Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

BỌN CẦM QUYỀN PHẢN ĐỘNG TRUNG QUỐC LẠI VỪA TUNG RA MỘT TRÒ BỊP MỚI

"THỦ ĐOẠN VỪA ĐÁNH VỪA BỊP
Bọn cầm quyền phản động Trung Quốc lại vừa tung ra một trò bịp mới. 

Ngày 1-3, bộ Ngoại giao của chúng đã gửi công hàm cho Đại sứ quán ta ở Bắc Kinh đề nghị hai bên "tổ chức cuộc gặp càng nhanh càng tốt để tiến hành đàm phán cụ thề về việc chấm dứt cuộc xung đột biên giới hai nưóc..., tiến tới giải quyết sự tranh chấp về những vấn đề biên giới và lãnh thổ giữa hai nước". 

Kẻ xâm lược còn vô liêm sỉ đến mức gọi đó là "đề nghị chân thành", "phù hợp với ý chí và lợi ích bảo vệ hòa bình và an ninh của nhân dân hai nước", "phù hợp với nguyện vọng tha thiết của nhiều nước trên thể giới và dư luận quốc tế" (!). 
Hàng chục sư đoàn quân Trung Quổc cùng với xe tăng, đại bác đã ngang nhiên xâm phạm lãnh thổ nước ta, bắn phá, tàn sát và cướp bóc dã man trên đất nước ta như những đội quân xâm lược dã man nhất trong lịch sử. Vậy mà bọn kẻ cướp trơ tráo nói rằng: "trịnh trọng tuyên bố" kêu gọi đàm phán!

Quả hỏa mù này của chúng không che mắt được ai.

Một là, mặc dù chúng và bọn đế quốc đồng lõa với chúng đã đưa ra hết luận điệu vu cáo này đến lời phân bua bịp bợm khác, cả thể giới thấy đã rõ đây không phải là một cuộc "chiến tranh biên giới"» và "tranh chấp lãnh thổ" giữa hai nước, mà thật sự là một cuộc chiến tranh xâm lược quy mô lớn của chủ nghĩa bành trướng bá quyền nước lớn Trung Quốc chống nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Chân tướng ghê tởm của chúng là một tên gây chiến tranh xâm lược. Đụng đến Việt Nam, bọn phản động Trung Quốc đã xúc phạm đến lương tri loài người, lập tức bị cả loài người tiến bộ nghiêm khắc chống lại.

Hai là, xua quân ồ ạt đánh vào Việt Nam, chúng tưởng có thể cho ngay Việt Nam "một bài học". Nhưng ngay từ phút đầu, chúng đã liên tiếp nhận được nhưng bài học sứt đầu mẻ trán vì những đòn giáng trả quyết liệt của nhân dân và các lực lượng vũ trang Việt Nam anh hùng.

Nhân dân Trung Quốc đã điêu đứng vì bao nhiêu loạn lạc, nhất định sẽ không khoanh tay ngồi nhìn bọn cầm quyền phản động tiếp tục hy sinh xương máu của họ cho một cuộc chiến tranh xâm lược phi nghĩa chỉ có thể mang thêm tai họa cho họ mà thôi. Vừa đẩy tới cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam, vừa đưa ra đề nghị đàm phán, bọn phản động Bắc Kinh lại giở thủ đoạn xảo quyệt quen thuộc vừa đánh vùa lừa bịp để hòng gạt mũi nhọn vào bên bị xâm lược và làm cho dư luận phân vân và đề lấy cớ đó leo thang chiến tranh hơn nữa.

Phóng viên đài phát thanh BBC tại Bác Kiíih nhận xét: Trung Quốc đang mở một chiến dịch ngoại giao đề thuyết phục dư luận thể giói rằng Trung Quốc linh hoạt và biết điều, còn Việt Nam là người không khoan nhượng*.

Nhưng thực tế lịch sử đâu phải là điều bọn bành trướng Trung Quốc có thề tùy ý xuyên tạc.

Nhân dân Việt Nam chưa hề xâm chiếm một tấc đất của Trung Quốc, chỉ có bọn cầm quyền phân động Trung Quốc đã đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của chung ta, gây ra hàng nghìn vụ xâm phạm và lấn chiếm lãnh thổ của Việt Nam. Chúng ta đã nêu cao thiện chí hòa bình, lấy tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước làm trọng, chủ động đề nghị đàm phán ở cấp địa phương và cấp Chính phủ để hòa bình giải quyết vấn đề biên giới hai nước.

Những người cầm quyền Trung Quốc đã đồng ý ngồi lại, nhưng rồi chúng lại đơn phương bỏ cuộc đàm phán. Xuất phát từ âm mưu bành trướng của chúng, bọn phản động Bắc Kinh đã chọn con đường chiến tranh xâm lược hòng thôn tính nước ta, tự nguyện làm tên lính xung kích đánh thuê cho chủ nghĩa đế quốc chống nhân dân Việt Nam.

Đề nghị đàm phán của chúng không phâi là thiện chí hòa bình mà là thủ đoạn leo thang chiến tranh. Nhân dân yêu chuộng hòa bình thế giới không thể không cảnh giác. Nhân dân và quân đội càng phải kiên quyết chiến đấu để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc ta.

Lập trường trước sau như một của nhân dân ta là: Bọn cầm quyền Trung Quốc phải rút ngay, rút hết, không điều kiện quân đội xâm lược của chúng ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, triệt đề tôn trọng độc lập, chủ quyền của nhân dân Việt Nam.

Chỉ có trên cơ sở đó mới có thể xây dựng được một đường biên giới hữu nghị giữa hai nước và giải quyết mọi vấn đề bằng hòa bình thương lượng."

4 nhận xét :

  1. Bọn tàu thâm chỉ để đầu gối và cùi trỏ nói chuyện với chúng ! Bọn trung cộng vừa ăn cướp vừa la làng .

    Trả lờiXóa
  2. "căm giặc nước thề không cùng sống"
    ông cha mấy mươi đời nay đã nói thế rồi...

    Trả lờiXóa
  3. Đọc nhan đề bài báo, tưởng đã mừng vì báo đã dám vạch thẳng mặt bọn phản động. Thì ra là báo từ năm 1979! Sao mà buồn-tủi!

    Trả lờiXóa
  4. Ôi, bài báo đầy hùng khí chống xâm lăng còn đây mà "những người muôn năm cũ, hồn ở đâu bây giờ?"

    Trả lờiXóa