Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

KÍNH MỪNG LỄ "KIM KHÁNH KHẤN DÒNG" CỦA NGÀI VŨ KHỞI PHỤNG


Nhân Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày Ngài Mattheu Vũ Khởi Phụng
 - Cha bề trên của Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà 
chính thức trở thành tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế, 

 chúng tôi bày tỏ lòng kính trọng và ngưỡng mộ đối với Ngài, 
và dâng lời cầu nguyện cho Nhà Dòng,
dâng lời kính chúc Ngài Mattheu Vũ Khởi Phụng
luôn bình an trong hồng ân của Thiên Chúa!
>>><<<<

Ngày 30.11.2013, Nhân dịp kỷ niệm 88 năm ba vị thừa sai Dòng Chúa cứu thế Canada tới lập dòng tại Việt Nam (30.11.1925 - 30.11.2013), tu viện Dòng chúa Cứu thế Hà Nội tổ chức Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa mừng "Kim Khánh Khấn Dòng" của Cha Bề trên Mattheu Vũ Khởi Phụng (2.7.1963 - 2.7.2013).

Buổi lễ có sự hiện diện của các nhân sĩ trí thức Hà Nội:


 

13 nhận xét :

  1. Chúc cha luôn mạnh khỏe và bình an trong Chúa ,cầu mong cha tiếp tục hy sinh vì đoàn chiên của Chúa

    Trả lờiXóa
  2. Chúc Mừng kim khánh cha Matheu!

    Trả lờiXóa
  3. Nhà tôi hồi xưa ở rất gần Dòng Chúa Cứu Thế, đường Kỳ Đồng (Sài Gòn). Thế hệ chúng tôi bước vào tuổi thanh niên vào những năm ngay sau năm 1975 đầy biến động. Tôi nhớ tôi đã thọ ơn các linh mục, tu sĩ biết bao nhiêu trong giai đoạn chập chững vào đời đó (tôi là người Công giáo mà). Linh mục Vũ Khởi Phụng, mà hồi đó bọn tôi hay gọi cách thân thương là "bố Phụng", là một trong những người mà tôi rất biết ơn. Tôi có nhiều kỷ niệm đáng nhớ với "bố Phụng" lắm, dù chắc vị bố tinh thần ấy của tôi chẳng thể nào nhớ ra tôi đâu, vì "con cái" của ngài đông quá.

    Tuổi trẻ chúng tôi dạo đó phải nói là rất bơ vơ, rất hoang mang và buồn nản. Những vị mà cho đến giờ tôi vẫn không ngần ngại gọi là bậc chân tu đó, đã giúp chúng tôi rất nhiều, trước hết bằng chính sự bình an sâu thẳm nào đó toát ra nơi cuộc sống hiền hòa và nhân hậu của các ngài, nơi niềm tin vững chắc của các ngài vào cái Thiện, cái Tốt Lành hiện diện ngay giữa cuộc sống đầy gian nan, xáo trộn và bất trắc.

    Chính nhờ được lây lan từ các ngài sự bình an sâu thẳm đó, tôi thấy mình vượt qua được những gai chông của cuộc đời, những thử thách của thời cuộc... mà vẫn kiên trì sống được với lương tâm hướng thượng nơi mình, bất kể mọi cái giả phải trả.

    Suy rộng ra, những tôn giáo tốt lành và những vị chân tu thời nào cũng có ấy, rất cần cho xã hội loài người nói chung và cho từng người chúng ta nói riêng trên cuộc lữ hành trăm năm trần thế. Cầu mong cho sức sống của các tôn giáo ngay chính và sự hiện diện của các bậc chân tu nhân hậu vẫn luôn còn mãi với đất nước chúng ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hiệp ý với Bạn .
      Kính chúc Ngài bình an và luôn chia sẻ an bình cho anh em Ngài.

      Xóa
  4. Vô cùng ngưỡng mộ ngài Vũ Khởi Phụng!

    Trả lờiXóa
  5. Đây là những lời chúc trân trọng, lịch thiệp và chan hòa yêu thương. Tôi, một người Công Giáo bình thường, và cũng chưa được vinh hạnh quen cha Matthêu Vũ Khởi Phụng, thật xúc động khi đọc lời chúc này. Cám ơn anh Nguyễn Xuân Diện.

    Trả lờiXóa
  6. Xin kính chúc LM Mattheu Vũ Khởi Phụng
    luôn bình an trong hồng ân của Thiên Chúa.

    Trả lờiXóa
  7. Chúng tôi là những người không có đạo nhưng trọng đạo, xin kính mừng ngài. Kính chúc ngài cũng như toàn thể giáo dân luôn luôn mạnh khỏe, đoàn kết thương yêu nhau, hết lòng kính chúa và luôn thương yêu nước Việt lầm than!

    Trả lờiXóa
  8. "Nếu không phải vì con thì sao Chúa gọi con bước tới ?
    Nếu không phải vì yêu thì sao Chúa chọn bao hy sinh ?
    Chính tình yêu vời vợi tựa núi cao sông rộng của Ngài
    Chúa đã rủ thương con nên đời con mới có hôm nay"
    (Không rõ tác giả)

    Mừng ngân khánh 50 năm của tôi tớ Chúa là Matthew Vũ Khởi Phụng.
    Xin Thiên Chúa toàn năng luôn gìn giữ cho cha "khỏi tay sự dữ được mọi sự lành", cho cha luôn hồn an xác mạnh để lèo lái con thuyền DCCT trong sứ mạng dân thân phục vụ tha nhân và công lý

    Trả lờiXóa
  9. Xin kính chúc toàn ý !

    Trả lờiXóa
  10. Hi hi, hồi sáng tôi biết ngay là bác Tễu có chỗ bị nhầm, vì bận quá chưa kịp góp ý. Giờ thấy bác đã sửa rồi. Đây là kỷ niệm 50 năm "khấn Dòng" chứ không phải 50 năm linh mục. "Khấn Dòng" đây - có khi còn được gọi là "khấn trọn đời" - tức là ngày người "dự tu" (hay "tập sinh") chính thức cam kết (hay khấn hứa) chọn cuộc đời tu trì. Sự cam kết này có thể ví tương đương như cam kết hôn nhân của một đôi tín hữu vậy. Đối với một tu sĩ thì ngày cam kết chọn đời tu này mới là ngày trọng đại bậc nhất đời mình. Có nhiều tu sĩ không nhất thiết nhận "tác vụ" (thừa tác vụ) linh mục. Các nữ tu chẳng hạn thì theo truyền thống, không lãnh tác vụ linh mục.

    Trả lờiXóa
  11. Kính chúc cha Matthêu sống vui, sống khoẻ để làm chứng cho Đức Kytô giữ đời.

    Trả lờiXóa
  12. Vo cung kinh phuc cha Mattheu Vu Khoi Phung, chuc cha luon luon manh khoe, song lau. LOng dung cam tinh thuong voi con nguoi cua cha la tam guong sang cho cac dang giam muc noi theo.
    Mong mot ngay khong xa cha lai tro ve voi con chien cua thu do Ha Noi.
    mot nguoi ho Vu cung giong ho voi cha Vu khoi Phung.


    Trả lờiXóa