Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

BÀ VIỆN TRƯỞNG CHẶN 50% KINH PHÍ CÁC ĐỀ TÀI ĐỂ BÔI TRƠN NHỮNG AI?

Về vụ tham nhũng ở Viện Văn hóa, ĐH Văn hóa Hà Nội, 
thuộc Bộ VH TT DL Việt Nam:
- Tất cả các đề tài đều bị Bà Viện trưởng Đỗ Thị Minh Thúy (ảnh bên) chặn giữ lại một khoản tiền để đem đi "chi phí giao dịch"(theo giải thích của bà), tức bôi trơn. Có đề tài bị giữ lại tới 48 %.

- Sau khi có đơn tố cáo việc này, khi họp hội nghị cán bộ có tới 22//23 cán bộ nhất trí giữ lại tiền đề tài cá nhân để lập quỹ nhưng chỉ nên giữ lại 20 đến 30 % kinh phí được cấp, cho thấy trước đó số tiền bị giữ lại để làm "quỹ" và để đưa cho Viện trưởng đem đi "bôi trơn" còn lớn hơn nhiều chứ không phải chỉ 30 %.

Chỉ với các thông tin đó, cho thấy:

- Tố cáo của bà Trần Bình Minh là đúng sự thật;

- Bà Viện trưởng Đỗ Thị Minh Thúy chặn 50 % tiền các đề tài để bôi trơn thì đã bôi trơn cho những ông nào? Bôi trơn cho ông Nguyễn Văn Cương (Hiệu trưởng ĐH Văn hóa) hay bôi trơn cả cho ông Hoàng Tuấn Anh (Bộ trưởng). Số tiền bôi trơn cho các ông là bao nhiêu, và bà Thúy thực sự đã chiếm đoạt bao nhiêu để tự "bôi trơn" cho mình.

- Một đề tài mà bị giữ lại đến 50 % để cúng cho bà Thúy, vậy mà những con cừu ở Viện này vẫn chấp nhận thì đúng là họ chỉ đáng ăn cỏ mà thôi!

Vì Bà Đỗ Thị Minh Thúy được bôi trơn thường xuyên và lại thường đem tiền mồ hôi, tâm huyết của anh chị em để bôi trơn cho các ông cấp trên, cho nên đáng lẽ theo quy định là bà nghỉ quản lý (tức là thôi chức Viện trưởng) từ tháng 2 năm 2014, nhưng đến nay sắp hết tháng 4 mà bà vẫn còn tại vị. Có lẽ vì các ông Vụ trưởng Vụ Tổ chức (Bộ VH TT DL) và Hiệu trưởng ĐH Văn hóa không muốn mất một cái máng quen thuộc đã từng ăn ý trong nhiều năm chăng?

Dưới đây là Kết quả sơ bộ điều tra , xác minh đơn Tố cáo của bà Trần Bình Minh.


 


22 nhận xét :

  1. "tham nhũng" thì có gì là lạ... chẳng qua là từ các từ khác dịch qua: "bóc lột", "ăn cướp"... Nhưng "tham nhũng văn hóa" thì em hơi bị khó hiểu hè hè... đề nghị Tễu vẽ sơ đồ diễn giải thêm kiểu như vụ PMU, VINASIN, tàu điện trên cao v.v....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trơn vừa thôi không thì Trượt lúc nào không hay đấy.

      Xóa
    2. Ngày nào nhà em cũng phải vào nhà bác Tễu 3 lần đều như đánh răng. Chỉ để biết xem xã hội này bọn tham quan nó xuống cấp đến mức nào. Để biết sự thật quanh những gì được báo lề phải tô hồng.

      Xóa
  2. Hèn chi văn hóa người Việt xuống cấp thì ít nhiều cũng do chỗ này đây!?...hi...hi!!!
    Nói cho vui vậy thôi chứ trên cái xứ Việt này nó đã...di căn tràn lan rồi!? chỉ có điều lạ ở chỗ là...nơi làm văn hóa mà sao người ta không còn LIÊM, SĨ nhỉ!?!?!? thế họ đi làm văn hóa là làm...cái gì!?
    Phải chuyển tên cho viện, trường này thôi! Viện...may túi, ĐH...may túi!? chỉ có may túi mới...đựng hết số tiền này!?

    Trả lờiXóa
  3. Tham nhũng xảy ra có hệ thống ngay trong "sào huyệt" văn hoá của một đất nước thì còn văn hoá, còn là nhà văn hoá cái ...đ...gì nữa, chỉ là bọn sâu bọ, cơ hội, bọn mánh khoé, bọn làm tiền bằng công cụ chữ nghĩa mà thôi. Ôi, tan nát cả rồi...

    Trả lờiXóa
  4. Ối dào! Có Viện nào không trích % để làm việc chạy đề tài và bôi trơn thì lấy đầu tôi kê lên làm ghế mà ngồi. Tuy nhiên có nơi trích ít, có nơi trích nhiều. Bạn gái tôi mới vào kế toán cho một Viên nghiên cứu tại miền nam, chân ướt chân ráo cho giữ ngay 3 sổ tiết kiệm QUỸ ĐEN của cơ quan hàng tỷ đồng. Quỹ đó là tiền trích % từ các đề tài, là công sức lao động của nghiên cứu viên của Viện và mua hóa đơn chứng từ khống mà có. Sếp bảo lập quỹ đó để phòng khi thất bát (tức là không xin được đề tài thì đem ra ăn). Có lần Kế toán trưởng xơi hết trăm triệu đánh bạc nhưng sếp có dám mở miệng đâu. Công đoàn làm inh ỏi cuối cùng CT CĐ bị mất chức Phó Viện trưởng và cả chức CTCĐ. Sau vụ chị Ba Sương bị đánh tơi tả vì Quỹ đen, nhiều người bảo chia quỹ đó đi nhưng không sếp vẫn không chia và “thuê” kế toán viên giữ. Lãi suất hàng năm rất nhiều nhưng không đem vào quỹ đời sống hay bổ sung thu nhập cho nhân viên. Hiện quỹ đen rất ít người biết và bạn gái tôi rất sợ phải liên lụy nên chia sẻ với tôi. Các phòng thí nghiệm cần hóa chất nhưng phòng tài vụ và kế hoạch chỉ lấy hóa đơn khống, nhập khống, xuất khống để hợp thức hóa lấy tiền cất. Tiền này chỉ có sếp và phòng tài vụ biết. Có trời mới biết ai hưởng lợi. Thấy hàng hóa mua về nhập 1 lần và xuất ngay 1 lần là biết khống nhưng thanh tra chẳng bao giờ thấy hay tiền phong bì đã che mất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao giống Viện tôi thế này. Có ai có cách gì trị được chuyện quỹ đen nay chỉ với. Bọn tôi làm thư nặc danh gửi lên viện chủ quản. Lãnh đạo xuống họp hành vài bữa, giàn xếp ổn thỏa. Vài cái phong bì là qua chuyện và xem đó là tố cáo không có cơ sở vì tiền đứng tên một cá nhân chỉ cái sổ là do sếp giữ thôi. Tôi nói, nếu một ngày cái em giữ tiền đó, xuống ngân hàng báo mất sổ và lĩnh mẹ số tiền ấy, các bố cũng chưng hửng thôi. Tên kế toàn trưởng của Cục Điện ảnh cũng đã làm đó thôi. Huề cả làng. Sếp tìm cách đẩy sếp phó không đứng về phía mình ra, thu nạp sếp phó không biết thắc mắc là gì. Bởi vậy, Viện bé tí mà có đến 3 Phó. Hiện 2 phó đang làm bù nhìn cho sếp còn vị phó kia có cũng như không vì tiếng nói bị 3 vị kia át mất. Rõ khổ. Nhân viên chúng tôi có đứng về với anh phó này cũng không có tiếng nói nào lọt vào ban lãnh đạo đó.

      Xóa
  5. Hỏng hết rồi , thế này thì còn văn hóa cái gì . Dư luận cần vào cuộc mạnh mẽ , lôi cổ bọn chúng ra , ngoài con mẹ Thúy , này còn những ai ?

    Trả lờiXóa
  6. Làm văn hóa khô khan quá nên cần phải bôi trơn . Bôi trơn từ ông BT ! Đây là mới phát hiện từ một đơn vị là Viện Văn Hóa . Còn các đơn vị khác chắc cũng gặp những khô khan có khi còn khô khốc hơn phải cần nhiều dầu mỡ hơn . Xem ra càng đánh tham nhũng quyết liệt càng cần bôi trơn nhiều hơn ! Đánh tham nhũng làm cho các cấp cao khô khan hơn, khó tiếp cận hơn . Đã cao lại càng cao hơn. Cho nên chỉ có những mối quen mới dễ tiếp cận lại là nữ thì có nhiều thuận lợi hơn !

    Trả lờiXóa
  7. Một đề tài mà bị giữ lại đến 50 % để cúng cho bà Thúy, vậy mà những con cừu ở Viện này vẫn chấp nhận thì đúng là họ chỉ đáng ăn... Cỏ mà thôi!

    Trả lờiXóa
  8. Bà Trần Bình Minh chuẩn bị về hưu đi thôi ! Tại sao dám làm thế ? theo lời ngài TBT Nguyễn Phú Trọng tham nhũng hiện nay đã thành hệ thống, đường dây rồi ...... đó hay sao ? Thì ông Nguyễn Văn Cương Hiệu trưởng, ông Hoàng Tuấn Anh Bộ trưởng cũng chỉ thế thôi ..... Xã hội nầy nó là : quan điểm, lập trường, qui trình, cơ chế và cả nhạy cảm nữa bà Trần Bình Minh ạ !

    Trả lờiXóa
  9. Một bản tạm kết luận rất công minh! Chúng ta có quyền hy vọng vào những người như Phó hiệu trưởng Đinh Thị Vân Chi! Tất nhiên ông/bà Hiệu trưởng cũng phải là người thẳng thắn, minh bạch và không ăn chia gì, thì mới ra kết quả thế này!

    Trả lờiXóa
  10. Bà viện trưởng bôi trơn những ai.
    Hỏi thế mà cũng hỏi.
    Sao mà ngây thơ thế.
    Thử ra đầu làng hỏi anh thợ sửa xe thì biết.
    Những chỗ quay chỗ xoay chỗ chạy,
    chỗ nào mà chả phải bôi chất nhờn cho trơn.
    Có khi cả cái pit tông chạy vào chạy ra trong xi lanh cũng phải bôi í chứ.
    Nghe nói Hà Nội có cái ghi đông ở đường Trường Chinh cũng phải bôi đấy.

    Trả lờiXóa
  11. Hình ảnh của bà viện trưởng này cũng khá giống Lã Thị Kim Oanh, ở đây chỉ khác Oanh là giáo viên lại được cử làm giám đốc Ban QLDA về xây dựng, còn bà này làm đúng nghề Văn hóa. Nay đã lộ rõ nhiệm vụ nhận để phát, chắc bản thân có phần chứ không phải như Oanh chưa kịp cất trữ tí nào? Bây giờ nếu thống kê đủ hàng năm nhà nước chi hàng ngàn tỷ để nghiên cứu cái chẳng để làm gì, chả ai đọc cả mà chủ yếu là để CAM PHU CHIA cho hợp văn lý thôi. Còn bôi trơn tất nhiên là bôi chỗ phải bôi, chỗ có liên quan từ phê duyệt, quản lý, thực hiện và hoàn chứng từ..vv Còn người dịch lại chính là các cháu sinh viên phải làm không công để thầy cô chấm điểm, chính vì thế nhiều đề tài nghiệm thu, phản biện in ấn xong vẫn lộ cái đuôi dốt là vậy?

    Trả lờiXóa
  12. Tư tưởng cũng bán,tâm hồn cũng bán,nhân cách cũng bán...hết sạch ! Đúng,"tiền là tiên là phật, là sức mạnh tuối,sức khỏe tuổi già.." là lị,cố lên,cố lên ! xếp sao mình vậy,làm giống xếp thì mình mới tồn tại mà !-sắp đến"đỉnh cao" rồi !

    Trả lờiXóa
  13. Nhìn mặt bà này là biết, khổ cho nền văn hóa tiến tiến, đậm đà bản sắc tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi thấy Bà Viện trưởng Đỗ Thị Minh Thúy (ảnh bên) hết "trơn" rồi nên khi lên gặp các anh cấp trên phải "bôi trơn" mới vô lọt! Và điều này cả cái viện "ôn hoàn" gì đó ngoài Hà Lội cũng thấy - nên đã nhất trí cao!
    Vậy là quán triệt nhe! "Lên gặp cấp trên các chị phải "bôi trơn" còn các Em thì khỏi!"
    Sau này các Viện - Trường trên cả nước muốn lên gặp cấp trên đừng cử các chị đi! Các Em đi sẽ đỡ tốn phí "bôi trơn"!

    Trả lờiXóa
  15. Viện quái nào làm đề tài các cấp mà chẳng phải chi chác cho các quan trên , ban quản lý chương trình,.ít thì 20 -30% nhiều thì 40- 50%. Vụ việc ở Viện này là vỡ trận nên lộ ra thôi. Tôi đố các bác tìm được đề tài nào không chi đấy.Vậy ta có thể dễ dàng hiểu về nền khoa học nước nhà nó như thế nào

    Trả lờiXóa
  16. cái xã hội này tự thân nó đã thế

    Trả lờiXóa
  17. "Ăn,ăn nữa ăn mãi !" em thuộc rồi xếp !

    Trả lờiXóa
  18. Chẳng riêng gì bà Thúy, bọn quan chức ở VN bây giờ hàng ngày lên cơ quan ngồi thì 50% thời gian để chúng đầu tư cho suy nghĩ mánh ăn cắp tiền của nhà nước, 30% thời gian cho công việc, 20% cho ăn uống hút hít và chơi gái

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh 21:45 Ngày 24 tháng 04 năm 2014 nói chính xác,100% chính xác !

    Trả lờiXóa