình,” bà Phạm Chi Lan nói với BBC.

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/05/140519_vnchina_conflict_scenarios.shtml
    ___________________

    "Nếu Trung Quốc thấy Việt Nam có sự hậu thuẫn, chẳng hạn được sự bảo vệ rõ ràng từ Nga hay Mỹ, thì có lẽ họ còn phải nghĩ lại,

    nhưng nếu Việt Nam hoàn toàn đơn độc, thì thế nào?

    Việt Nam nên khẩn trương chuẩn bị một kịch bản ứng phó xung đột chớp nhoáng,
    thậm chí là chiến tranh."

    Trả lờiXóa
  6. chiều nay, 20/5, Quốc hội sẽ dành thời gian để nghe Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh - trình bày báo cáo về tình hình Biển Đông, việc Trung Quốc đặt hạ trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; chủ trương và giải pháp hòa bình cho Việt Nam.

    http://dantri.com.vn/chinh-tri/chu-tich-quoc-hoi-tinh-hinh-bien-dong-dien-bien-kho-luong-876963.htm

    Trả lờiXóa
  7. TQ đầu độc công nhân Việt nam bằng chất độc hóa học qua nguyên vật liệulúc 10:19 20 tháng 5, 2014

    Chị Nguyễn Thị Hằng, làm việc tại phân xưởng C Công ty TNHH Hông Fu VN, cho biết trong khi đang làm việc đã ngửi thấy mùi hôi lạ. Một lúc sau thì nhiều người có triệu chứng khó thở, buồn nôn, đau đầu, bủn rủn chân tay.

    Chị Nguyễn Thị Trang, làm việc tại phân xưởng A Công ty TNHH Rollsport Hông Mỹ, cũng cho biết chị và các CN trong phân xưởng ngửi thấy mùi hôi lạ.
    Nhiều CN cho rằng mùi lạ khiến công nhân bị ngất xỉu phát ra từ lô nguyên liệu mới nhập của 2 công ty trên.


    ____________________________

    Hơn 500 công nhân nhập viện nghi do ngửi mùi lạ
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140520/hon-500-cong-nhan-nhap-vien-nghi-do-ngui-mui-la.aspx

    Trả lờiXóa
  8. Biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc lan rộng ở nhiều nướclúc 10:23 20 tháng 5, 2014

    hàng trăm thanh niên, sinh viên VN tại Mỹ đã xuống đường ở thành phố New York và thủ đô Washington DC để biểu tình hòa bình phản đối các hành vi xâm phạm chủ quyền VN của TQ.

    Nhiều bạn trẻ từ tiểu bang Pennsylvania và Massachusetts, thậm chí có nhóm bạn còn lái xe 11 tiếng, vượt hơn 1.000 km từ Alabama cũng đến tham gia.

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140520/bieu-tinh-on-hoa-phan-doi-trung-quoc-lan-rong-o-nhieu-nuoc.aspx

    Trả lờiXóa
  9. 90 triệu người không thể ngồi nhìn Trung Quốc lộng hànhlúc 10:42 20 tháng 5, 2014

    Vào tận thềm nhà người khác để chiếm đất, lại không cho người ta chống lại, bắt người ta rút lui để đàm phán.

    Trung Quốc đã dồn Việt Nam đến kịch tường, không còn bất cứ lựa chọn nào khác là phải bảo vệ giang sơn của tổ tiên để lại.

    Nếu để Trung Quốc ngang nhiên xâm lược lãnh thổ bằng chiếc giàn khoan này,

    thì thế hệ hôm nay sẽ mang tội với tiền nhân và con cháu mai sau.

    Cho nên, nhân dân Việt Nam có cùng ý chí như Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - nguyên Tư lệnh Quân khu IV: “90 triệu dân VN sẽ không ngồi im nhìn TQ lộng hành”.

    http://laodong.com.vn/su-kien-binh-luan/vu-gian-khoan-hd981-90-trieu-nguoi-khong-the-ngoi-nhin-trung-quoc-long-hanh-199588.bld

    Trả lờiXóa
  10. Chiến tranh thì không sợ, lúc đó tòan quốc kháng chiến, toàn dân kháng chiến. Chỉ sợ các cuộc xung đột chớp nhoáng, lúc đó chính quyền lại kêu gào đấu tranh bằng chính trị, bằng ngoại giao, chính nghĩa sẽ thắng, yêu cầu nhân dân yêu nước nhưng phải bình tĩnh... vv....vvv...Rồi hết cuôc xung đột này tới xung đột khác và kết quả là nước ta chỉ còn lại mấy hòn đảo không có người ở.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi cho rằng QH cần ban hành nghị quyết xem xét mối quan hệ Việt - Trung một cách toàn diện, chứ không riêng gì "16 chữ vàng" và "4 tốt" (vốn là giả dối) và nói rõ mọi biện pháp đều có thể sử dụng nếu Trung Quốc không rút dàn khoan và các tàu, máy bay khỏi vùng biển, vùng trời VN trước thời hạn do họ đặt ra.
    Tuy nhiên với việc ông Lê Hải Bình, phát ngôn Bộ Ngoại giao đã nói đại ý dù TQ đặt dàn khoan và khiêu khích ở biển Đông nhưng mọi mối quan hệ Việt - Trung, việc hợp tác giữa 2 nước vẫn không có gì thay đổi cũng như việc ứng xử của chính quyền với người biểu tình cũng như nhiều động thái khác thì tôi không hy vọng gì QH sẽ ban hành một nghị quyết như vậy.

    Trả lờiXóa
  12. Thằng anh to khỏe, nó đóng cái đinh mười phân vào xương chậu thằng em. Thế mà thằng em chỉ một mực kêu "Nó khiêu khích tôi" thì lạ thật.

    Trả lờiXóa
  13. Ôi, đảng và nhà nước lo.

    Trả lờiXóa
  14. Kiến nghị của Ls Trần Vũ Hải thể hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân yêu nước trước vận mệnh đất nước. TC đã lộ rõ bản chất và bộ mặt thật nên không còn lý do gì để giữ lại 4-16 chữ giả dối đó nữa. Đề nghị các ĐBQH hãy nêu cao vai trò và trách nhiệm trước Tổ Quốc và Nhân Dân để xem xét lại quan hệ toàn diện với TQ! Dân lo lắng lắm QH ơi!

    Trả lờiXóa
  15. Tôi lại mong rằng QH Ban bố lệnh "tổng động viên" là hay nhất, để cho TQ thấy rằng chúng ta yếu về khí lực nhưng không yếu về lòng yêu nước, mà thế hệ cha ông chúng ta đã từng làm với bọn tàu ngày xưa đó là "hội nghị Diên Hồng". Mặc dù tôi không muốn chiến tranh nhưng với sự ngang ngược này chúng ta đồng bào VN phải tỏ rõ quyết tâm và sự trung thành và tinh thần cứng rắn của dân tộc Việt.

    Trả lờiXóa
  16. Thực tế thì Trung Quốc chỉ nói mà không thực phương châm “4 tốt” và “16 chữ vàng”, họ đã vứt nó đi từ khi 2 bên đưa ra như thế!

    Trả lờiXóa
  17. Sao VN mình lại không thiết lập quan hệ "4 tốt" + "16 chữ vàng" với Nhật Bản để cho quan hệ VN với TQ mau chóng thành "4 tồi" + "16 chữ đen" nhỉ ??

    Trả lờiXóa
  18. Hoan nghênh Luật sư Trần Vũ Hải!. Kiến nghị rất đúng lúc và đáp ứng nguyện vọng của đại đa số nhân dân yêu nước VN. Bộ mặt thật của T.Q đã lộ rõ, mặt nạ "4T-16V" đã rơi xuống, hiện nguyên hình là quân cướp nước . Lúc này cần bình tĩnh, khôn khéo nhưng không được lùi bước trong bất kỳ tình huống nào, thủ đoạn nào của T.Q. Mục tiêu giữ vững toàn vẹn lãnh thổ là nguyên tắc bất biến, khi Ta đã kiên nhẫn, mềm mỏng, thiện chí nhưng T.Q vẫn quyết cướp biển của VN thì toàn thể 90 triệu dân VN sẽ đứng lên chiến đấu đến cùng để bảo vệ Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  19. Tổ tiên chúng ta nói không sai '' Chớ có làm bạn với bọn giặcTầu.Vì nó rất nham hiểm và gian ác.

    Trả lờiXóa