Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

VN NÊN ĐƯA NGAY VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG RA TÒA ÁN QUỐC TẾ


Việt Nam nên sớm đưa vấn đề Biển Đông 
ra trước tòa án quốc tế 

Thụy My - RFI

Hôm qua, ngày 14/03/2014, là một ngày kỷ niệm đáng buồn: đúng 26 năm ngày Trung Quốc ngang nhiên đưa quân đánh chiếm đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, sát hại 64 lính hải quân Việt Nam. Năm 2014 cũng là đúng 40 năm ngày Trung Quốc dùng vũ lực chiếm quần đảo Hoàng Sa từ tay quân đội Việt Nam Cộng Hòa, khiến 74 người lính miền nam anh dũng hy sinh.

Trước một người láng giềng khổng lồ, lại hung hăng, đầy tham vọng như thế, Việt Nam phải đối phó như thế nào ? Theo nhận xét của ông Thái Văn Cầu, chuyên gia về không gian ở Hoa Kỳ, thì không thể kéo dài tình trạng hiện nay mà cần đưa vấn đề ra trước các tòa án quốc tế càng sớm càng tốt.

Ông Thái Văn Cầu, California, Hoa Kỳ : 


Bài đọc thêm, trên báo Người Việt:


2 nhận xét :

  1. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 11:52 17 tháng 3, 2014

    Ra đường là gặp người TQ . TQ cả trong ruột lẫn ngoài vỏ . Thế thì kiện cáo cái gì ?

    Trả lờiXóa
  2. Cái điều mà TQ sợ nhất là đưa vụ việc ra tòa án quốc tế thì VN lại không dám làm như Philippin. Nắm được sự nhát gan này nên TQ không ngừng lấn tới, rất âm thầm nhưng hiệu quả. Trên biển thì chúng vẫn đang đe dọa và cướp bóc ngư dân, tập trận chiếm đảo, củng cố Hoàng Sa của VN thành một cứ điểm. Trên đất liền thì chúng vượt qua biên giới tràn vào VN một cách rất hợp pháp dưới vỏ bọc "công nhân" của các dự án mà có trời biết chúng đang làm gì trong đó. Điều rất trớ trêu là trong khi lính biên phòng của ta luôn tuần tra biên giới để ngăn ngừa bọn tội phạm, trong đó có bọn Tầu thâm nhập, thì chúng lại đường đường chính chính đổ bộ vào VN, với sự "dang rộng cánh tay" của chính quyền các cấp suốt từ Nam chí Bắc mà không phải luồn rừng lội suối gì cả!

    Trả lờiXóa