Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

TIN NÓNG: 400 DÂN OAN HÀ NAM ĐI BỘ LÊN HÀ NỘI ĐANG BỊ CÔNG AN CHẶN BẮT


Tin mới nhận: 17h15 hôm nay, đoàn dân oan Hà Nam gồm khoảng 400 người đi bộ lên Hà Nội đã hành quân đến Phú Xuyên, và dự kiến tiếp tục đi trong đêm, bất chấp giá lạnh tăng cường. Công an Hà Nam đã điều 5 xe ô tô đến cưỡng bức bà con lên xe về lại Hà Nam. Giằng co xô xát đã xảy ra. Cụ Lê Hiền Đức cho biết, có một người bị gãy tay.
 

Một anh tên là Thiện trong đoàn, số điện thoại 0165 224 7017 đang trả lời phỏng vấn thì bị công an giật máy.

19h00: Bà con dân bị công an cưỡng bức lên xe bus đưa về Ủy ban nhân dân xã Châu Sơn. Tại đây, bà con tiếp tục đấu tranh với nhà chức trách.
_________________

Báo Thanh Niên:
Hàng trăm người Hà Nam đi bộ lên Hà Nội 
phản đối cưỡng chế đất

(TNO) Sáng nay 9.1, hàng trăm người, chủ yếu ở thôn Hưng Đạo, phường Châu Sơn, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đã đi bộ lên Hà Nội, phản đối việc chính quyền phường Châu Sơn và thành phố Phủ Lý cưỡng chế, thu hồi đất tại đây.

8 giờ sáng, khoảng trên 200 người đã tập trung thành đoàn dài, đi bộ theo quốc lộ 1A để lên Hà Nội.

Trong đoàn, thành phần chủ yếu là người già, phụ nữ, có cả người tàn tật được gia đình đẩy xe lăn.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngoài hàng trăm người đi bộ còn có hàng chục xe máy tháp tùng. Khi có người mỏi mệt thì xe máy chở. Các thành viên của đoàn đều mang theo túi đựng quần áo, đồ ăn.

Bà Lê thị Thu cho biết, đoàn sẽ lên tới Hà Nội trong ngày 9.1, đến các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Chính phủ nộp đơn, kiến nghị về việc thu hồi đất tại địa phương để giao cho các nhà đầu tư lập nhà máy sản xuất.

Cũng theo bà Thu, người dân phường Châu Sơn không đồng tình với phương án đền bù của chính quyền nên đã tập trung kiến nghị từ 3 ngày trước tại xã Châu Sơn. Do chính quyền không thực hiện các kiến nghị, yêu cầu của người dân nên mọi người quyết định sẽ đi bộ lên Hà Nội để kiến nghị với các cơ quan trung ương.

Đến khoảng đầu giờ chiều nay, đoàn người đã đến huyện Phú Xuyên, Hà Nội và tiếp tục đi dọc theo quốc lộ 1A.

 đi bộ phản đối cưỡng chế đất
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140108/cuong-che-vu-lan-chiem-rach-lam-bai-dau-xe-o-to.aspx
Người dân đi bộ dọc quốc lộ

đi bộ phản đối cưỡng chế đất
Đưa con đi xe lăn lên Hà Nội
Tin, ảnh: Hoàng Long
Nguồn: Thanh Niên

21 nhận xét :

  1. Nhìn cảnh tượng mà lòng tôi thắt lại! giữa cái giá lạnh của rét mà gần 400 con người đi bộ lên tới thủ đô để kêu oan!?!?!? trong khi cái tết đang kề cận rồi!
    Trời ơi là trời!? thế mấy ông bà làm quan phụ mẫu đâu rồi? những người dân tôi hàng ngày đóng thuế để nuôi mấy ông thì mấy ông bà đang làm việc gì? ở đâu?
    Chẳng lẽ mấy vị sống ăn những đồng tiền góp của dân chúng tôi rồi quay ra...hành lại dân tôi hả!?

    Trả lờiXóa
  2. Đầu năm 2014, cuối năm Quí Tỵ , trời thì lạnh mà lòng dân lại nóng . Bất an, bất ổn !

    Trả lờiXóa
  3. Sao lại khổ thế TRỜI !

    Trả lờiXóa
  4. Ủng hộ bà con bị cướp đất oan ức !

    Trả lờiXóa
  5. Bị bắt quay trở lại hết rồi

    Trả lờiXóa
  6. Ủng hộ bà con dân oan bị cướp đất . Bà con nên tham gia vào Hiệp hội dân oan Việt Nam do cụ Lê Hiền Đức làm chủ Tịch , như vậy mới có thêm kinh nghiệm và biện pháp để đấu tranh .
    Chúc các vị thành công .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  7. Đây đích thị là hình ảnh sinh động của . . . "công nghiệp hóa, hiện đại hóa"!!!

    Trả lờiXóa
  8. Chưa bao giờ đất nước lâm vào thế cùng cực thảm trạng như hôm nay . Lòng dân đã quá bất mãn , uất ức xã hội đã quá bất an , kinh tế đã suy thoái khủng hoảng trầm trọng còn gì mà đáng sống nữa hã trời !!!

    Trả lờiXóa
  9. Chính quyền cần phải hiểu một điều giản đơn là người dân nếu được sung sướng hạnh phúc như các vị lãnh đạo nhỏ,to thì họ không ngu gì mà kéo nhau đi giữa lúc tết nhất cận kề mà trời lại giá buốt như thế.Hãy nhìn người dân bằng con mắt của Thánh hiền mà cư xử mới đúng là đạo làm quan,mới ổn định được xã hội,còn không thì chỉ đẩy nhân dân tới con đường không lường trước

    Trả lờiXóa
  10. Thật không đâu như đất nước này. Bọn cuồng ngôn suốt ngày ra rả ... Do dân, Vì dân, đầy tớ của nhân dân... Thế mà để hàng mấy trăm nhân dân lặn lội đi tìm công lý trong cái rét cắt da, cái tết cận kề.
    Thử hỏi có ai tự dưng muốn đầy ải bản thân thế không nếu họ được đối xử công bằng???

    Trả lờiXóa
  11. Chỉ có việc ngồi lại với dân ,giải quyết nguyện vọng của dân một cách hợp tình, hợp lý thì mọi việc sẽ xong. Chuyện đơn giản như thế mà tại sao không ai có trách nhiệm giải quyết???. Cứ thấy dân đi khiếu nại thì dùng vũ lực đẩy họ về thì làm sao giải quyết được vấn đề !

    Trả lờiXóa
  12. người miền nam gọi nhân dân là nhăn răng .sống nhăn răng mà chết cũng nhăn răng khổ lắm.

    Trả lờiXóa
  13. Cầu chúc bà con sớm giành lại được quyền sống của mình !

    Trả lờiXóa
  14. Người dân đang thực hiện quyền giám sát mà"HP mối"đã nêu tại sao lại chăn bắt họ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì HIẾP pháp mà... "Người" ta đã rào đón trước.

      Xóa
  15. Đề nghị bà con rút kinh nghiệm . Khi trả lời phỏng vấn nên tìm nơi kín đáo tránh bị dòm ngó . Nếu bị chặn bắt nên tản ra chờ khi có cơ hội thì tập hợp lại đi tiếp . Không nên tụm lại đôi co với CA dễ bị mắc mưu họ .

    Trả lờiXóa
  16. Làm sao xây dựng được đất nước trong khi cảnh dân oan tràn ngập trên các nẻo đường VN. Làm sao để giải quyết triệt để vấn đề đất đai chứ như vầy thì khổ quá!

    Trả lờiXóa
  17. Yêu cầu nhà nước hãy tôn trọng quyền sống của người dân !Hãy chấm dứt tình trạng khủng bố đàn áp người dân trong tay không tấc sắt ! (điều này đã được ghi rõ ràng trong Hiến Pháp của những nước văn minh và ngay cả trong hiến pháp của VN ta rồi mà,cớ sao cứ thường xuyên vi phạm như thế ?)

    Trả lờiXóa
  18. Bà con đã gia nhập tổ chức DÂN OAN của cụ Đức chưa nhỉ? Hãy tìm đọc bài phát biểu năm mới của Thủ tướng, cứ tưởng đang thực hiện dân chủ thực sự làm gì có ai phải đi kiện cáo đông thế?

    Trả lờiXóa
  19. Vừa rồi chỉ thấy báo THANH NIÊN và DÂN TRÍ là đăng tải kịp thời chính xác, trung thực nhiều tin nóng hổi về tình hình chính trị xã hội kinh tế và pháp luật về các vụ xử án tham nhũng, về biển đảo Hoàng Sa, về tất tật những vấn đề thời sự của đất nước, còn các báo khác cứ ấm ớ, lơ mơ thậm chí không dám đưa tin, toàn mấy tin về hở, quấy, cướp giết nhạt phèo? Báo chí mà như thế dẹp cho đỡ tốn, cứ tưởng trâu bò mới nhai lại cỏ, báo chí cũng thế khác chi ?

    Trả lờiXóa