Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Nghệ An: SÁNG NAY, 28.3 HÀNG NGÀN NGƯỜI TẬP TRUNG PHẢN ĐỐI CƯỠNG CHẾ



Sáng nay, 28.3.2014, tại Quỳnh Văn, Quỳnh Lưu, Nghệ An, cả ngàn người dân đã vây lấy những người trong đội quân cưỡng chế. Có 03 người được "đưa đi" từ sáng sớm, nhưng dưới áp lực của dân, đã được trả về. 

Vụ cưỡng chế đang nóng lên và cả hai phía chính quyền và người dân đến giờ này vẫn chưa ai dừng lại ... 

Mong, chính quyền Quỳnh Lưu, Nghệ An sớm có cách thức để thoát khỏi những tiền lệ xương máu mà những vùng đất như Tiên Lãng, Văn Giang ... đã từng gặp phải, chưa lâu. 












Tin và ảnh: FB Le Cao

14 nhận xét :

  1. những hình ảnh cho thấy sự yếu kém của cơ chế hành pháp, việc sử dụng quyền lực để bắt buộc một người hoặc nhóm người tuân thủ sự áp đặt vô luật- mà chúng ta quen dùng là luật rừng-lại được sự bảo hộ của giới cầm quyền và họ sử dụng một cách phổ biến trong thời đại ngày nay. Hóa ra, cái ngôn từ họ thường xuyên sử dụng "ưu việt" là thế này ư?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giữa đối thoại và bạo lực, nhà nước thường ưu tiên chon bạo lực. Thực ra khi sử dụng biện pháp này dễ đạt kết quả, nhưng không đem lại ổn định xã hội bền vững; trái lại nó chứng tỏ sự yếu kém trong việc điều hành đất nước của các nhà lãnh đạo.

      Xóa
  2. Ôi VN quê hương tôi ! Xin Thượng Đế hãy cho chúng con sống bình thường như mọi con người bình thường khác trên thể giới này !!!

    Trả lờiXóa
  3. Lại bọn cướp ngày

    Trả lờiXóa
  4. bài học mất dân chủ thường dẫn đến hậu quả vô chính phủ

    Trả lờiXóa
  5. Vụ gì thế? Bác Tễu có thể đưa tin nội dung sự việc để tiện theo dõi khách quan được không?

    Trả lờiXóa
  6. Người Quỳnh Lưu tại SGlúc 09:05 29 tháng 3, 2014

    Quỳnh Lưu quê tôi đó. Họ nổi dậy rồi à?!

    Trả lờiXóa
  7. Dân xứ Nghệ cái gì cũng đi đầu !

    Trả lờiXóa
  8. điều đáng nói là những người dân này không hề nhận được một đồng nào gọi là tiền đền bù các bạn à. không đền bù mà lại đi cưỡng chế đất, các bạn thấy ntn

    Trả lờiXóa
  9. Có nhà được bồi thường, còn số khác lại không

    Trả lờiXóa
  10. Nghệ An xứ Nghệ vẫn là Nghệ An.Hãy nhờ rằng phong trào xô viết Nghệ Tĩnh năm nào là do người dân bị áp bức bóc lột nặng nề mà ra đấy ! Hỡi các vị đương thời hiện nay.

    Trả lờiXóa
  11. Không chấp nhận đa sở hữu về đất đai, nhà cầm quyền chắc chắn tiếp tục cho phép bọn cán bộ có ý đồ tham nhũng về đất đai tiếp tục hành hoành

    Trả lờiXóa
  12. Thông tin cụ thể của vụ việc là thế này:

    Hiện nay nhà nước tiến hành mở rộng đường quốc lộ 1A, nhưng khúc mắc với nhân dân về việc giải phóng mặt bằng.

    Thứ nhất : Những hộ dân định cư từ trước những năm 1995, trước lúc cắm cột mốc lộ giới. Bây giờ nhà nước lấy lại đất để làm đường thì lại không có chính sách đền bù thoả đáng cho người dân. Cán bộ thì giải thích là năm 1995 khi cắm mốc lộ giới đã đền bù rồi nhưng lại không cung cấp được bất cứ một chứng từ nào để chứng minh. Trong khi đó ở Thanh Hoá thì lại được đền bù.

    Thứ 2: Một số đất do nhân dân mua sau năm 1995, địa chính xã bán cho người dân đã bán luôn cả đất nằm trong mốc lộ giới. Và đất này đã được huyện, tỉnh thông qua cấp sổ đỏ cho người dân. Tỷ lệ ăn chia xã, huyện, phường là 30:60:10.

    Và giờ khi nhà nước có chủ trương mở rộng đường quốc lộ 1A, giao cho chính quyền cơ sở tiến hành giải phóng mặt bằng thì gặp khó khăn. Đầu tiên chính quyền vận động dân chúng hiến đất để mở đường, sau không được thì quay sang cưỡng chế.

    Nhân dân Quỳnh Văn không phải là tiếc đất để làm đường mà là cả ba cấp đã dính sai phạm nhưn g không có một lời xin lỗi dân, và chính quyền cũng không có hành động để xử lý các sai phạm của các cán bộ ba cấp. Hành động cưỡng chế đây có thể được coi là xâm phạm tài sản công dân hay nói trắng ra là cướp của dân. Và số tiền được gọi là bán để nộp vào ngân sách nhà nước còn là một ẩn số.

    Mình xin chia sẻ thông tin này để các bạn đọc hiểu rõ thêm về vụ việc đang xảy ra

    Trả lờiXóa
  13. Cứ bán lấy tiền xong lại cướp lại . Ôi thiên đường quê tôi !!!!!!!!

    Trả lờiXóa