Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Thư giãn cuối tuần: LẦN ĐẦU CÔNG BỐ 162 CÁI L.. TRONG SỔ TAY MỘT NHÀ VĂN

T.Q.Đ: Hơn 100 câu tục ngữ, ca dao có từ L..., B..., C..., Đ... được thu lục trong Tục ngữ phong dao (xuất bản lần đầu vào năm 1926) của Ôn Như Nguyễn Văn Ngọc (1890 -1942). 
Note lại trong ngày chủ nhật lười nhác, nhân truyện Hàng Xóm của Thành Phong Phong Ronin bị cấm vì "không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam".
DU: Mình không biết hình thù cái "thuần phong mỹ tục Việt Nam" nó trông ra làm sao, to nhỏ, tròn méo, dài ngắn thế nào. Mình cũng đéo biết tại mần răng mà truyện tranh "Hàng xóm" của cậu Phong Ronin bị mấy thằng đạo mạo chúng nó cấm vì "vi phạm quy chế” thuần với chả mỹ đó.
Thôi thì nhân thể Trần Quang Đức đang rảnh rỗi nhặt ra được hàng trăm cái Lờ, Bờ, Cờ, Dờ trong cuốn Tục ngữ phong dao của cụ Ôn Như Nguyễn Văn Ngọc. Mình thấy thế cũng nhân thể thiên hạ đang lên giọng đạo đức nọ kia, mình bốt mẹ cái trang đầu quyển số "Ghi lấy kẻo hoài" của ông nhà văn Võ Huy Tâm này lên, ông Tâm kê cứu được đúng 162 cái Lờ, một mớ đáng nể, chứ đùa à. Ở cái xứ ta hiện cái phong trào đạo đức giả đang lên rất cao, mà mình lại không thích theo phong trào, nhất là phong trào đạo đức giả vì mình là thằng... mất dậy thật, cho nên mình bốt cái đống Lờ này lên kẻo hoài cái vốn cổ, nhỉ!
 Nguồn: Fb Trần Quang Đức và FB Du
 

23 nhận xét :

  1. Lúc l. da, lúc ba váy. Không phải là: Lúc l. ra, lúc ba váy.
    Lúc chẳng mặc gì (l. da), lúc lại mặc tới ba váy

    Trả lờiXóa
  2. chuyện dân gian thấy cũng ngồ ngộ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÁI THẰNG DÂN GIAN NÓ CŨNG CHẲNG TỤC VÀ CŨNG CHẲNG THANH,NÓ RẤT TỬ TẾ, NÓ CỨ HIỆN THỰC CHỦ NGHĨA MÀ PHÁN, THẤY SAO NÓ NÓI VẬY. CHẲNG HẠN NÓI VỀ QUAN: QUAN OAI VỆ THÌ NÓ BẢO BAN NGÀY QUAN LỚN NHƯ THẦN, CÒN LÚC KHÔNG OAI VỆ NỮA NÓ THẤY THÌ NÓ BẢO BAN ĐÊM QUAN LỚN TẦN MẦN NHƯ MA, HÁ CHẲNG ĐÚNG THẾ Ư? LỒN ( LỊCH SỰ NHƯ CHÚ TỄU KHÔNG DÁM VIẾT LỒN MÀ LẠI VIẾT L NÀO CÓ DẤU ĐƯỢC AI ! HI) ĐẤNG QUÂN TỬ OAI VỆ CHÍNH ĐÍNH LÀ THẾ NÓI NHƯ ĐINH ĐÓNG CỘT, NHƯNG THẰNG DÂN GIAN KHÔNG TÂNG BỐC NỊNH NỌT QUÂN TỬ, NÓ THẤY THẾ NÀO NÓ NÓI THẾ: QUÂN TỬ ĂN NÓI NHẤT NGÔN, LẼ NÀO QUÂN TỬ MÓ LỒN HAI TAY ! NẾU QUÂN TỬ MÀ CÓ BỐN TAY THÌ SAO NHẺ ?
      TÉ RA THẰNG DÂN GIAN LÀ THẰNG THỰC HIỆN ĐẦY ĐỦ QUYỀN CON NGƯỜI TRƯỚC CẢ LIÊN HỢP QUỐC CƠ ĐẤY.

      Xóa
  3. Thiệt là hồn hậu, phong dao tục ngữ Việt Nam. Đọc đã luôn!

    Ông bà tiên tổ mình NGƯỜI biết bao!

    Trả lờiXóa
  4. Khiếp quá, nhiều L quá, chả biết L nào ra cái L nào?
    Đố các vị: Cái gì nghĩ đến thì đàn ông chết thèm, bảo ăn thì tức cau mày nghiến răng?

    Trả lờiXóa
  5. "Học thì dốt, lôn tốt thì siêng" như vây nó mới vần và có y nghĩa, chứ" lồn tốt thì muốn" nó không hợp vận bác Tễu à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Học thì dốt L tốt thì muốn" là đúng đấy Bạn ND thức đêm 00:03 18-11-2013 Có tên học "Dốt" có tiền " mới có " tốt" mới "siêng" nhưng có tên chỉ "muốn"(thèm) mà "ít tiền" thì làm sao ?

      Xóa
    2. Câu ấy đúng "Học thì dốt lồn tốt thì muốn" Đấy là câu thách đối của 1 cô bán hàng xinh đẹp (lồn tốt) khi có 2 cậu học trò theo trêu ghẹo. Hai cậu này cởi quần ra (lỏ cặc), giật món hàng của cô này bỏ chạy khiến cô phải đuổi theo. Câu đối liền xuất ra : "việc thì bỏ, cặc lỏ thì theo"

      Xóa
  6. TS. Nguyễn Xuân Diện ơi, xin đc góp ý 1 chút nhé, cho dù những bài viết này ko phải của TS, TS vẫn có thể đăng trên trang nhà, nhưng sẽ hay hơn và ko làm mất hình ảnh TS thì mình ko nên dùng từ trắng băng ra như thế. Đây là điều góp ý thực tâm của người vẫn vào đọc và comment trang nhà của TS.

    Trả lờiXóa
  7. HAY! HAY!
    Vậy là ứ ai thoát khỏi cái... ồn
    Cái ...ồn là cái bao trùm thế gian!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thế này các ông các ,bà thấy sao :L bà nữ Oa bằng ba mẫu ruộng -B ông Tứ tượng bằng bốn cây sào " ?

      Xóa
  8. Lúc l ra lúc ba váy vẫn đúng chứ sao. Bởi lúc thì khốn khó quá đến mức phải cởi truông để hở cả l ra lúc lại phong lưu quá có cả ba cái váy luôn tha hồ mặc

    Trả lờiXóa
  9. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 03:46 18 tháng 11, 2013

    Nó cũng là cái quạt chị Hồ Xuân Hương tả đây mà :

    Vành ra ba góc da còn thiếu,
    Khép lại đôi bên vẫn thịt thừa .

    Hay nó cũng là cái lá đa :

    Sự đời như cái lá đa,
    Đen như mõm chó chém cha sự đời.

    Thế mà :

    Hiền nhân quân tử ai mà chẳng,
    Mỏi gối chồn chân vẫn muốn trèo !

    Trả lờiXóa
  10. Dù có váy hay không váy,l. lúc nào cũng là da (chứ không phải mo cau hay cái gì khác). Người ta vẫn thường nói "để cặc ra" hoặc "để l. ra". Vậy người sưu tầm đã có lý khi viết "lúc l ra, lúc ba váy".

    Trả lờiXóa
  11. Chưa đi chưa biết Đồ Sơn
    Đi thì thấy chẳng có hơn "đồ nhà"
    "Đồ sơn" là cái lá đa.
    "Đồ nhà" là cái "bàn là" Liên Xô.
    Các bác đã biết bàn l;à Liên Xô to, nặng và bền như thế nào rồi đấy!

    Trả lờiXóa
  12. Tiền ít đòi hít L . thơm.
    ...
    Không đi không biết Đồ Sơn
    Khi về trong túi chẳng còn một xu
    Ngẫm nghĩ mới thấy mình ngu
    Thằng mồm ăn ít , thằng cu ăn nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Sướng con cu, ngu cái đầu" bác ơi!

      Xóa
  13. Dân gian có câu đố về "cái đó" nhu sau:
    Đi nhai, đứng ngậm, ngồi cười.
    Đố là cái gì?

    Trả lờiXóa
  14. Ở quê tôi ngày xưa, mỗi lần bực tức con cái, một số bà mẹ vốn ngoa ngoắt lại vỗ phành phạch vào chỗ hiểm mà gào ..Đẻ con khôn mát lồn rười rượi, đẻ con dại thảm hại cấy lồn. Khi thấy có kẻ tuy túng thiếu nhưng trưng diện, hoang phí các cụ cũng chửi...Lúc lồn ra, lúc ba váy. Ngày nay, dân tav cùng đường, đã đến thảm cảnh lồn ra mà quan ta vẫn tha hồ váy...!

    Trả lờiXóa
  15. Dùng chữ viết tắt thì còn ý nghĩa gì nữa. Các bác không đi làm đồng với bà con nông dân không biết chứ, nếu cứ hùng hục làm mà không có ca hát, hò vè thì như người máy thôi, nên ông cha ta đã có các câu đố, câu hò để vui vẻ và quên đi mệt nhọc. Trong câu hát, câu vè đó mà không có yêu đương, không có hình ảnh phồn thực thì nhạt hoét, nên các cụ cứ nói toạc ra mới sinh động, mới vui.
    Ví dụ, bên tôi làm bãi ven sông, làng bên kia cũng làm bãi, hai bên hát đối:
    "Con gái Khuyến Công, cái váy thì cộc, cái lông thì dài".
    Hoặc: "Một cái lồn có 4 cái lông, hai thằng đàn ông kéo nhễ nhại". Nếu không nói ró là lông và lồn thì còn vui vẻ gì??????

    Trả lờiXóa
  16. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 06:39 19 tháng 11, 2013

    Người Ấn Độ từng đem nó lên làm linh vật thờ cúng kia mà . Vì quan niệm mọi người đều phải từ đó mà ra con người . Vậy hãy trân trọng L chứ . Chớ có khinh thường hay coi đó là tực tĩu . Ngừơi Việt ta chẳng gọi L là cái ngàn vàng đó sao ? Không quí trọng cái ngàn vàng thì quí trọng cái gì nữa đây ? Còn cái của đàn ông thì được gọi là của quí . Của quí chứ có phải đồ bỏ đâu . Làm người nữ mà thiếu cái ngàn vàng sao được ? Làm người nam mà thiếu của quí sao gọi là nam nhi ?

    Trả lờiXóa
  17. 1.Ngày xưa các cụ đã dạy như sau: Con gái thấy cu như cò thấy cá!
    Con trai thấy l. lạ như quạ thấy gà con.
    2.Ai thông minh hơn?
    Một bác nông dân nọ có 3 cô con gai xinh, ngoan và đều thông minh cả. Bác muốn thử tài xe cô nào thông minh nhất. Bác gọi cô gái cả ra phòng khác và hỏi:
    -Con có mấy cái mồm?
    - Dạ! Con có hai cái mồm ạ.
    - Thế mồm nào già hơn?
    -Thưa bố mồm trên ạ!
    -Tại sao ?
    -Thưa bố mồm trên có răng còn mồm dưới không có răng ạ.
    Bac nông dân khen cô cả thông minh. Với cô thứ hai bác cũng hỏi các câu như trên thì cô hai trả lời là:
    -Thưa bố! Mồm dưới già hơn ạ.
    -Sao lại thế được?
    -Vì mồm dưới có râu mà mồm trên không có râu ạ.
    Bác nông dân cũng khen cô cả thông minh. Đến lượt cô út thì cô ta trả lời là mồm trên già hơn. Bác nông dân băn khoăn hỏi lại:
    -Thật thế sao? Con giải thích cho bố nghe nào.
    -Thưa bố mồm trên bỏ bú hơn 20 năm rồi, mà mồm dưới thì tối hôm qua vẫn còn bú ạ. Bác nông dân quá ngạc nhiên và khen cô út là thông minh nhất nhà.

    Trả lờiXóa
  18. Rau âm phủ nấu với...Là món rươi nấu với củ Niễng. Gọi là rau âm phủ bởi chỉ tháng 7 âm lịch mới có loai rau (củ) này. Nghe thì ghê nhưng ăn thì phê phết!

    Trả lờiXóa