Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

HẢI PHÒNG, BIÊN HÒA, VŨNG TÀU, LONG THÀNH ĐANG CÓ BIỂU TÌNH CHỐNG TÀU

Tại Hà Tĩnh:
Hà Tĩnh đã nổ ra sự biến ở Công Ty Fomorsa vùng đất Kỳ Anh đem cho Tàu Đài Loan thuê 70 năm.
 
Chiều nay từ 2h, công nhân đã biểu tình chống TQ và đã xảy ra đụng độ, bắt đầu có những đám cháy và đụng độ từ 2 h chiều nay.

Trước đó, nhằm ngăn chặn sự biến tự phát, họ đã chủ động cho Công nhân biểu tình dọc đường 1. Nhưng sự cố đã xảy ra chiều nay từ 2h.

 
Tại Thái Bình:  
Chiều nay, công nhân ở Quỳnh Phụ vẫn tiếp tục biểu tình với khoảng 7000 người tham gia, do những người dân hai bên đường và các xã trong huyện đã tham gia biểu tình cùng công nhân. 
 
Đoàn xuất phát từ lúc 3h30 đến 5h chiều, và đi trên lộ trình đã đi trong sáng nay.

Các địa phương Hải Phòng, Biên Hòa, Vũng Tàu, Long Thành, Hải Dương cũng đã bùng nổ các cuộc biểu tình chống Trung Quốc rất sôi nổi.

Hình ảnh trực tiếp từ Hải Phòng - trên đường đi Đồ Sơn:




Nguồn ảnh: FB Thanh Nghiên

Tiếp tục cập nhật....

24 nhận xét :

  1. Chúc bà con thắng lợi ! -Đả đảo TQ xâm lược !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện tại lúc này 18h 37 . Có tin lửa đã nổi lên ở FOMOSA - Kỳ Anh - Hà Tĩnh . Tễu xác nhận xem sao ? 90 % thông tin đúng như vậy

      Xóa
    2. Sáng 17/5, Hội SV VN tại Úc tổ chức biểu tình chống TQ. Địa điểm: King George Square. Brisbane. QLD. Kính mời đồng bào gham gia (không phân biệt Cộng sản hay Cộng hoà)

      Xóa
  2. Mấy năm trước khi xảy ra tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư với Nhật Bản. TQ cũng nổ ra nhiều cuộc biểu tình trong bạo loạn, đập phá các công ty của Nhật, phá xe hơi thương hiệu Nhật ... Trong khi đó ở Nhật cũng nổ ra biểu tình, những đều diễn ra trong ôn hòa. Hiện người dân Việt Nam phản đối TQ xâm lược VN, nhưng rất mong mọi người biểu tình trong ôn hòa như người Nhật, đừng học thói ngang ngược của TQ. Xin đừng để xảy ra vụ việc như ở Bình Dương nữa. Rất mong các cơ quan chức năng nghiêm trị những kẻ lợi dụng biểu tình để đập phá, cướp bóc các doanh nghiệp Đài Loan, TQ, Nhật Bản đang làm ăn hợp pháp, tạo công ăn việc làm cho chính những người Công nhân gây ra những vụ đập phá đó!
    Cũng mong Bộ CA họp báo khẩn để trấn an các nhà đầu tư Đài Loan, TQ vì đang có 1 làn sóng các nhà đầu tư muốn rời Việt Nam để bảo toàn tính mạng!

    Trả lờiXóa
  3. Công nhân ở Vũng tàu làm việc trong các Công ty TQ ở các khu CN Đông xuyên, Phú mỹ nghỉ hết. Thế mới biết : Sức Dân mạnh như nước.

    Trả lờiXóa
  4. Biểu tình chống hành động xâm lược của Trung quốc thì hoan nghênh, nhưng lợi dụng để quấy rối, đập phá tài sản dù là của các nhà máy công xưởng do TQ đầu tư thì phải bị lên án và nghiêm trị.

    Trả lờiXóa
  5. Vô cùng cảm kích với những con người đang nặng lòng với đất nước mà họ đã xuống đường.

    Trả lờiXóa
  6. BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC ? ĐÂY LÀ THỜI ĐIỂM THUẬN LỢI NHẤT ĐỂ NHÂN DÂN TA MỌI NGƯỜI PHÁT HUY. TUY NHIÊN, MỘT VẠN LẦN LỜI KHUYÊN CỦA TUI LÀ KHÔNG NÊN MANH ĐỘNG , PHÁ HOẠI VÌ TRĂM NGÀN LẦN KHÔNG NÊN . CÁCH BIỂU TÌNH BẰNG XE MÁY , MANG BIỂU NGỮ , MANG CỜ QUÁ HAY VÀ QUÁ HAY !

    Trả lờiXóa
  7. Tình hình vụ giàn khoan 2 ngày nay phức tạp đáng sợ quá !Xin hỏi mọi người cho ý kiến : tình hình như thế thì người đứng đầu của nước CHXHCNVN có chịu trách nhiệm gì không ? Nếu có thì ai xử ? Xử ra sao ? Xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm qua, một cụ Ủy viên BCT về vụ tớ nói chuyện. Vẫn huyênh hoang lắm. Nào là phải có trái tim nóng và cái đầu lạnh. Ai cũng hí hoáy ghi chép, song đều nghĩ: biển mất gần hết rồi mà đầu vẫn lạnh thì nên đập vỡ mẹ cái đầu hư hỏng đó đi,

      Xóa
  8. ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!
    Tuyệt nhất là không có đập phá, tấn công người nước ngòai!
    Dân ta rất hiểu biết và không ai có thể kích động bạo lực được nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Một sự hỗ trợ tuyệt vời của "HẬU PHƯƠNG LỚN" đối với "TIỀN TUYẾN BIỂN ĐÔNG"!
    CẢ NƯỚC XUNG TRẬN MỘT CÁCH BÌNH TĨNH, ĐĨNH ĐẠC!

    Trả lờiXóa
  10. Hải Phòng đó, hiên ngang chỉ biết ngẩng đầu. Sánh vai cùng cả nước, vững bước tiến lên!

    Trả lờiXóa
  11. Bây giờ mới phát huy được khí thế của giai cấp công nhân. Tại sao những vụ công nhân đình công trước kia đòi tăng lương giảm giờ làm đều bị giới chủ phớt lờ và chính quyền vu vạ trấn áp, vì chúng ta không đoàn kết. Nếu biết đoàn kết như ngày hôm nay, không kẻ nào có thể hút máu mủ chúng ta thêm được nữa. Đây là bài học đấu tranh vô giá. Chúng ta đã vượt qua sợ hãi và biểu dương được sức mạnh vĩ đại. Từ nay, không nên nghe những lời lừa bịp ngon ngọt và cũng đừng sợ sự đàn áp dã mạn. Chính nghĩa sẽ thắng. Người lao động chân chính sẽ thắng kẻ bóc lột.

    Trả lờiXóa
  12. Khắp nơi trên đất nướclúc 19:45 14 tháng 5, 2014

    Sục sôi xuống đường phản đối Trung Quốc

    https://www.youtube.com/watch?v=RRto7teI8dM

    Trả lờiXóa
  13. Phải có sự tỉnh táo, tinh thần đoàn kết thật cao độ và dẫn dắt nhau.

    Trả lờiXóa
  14. Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn. Nó lướt qua mọi nguy hiểm khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước.

    Trả lờiXóa
  15. Hội nghi tw của đảng cộng sản kết thúc với phản ứng yếu ớt thảm hại.

    Trả lờiXóa
  16. Dậy mà đi, Đồng bào ơi ! Dậy mà đi , Đồng bào ơi !

    Trả lờiXóa
  17. Không biết họ đã đủ tỉnh táo để đoạn tuyệt với giặc quay về với dân, tin dân, dựa vào dân chưa? Tôi e có nhiều kẻ trong chính quyền giờ đây lại sợ dân mới nguy. Những ai từng hèn với giặc ác với dân hãy từ chức đi cho đỡ vướng; Ai còn sợ giặc, chưa tin dân cũng từ chức đi! Để cho những người đủ dũng khí, trí tuệ được dân tin và tin dân, cùng nhân nhân dân cứu nước. Bây giờ không phải lúc ăn chia gì nữa mà vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

    Trả lờiXóa
  18. Hiện nay 22h30 ngày 14/5 có hàng trăm công an chốt chặn tại cổng các KCN có doanh nghiệp ĐL, TQ, đặc biệt là KCN Mỹ́ Xuân A2, ( Tân Thàn BR-VT) do Đài Loan làm củ đầ̀u tư để ngăn các đoàn biểu tình tự phát có thể có hành vi quá khích, tất cả moi người ra vào đều bị chặn xét giấy tờ. Để tránh thiệt hại các công ty như Loc&Lock của Hàn Quốc, công ty Taicera, Eclac của Đài Loan...và nhiề̉u Cty khác đều treo băng rôn ủng hộ VN, phản đối TQ. Ngày mai 15/5 công nhân của các Cty này tiếp tục nghỉ việc...

    Trả lờiXóa
  19. Thẩy cũng đáng tiểc cho những gi xảy ra cho mấy cõng ty Tảu Đải Loan tai VN trong biển cổ chổng TQ bảnh trướng xâm lăng biển đảo VN lẩn nảy; nhưng các bạn cũng đừng quên rắng Đài Loan chính là bọn đã chiếm cứ 1 trong những đaỏ lớn nhẳt trong quẩn đảo Trưởng Sa của VN. Chúng đã xây sân bay quăn sự trên đảo, đã và đang chuyển quân lính vả vũ khí nặng ra đây cho mưu đổ lâu dải theo kiểu...Táu, không khác gì bọn Khựa bành trướng Bắc kinh đâu nhẻ !!!

    Trả lờiXóa
  20. Ai cũng có một cái đầu, hãy sử dụng cái đầu, đừng sử dụng cơ bắp mà mắc mưu kẻ thù. Bạo động chính là tiếp tay cho kẻ thù đó. Bạo động là chúng ta đang đánh chính chúng ta. Tính táo đi, không phải là hèn nhát đâu. Làm gì cũng phải cân nhắc, được gì, mất gì để mà hành động, đừng mắc mưu bọn phản động, côn đồ. Mỗi chúng ta hãng làm những việc tốt những việc nhỏ, gộp lại sẽ là việc lớn. Mọi người tốt thì xã hội mới tốt. Mỗi người Việt hãy hành động yêu nước một cách chính nghĩa đừng như những kẻ du côn thế. Mỗi người chúng ta không làm việc tốt sao đòi hỏi xã hội tốt được. Hãy nhìn lại bản thân mình trước hãy phản ứng tiêu cực sau. Vì lợi ích của dân tộc, hãy ngưng ngay bạo động các nhé.

    Trả lờiXóa