Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

Thư giãn cuối tuần: NHỮNG BÀI TẬP LÀM VĂN NGỘ NGHĨNH

 
1- Đặt câu với vần “iêu.” Mẹ em thích tiêu tiền.
2- Đặt câu có từ “tập thể.” Sáng nào em cũng tập thể dục.
3- Tả cơn mưa rào. Chiều qua, trời đang nắng chang chang bỗng nhiên sân nhà em đổ cơn mưa rào. Tiếng mưa rơi bập bùng phập phồng nên bố em hát: “Trời mưa bong bóng phập phồng. Em đi lấy chồng để khổ cho anh”.
4- Hãy đặt câu có từ “đỡ đần.” Vì em chăm học nên em đỡ đần.
5- Hãy tả một người bạn thân của em. Em có cô bạn tên là Hương. Bạn có mái tóc đen nhánh. Đôi mắt to, cái bụng của bạn trắng hếu.
6- Em hãy tả bà của mình. Nhà em có nuôi một bà nội suốt ngày ngồi phẩy quạt nhưng ruồi không bay khỏi miệng, mồm luôn dạy cháu phải sạch nhưng bà lại lấy khăn lau bàn để lau ly uống nước.
7- Tả con trâu. Quê em nhà nhà làm nông nghiệp nên gia đình ai cũng có một con trâu. Chú trâu nhà em rất khỏe mạnh và chăm chỉ. Ngày ngày chú theo bố em ra đồng để cày ruộng. Thân hình chú vạm vỡ, 2 chiếc ngà dương lên oai hùng. Chân chú rất to và đen hơn chân bố em nhiều.
8- Tả một buổi đi chơi mà em tham gia. Chủ nhật vừa qua cả nhà em được tổ chức đi Vũng Tàu. Mọi người dậy từ rất sớm để tập họp lên xe. Đi được một quãng đường mọi người trên xe đều ngủ chỉ trừ bác tài là còn thức vì bác đã uống thuốc chống ngủ.
9- Tả bác công nhân. Tay bác toàn dầu mỡ, trán thì lấm tấm mồ hôi, tai bác như hai cái mộc nhĩ. Thỉnh thoảng bác hay ra bờ rào vườn rau nhà em đi vệ sinh.
10- Tả em bé. Gần nhà em có một em bé rất dễ thương, vì hay bị té nên đầu em bị móp.
11- Đặt câu hỏi với vần “ôm, ốp.” Mẹ em tát em đôm đốp.
12- Tả cái cặp đi học. Bố em mua cho em cái cặp rất to và đẹp. Hàng ngày em đeo nó đến trường. Cái cặp đựng được nhiều sách vở. Nó to như cái bình thuốc sâu của mẹ vậy!
13- Tả ông nội. Nhà em có nuôi một ông nội. Ông nội suốt ngày chẳng làm gì cả chỉ trùm chăn ngủ, đến bữa ăn ông ló đầu ra hỏi: Cơm chín chưa bây?
14- Tả cảnh sân trường trong giờ ra chơi. Trống đánh tùng... tùng... các bạn ùa ra sân trường như bầy chim vỡ tổ. Chỗ này các bạn gái nhảy dây, chỗ kia các bạn trai đá cầu, thỉnh thoảng lại vang lên tiếng chửi "đ. mẹ" !!!
15- Tả con gà trống. Nhà em có một con gà trống. Cứ sáng sớm thức dậy, con gà trống nhà em nó đều nhảy phốc lên cây rơm, gáy ò ó o ầm ĩ. Gáy xong 1 hồi dài nó lấy 2 cánh vỗ phành phạch vào mông đít. Tức mình, em ném nó què chân. 
Tễu sưu tầm

12 nhận xét :

  1. Sau bữa cơm tối, em và mẹ thường tranh luận vấn đề rất quan trọng mang tầm vĩ mô - mẹ và em, ai phải có trách nhiệm rửa bát?

    Trả lờiXóa
  2. - Trò Tèo. Chung quanh Hà Nội là những tỉnh nào?
    - Thưa cô. Chung quanh Hà Nội là những tỉnh Hà Bắc, Hà Nam, Hà Tây và Hà Tiên ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Ba Cầu Muối , Saigonlúc 07:23 4 tháng 1, 2014

    Bọn quan gọi Dân là dân ngu mà cái gì cũng cứ lấy Dân làm gốc !

    Trả lờiXóa
  4. tả cô giáo: cô giáo em rất là xinh ,tóc cô dài khoảng 50cm, tay cô dài khoảng 60 cm...

    Trả lờiXóa
  5. Nhà em có nuôi một bà nội....
    Nuôi bà nội rất có ích lợi; không những bà giử nhà và còn trông coi được cả em bé.

    Trả lờiXóa
  6. Ng Sơn Thủy Hùnglúc 15:48 4 tháng 1, 2014

    Tả một gia đình hanh phúc: Gia đình hạnh phúc là gia đình đẻ toàn những đứa con hay lội (Tục ngữ: Nhà có phúc đẻ con hay lội, nhà có tội đẻ con hay trèo).

    Trả lờiXóa
  7. Thầy giáo dạy văn nhận xét bài làm của học trò: "Bài tập làm văn của em có quá nhiều chữ thì. Chỗ đáng dùng thì thì không dùng thì, chỗ không đáng dùng thì thì thì lại dùng thì thầy cho em bốn điểm". Hehe...

    Trả lờiXóa
  8. - Em hãy cho biết, ở Đông Nam Á, nước nào nhiều biển nhất?
    - Dạ thưa, nước Trung Hoa ạ...

    Trả lờiXóa
  9. Ông bà của em mỗi khi giận nhau là không thèm nói với nhau, cần gì thì viết nhắn gửi. Tối hôm ấy, ông viết cho bà:
    "Ngày mai bà đánh thức tôi vào lúc 5 giờ sáng. Tôi có chuyện quan trọng phải đi."
    Sáng hôm sau, ông thức dậy đã là... 7 giờ. Cạnh ông có tờ giấy của bà viết: "5 giờ rồi. Dậy đi ông ơi."

    Trả lờiXóa

  10. “Đầu năm mới nên tôi không nói cụ thể nhưng tôi nhắc các đồng chí là nơi nào có tội phạm lộng hành, nơi nào có xã hội đen thì Trung ương đều biết cả và các đồng chí phải có biện pháp để xử lý” - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Chỉ đạo 138/CP.(nguồn 24h.com)
    Tôi đề nghị anh Diện cho bình chọn câu nói này là...lạ nhất đầu năm 2014!?!?!?
    Xin thưa với ông Phúc! tôi là người cùng quê với ông nên tôi thấy làm...lo và thương cho ông quá đi!?!?!? Một người đứng vị trí thứ 2 trong chính phủ mà cung cách ăn nói...ẵm ờ đến như vậy!? Bó tay!!!

    Trả lờiXóa
  11. Em hãy đặt 1 câu có từ "Tóm lại".
    Bài làm:
    - Tóm lại! Bà con ơi, thằng đó cướp tiền của tôi! Tóm thằng ấy lại giùm tôi!!!

    Trả lờiXóa
  12. Đề : Trong 2 mùa : Mưa và Nắng, Em thích mùa nào ?
    Bài làm : Hai mùa mưa và nắng em đều thích cả . Trong mùa mưa thì em thích mùa nắng và khi mùa nắng , em lại thích mùa mưa .

    Trả lờiXóa