Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

THÔNG BÁO VỀ CUỘC BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TQ TẠI TOKYO NGÀY 19.1.2014

Người Việt Nam biểu tình phản đối Trung cộng tại Tokyo ngày 26.6.2011.

Thông báo chính thức:
Về cuộc Tuần hành tại Tokyo sáng Chủ Nhật, 19/1/2014, Phản đối Trung Quốc 40 năm xâm lược Hoàng Sa 
13 Tháng Giêng 2014 lúc 7:58

Chúng tôi kêu gọi mọi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế yêu chuộng hòa bình và công lý nhiệt tình tham gia cuộc tuần hành Phản đối Trung Quốc dùng vũ lực xâm lược và chiếm đóng Hoàng Sa (19/1/1974~19/1/2014).Đồng thời phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc bắt tất cả ngư dân nước ngoài phải xin phép khi hành nghề trên BiểnĐông từ ngày 1/1/2014.

Thời gian: 10h –12h Chủ Nhật, ngày 19/1/2014

Hành trình (Địa điểm tập hợp, khởi hành, các con đường tuần hành và địa điểm giải  tán): Trong phạm vi từ khu vực gần ga Roppongi đến khu vực gần ga Ebisu.

Địa điểm và hành trình chính xác, ban tổ chức sẽ thông báo sau vài ngày nữa, khi có Giấy phép chính thức của Cảnh sát Tokyo ngày thứ 3, 14/1/2014.

Vấnđề xin phép tuần hành: Ban tổ chức đã được sự đồng ý và cam kết hỗ trợ của Cảnh sát Tokyo đi theo bảo vệ đoàn, giữ gìn trật tự và giao thông. Ngày thứ 3, 14/1/2014, sẽ nhận được Quyết định chính thức bằng Văn bản cho phép tuần hành. Chúng tôi sẽ đưa văn bản đó lên trang Facebook này.

Nộidung của cuộc tuần hành:

1.Phản đối Trung Quốc dùng vũ lực xâm lược và chiếm đóng trái phép Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam cách đây tròn 40 năm (19/1/1974 – 19/1/2014). 

2.Phản đối một quy định ngông cuồng màTrung Quốc đã ban hành là bắt tất cả ngư dân nước ngoài hành nghề cá trên Biển Đông phải xin phép họ. Quy định có hiệu lực từ ngày 1/1/2014.

3. Đoàn Tuần hành sẽ cử 5 thành viên đại diện đến trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Tokyo để đọc Kháng Nghị thư bằng tiếng Nhật và tiếng Anh, trong đó nêu rõ tinh thần phản đối quyết liệt hành vi xâm lược của Trung Quốc, dứt khoát khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại HoàngSa và kiên quyết yêu cầu Trung Quốc chấm dứt mọi hành vi xâm phạm lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên Biển Đông. (Cảnh sát Nhật chỉ cho phép tối đa 5 người đến trước Sứ quán Trung Quốc đọc Kháng Nghị thư).

Như chúng ta đã biết, theo Công ước về Luật biển Quốc tế, tất cả các quốc gia ven biển, trong đó có Việt Nam, đều có 200 hải lý vùng đặc quyền kinh tế tính từ bờ. Nhưng Trung Quốc đòi chiếm gần hết Biển Đông. Họ vẽ một đường biên giới trên biển liếm khoảng 80% Biển Đông (thường được gọi là “đường lưỡi bò”). Lòng tham này bịcả thế giới phản đối. Nay, họ lại chính thức cưỡng ép ngư dân nước ngoài, trong đó có ngư dân Việt Nam, phải xin phép họ khi đánh cá trong “đường lưỡi bò”. Thực chất, đây là hành vi nhằm đến việc “hợp pháp hóa” lòng tham vô đáy của họ.

Tinhthần của cuộc Tuần hành:

1.   Nêu cao các giá trị của Luật pháp Quốc tế, yêu cầu Trung Quốc tuân thủ.
2.   Nêu cao các giá trị nhân loại chung như Hòa Bình, Nhân Ái, Tôn Trọng toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia. 
3.   Nêu cao giá trị Dân chủ Toàn cầu -tôn trọng sự bình đẳng và các quyền chính đáng của mỗi quốc gia, chống bá quyền nước lớn. 
4.   Đoàn kết dân tộc và tưởng nhớ tất cả những người anh hùng đã hi sinh vì Tổ quốc. Năm 1974, khi Trung Quốc xâm lược Quần đảo Hoàng Sa, có 74 chiến sỹ Hải quân Việt Nam Cộng Hòa đã anh dũng hi sinh.14 năm sau, 14/3/1988, 64 chiến sỹ Hải quân Quân đội Nhân dân Việt Nam đã anh dũng hi sinh khi Trung Quốc tấn công đá Gạc Ma, Cô Lin và Leo Đao thuộc Quần đảo Trường Sa. Cuộc tuần hành này sẽ diễn ra trên tinh thần tưởng nhớ tất cả các Liệt sỹ đã hi sinh vì Biển Đảo thân yêu của Tổ quốc.

Nộiquy của Đoàn Tuần hành

1. Chỉ được hô các câu khẩu hiệu, sử dụng các băng rôn, hình ảnh, biểu ngữ… cho ban tổ chức phát. 

2.  Yêu cầu tất cả những người tham gia với mục đích trên đeo phù hiệu do ban tổ chức phát để nhận diện. Trước khikhởi hành, Ban tổ chức sẽ phát quốc kỳ Việt Nam và phù hiệu cho từng người.

3.  Ban An ninh của Đoàn tuần hành và Cảnh sát Nhật đi theo bảo vệ đoàn sẽ xử lý những người lạ mặt cố ý phá hoại đoàn tuần hành.

Các câu khẩu hiệu được phép sử dụng trong cuộc tuần hành: trước mắt dự kiến các khẩu hiệu sau:

1.   Hoàng Sa là của Việt Nam ホアンサはベトナムの領土だ。
2.   Trung Quốc hãy tuân thủ Luật Quốc tế 中国は国際法を守れ。
3.   Trung Quốc không được xâm hại ngư dân Việt Nam 中国はベトナム漁民をいじめるな。
4.   Hòa Bình cho Biển Đông 南シナ海に平和を。
5.   Hòa Bình cho cả Biển Hoa Đông 東シナ海にも平和を。
6.   Trung Quốc hãy cư xử xứng đáng là nước lớn 中国は大国らしく振舞え。

Ban tổ chức sẽ quy chuẩn hóa chính thức Nội quy và các câu khẩu hiệu được phép sử dụngtrong thời gian sớm nhất.

Chúng tôi hi vọng số lượng người tham gia tối thiểu là 100 để có thể hiến hành cuộc tuần hành với ý nghĩa thiết thực. Vì vậy, để tạo điều kiện cho công tác tổ chức, kính mong mọi người có nhiệt tình giam gia hãy thông báo lại qua hình thức comment hoặc inbox trên trang facebook này.  

Ban Tổ chức kính báo.

23 nhận xét :

  1. NGÀY 19-1-2014 TOÀN DÂN VIỆT NAM CÙNG XUỐNG DƯỜNG VỚI KHẨU HIỆU :
    - PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM CHIẾM HOÀNG SA VÀ MỘT SỐ ĐẢO CỦA VIỆT NAM Ở TRƯỜNG SA !
    - ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC NGANG NGƯỢC CHIẾM BIỂN ĐÔNG !

    Trả lờiXóa
  2. Chúng tôi là những người Việt không ở Nhật bản, muốn tham gia cuộc biểu tình, ngay tại quốc gia sát nách Trung quốc,gián tiếp thì có cách gì không? Chúng tôi là một trong những nguời tham gia cuộc biễu tình năm 1974, tại Tokyo trong thời gian là sinh viên tại đây. Kính.

    Trả lờiXóa
  3. Mong mọi người yêu chuộng công lý và hòa bình cùng ủng hộ cuộc tuần hành! Đả đảo Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa và trấn áp ngư dân làm ăn hợp pháp!

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là văn minh Nhật. Một đất nước quên đi quá khứ bom nguyên tử năm 1945 để trở về thực tại đối phó với những kẻ cướp biển hiện tại. Đất nước như thế thì không bao giờ mất trên bản đồ thế giới. Tôi ao ước VN được một phần trăm của Nhật. Chúc đất nước Nhật phát triển và chúc cuộc biểu tình người VN thành công tốt đẹp. Không được biểu tình trong nước thì ở nước ngoài vậy. Sợ gì! Tôi mong người Việt ở nước ngoài khác như Mỹ, Canada, Châu Âu, Châu Á, châu Úc, Châu Mỹ cũng sẽ làm như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Là một nước lớn, trung quốc phải tôn trọng luật pháp quốc tế về chủ quyền lãnh thổ lãnh hải của Việt Nam, xây dựng hợp tác với các nước trong khu vực để cùng phát triển trên nền tảng hoà bình và bình đẳng. Hình ảnh của một đất nước trung quốc sẽ tiếp tục xấu đi dưới con mắt quốc tế nếu giới lãnh đạo trung quốc vẫn ngoan cố nuôi mộng bành trướng bá quyền.

    Trả lờiXóa
  6. Vấn đề quan trọng theo các viên chức LHQ cái chính là ở chính quyền VN họ có thật sự dám phản đối trung chệt hay không .toàn thể nhân dân VN quyết đem cả tính mạng và tài sản của mình hy sinh cho 1 Hoàng sa trở về với đồng bào VN .nhân dân VN không đơn độc chúng ta không hưởng lợi gì trong bang giao với tàu chệt chỉ có nhửng quan chức là muốn tàu đô hộ mà thôi . HẢY NÓI VÀ LÀM CHO NHÂN DÂN VN XUỐNG ĐƯỜNG PHẢN ĐỐI TÀU CHỆT THEO ĐÚNG NHỬNG ĐIỀU MÀ HIẾN PHÁP KHÔNG CẤM ,ông Dủng có dám chứng minh cho người dân thấy nghị lực của mình hay không hay nhửng lời tuyên bố trong thông điệp đầu năm mới củng y như vụ ông Vươn và trước quốc hội năm 2012 ,làm lảnh đạo phải biết sỉ diện và giử chử tín .hảy cho dân 1 lần tin ông là thủ tướng VN

    Trả lờiXóa
  7. Ơ tại sao chính phủ Nhật không than phiền dân Việt Nam biểu tình yêu nước o làm '' xấu thành phố, cản trở lưu thông, đám cưới...'' ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những người Việt trên đất nhất cùng nhau kêu gọi và đã có xin phép rồi mà bạn.

      Xóa
  8. Người Nhật biểu tình "Phản đối Trung quốc xâm lấn biển đảo của Việt nam",vậy không thể nào người Việt nam lại ngồi yên !!! .
    Chúng ta hãy "Xuống đường" để ủng hộ nhân dân Nhật bản: "Biểu tình ủng hộ nhân dân Việt nam chống Trung quốc"
    Cảnh sát Nhật đi theo đoàn Biểu tình để Bảo vệ đoàn biểu tinh,tôi tin rằng Cảnh sát Việt nam cũng sẽ đi cùng đoàn Biểu tình của nhân dân Việt nam để bảo vệ người biểu tình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủng hộ ý kiến của cụ Lê Hiền Đức .
      Cực lực phản đối Trung Quốc xâm phạm và chiếm đoạt biển đảo của Việt Nam .
      Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam .
      Hãy xuống đường vì HS - TS của tổ quốc , vì tình hữu nghị Việt - Nhật .

      Xóa
    2. Hay quá ,cảm ơn cụ Lê Hiền Đức.

      Xóa
  9. thật xót xa! ở nước ngoài người biểu tình được chính quyền bảo vệ, còn ở tại nước của mình mà chính quyền xem người biểu tình như kẻ thù!

    Trả lờiXóa
  10. Người Việt ở Tokyo biểu tình phản đối TQ thế cho đồng bào trong nước ! Thật khốn khổ cho đồng bào trong nước ngồi trong rọ, bị bịt miệng mà không dám kêu. Chắc rằng người Việt mình ở các nước khác cũng hưởng ứng, nhất là ở Mỹ, nơi còn nhiều người liên can đến trận chiến Hoàng Sa vẫn còn sống .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Nam Bộ yên tâm!Nơi nào trên thế giới có người Việt sinh sống mà chính phủ sở tại không có sự ràng buộc với nhà cằm quyền V/N thì đều có tổ chức tuần hành ,thắp nến
      cầu nguyện để kỷ niệm ngày đau thương này và cũng để phản đối tầu cộng xâm lược...
      Trái tim yêu nước của con dân Việt lúc nào cũng cháy bỏng !Dù ở bất cứ chân trời góc biển nào....Chúng tôi luôn hướng về tổ quốc thân yêu!

      Xóa
  11. Chúng ta ở trong nước không có điều kiện đồng hành cùng mọi người bên đó thì hãy cùng nhau tới ngay đó đồng hành trên mạng góp sức,góp lòng,góp tiếng nói phản đối bọn bành trướng phương Bắc nhé

    Trả lờiXóa
  12. Tôi đề nghị câu khẩu hiệu cuối cùng nên ghi là: " Trung Quốc hãy cư xử xứng đáng là nước có văn hóa".

    Trả lờiXóa
  13. Cầu chúc cụ Lê Hiền Đức sống lâu trên trăm tuổi để hậu thuẫn cho người Việt chúng con. Hàng ngày con nhắc đến cụ vì sự tồn vong của đất nước. Mai đây giải phóng Hoàng Sa cụ và chúng con sẽ đi du lịch một chuyến ra HS.

    Trả lờiXóa
  14. Ủng hộ đồng bào ta tại Nhật. Phản đối bọn bành trướng TQ ngông cuồng!

    Trả lờiXóa
  15. Cứ mỗi một thông tin nước lân cận biểu tình chống Tàu, thì lòng tôi lại đau nhói về tình hình VN. Nhớ lại cảnh đàn áp người dân biểu tình chống Tàu tại VN.
    Đau lòng cho thảm cảnh Việt Nam.
    Do ai ????

    Trả lờiXóa
  16. HÌnh ảnh người VN ở hải ngoại đi biểu tình vì quyền lợi của đất nước VN tại thủ đô của một quốc gia khác. Đoàn biểu tình lại còn nhận được sự hỗ trợ của cảnh sát nước bạn nữa chứ. Em lại nhớ đến ngày em mới ở quê lên thành phố kiếm ăn. Ngó cái gì cũng lạ, mắt tròn mắt dẹt. Em cứ tưởng vài chục năm sống ở thành phố cái gì cũng biết hết. Vậy mà lần này em lại "mắt chữ O mồm chữ A" khi tận mắt nhìn thấy hình ảnh và nội dung bài này.
    Ngẫm lại em thấy mình chỉ biết mỗi chuyện bon chen, chụp giật kiếm tiền. Bây giờ dần mới biết cái sự hiểu của em từ trước đến giờ đúng là suy nghĩ của cái thằng "thiếu học".

    Trả lờiXóa
  17. Kính chào cụ Lê Hiền Đức: chúng con rất tự hào khi có cụ sát cánh kề vai, rất mong ý tưởng của Cụ được trở thành hiện thực, chúng con ước ao vào sáng ngày 19/01/2014 trùng vào ngày chủ nhật chúng ta sẽ tổ chức mit ting tai ba miền trung nam bắc mà đại diện là Hà Nội, Nha Trang, Sài Gòn, vì chúng con nghĩ rất ấn tượng với lời phát biểu của TT về việ sẽ kỷ niệm 40 năm ngày Hoàng Sa chúng ta sẽ tôn vinh TT của chúng ta!

    Trả lờiXóa
  18. Không có gì thiêng liêng bằng mảnh đất ông cha ta để lại. Mảnh đất cha ông có ý nghĩa cao quý trong cuộc sống người dân Việt.
    Thật xúc động khi đọc những tuyên bố về chủ quyền VN của chính phủ Việt Nam Cộng Hòa.
    Thật ..(+)... khi nhìn và nghe những hành động và phát ngôn của đại diện VN hiện nay nói chuyện với Trung quốc về Biển Đông.
    Thật là một trời một vực.

    (+) : chưa tìm được những từ xứng đáng để gọi.

    Trả lờiXóa
  19. Người Việt ở Nhật đã lên tiếng! Người Việt ở Pháp, ở Mỹ, ở Úc... chúng ta hãy cùng nhau đứng lên, kết thành một làn sóng trên tòan thế giới cuốn phăng tất cả lũ xâm lược! HÒANG SA, TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM!

    Trả lờiXóa