Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

KINH HOÀNG! THẢM SÁT ĐẪM MÁU TẠI TRUNG QUỐC, 34 NGƯỜI CHẾT....

TẤN CÔNG ĐẪM MÁU TẠI TRUNG QUỐC, 130 NGƯỜI THƯƠNG VONG
(TTXVN)

Hiện trường vụ tấn công (Nguồn: Reuters)

Vào khoảng 21 giờ ngày 1/3 (giờ địa phương), tại nhà ga Côn Minh, thuộc tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc đã xảy ra vụ tấn công bằng dao do một nhóm thủ phạm là đàn ông tiến hành, làm 27 người chết và 109 người bị thương.

Nhà chức trách cho biết vụ thảm sát này là một cuộc tấn công khủng bố bạo lực có tổ chức và được lên kế hoạch từ trước. Theo phóng viên của Tân Hoa Xã có mặt tại hiện trường, một số nghi can đã bị khống chế trong khi cảnh sát đang tiếp tục sàng lọc những người có mặt tại nhà ga.

Kênh truyền hình địa phương K6 đưa tin cảnh sát đã nổ súng tiêu diệt một số kẻ tấn công và phong tỏa một khu vực rộng lớn xung quanh hiện trường. Các xe cứu thương đã khẩn trương đưa những người bị thương tới các bệnh viện trong thành phố. Tính đến 12 giờ đêm, đã có hơn 60 nạn nhân được nhập viện để cứu chữa. 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc đã xuất hiện làn sóng lên án hành động này trong khi Cục Quản lý An ninh thuộc Bộ Công an Trung Quốc đã gọi vụ tấn công trên là "tội ác nghiêm trọng". 

Theo ban quản lý nhà ga Côn Minh, các chuyến tàu khởi hành từ nhà ga này không bị ảnh hưởng bởi vụ việc trên. Ga Côn Minh nằm ở khu vực phía Đông Nam thành phố, là một trong những nhà ga lớn nhất ở Tây Nam Trung Quốc. Nhà ga này đi vào hoạt động từ năm 1958./.

Khuyến cáo: Hình ảnh dưới đây chứa đựng yếu tố bạo lực, không phù hợp với người dưới 16 tuổi.

Hình ảnh kinh hoàng về vụ tấn công
Nguồn: TTX VietNam.

Chùm ảnh vụ thảm sát đẫm máu tại nhà ga ở Trung Quốc
(Vietnam+)  

Ít nhất 28 người chết và 113 người bị thương trong vụ tấn công đẫm máu bằng dao tại nhà ga Công Minh, thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Vụ tấn công được thực hiện bởi một nhóm thủ phạm là đàn ông.
 
Theo các nhà chức trách, vụ thảm sát này là một cuộc tấn công khủng bố bạo lực và đã được lên kế hoạch từ trước.
 

Ngay sau khi vụ việc này xảy ra, trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc đã xuất hiện làn sóng lên án hành động này trong khi Cục Quản lý An ninh thuộc Bộ Công an Trung Quốc đã gọi vụ tấn công trên là "tội ác nghiêm trọng."
 

Khuyến cáo: Hình ảnh chưa nhiều chi tiết bạo lực, không phù hợp với người dưới 16 tuổi:

Cảnh sát phong tỏa hiện trường, nơi xảy ra vụ thảm sát.
.
 
Đồ đạc của nạn nhân trong vụ tấn công ngổn ngang.
.
 
Ít nhất 28 người đã thiệt mạng.
.
Một kẻ trong nhóm tấn công bị cảnh sát bắn chết.
.

.
Khung cảnh hỗn loạn bên ngoài nơi xảy ra vụ thảm sát.
.
Cảnh sát được điều động đến nhà ga.
.

.

9 nhận xét :

  1. Đây là một hành động nhằm lật đổ ĐCSTQ

    Trả lờiXóa
  2. Chết vài chục người ở TQ ! Có lẽ không phải là chuyện lớn như ở các nước dân số nhỏ ! Thời Tưởng giới Thạch có ngày đao phủ chém tới 500 người nghiền ma túy . Lúc đó dân số Trung Hoa khảng 450 triệu người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe nói thập niên 1980 họ dồn mấy chục nghìn người nghiện ma túy vào 1 sân vận động, bắn chết hết!

      Xóa
  3. Đây là hệ quả tất yếu của xã hội Trung Quốc! Chính sách đồng hóa đã đến giai đoạn rồi!? Chủ nghĩa sắc tộc phải nổi dậy thôi!!! đấy là điều hiển nhiên.

    Trả lờiXóa
  4. Càng đàn áp ở Tân Cương thì càng thê thảm hơn thôi. VnN hãy xem đó là bài học!

    Trả lờiXóa
  5. Đất nước mình lo chưa xong ,còn đem quân đi cướp đảo người ,ác giả ác báo , VN học được gì từ trung khựa và bài học ukraina với nhửng kẻ độc tài ! chính phủ VN suy nghỉ thế nào khi cho trung khựa thuê nhửng khu đất hàng chục năm và nhửng khu như kinh tế Vủng Áng ,tràn ngập người trung quốc ,giả như có 1 tình huống tương tự ,người Trung quốc tạo ra cái cớ bị nhà cầm quyền VN đàn áp và họ đem quân sang bảo vệ công dân họ thì đất nước sẻ ra sao ? tôi nghỉ kịch bản nầy sẻ không xa ,như năm 79

    Trả lờiXóa
  6. Sao không vào hẳn Bắc Kinh mà "thảm sát" thằng Tập cận bình và lũ Hán Gian ????!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  7. Người Việt ta nên chia xẻ nổi đau của thảm kịch này với người dân Trung Hoa.

    Không có lý do nào để chấp nhận sự khủng bố kinh hoàng người dân thường vô tội như thế này. Khủng bố với bất cứ lý do nào cũng không thể chấp nhận được !

    Trả lờiXóa
  8. Đảng cộng sản trung quốc hiện nay đã đến bước đường cùng . Sự tồn tại của họ chỉ tính bằng năm , bằng tháng mà thôi . Uy tín và sự chính danh của họ trong mắt dân trung quốc đã bằng không . Khắp nơi trên trung quốc sẽ bị tấn công bất cứ khi nào , tính mạng người dân lành trung quốc hiện nay như cá trên thớt .Tất cả vì sự cai trị độc tài , độc trị , đảng trị tuyệt đối của đảng cộng sản trung quốc mà ra hết . Tiếng súng mở màn cho một chế độ dân chủ ra đời mà Lưu Hiểu Ba đã nói trong hiến chương 08 . Bất kỳ một chế độ độctài nào không tự thay đổi sẽ bị thay đổi trong những năm còn lại của thập kỷ thứ hai này của thế kỷ 21 .

    Trả lờiXóa