Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Hà Tĩnh: HƠN 1000 CÔNG NHÂN KCN VŨNG ÁNG BIỂU TÌNH CHỐNG TÀU

Hà Tĩnh: Hơn 1.000 công nhân Formosa 
tuần hành phản đối Trung Quốc

(Dân trí) - Vào khoảng 7h sáng nay (14/5), hơn 1.000 công nhân thuộc Dự án Formosa Cảng nước sâu Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã tập trung tại các cổng chính của dự án, tuần hành trật tự phản đối Trung Quốc.

 Đoàn người đi dọc quốc lộ 1A giăng băng rôn phản đối Trung Quốc

Cùng góp tiếng nói phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép, xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, sáng nay 14/5, hơn 1.000 công nhân đang làm việc tại Dự án Formosa Cảng nước sâu Vũng Áng đã tập trung ngay trước cổng chính Formosa thuộc địa bàn xã Kỳ Liên để phản đối Trung Quốc.

Ghi nhận của PV Dân trí, sau khi tập trung tại các nhà máy, cổng chính của Formosa một cách ôn hòa, trật tự bằng các băng rôn, biểu ngữ: “Tôi yêu Việt Nam - Hướng về Biển Đông”, “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”, “Yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam”, “Việt Nam muôn năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn năm”… Đoàn người đi dọc quốc lộ 1A cùng hát vang bài ca “Như có Bác Hồ” để phản đối Trung Quốc.

Rất nhiều người dân hai bên đường, những người tham gia giao thông cùng hưởng ứng ủng hộ. Tất cả đều diễn ra trong ôn hòa, trật tự.

Anh Bùi Ngọc Cường, một công nhân tham gia tích cực trong cuộc tuần hành cho biết: “Những ngày qua, tôi liên tục theo dõi tin tức về diễn biến trên Biển Đông. Hành động của Trung Quốc là quá ngang ngược, phi lý, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế”.

Được biết đoàn công nhân sẽ tuần hành trong 3 ngày liên tiếp để phản đối hành động xâm lấn của Trung Quốc trên biển Đông.

Đoàn biểu tình đi dọc theo Quốc lộ 1A.

Đoàn biểu tình đi dọc theo Quốc lộ 1A.

Đoàn biểu tình đi dọc theo Quốc lộ 1A.

Đoàn biểu tình đi dọc theo Quốc lộ 1A.

Đoàn biểu tình đi dọc theo Quốc lộ 1A.
 
Xuân Sinh - Minh Đức
Nguồn: Dân trí

15 nhận xét :

  1. Không có lẽ ta ngồi chịu chết ?lúc 13:19 14 tháng 5, 2014

    Kìa Bến Thủy đứng đầu dậy trước

    Nọ Thanh Chương tiếp bước đứng lên

    Nam Đàn, Nghi Lộc, Hưng Nguyên

    Anh Sơn, Hà Tĩnh bốn bên dậy rồi !

    Không có lẽ ta ngồi chịu chết ?

    Phải cùng nhau kiên quyết một phen
    Tổng này, xã nọ kết liên
    Ta hò, ta hét, thét lên thử nào”

    Trên gió cả cờ đào phất thẳng
    dưới đất bằng giấy trắng tung ra
    giữa thành một trận xông pha
    Bên kia đạn sắt bên ta gan vàng.

    _____________________



    ..........................

    http://trankytrung.com/read.php?531

    Á tế Á ca Phan Bội Châu

    Non sông thẹn với nước nhà,
    Vua là tượng gỗ, dân là thân trâu.


    bòn khố rách sắm dù xe kiệu
    hút máu dân làm rượu làm trà.

    .......

    Cũng có lúc bầm gan tím ruột,
    Vạch trời kêu mà tuốt gươm ra.
    Cũng xương cũng thịt cũng da
    Cùng hòn máu đỏ, giống nhà Lạc Long.
    Thế mà chịu trong vòng trói buộc,
    Bốn mươi năm nhơ nhuốc lầm than.
    Thương ôi! Bách Việt giang san,
    Văn minh đã sẵn, khôn ngoan có thừa.
    Hồn mê mẩn tỉnh chưa, chưa tỉnh?
    Anh em ta phải tính nhường sao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sông núi nước Nam vua Nam ở
      Rành rành định phận tại sách trời
      Cớ sao lũ giặc luôn xâm chiếm
      Chúng ta quyết đánh chúng tơi bời

      Xóa
  2. Những người gốc Trung Quốc đã bỏ đất nước Trung Hoa lục địa sang sinh sống làm ăn tại Việt Nam. Đồng nghĩa với việc họ bị chính quyền Bắc Kinh ruồng bỏ và phân biệt đối xử vơi họ, chắc chắn là họ cũng không ưa gì chế độ Cộng sản Trung Quốc...Nhân dân và chính phủ Việt Nam nên động viên khuyến khích, vận động họ cùng tham gia cuộc chiến chống lại cuộc xâm lấn Biển đông ...Những người Trung Quốc nào có công lao đều được khen thưởng thỏa đáng, được hưởng các chế độ và quyền lợi như công dân Việt Nam. Nếu không may bị hy sinh, bị thương tật đều được hưởng chính sách như thương binh liệt sỹ là công dân Việt Nam. gia đình vợ con được nhập quốc tịch Việt Nam và hưởng mọi quyền lợi như người Việt Nam. Tất cả những người nước ngoài đang làm ăn sinh sống trên đất nước Việt Nam hãy đứng về phía nhân dân Việt Nam đấu tranh vì hòa bình độc lập cho Việt Nam. Tính mạng và tài sản và người thân của các bạn được đảm bảo an toàn như của người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng rất đồng tình ý kiến của ban. Vi tất cả cuộc sống của người dân Việt Nam , nên chúng ta cùng đồng lòng đấu tranh, chống lại để giành lại chủ quyền ngàn đời của dân tộc Việt Nam

      Xóa
  3. Kiên quyết không cho bọn tàu cộng biến Vũng Án thành căn cứ bí mật của chúng để tập kích nước ta ở vùng hiểm yếu này! Tại sao tàu cộng đổ tiền đổ của vào Vũng Án? Nó yêu thương VN mình đến thế sao???!!!

    Trả lờiXóa
  4. http://www.basam.info/2014/05/13/2222-chu-nhat-185-toan-quoc-xuong-duong/

    Trả lờiXóa
  5. Đả đảo bè lũ ăn cướp Tập Cận Bình & Lý khắc Cường ! / VN muôn năm !

    Trả lờiXóa
  6. Ủng hộ cuộc biểu tình ôn hòa của nhân dân Hà Tĩnh. Chúng ta sẽ cùng nhau đồng hành cùng cả nước vào CN 18/5 tới.Đả đảo Trung Quốc xâm lược,đả đảo chủ nghĩa bành trướng Bắc Kinh! Yêu cầu ĐCS VN cần phải tỏ thái độ phản đối Trung Quốc xâm lược như nhân dân cả nước đã làm !

    Trả lờiXóa
  7. Tôi cầu mong cho chế độ cộng sản ở Trung Quốc sớm sụp đổ vì đó chỉ là tập hợp của những loại người quái thai trong tư tưởng, tiêu biểu là Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình và Tập Cận Bình.
    Thực tế người dân Trung Quốc cũng đã rất chán ghét cái chế độ cộng sản thối nát này rồi.

    Nếu nhân dân Việt Nam ở trong và ngoài nước đấu tranh mạnh thì những người dân Trung Quốc có trí thức và hiểu biết sẽ bùng lên đấu tranh với nhà cầm quyền Trung Quốc. Khi đó, nội bộ Trung Quốc sẽ bất ổn và nó sẽ phải rút dàn khoan.

    Tôi mong nhân dân Trung Quốc nhân sự kiện này lật đổ chế độ cộng sản Trung Quốc để giải phóng đất nước Trung Quốc khỏi ách đô hộ của đảng cộng sản Trung Quốc suốt hơn nửa thế kỉ qua.

    Trả lờiXóa
  8. Xin bà con Hà Tĩnh kéo nhau vào kiểm tra kỹ khu vực tàu cộng đang chiếm đóng ở Vũng Áng, xem thực chất chúng đang làm những gì? Truy cho ra ai đã tiếp tay cho bọn chúng! Chúng tôi trong Nam nghe đồn chúng lập khu vực riêng, không cho ai vào mà kinh hãi và lo sợ quá! Nó lấy Vũng Áng làm đầu cầu đổ bộ? Chôn cất vũ khí? Mai phục biệt kích? Âm mưu cắt đôi nước ta ở địa bàn hiểm yếu này? Xin bà con làm rõ trước khi quá muộn, trở tay không kịp! Chính quyền Hà Tĩnh đâu rồi? Hay đã bán mình hết cho giặc tàu???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đấy,tôi ủng hộ ý kiến của bạn. Tháng trước,không phải báo lề trái mà là báo chính thống cho biết,phó công an tỉnh mà đến kiểm tra cũng phải đứng ngoài cổng vì họ không cho vào. Thế mới biết kể chống lưng cho nó không phải dạng vừa !

      Xóa
  9. Mình có quay lại clip vào lúc 6h tối

    Trả lờiXóa
  10. Hãy học cách biểu tình của Chủ tịch tỉnh Vũng Tàu

    Trả lờiXóa
  11. Nhân dân Hà tĩnh và cả nước hãy cảnh giác với dân TQ tại Vũng Áng, có thể nơi đây chúng nó tụ tập lực lượng, tập kết vũ khí quân sự và công nhân của chúng biết đâu lại là lính mạo danh. Tất cẢ chúng âm thầm thực hiện kế hoạch xâm lược Việt nam. Hãy cảnh giác và chống lại các hành đồng của bạn xâm lược. Hãy rút ngay dàn khoan 981 Ra khoải địa phận biển Việt nam ngay

    Trả lờiXóa
  12. vua ta ở tại nước ta
    sử trời ghi chép rất là chi li
    những đồ nghịch - lỗ ngu si
    không tin ta đánh bay thì chết toi!

    Trả lờiXóa