Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Tin TTX VN: TRỪNG TRỊ QUÂN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC

 
TRỪNG TRỊ QUÂN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC

từ ngày 17 đến 28 - 2 diệt hơn 27000 tên,
diệt và đánh thiệt hại nặng một trung đoàn, 20 tiểu đoàn,
bắn cháy và phá hủy 320 xe quân sự

NGÀY 20-2: Quân và dân Lạng Sơn, Hoàng Liên Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh diệt gàn 2.000 tên.
Tin TTXVN. — BỊ đánh thiệt hại nặng ở hựớng đường số 1A và số 1B phía nam Đồng Đăng và hướng Bản Sâm, Cao Lộc, ngày 28-2, quân Trung Quốc xâm lược tiếp tục tập trung lực lượng lớn mở nhiều đợt đánh phá các khu vực nói trên. Tất cả các cánh quân của địch có pháo binh và xe tăng yềm trợ đều bị lực lượng vũ trang Lạng Sơn chặn đánh quyết liệt. Trên hướng đường số 1A và số 1B, các chiến sĩ vũ trang địa phương diệt 600 tên địch, phá hủy năm xe tăng và ở hướng Cao Lộc, diệt 500 tên. 
Trong hai ngày 27 và 28-2, quân và dân Lạng Sơn chiến đấu dũng cảm, trừng trị đích đáng quân Trung Quốc xâm lược, diệt 2 700 tên, phá hủy tám xe tăng của chúng. 
Quân và dân Hoàng Liên Sơn liên tục đánh địch ở khu vực Cam Đưòng và trên đường số 7, diệt hơn 400 tên. Riêng trong trận tập kích bất ngờ vào một cụm quân địch ở phía tây-bắc Cam Đường, các chiển sĩ vũ trang địa phương đã diệt gần 200 tên Trung Quổc xâm lược.
Quân du kích và bộ đội địa phương tỉnh Cao Bằng đã bám đánh địch trên các đường giao thông số 3, số 4 và đánh mạnh vào phía sau đội hình của chúng, diệt hàng trăm tên, buộc địch phải co lại.
Quân và dân Quảng Ninh luôn luôn bám sát và giành thế chủ động đánh địch ở các khu vực Cao Ba Lanh, Đồng Văn, Hoành Mô (Bình Liêu) và đánh trả pháo binh địch diệt hơn 300 tên.
Như vậy, kể từ ngày bọn phản động Bắc Kinh đưa quân sang xâm lược nước ta đến nay, trong vòng 12 ngày đêm chiến đấu liên tục, quân và dân các tỉnh biên giới phía bắc nước ta đã diệt và đánh thiệt hại nặng một trung đoàn và 20 tiểu đoàn địch, giết và bắn bị thương hơn 27 nghìn tên, bắn cháy vả phá hủy 320 xe quân sự, trong đó có 200 xe tăng và xe bọc thép, phá hủy nhiều đại bác và súng cối hạng nặng, thu nhiều súng đạn và đồ dùng quân sự.
Nguồn: FB Nguyễn Hồng Kiên

1 nhận xét :

  1. Đời đời nhớ ơn các chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh xương máugiữ biên cương Tổ Quốc. Các anh chiến đấu thật dũng cảm và chiến thắng oanh liệt.

    Trả lờiXóa