Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

BẢN DI CHÚC CỦA CHỊ CẤN THỊ THÊU - NGƯỜI PHỤ NỮ ĐÃ BỊ BẮT SÁNG 25.4.2014


Di chúc của chị Cấn Thị Thêu, 
người phụ nữ Dương Nội đã bị bắt sáng nay
"Khi tôi bị bắt vào tù, tôi xin nhờ gia đình và bà con gửi cho tôi một ít chăn màn, quần áo, nhất là quần áo rét, nếu cần phải 'lụy' công an để được đem các thứ này vào thì gia đình và bà con cũng cố gắng giúp tôi.

Khi tôi bị bắt thì gia đình và bà con hãy photo giấy ủy quyền này để mỗi người đi đòi sự công bằng cho tôi đều cầm trong tay một bản làm bằng chứng là đã có sự ủy quyền của tôi.

Khi tôi bị bắt nếu Công an dùng nhục hình để ép cung, mớm cung và tra tấn đánh đập tôi đến chết thì tôi nhờ bà con và gia đình mang xác tôi đến các cơ quan chính quyền của thành phố Hà Nội và Chính phủ để làm sáng tỏ sụ việc. Nếu chính quyền làm ngơ trước cái chết của tôi thì gia đình và bà con hãy đưa thông điệp này đến Hội đồng nhân quyền Thế giới kêu gọi can thiệp giúp đỡ để lấy lại sự công bằng cho tôi và cả dân tộc Việt Nam".

  Nguồn: https://www.facebook.com/LeHongHa/posts/10203976933410517

16 nhận xét :

  1. Đau thương và uất hận , có nơi nào như dân tộc Việt Nam này không . Bà Cấn Thị Thêu nhất định phải được sống và bình an trở về nhà và tiếp tục tranh đấu , Dư luận cần mạnh mẽ lên tiếng ủng hộ bà con Dương Nội và các dân oan mất đất , khẩn thiết nhất là trường hợp bà Cấn Thị Thêu và hai ông Trần Văn Miên , Trần Văn Sang đang bị bắt giam biệt tích .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  2. Nghe sao mà thảm thương đau đớn đến tận xương tủy thế này ?!-trong lịch sử nhân loại,từ thuở ban sơ cho đến ngày nay,đây là lần đầu một cảnh tương ghê rợn ngoài sức tưởng tượng của con người bình thường xảy ra trong thế giới loài người - Ông Tố Hữu ơi,trong thơ ông có câu "NGƯỜI YÊU NGƯỜI SỐNG ĐỂ YÊU NHAU",thật không ông ? sao ông nói láo thể hở ông ? ông gạt gẫm chúng cháu rồi !!!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi nghẹ đắng ở cổ, cay ở mắt khi đọc bản di chúc này. Chị Cấn Thị Thêu là một người anh hùng. Bà con các hộ Dương Nội giữ đất đến phút cuối cùng ngày hôm qua là những anh hùng. Dù họ là anh hùng chiến bại hôm nay nhưng sự hy sinh của họ là những viên đá lát đường để đất nước này đi đến dân chủ và tự do. Nếu không thì sự diệt vong của dân tộc là chắc chắn.
    Khẩn thiết kêu gọi các nhân sỹ trí thức ra bản Tuyên bố Dương Nội (như đã từng có bản Tuyên bố Văn Giang). Những tiếng kêu ấy tất nhiên là đàn gảy tai trâu đối với nhà nước cộng sản VN, nhưng cộng đồng nhân loại sẽ nghe thấy, kiều bào ta ở nước ngoài nghe thấy. Và họ sẽ góp với chúng ta trong cuộc đấu tranh này.

    Trả lờiXóa
  4. Không ngờ thế kỷ 21 mà còn có vụ cướp đất dã man và trắng trợn như thế này.

    Trả lờiXóa
  5. Khuôn mặt chị Thêu vô cùng "bất khuất".

    Trả lờiXóa
  6. Phải chăng ,nhân dân ta đang sống trong thời kỳ bi đát nhất của dân tộc ?
    Ôi ! Vì đâu nên nông nỗi này !!!

    Trả lờiXóa
  7. Chúc gia đình chị Cấn thị Thêu được tai qua nạn khỏi !

    Trả lờiXóa
  8. Đây là tự mất điểm của ông Nghị khi ông tham gia vào vị trí TBT. Vụ đường TC và vụ này làm ông mất đi ít nhất 60% điểm ông Nghị ạ. Ông cần trấn tĩnh lại đi khi mọi người dân HN muốn tặng điểm cho ông. Ông thua rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vị trí TBT phụ thuộc vào lá phiếu của Đảng viên. Mấy vụ này chả hề hấn gì đến ông Nghị đâu.

      Xóa
  9. Bức thư này cũng ngang tiếng súng Đoàn Văn vươn1

    Trả lờiXóa
  10. CQHN tự bày ra một trận địa để người dân HN va thế giới nã đạn vào . Nhìn vào vụ Dương Nội, một lần nữa người VN tự hỏi : ì ĐCSVN phục vụ người Dân hay phục vụ cho ai ? Phục vụ cho Dân thì quyền lợi của người Dân là tối thượng. Chắc di chúc giống như của chị Cấn thị Thêu không phải là cuối cùng . Những phát đại pháo như thế vẫn tiếp tục nã vào chế độ CS khi chế độ không còn phục vụ mà chỉ muốn cưỡng chế, bắt bớ ND theo ý mình .

    Trả lờiXóa
  11. VN tôi ngày nay ra nông nổi này sao ???- Vì sao và vì sao ???

    Trả lờiXóa
  12. Còn biết nói gì hơn?

    Trả lờiXóa
  13. Bao hy sinh của các thế hệ để rồi con cháu họ bị đồng loại vùi dập thế này đây! Đau xót quá!

    Trả lờiXóa
  14. Tôi cứ nhìn mãi vào đôi mắt chị Thêu. Ánh mắt ấy không phải rực lửa hần thù mà dường như thấm đẫm u buồn. Ánh mắt ấy dường như bình thản, nhưng lại cương nghị đến lạ kỳ.
    Có lẽ chị Thêu đã xác định - như Tố Hữu - của những năm trước Cách mạng Tháng Tám:
    "Đời cách mạng, từ khi tôi đã hiểu
    Dấn thân vô là phải chịu tù đày
    Là gươm kề cận cổ, súng kề tai
    Là thân sống chỉ coi còn một nửa
    Bao khổ ấy, thôi cần chi nói nữa
    Bạn đời ơi! Ta đã hiểu nhau rồi."
    (Tố Hữu)
    Chị đã để lại "Di chúc" một cách bình thản. Hình như khi nỗi uất hận vượt qua giới hạn chịu đựng của một con người, thì cái chết chẳng có gì nặng nề nữa. Khác nào:
    "Vui vẻ chết như cày xong thửa ruộng
    Lòng khoẻ nhẹ anh dân quê sung sướng
    Ngửa mình trên liếp cỏ ngủ ngon lành
    Và trong mơ thơm ngát lúa đồng xanh
    Vui nhẹ đến trên môi cười hy vọng"
    (Tố Hữu)

    CHÚNG TA CÓ CÒN HY VỌNG KHÔNG?

    Trả lờiXóa
  15. Xin đừng độc ác với dân chúng của mình nữa lãnh đạo ơi,không thấy họ đã quá khổ rồi sao ?!

    Trả lờiXóa