Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

KHẨN CẤP! TRUNG QUỐC THỰC SỰ ĐÃ XÂM LƯỢC VÙNG BIỂN VIỆT NAM

Nên nhớ đây không phải là vùng biển tranh chấp. 

Petro Times ghi: Đối chiếu theo tọa độ trên thì giàn khoan HD 981 đã xâm phạm vào Lô 143 trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, cách đảo Lý Sơn 119 hải lý (221km) và cách phía Nam đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam khoảng 18 hải lý. Đây là khu vực hoàn toàn nằm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

Với hành động như thế này, việc cần thiết là đem tàu chiến ra cảnh cáo, yêu cầu rút. Nếu không thì phải bắn!


54 nhận xét :

  1. Chúng ta đã nhân nhượng nhưng càng nhân nhượng thì chúng càng lấn tới. Không, Đảng, Chính phủ phải ngẩng cao đầu để cùng với nhân dân đứng lên. Nếu không thì ai có tiền và người thân ở nước ngoài thì nhanh nhanh di tản còn ngược lại hãy cúi đầu làm nô lệ cho giặc Tàu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân chủ thực sự cho Việt Nam là vũ khí mạnh hơn bom nguyên tử làm NCQTQ phải run sợ . Không cần đánh thì giàn khoan bành trướng của Tàu cũng phải tự rút lui !!!

      Xóa
  2. Lãnh đạo TQ có điện đàm với LĐ ta nói rồi, các đồng chí cứ phản đối cho dân yên,việc tôi cứ làm. Ông Lê Hải Bình cũng như những người tiền nhiệm của VN thôi,chỉ nhận chỉ thin nói nói và nói...giải quyết đc gì đâu Tễu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. PHƯƠNG CÁCH ĐỐI ĐẦU VỚI GIÀN KHOAN TRUNG QUỐC.
      Bất cứ giá nào cũng không cho nó để giàn khoan vào lãnh thổ Việt Nam là điều phải làm, vì nó nói 3 tháng, nhưng nó sẽ trở lại thành tiền lệ vào các vùng khác trong vùng biển Việt Nam.
      Lần đầu cái VÒI của Trung Quốc đưa ra là phải chặt đứt liền. Nên nhớ kỹ là chính Trung Quốc đang bị phiền hà về nhiều chuyện trong đất nước họ, kinh tế TQ xuống dốc, vì vậy chắc chắn là chúng KHÔNG dám đánh nhau với Việt Nam.
      Mình phải biết đây là thế yếu của Khựa nên phải làm tới. Vụ nầy trong mấy ngày qua, báo chí Trung Quốc lên giây cót để HÙ DỌA phía Việt Nam. Nếu mà mình sợ, rút lui là xem như thua trận.
      Trung Quốc chơi điếm là dùng Quân Sự, trá hình Dân Sự thì phía chúng ta cũng sẽ tương kế tựu kế là TRÁ HÌNH DÂN SỰ, dùng tàu lớn sơn màu đánh cá, Cảnh Sát Biển không vũ trang và lực lượng kiểm ngư Việt Nam ra đối đầu với các tàu Trung Quốc. Nếu cần thì dùng tàu lớn cũ của Hải Quân, sơn lại cung cấp ngay cho lực lượng kiểm ngư dùng để đâm tàu bọn Khựa.
      Trường hợp gắt quá thì phải biết ở phía dưới giàn khoan nằm giữa con tàu lớn sẽ có giây Cáp của Khựa, dùng đồ móc có lưỡi dao bén, cho tàu chạy ngang cắt là bọn nó hết làm việc trong vòng 1 tháng để sửa chữa.
      Nguyễn Thùy Trang

      Xóa
  3. Giờ G đã điểm !!!
    Quân đội,và cả công an nữa hãy :"Chặn ĐỨNG "bàn tay xâm lược của quân Trung quốc!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi chỉ thấy quân đội, công an thời gian vừa qua chỉ chặn đứng bàn tay, bàn chân người biểu tình yêu nước mà thôi. Bác có mơ chăng!

      Xóa
    2. Dạ, quân đội và công an đang lo cưỡng chế lấy đất xây nhà cao cấp ạ! Nay mai các đồng chí 4 tốt vào là có nhà ở ngay ạ,

      Đỗ Chí Việt

      Xóa
  4. Tàu chiến, tàu ngầm mua về làm gì, hù nhân dân thôi à ? Đây là lúc các CS biểm, kiểm ngư, hải quân thực thi nhiệm vụ mình !

    Trả lờiXóa
  5. Làm sao dám bắn thưa Tễu, đã ngậm thuốc lú 4 tốt, 16 chữ vàng rồi. Không lẽ môi hở răng lạnh lạnh đánh nhau. Đúng là một lũ hèn, chỉ giỏi lừa mị dân, ứp hiếp dân, cướp đất dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuốc lú 4 tốt.
      Bùa mê 16 chữ vàng.

      Xóa
  6. Giặc Trung Quốc đã thực sự xâm lăng Việt Nam !

    Trả lờiXóa
  7. Tự dưng thèm làm công dân.. Nhật lúc này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mơ làm công dân Nhật khó dấy. Xin làm công dân Philippines được rồi.

      Xóa
  8. Thật sự là họ đã bán cho Trung Quốc rồi không cò gì chối cải nữa cả.

    Trả lờiXóa
  9. Tớ là thằng lính xung phong đi đánh Tàu năm 79 đây. Nhìn lại thấy anh em hy sinh trong sự lãng quên, buồn tủi quá... Bây giờ mà Tàu nó có đánh thì tớ bảo thằng con tớ: "Chớ có xung phong đấy nhá! Xem con cái các vị ấy, có thằng nào xung phong không? Đời bố ngu là đủ rồi!"

    Trả lờiXóa
  10. Hãy lôi ngay những tên côn đồ đầu gấu đánh dân ở Dương Nội ra chống giặc xâm lược trung quốc. Nếu nó bỏ trốn, hãy xử nó tội tru di cửu tộc!

    Trả lờiXóa
  11. Công an và quân đội cấm trại 100|100 sẳng sàng ứng chiến chống biểu tình ..hihihih...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biểu tình viênlúc 15:44 5 tháng 5, 2014

      Cứ mỗi khi Tàu Cộng làm càn ngoài biển là CA Hà Nội lại theo dõi sát sao và không chế các biểu tình viên. Một số (như hai bác già Khánh - Trâm) từng bị họ chặn cửa 24/24 không cho ra ngoài

      Xóa
  12. "Em đã không nói gì, anh lại ra thông báo tùm lum thế này... Làm khó em quá!
    Thôi thì em cũng phải ra cái "phản đối" cho... có!
    Lần sau anh đừng thông báo gì nha"

    Trả lờiXóa
  13. Bộ NGoại giao ra tuyên bố "phản đối" rồi đấy. Dân ta nên tổ chức biểu tình, tuần hành để ủng hộ tuyên bố của Bộ Ngoại giao ta.

    Trả lờiXóa
  14. dân việt nam ta giờ hèn đến thế sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng nói thế oan cho dân ta lắm. Chỉ cần lãnh đạo anh minh và khí tiết như các vua đời nhà Lý, nhà Trần ... đố thằng Tàu dám giở trò gì đấy. Đánh Pháp, Mỹ ... thì tôi không đi nhưng đánh Tàu thì quyết sống chết với chúng. Căm thù Tàu lắm rồi.

      Xóa
  15. Tầu ngầm, tầu chiến , máy bay hiện đai mới mua của Nga cất đâu không đem ra sử dụng để đánh quân xâm lược. CSVN cứ để Tầu Cộng xâm lăng vùng biển VN mà chỉ phản đối bằng mồm thì kể như đã mặc nhiên bó gối đầu hàng quân xâm lược. ND VN không còn lí do gì để gọi NCQ CSVN hiện thời là cách nhà lãnh đạo nữa . Nên gọi họ bằng cái tên gì cho thích hợp ? Nhất là lại đến ngày kỉ niệm chiến thăng ĐBP !

    Trả lờiXóa
  16. http://news.go.vn/xa-hoi/tin-1753197/vach-mat-gian-khoan-981-trung-quoc-dua-vao-vung-bien-viet-nam.htm

    Trả lờiXóa
  17. Chán Lắm rồi, bao lần đi biểu tình chống bọn Tàu bị đánh gẫy răng , các Bác lãnh đạo cho bọn trung quốc mang dàn khoan vào Hồ Hoàn kiếm khoan bây giờ tôi cũng Mặc kệ nó

    Trả lờiXóa
  18. Các quan nhà ta bận đi tham dự mấy lễ hội to, mấy lễ kỷ niệm lớn như: festival Huế, đờn ca tài tử, 39 năm, 60 năm rồi, không ai biết mô. Tội đất nước này quá.....

    Trả lờiXóa
  19. Giặc vào đào dầu mỏ ở biển HS cách Quảng Ngãi 220 km, chẳng mấy chốc đến Hà Nội, vào Văn điển đào mồ các vị quan chức cao cấp của đảng và nhà nước. Chẳng lẽ các vị đương chức đứng nhìn, chẳng lẽ vô tình vô nghĩa, hèn nhát thế sao?

    Trả lờiXóa
  20. Kẻ thù trước mặt đấy... Sao ta cứ nhẫn nhục quá nhỉ. Đành rằng xương máu bộ đội là xương máu nhân dân, nhưng cứ nện cho bọn cướp vài nhát tên lửa hay pháo hạm mới mua đó xem nó có sợ k???

    Trả lờiXóa
  21. Trước mắt hải quân và cảnh sát biển Việt Nam phải đến ngay tại toạ độ trên để thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ . Phương châm: Mềm dẻo nhưng cương quyết ,kêu gọi TQ dừng ngay hành động sai trái. Nếu chúng lấn tới ta kiên quyết không lùi bước - Sẳn sàng cho tình huống xấu nhất .

    Trả lờiXóa
  22. Thằng Tàu nó vào thì chỉ có thằng dân chống thôi, còn tụi COCC thì có nhà ở Úc và Canada hết rồi.

    Trả lờiXóa
  23. 17/2/1979 - Chúng ta nghe bài hát của Phạm Tuyên ngay sáng hôm sau: "Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới, gọi toàn dân ta vào cuộc chiến đấu mới !! ... "
    Còn bây giờ: Giặc đã vào nhà được 2 ngày rồi, sao chẳng nghe thấy gì cả ngoài tuyên bố chỉ để tuyên bố !

    Trả lờiXóa
  24. Đây là thời điểm chính quyền Việt Nam nên tổng động viên thanh niên xung trận chống giặc ngoại xâm!

    Trả lờiXóa
  25. Đây là sự thể hiện cứng rắn của Trung quốc về "sự ăn cướp trắng trợn", nó khẳng định một động thái mạnh mẻ, lấn lướt, ... trước một sự nhu nhược và hèn kém của chính chúng ta.
    Hạnh phúc của một Dân tộc không thể tà danh, ảo danh, không thể xin-cho hay luồn cúi mà bền vững được, Dân tộc đấy phải Độc lập, Tự cường và lấy Công lý, Chính nghĩa để bảo vệ cho chính mình.
    Ở đâu cũng thế, thời nào cũng thế người ta khinh và bắt nạt kẻ nhu nhược, kẻ hèn nhát, ... chứ khong khinh người mạnh mẽ, tử tế và nhất là người chính nghĩa.
    Hãy rõ ràng trong bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, không thứ Công lý, Chính nghĩa nào bảo vệ cho kẻ hèn nhát, lập lờ, hai mặt, ...
    Đã quá sai lầm trong lãnh đạo đất nước hãy đừng sai lầm nữa, đừng để cho Dân tộc bất hạnh này có thêm bất kỳ một giây, một phút "Bắc thuộc" nào nữa thưa các ngài.

    Trả lờiXóa
  26. Đất nước lâm nguy, nhà cầm quyền phản ứng yếu ớt !
    Làm cách nào để tổ chức HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG bàn kế chống giặc ???

    Trả lờiXóa
  27. Các quân binh chủng của QĐND Việt Nam, bộ đội biên phòng, CAND và các lực lượng vũ trang khác hãy có những hành động kiên quyết để ngăn chặn hành động xâm lược trắng trợn của bọn giặc Tầu. "Chúng ta thà hy sinh tất cả" chứ nhất định không để bọn Tầu muốn làm gì thì làm trên vùng biển của Tổ quốc!
    Nhân dân cả nước, nhất là ở các thành phố lớn hãy xuống đường một cách rầm rộ nhất như thời kỳ CMT8. Ở Hà Nội bà con hãy đến thẳng ĐSQ Tầu để phản đối như năm nào.
    Thằng Tầu đã trắng trợn tuyên chiến với Nhân Dân ta, với Đất nước ta! Tổ quốc đang lâm nguy!

    Trả lờiXóa
  28. Người dân Việt hãy đứng lên!

    Trả lờiXóa
  29. Đây ít nhất là tội lơ là trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Báo chí đưa tin là nó đã kéo giàn khoan xuống biển Đông. Vậy tình báo đâu mà không theo dõi đường đi nước bước của nó. Nếu nó đang hướng về thềm lục địa của mình, thì nhà nước phải lên tiếng phản đối trước khi nó bước vào. Rồi lên tiếng phản đối khi nó đang đi vào. Đằng này nó neo rồi, 80 hải lý trong vùng của mình (không thể một vài ngày được) mà không ai lên tiếng. Đợi nó thông báo cho quốc tế thì dân mình mới biết. Thật là ô nhục cho một nhà nước kiểu như vậy. Ngoài tội lơ là gây hậu quả nghiêm trọng, cần phải điều tra xem có tội thông đồng không. Biết nó đi vào nhưng vẫn ngậm miệng.

    Trả lờiXóa
  30. Quý vị yên tâm, quân đội và công an ta bây giờ rất mạnh. Tướng và Tá nhiều hơn binh nhì thời chống Pháp, lương của quân đội và công an gấp mười lần lương của quân đội công an của Phillipin. Tàu ngầm tàu bay không thiếu mua từ tiền thuế của dân.
    Để xem lần này Đảng CSVN có hành động thế nào đối với Trung quốc ???

    Trả lờiXóa
  31. Với hành động như thế này, việc cần thiết là đem tàu chiến ra cảnh cáo, yêu cầu rút. Nếu không thì phải bắn! Bao nhiêu tàu ngầm tàu chiến mới mua về để đâu rồi, sao không mang ra mà sử dụng, hay còn phải bảo dưỡng, sữa chữa đã.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải mua khí tài mới để bảo vệ tổ quốc mà chỉ là để triển lãm, cho tham quan du lịch kiếm tiền sài. Quân đội, công an bây giờ tòan là sĩ quan đâu có mấy anh lính mà ra trận. Nên chính quyền Việt Nam chỉ đánh võ mồm thôi. "Việt nam có bằng chứng lịc sử hẳn hoi..." Nhàm và nhảm

      Xóa
  32. Cho tàu kéo cái ụ nổi của Dương Chí Dũng đụng vào cái dàn khoan là xong ngay, khỏi cần tàu chiến mà chi, cái ụ nổi cũng góp được chút công, giảm tội cho Dương Chí Dũng .

    Trả lờiXóa
  33. Muốn giữ biển đảo Vn thì chỉ có cách duy nhất là hợp tác toàn diện với Mỹ. Nhưng hợp tác với Mỹ thì phải thực hiện nền dân chủ thực sự ở VN, mà dân chủ thì Lập pháp, tư pháp, hành pháp phải độc lập, truyền thông phải tự do, quan chức sẽ bị giám sát chặt chẽ, Vậy thì mất toi sự độc quyền của Đảng CS. Mà Đảng CS mất độc quyền thì quan chức các cấp của Đảng không được xà xẻo, tham nhũng, Quan chức sẽ bớt đi sự giầu có, chỉ có người dân là được nhờ. Do vậy ĐCS đang phải tính toán kỹ lưỡng, chọn phương án nào vừa giữ độc độc quyền CS, mà vẫn giữ được biển đảo. đây là bài toán khó cho Đảng CSVN. Xin cao kiến
    Góp y: không sức mạnh nào bằng sức mạnh của nd, muốn thế phải dân chủ thực sự.

    Trả lờiXóa
  34. TÀU NGẦM HOÀNG SA XUỐNG BIỂN ĐI VÀ HÃY MANG THEO THỦY LÔI .

    Trả lờiXóa
  35. Hôm qua tôi đã sớm kêu gọi bà con anh em xuống đường biểu tình chống Tàu Cộng, nhưng khi nghe tin nhà cầm quyền đi rỉ tai anh em và kêu gọi họ xuống đường thì tôi biết mình có Dũng nhưng thiếu Trí, nên xin lưu ý lai ba ý sau :
    1- Biểu tình chống TC là điều đương nhiên, nhưng ai là người phất cờ, vì đây là yếu tố tiên quyết để nói lên hành động của mình có trí hay không.
    2- Ngẫm lại chuyện xưa với những câu nói : "xin bệ hạ chém đầu thần trước rồi đầu hàng" của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, đã có ai đứng ra truyền lại tư tưởng của vị anh hùng dân tộc này chưa ?
    3- Hồ Quý Ly là nhà lãnh đạo tại ba về nhiều mặt, tuy nhiên về mặt được lòng dân thì lại yếu nên dẫn đến lời than thở của Hồ Nguyên Trừng :" đánh thì thần không sợ, chỉ sợ lòng dân không theo", vậy đã có ai phân tích khía cạnh lòng dân hiện nay đối với nhà cầm quyền ở cấp độ nào chưa và phải làm gì, làm như thế nào để dân theo chưa ?

    Trả lờiXóa
  36. Cứ đi biểu tình đi, bộ đội,công an, côn đồ đang bận đi cưỡng chế hết rồi

    Trả lờiXóa
  37. Đã có biểu tình phản đối TQ sáng nay tại đảo Lý Sơn (theo VTV)

    Trả lờiXóa
  38. SỬ DỤNG TÊN LỬA ĐẤT ĐỐI HẢI BẮN CHÌN GIÀN KHOAN BỌN XÂM LƯỢC TRUNG QUỐC

    Trả lờiXóa
  39. Việt Nam diện tích 329.560km2 < Trung Quốc 9.706.961 km²
    Việt Nam dân số khoảng 90 triệu người < Trung Quốc gần 1.34 tỉ người
    Việt Nam tuy ít dân nhưng học thức đều có,biểu tình là một cột mốc quan trọng để 1 phần giữ vững tinh thần yêu nước của người Việt Nam,nhưng hãy biểu tình có ý nghĩa chứ đừng biểu tình để tự mình giết lấy mình,còn biết bao nhiêu đứa trẻ cần biết hòa bình là như thế nào!

    Trả lờiXóa
  40. Xin quí vị chuyển email này đến cho tất cả các bằng hữu, xin bấm vào mạng của Tòa Bạch Ốc Barach Obama để ký tên vào thỉnh nguyện thư gởi cho tòa Bạch Ốc. Thỉnh nguyện thư này cần 100,000 chữ ký. Nhằm kêu gọi chính phủ Mỹ tìm biện pháp ngăn chận việc Cộng Sản Trung Quốc đem giàn khoan dầu Haiyang 981 vào hải phận VN gây thiệt hại về môi sinh cũng như xâm phạm lãnh thổ đất nước của chúng ta.

    Hiện nay đã có 11,532 người ký tên (tên được giữ bí mật). Thời hạn là đến ngày 12 tháng 6 phải có đủ 1 trăm ngàn chữ ký thì Chánh Phủ Mỹ mới can thiệp.

    https://petitions.whitehouse.gov/petition/put-sanctions-china-invading-vietnam-territory-deployment-oil-rig-haiyang-981/p2b7Rnnv

    Trả lờiXóa
  41. Xin quí vị chuyển email này đến cho tất cả các bằng hữu, xin click vào link sau để ký tên vào thỉnh nguyện thư gởi cho tòa Bạch Ốc. Thỉnh nguyện thư này cần 100,000 chữ ký. Nhằm kêu gọi chính phủ Mỹ tìm biện pháp ngăn chận việc Cộng Sản Trung Quốc đem giàn khoan dầu Haiyang 981 vào hải phận VN gây thiệt hại về môi sinh cũng như xâm phạm lãnh thổ đất nước của chúng ta.


    https://petitions.whitehouse.gov/petition/put-sanctions-china-invading-vietnam-territory-deployment-oil-rig-haiyang-981/p2b7Rnnv

    Trả lờiXóa
  42. Giàn Khoan Khởi Công từ năm 2011 mà tới nay mới phát hiện...vô lý..tại sao không mổ xẻ những vấn đề này nhỉ

    Trả lờiXóa