Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

CỰU TBT BÁO LAO ĐỘNG NÓI LỜI CHIA TAY VỚI ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Lời chia tay với Đảng cộng sản Việt Nam
Tống Văn Công

Trong bản tự kiểm điểm ngày 22-2, ở phần “tự nhận một hình thức kỷ luật”, tôi đã viết:


Là một đảng viên hơn 55 năm đứng trong hàng ngũ Đảng, sống thanh bạch, 82 tuổi còn làm việc hợp đồng, lúc nào cũng nghĩ về vận nước và sự suy thoái của Đảng, tôi nghĩ rằng, tôi không phải thuộc số không nhỏ đảng viên thoái hóa chính trị mà chính những người bảo thủ, giáo điều không sáng suốt chấp nhận đổi mới chính trị, khiến cho một Đảng cách mạng, anh hùng trong sự nghiệp giải phóng, nay trở thành một Đảng độc đoán, tham nhũng mới đúng là những kẻ suy thoái chính trị. Do đó tôi không thể nhận bất cứ hình thức kỷ luật nào có tên là suy thoái tư tưởng chính trị.

Tuy vậy, tôi không muốn tuyên bố từ bỏ Đảng mà xin nhường cho Đảng quyền khai trừ mình. Bởi vì làm như vậy, tôi sẽ yên lòng rằng, Đảng khai trừ tôi không phải là Đảng mà tôi từng tha thiết xin được gia nhập và thề phục vụ suốt đời. Và có lẽ nhờ đó mà mai kia tôi sẽ không còn quá băn khoăn về trách nhiệm đối với Đảng, không còn quá bức xúc cứ muốn góp ý xây dựng.

Ngày 24 tháng 2 năm 2014, tôi nhận được văn thư của đảng ủy cho rằng tự kiểm điểm của tôi “chưa đạt yêu cầu”, phải “nghiêm túc viết lại bản tự kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật“. Cùng với văn thư trên, có bản gợi ý nêu ra ba trường hợp mà theo Quyết định 47 -QĐ/TW là phải khai trừ: “Có quan điểm ủng hộ hoặc tán thành đa nguyên chính trị, đa đảng; công khai phê phán bác bỏ chủ nghĩa Mác -Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng.

Tôi hiểu, Ban chỉ đạo muốn bảo rằng: Khuyết điểm của tôi là phải tự nhận hình thức khai trừ ra khỏi Đảng. Không làm như vậy thì tôi gây khó cho tổ chức Đảng. Nhưng làm như vậy thì thật là khó cho tôi. Bởi vì cho đến nay, tôi vẫn tự hào về cái ngày là anh lính vệ quốc đoàn, viết đơn xin vào Đảng để được noi gương các đảng viên trong giờ phút gay go của chiến dịch Cầu Kè năm 1950 (Trà Vinh) đã hô to “Các đảng viên cộng sản! Xung phong!” Tôi vẫn tự hào ngày được vào Đảng, giơ tay thề hy sinh chiến đấu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập, thống nhất, dân chủ cho nhân dân. Còn chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản là gì thì, thú thật không chỉ tôi mà cả các bậc đàn anh cũng chẳng hiểu!

Càng tự hào về lý tưởng cao cả mà mình đã bỏ cả đời để phục vụ, tôi càng day dứt, xấu hổ vì sự thoái hóa, tham nhũng của một bộ phận không nhỏ những người trong guồng máy lãnh đạo, khiến Đảng cầm quyền phạm nhiều sai lầm, làm mất hết niềm tin của nhân dân, làm khoảng cách tụt hậu của đất nước càng ngày càng xa so với các nước khu vực. Những người lúc nào cũng hô hào kiên trì ý thức hệ lỗi thời, cấm không được tự diễn biến, thực ra, họ chỉ nhằm duy trì quyền lực, khai thác “lợi ích nhóm”, làm giàu cho bản thân, bất chấp thiệt hại của nhân dân lao động và đất nước. Giặc “nội xâm” bao giờ cũng là chỗ dựạ của giặc “ngoại xâm”. Bất kể bọn bành trướng hung hăng ra rả khẳng định toàn bộ Hoàng Sa, Trường Sa, cả “lưỡi bò” biển Đông là của Trung Quốc, lời họ đáp lại chủ yếu vẫn là kiên trì “16 chữ vàng” và “bốn tốt”, vì đây là “đồng chí cùng chung ý thức hệ”, cùng chống lại các thế lực thù địch phương Tây. Truyền thống bất khuất, lòng tự tôn dân tộc bị xúc phạm nghiêm trọng, làm mất dần sự đồng thuận xã hội trước hiểm họa đe dọa sự tồn vong của dân tộc, mà thực ra cũng là sự tồn vong của chính Đảng cộng sản Việt Nam.

Vì những lẽ đó mà thời gian qua, tôi hết sức tự kiềm chế, cố gắng tiếp tục đứng trong hàng ngũ Đảng để cùng với các đảng viên chân chính trực tiếp đấu tranh, góp ý xây dựng Đảng, hi vọng những người lãnh đạo nhận ra sai lầm, vứt bỏ ý thức hệ lạc hậu, tiến tới một Đại hội Đảng đổi mới lần 2: Đổi mới chính trị, thực hiện nhà nước pháp quyền đúng như các thể chế chính trị hiện đại. Từ đó mà vực dậy niềm tin đang cùng kiệt của nhân dân, tiếp tục sứ mệnh mà đảng viên và nhân dân giao cho.

Hôm nay, con đường ấy đã bị chặn lại. Đau lòng lắm, nhưng phải đành vậy thôi! Từ giờ phút này, từ ngày hôm nay, 25-2-2014, tôi xin nói lời chia tay với Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngày 25 tháng 2 năm 2014
Tống văn Công

Nguồn: Quê Choa.

26 nhận xét :

  1. Những con người có lương tâm lần lượt ra khỏi đảng, cảm ơn bác Tống Văn Công. Một khi đảng đã phản bội lý tưởng ban đầu, thì việc rời nó là bình thường. Hy vọng sẽ có nhiều người có lương tâm theo gương của bác, như cụ Thước, cụ Nguyễn Trọng Vĩnh...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Thước, Cụ Trọng Vĩnh không "nói lời từ biệt". Chỉ có cụ Vĩnh mới có những suy nghĩ như ông Tống Văn Công mà thôi!

      Xóa
  2. Sao ông giác ngộ và chia tay đảng...trễ thế!?!?!? Dù sao cũng like cho ông một phiếu!!!hihi..................

    Trả lờiXóa
  3. Nhóm lão thành CM quận 3, Sài Gònlúc 00:36 27 tháng 2, 2014

    Nghiêng mình trước anh linh của Chí sĩ Lê Hiếu Đằng, chúng tôi trân trọng kính gửi đến Cụ Tống Văn Công lòng kính trọng và đồng cảm sâu sắc. Quyết định của Cụ thật đau đớn, nhưng sẽ góp phần mở ra trang sử mới cho dân tộc và đất nước! Các người đang cầm quyền nên biết rằng: đã đến lúc những chiến sĩ trung kiên nhất, trong sạch nhất, lương thiện nhất đang và sẽ rời xa các vị, không còn chịu "tru cùng bầy sói" với các vị nữa đâu. Giờ cáo chung đã điểm!

    Trả lờiXóa
  4. Xin được bày tỏ lòng kính trọng của tôi - một giáo viên của trường trung học phổ thông Lê Quý Đôn tỉnh Thái Bình - trước tấm lòng hướng thiện, hướng về nhân dân và nhân cách cao đẹp của bác Tống Văn Công- nguyên đảng viên đã có hơn 55 tuổi đảng!

    Trả lờiXóa
  5. Có một nhận xét rằng ông Tống Văn Công là "một người Hoa yêu nước Việt" (ông là người Việt gốc Hoa), ông yêu nước Việt, ông yêu lý tưởng của đảng với tất cả trái tim và lý trí. Những bài viết của ông như máu chảy ra đầu ngọn bút, như tim não phơi bày trên trang viết: vì một nước Việt phồn vinh, tự do, hạnh phúc.
    Tiếc là đảng không ghi nhận, nay lại đòi kiểm điểm, kỷ luật. Không biết họ có phải là "người Việt yêu nước Hoa" không?
    Tuy đau đớn (theo ông), nhưng ông nói lời từ biệt là phải.
    Chúc ông sức khỏe và tiếp tục với nhiều bài hay hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Là một đảng viên, cháu rất buồn khi thấy Bác Tống Văn Công từ bỏ đảng. Cháu rất hiểu và thông cảm với Bác và cháu thấy Bác rất dũng cảm và có trách nhiệm. Nhưng việc làm của Bác thì cháu hiểu vì bác ruột cháu vào đảng từ năm 1948 nói :" đảng viên bây giờ chúng nó hỏng hết rồi mày ạ"

    Trả lờiXóa
  7. Haon hô ông già dễ thương,có thế chứ,quyền lợi của đồng bào và tổ quốc phải đê lên trên hết chứ!- Trân trọng kính chúc cụ trường thọ-Lớp trẻ hôm nay đội ơn cụ ngàn đời.

    Trả lờiXóa
  8. Có cái gì mà trường tồn mãi mãi trong xã hội, nên cái gì đến tất phải đến chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Tôi xin chúc bác Tống Văn Công được an nhàn thanh thản về tư tưởng bởi không còn vướng bận về cái đảng viên mà minh đã mang. Tôi cũng là một đảng viên cũng muốn làm như bác Công nhưng chưa đủ bản lĩnh vì cuộc sống gia đình, tuy vợ con không khổ về vật chất mà khổ khi thấy sự đàn áp khó dễ.

    Trả lờiXóa
  9. Chúc ông nhiều sức khỏe. Rất cảm mến ông.
    Phần phụ chú : "Truyền thống bất khuất, lòng tự tôn dân tộc bị xúc phạm nghiêm trọng, làm mất dần sự đồng thuận xã hội trước hiểm họa đe dọa sự tồn vong của dân tộc, mà thực ra cũng là sự tồn vong của chính Đảng cộng sản Việt Nam."
    Chính xác đến từng cm, nếu chấm câu ngay sau chữ "dân tộc".
    Bởi vì :
    Nếu dân tộc nầy mất, thì Đảng CSVN vẫn còn. Lúc đó môi răng kề nhau với ĐCS Trung Quốc.
    Đã theo ý thức hệ CS, định hướng XHCN, thì yếu tố dân tộc đâu được đặt lên hàng đầu.

    Trả lờiXóa
  10. Chắc tôi cũng phải noi gương bác thôi

    Trả lờiXóa
  11. Chia tay (khi thấy) hoàng hôn.

    Trả lờiXóa
  12. Sự kiên nhẫn đã hết

    Trả lờiXóa
  13. Tôi kính trọng các ông Hiếu Đằng, Chí Dũng, Văn Công. Đất nước rồi sẽ thay đổi theo ý nguyện của các ông.

    Trả lờiXóa
  14. Bài kiểm điểm của Cụ thật sâu sắc. Đây là "Bản án chế độ độc tài tham nhũng" đanh thép. Cám ơn Cụ đã về với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  15. Bác Công và hàng vạn đảng viên khác (tôi cũng đã từng là đảng viên) đã chiến đấu cho cái lý tưởng mơ hồ không bao giờ thành hiện thực: CNXH và CNCS.
    Giờ đã đến lúc "rã đảng" (như rã đông ấy). Tuy hơi muộn nhưng rất sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  16. Đọc bài viết Bản kiểm điểm chưa đạt yêu cầu của Bác, tôi cảm nhận đó là bức tâm thư với đồng bào, là bản cáo trạng đầy nhân ái, trí tuệ và trách nhiệm trước tổ quốc-nhân dân. Xin vái sống Bác 1 vái để tỏ lòng cảm ơn và kính trọng.

    Trả lờiXóa
  17. Có lẽ có hàng trieu người chia tay rồi nhưng chưa nói thôi

    Trả lờiXóa
  18. Thêm một người kịp nhảy khỏi con tàu đang chìm!

    Trả lờiXóa
  19. Xin cúi đầu trước một bậc trưởng thượng đáng kính! ước gì mọi người đều như vậy!

    Trả lờiXóa
  20. Một cây Đại Thụ trong làng truyền thông của Đảng, Nhà nước mà dứt áo ra đi thế này, cũng là vấn đề rất lớn về tư tưởng chính trị, về nhận thức CNCS hiện nay.
    Ông là một cá nhân, nhưng ông bao trùm lên nhiều, nhiều lớp nhà báo hiện nay.Tác động dây chuyền sẽ khó lường.
    "Điềi gì phải đến sẽ đến"...

    Trả lờiXóa
  21. Vì những lẽ đó mà thời gian qua, tôi hết sức tự kiềm chế, cố gắng tiếp tục đứng trong hàng ngũ Đảng để cùng với các đảng viên chân chính trực tiếp đấu tranh, góp ý xây dựng Đảng, hi vọng những người lãnh đạo nhận ra sai lầm, vứt bỏ ý thức hệ lạc hậu, tiến tới một Đại hội Đảng đổi mới lần 2: Đổi mới chính trị, thực hiện nhà nước pháp quyền đúng như các thể chế chính trị hiện đại. Từ đó mà vực dậy niềm tin đang cùng kiệt của nhân dân, tiếp tục sứ mệnh mà đảng viên và nhân dân giao cho.

    Hôm nay, con đường ấy đã bị chặn lại. Đau lòng lắm, nhưng phải đành vậy thôi! Từ giờ phút này, từ ngày hôm nay, 25-2-2014, tôi xin nói lời chia tay với Đảng Cộng sản Việt Nam.

    Ngày 25 tháng 2 năm 2014
    Tống văn Công
    Tôi biết kji phải viêt những dòng chữ này Ông rất chua chát nhưng vì tổ quốc và nhân dân Ông buộc phải làm vậy.

    Trả lờiXóa
  22. Cảm kích trước dũng khí và tấm lòng vì nước vì dân của bác

    Trả lờiXóa
  23. Bản kiểm điểm đầy dấu ấn lịch sử!

    Trả lờiXóa
  24. MONG TIẾP TỤC ĐƯỢC ĐỌC CÁC BÀI VIẾT CỦA BÁC , THƯA BÁC TỐNG VĂN CÔNG ,Thời Bác làm TBT báo LD em đã có bài được đăng ở đó .

    Trả lờiXóa
  25. Em thương ông già Công này quá !

    Trả lờiXóa