Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

Thư giãn cuối tuần: CỤC BÁO CHÍ CỦA BỘ 4T VẪN HÌ HỤC ....HIẾP

Thời báo Ca ve Việt Nam
FB Mạnh Quân
Mấy hôm nay cứ luẩn quẩn với cái tên báo. Chợt nhớ câu chuyện:
Trước đây anh Đỗ Quý Doãn còn làm Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông, có hôm, một ông xưng là chủ tịch Hiệp hội phân bón Việt Nam- ông này có cái tên văn hoa trái ngược với tên hiệp hội của ông: Nguyễn Đình Hạc Thúy, sang xin gặp. Hóa ra xin cấp phép ra báo có tên: tạp chí VAC.
Anh lắc đầu:
- Cạc anh là hiệp hội phân thì cự lẩy tên là tạp chị phân cho đụng, sao lại là VAC cho khó hiểu ra?
Nói rồi, anh định lấy bút sửa.
Ông Hạc Thúy toát mồ hôi xua tay:
- Ối anh ơi, anh mà để tên đó chết chúng em. Giờ họp hành toàn vào khách sạn 4-5 sao, xưng là tạp chí phưn, làm sao được. Phóng viên đi họp báo mà kêu: tạp chí Phưn có 3 câu hỏi thì họp báo vỡ mất.
Nghe có lý, anh đành thôi. Giờ vẫn còn tạp chí VAC.
Trước nữa, hội Hang động cũng ra trang báo điện tử, nhưng lại muốn tên tiếng Anh cho bạn đọc nước ngoài. Nên hồ sơ xin cấp phép đề tên báo: Thecavetimes.vn.
Cave là hang động mà.
Anh Doãn nhất quyết không ký vì tên quá nhạy cảm. Người ta lại hiểu tên báo nghĩa là: Thời báo ca ve Việt Nam, chuyên đưa tin về giá cả, dịch vụ ca ve thì bỏ mẹ.
_________
NỘI QUY CÔNG SỞ:

Úi giời! Giờ này mà Cục Báo chí, Bộ 4 T vẫn hì hụi hiếp kìa:

Làm việc căng thẳng quá. Nhà em ngắm tấm hình này giải trí một chút. Cấm chỉ định trẻ em dưới 18 tuổi và gái chính chuyên nhé! Hi, hi...
   

20 nhận xét :

  1. Món ngon mỗi tuần,mời các bạn cùng vào bếp với người nổi tiếng

    Trả lờiXóa
  2. ko thể chấp nhận lỗi chính tả như vậy, sếp đ gì ký ko đọc ? văn bản nhà nước mà luộm thuộm vậy thì khá sao được :-(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao bạn lại bảo là sai lỗi chính tả? không sai chính tả mà đúng 100%, bởi vì Nó là thế, đúng là thế. Người đánh máy này trình độ bình thường thôi, thủ trưởng viết thế nào thì đánh máy đúng như thế. Chỉ có người soạn văn bản và thủ trưởng ký mới thực sự tài năng thấu triệt nội dung một cách sâu sắc. Hoan nghênh phó cục trưởng Nguyễn Thanh Sơn, người thấu hiểu lương tri thời đại !

      Xóa
  3. Chu choa,con ngựa nó ngoái cố lại kìa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bức tranh mô tả người chiến sĩ ra trận gấp, anh không còn thời gian để lại giống nòi cho hậu thế, nên đành phải tranh thủ từng giây từng phút ngay cả trên lưng ngựa. Nói như Vương Hàn (nhà thơ thời Đường) trong bài "Lương Châu Từ" đã viết "Túy ngọa sa trường quân mạc tiếu/ Cổ lai chinh chiến kỉ nhân hồi" chả đúng lắm sao? (Có say nằm ra chốn chiến trường thì xin bạn cũng đừng cười, bởi xưa cho đến nay người ra trận có mấy ai trở về)

      Xóa
    2. Bài thơ nội quy công sở có thể nói là một kiệt tác của thơ ca thời thổ tả, việc mặc hay không mặc....đẹp, chẳng phải là điều quan trọng, cái chính là công việc và hiệu quả của nó. Người ta bàn nhiều về văn hóa công sở, nhưng toàn là về cái mẽ bên ngoài. Cái cốt lõi văn hóa là hiệu suất làm việc, đạo đức nghề nghiệp thì lại không để ý tới. Cho nên mới có tình trạng: sáng cắp ô đi tối cắp về/ Cặp bồ công sở kéo lê thê/ Tiền tiêu vung vãi nuôi bầy gái/ nghĩ mẹo vô tư cuỗm của chùa..../Gia công đút lót mà thăng chức/ ngất ngểu ghế cao nọ đó ngồi...

      Xóa
  4. Dẹp luôn cái thằng phó cục trưởng đi cho rồi. Sếp chỉ biết nhắm mắt ký. Nó có đọc đâu mà phân biệt "hiến" với "hiếp". Thế nào rồi cũng đưa ra kiểm điểm, lại đè con đánh máy ra mà trị chứ sếp thì "trăm công ngàn việc" nên tin cấp dưới không cần đọc.
    Cái chức Phó cục trưởng chắc mua được cũng hết bộn tiền.
    Về nhà giặt váy cho vợ đi Vũ Thanh Sơn ơi. Mi không xứng đáng làm công chức quèn chứ chưa nói là làm phó cục trưởng.
    Những loại cán bộ quan liêu như mi đang làm hại Đảng đấy. Đảng có làm sao thì chính lũ mi là thủ phạm đấy nhá nhá!
    Cán bộ cấp cục thế này thì thành cục phân hết, ngửi không được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Úi giời,
      Có dám "đè con đánh máy ra mà trị" thật không.
      Có biết nó ngồi được vào chỗ đó thì nó cũng đã "có tàn có tán" rồi không.
      Có giỏi thì trị cái con bị bắt quả tang ăn cắp nhiều lần
      đang nói trên VTV kia kìa.

      Xóa
    2. Cứ "đè con đánh máy ra mà HIẾP PHÁP"!

      Xóa
  5. Có thèng ký "nháy" ở trên kìa. Gớm!

    Trả lờiXóa
  6. Chẳng có nước nào, trừ VN, cứ khoái xưng tự sướng " - Hạnh phúc" ở trên đầu các văn bản!

    Trả lờiXóa
  7. Phó cục 4T mà thế này thì bốc mùi ô nhiễm lắm, đúng là cục với hòn giống nhau cả thôi, nếu vụ này mà Cục phó bị kiểm điểm thì chắc mấy cháu soạn thảo và ký ruồi bị trảm là cái chắc?

    Trả lờiXóa
  8. Ông tuấn7n ơi đành phải chấp nhận thực trạng XH như vậy thôi,đi đâu cũng thế cả mà,đâu chỉ riêng mỗi một cha Sơn này.Toàn loại"quan"mua mà,học giả bằng thật học giả bằng giả"chui""lẻn" bằng tiền vào các cơ quan từ cấp bộ xuống cơ sở đầy đặc.NHìn tấm gương Tổng Thanh tra Truyền,rồi GĐ Sở VH Sài gòn Nguyễn Thành Rum ký quyết định bổ nhiệm"đúng quy trình"một loạt CB trước lúc nghỉ hưu là rõ.Còn kính thưa bao nhiêu đồng chí chưa bị lộ tương tự như vậy thử hỏi chất lượng ở đâu?dân chờ đợi gì?rồi tránh đi đâu các hậu quả mà loại công chức này gây nên.Khi đã có chức,quyền chúng chỉ lo làm ăn chứ đâu còn lo làm việc nên tránh sao khỏi sai sót.Còn kỷ luật ư?lấy đâu người làm việc!

    Trả lờiXóa
  9. Ôi thật buồn cho đất nước Việt . mù chữ như ông phó cục trưởng Vũ Thanh Sơn mà cũng làm lãnh đạo cấp bộ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những kẻ ngu dốt cứ đè nghiến dân ta ra mà hiếp . Thế mà cấp trên cứ lặng thinh !

      Xóa
  10. Hai trăm văn bản phát ra, có ai để ý như là báo đây.Ông Sơn trình độ thế này,cấp trên có dám cho ngay về vườn.( trong số100.000 người giảm biên chế sắp tới như chính phủ nói)

    Trả lờiXóa
  11. Đây là lỗi đánh máy, cái máy chứ không phải người đánh máy. Đây là hiệu quả năng suất và quy trinh cán bộ tiên tiến , đậm đà bản sắc dân tộc . Các cơ quan công quyền, DNNN cứ như là giòng họ riêng của cán bộ lãnh đạo đảng và nhà nước. Đưa con cháu vào rồi bê nó lên đặt vào ghế này, ghế kia .. Đất nước này rồi chỉ là của riêng của ĐCSVN.

    Trả lờiXóa
  12. Nghe nói ai cứ đòi sửa HIẾP PHÁP sẽ bị quy tội hình sự?

    Trả lờiXóa
  13. Tôi lại khoái cái nội quy kìa. Nó là một phần không thể thiếu để xả stress. He he

    Trả lờiXóa
  14. Không biết Bộ trưởng Bắc Son và thứ trưởng Thanh Tuấn đã nhận được Thông báo này chưa và đã đọc chưa? Bộ trưởng và Thứ trưởng có ý kiến gì về thông báo này cũng như người đẻ ra nó? Có lẽ Bộ trưởng cũng phải xem lại quy trình bổ nhiệm của chính mình kẻo mang tiếng!

    Trả lờiXóa