Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

TIN VĂN GIANG: ĐẮP LẠI CON ĐƯỜNG DẪN RA CÁNH ĐỒNG VỪA BỊ TÀN PHÁ

Trong mấy ngày 17 - 18 - 19 vừa qua, chủ đầu tư dự án Ecopark đưa hàng chục tên xã hội đen đi để bảo vệ máy xúc vào phá cây trồng của bà con xã Xuân Quan - Văn Giang. Hàng trăm người dân đã kéo nhau ra bảo vệ tài sản. Công an huyện VG làm hàng rào chắn ngăn dân để cho máy thi công phá tài sản của dân.  

Với sự yểm trợ của các loại công an, những chiếc xe san ủi đã phá nát vườn chuối và vườn cây cảnh, ruộng lúa đang uốn câu của bà con nông dân.

Những người nông dân tay trắng, nước mắt lưng tròng đứng nhìn những thành quả được đổi bằng thật nhiều nước mắt mồ hôi và...máu !


Chúng cho ủi phá bỏ con đường dẫn ra cánh đồng.

Sáng nay, 21.9.2013, bà con đã cùng nhau đắp lại con đường dẫn ra cánh đồng và bắt đầu trồng chuối, trả lại màu xanh cho cánh đồng đau thương sau trận càn cách đây ít ngày.

Hình ảnh lúc 09h30 sáng nay:





 






44 nhận xét :

  1. Bà Doan, phó chủ tịch nước nói rằng: "Ăn của dân không từ thứ gì"! Bà đang nói về những ai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "người ta " ăn của dân không từ thứ gì. bà đang nói về những người có chức có quyền đó .mà có chức có quyền thì đều là đảng viên của " đảng ta" đó bạn à.

      Xóa
    2. " ăn của dân không từ thứ gì ". Tức là ăn cả "..." . Cảm ơn bà Doan PCTN đã nhìn xa thấy rộng !!!

      Xóa
  2. Kiến trúc Trần Thanh Vânlúc 14:44 21 tháng 9, 2013

    Xứng danh là Dự án Đô thị Sinh thái?
    Thật xấu hổ
    Thật đau lòng
    Tội ác tày trời này sẽ đến lúc phải trả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sớm muộn gì rồi cũng đến ngày nhân dân Việt Nam là quan tòa xét xử bọn chúng. ngày đó không còn xa nữa đâu ! (nHÍM)

      Xóa
  3. Giặc Mỹ phá thì ta xây lại

    Trả lờiXóa
  4. Đọc tin mà lòng căm giận lũ giặc hại dân hại nước quá lắm rồi!

    DN

    Trả lờiXóa
  5. Ôi anh Trọng ơi, "quan điểm có tính nguyên tắc" của anh còn hành hạ dân đến bao giờ nữa?
    "tốt đẹp gấp vạn lần" bọn tư bản là thế này sao?
    Anh cũng xuất thân từ làng quê sao anh lại vô cảm với làng quê thế?
    Bất động sản ngay trong nội thành Hà Nội, TP HCM và các TP khác vẫn im lìm đang chôn hàng tỉ dollars vào đó mà sao các anh vẫn cứ quyết lấy ruộng của dân để xây villas, buildings mà không sợ lỗ là sao? Ai cũng hiểu không lỗ là do không phải mua đất, mà "thu hồi" đất của dân nên luôn luôn lãi, không bap giờ lỗ dù cho giá BĐS xuống dưới cả đáy thì cũng không lỗ. Vì ai cũng biết rằng giá cả một ngôi nhà khu đô thị chủ yếu là do giá đất chứ không phải do giá xây dựng.
    Nông dân chỉ mong giữ được miếng vườn, mảnh ruộng để có cái nhét vào mồm sao mà khổ thế! Các anh cũng là người, các anh cứ nói lí tưởng này kia ở trên trời, dân dưới hạ giới khổ sở vì thu hồi đất sao các anh chẳng động lòng?
    Sao lại có những "đầu gấu", "đại bàng". "xã hội đen" hợp lực cùng chủ đầu tư, cùng CA đàn áp dân là sao? Có đất nước nào trên thế giới như thế không?
    Chắc chắn chúng không phải là bọn cuồng tín tôn giáo!
    Chúng là bọn cuồng tiền + với bọn tham tiền + với bọn tham quan không ai khác!
    Là công bộc của dân, anh đã nghĩ được cái gì hay cho đất nước cho dân nhờ, chứ tối ngày rao rảng đạo đức làm sao lọt cái lỗ tai của bọn quan tham. Có hàng chục NQTW4 thì cũng như nước đổ đầu vịt thôi. Anh càng rao ràng, chúng càng che chắn kĩ, ăn càng tinh vi hơn, không ăn mảng, không đơn độc một mình mà kéo bè kéo cánh để đục khoét đấy.
    Chỉ có tâm thần mới bắt hổ ăn rau, cấm ăn thịt.
    Anh đưa anh Nguyễn Bá Thanh ra cũng tội nghiệp cho anh ta. Hữu danh vô thực chỉ làm cho bọn tham nó cười thôi. Muốn đánh thắng trận thì phải thực quyền, chứ chỉ "kính chuyển", rồi "yêu cầu trả lời", rồi hội họp chỉ phí thời gian, bắt vài con tép chả bõ bèn gì.
    Nói như anh Tư, "một bầy sâu". Đã là bầy thì không thể ít, trên cả "một bộ phận không nhỏ" đây anh ạ!

    Trả lờiXóa
  6. "Trường kỳ kháng chiến
    nhất định thắng lợi"
    Bà con Văn Giang cứ theo lời Bác dặn mà thực hiện đến cùng :"Tiến lên, toàn thắng ắt về ta"

    Trả lờiXóa
  7. Văn Giang , Trịnh Nguyễn là cái nôi cách mạng của tương lai gần ! Trời ơi , bà con lại ỳ ạch vác chuối trồng lại sau khi bị phá ! Kêu trời không thấu ! Trong tin nầy có kèm 1 tấm hình mà tôi xúc động nhất là tấm hình , người đàn ông vác trên vai vài cây chuối để trồng lại , xa xa là vài cao ốc mấy chục tầng ! Tôi xin được viết comment về tấm hình nầy ! Địa Ngục Và Thiên Đường tôi xin đăng ký để đặt tên cho tấm hình nầy, và sau khi được bình chọn ! Nếu có cơ hội tôi rất mong muốn được về để nhìn quê hương trong mộng của tôi là Văn Giang hay Trịnh Nguyễn nầy ! Thương bà con Văn Giang lắm nhưng không biết làm sao ! Còm nầy của tôi bà con Văn Giang có cảm nhận được hay không !

    Trả lờiXóa
  8. Thời chiến tranh chống Mỹ, lực lượng Thanh niên xung phong có khẩu hiệu: “giặc phá, ta sửa, ta đi” (http://www.cuuchienbinh.com.vn/index.aspx?Menu=1333&Style=1&ChiTiet=16423). Bây giờ bà con Văn Giang lại nêu cao khẩu hiệu này. Rất cảm phục và đồng tình. Giặc ngày nay còn tệ hại hơn, dã man hơn giặc xưa, lại phải đối mặt trực tiếp, nên cuộc kháng chiến cũng khó khăn hơn. Chúc bà con Văn Giang kiên trì đấu tranh bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, qua đó cũng bảo vệ quyền lợi của đồng bào cả nước!

    Trả lờiXóa
  9. Tình trạng bất động sản thua lỗ ,phá sản trầm trọng như vậy mà quân cướp ngày vẫn còn ngoan cố liều lĩnh .Mong bà con Văn Giang kiên trì ,tôi tin rằng cả nước ủng hộ bà con .Cuộc đấu tranh này không đơn giản là vì quyền lợi của những người mất đất nơi đây ,mà còn vì nông dân cả nước , vì tương lai đất nước

    Trả lờiXóa
  10. Ôi đau thương chồng chất đau thương,sao thế hở Trời ? Đọa đày đến bao giờ mới thôi?

    Trả lờiXóa
  11. Hoan hô bà con Văn giang, nhân dân cả nước luôn bên cạnh Bà, con, Bọn cướp Đất sẽ phải đền Tội, Nhân dân là trên hết, không có Lợi ích nào bằng lợi ích của nhân dân

    Trả lờiXóa
  12. Đoàn kết là sức mạnhlúc 19:01 21 tháng 9, 2013

    Một Đoàn Văn Vươn còn có thể bị cho đi tù, chứ cả một làng, cả một xã, một huyện toàn là những Đoàn Văn Vươn thì ... sẽ bỏ tù được cái bọn xưa nay bắt người khác đi tù !!!

    Trả lờiXóa
  13. anh đặng ngọc viết ơi,nếu anh có linh thiêng hiện hồn về văn giang bóp cổ mấy cái thằng côn đồ cướp đất của dân giùm cái

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa chống Pháp chống Mỹ để bảo vệ đất đai tài sản của ND , ngày nay Văn Giang đang phải ra sức bảo vệ đất đai của mình bằng cách chống lại xã hội đen Chống lại XH đen không phải là chống lại NN đâu, cho nên không phải là chống ngừoi thi hành công vụ . Vài ngừoi ra tay như Đặng Ngọc Viết nữa thì không biết sẽ ra sao ?

      Xóa
    2. Không phải chỉ vài người ra tay như Đặng Ngọc Viết ! Mà sẽ có hàng trăm hàng nghìm người sẽ ra tay khi họ bị dồn vào bước đường cùng .!

      Xóa
  14. ủNG HỘ BÀ CON NÔNG DÂN vĂN GIANG, BON HẠI DÂN SẼ CÓ NGÀY PHẢI ĐỀN TỘI.

    Trả lờiXóa
  15. Gửi chú XD tôi không rõ vì sao khi vào trang của chú tôi thấy luôn luôn trong tình trạng không ổn định,lúc được lúc mất tôi phải nhấn F5 thì mới ổn định theo định dạng của trang.Các commen thì thi thoảng mới thấy xuất hiện mặc dầu tôi có chủ ý rất ôn hòa.Xin chú cho biết nguyên nhân tại sao?Phải chăng nguyên nhân xẩy ra là do có sự can thiệp của ai đó dẫn tới tình trạng trên?

    Trả lờiXóa
  16. Rất cảm phục bà con nông dân Văn giang.Thời gian là quan tòa trung thực.

    Trả lờiXóa
  17. Hoan hô tinh thần bất khuất của bà con Văn Giiang!

    Nhân dân Việt Nam và chính nghĩa luôn đứng về phía bà con. Sự quyết tâm giữ đất của bà con Văn Giang sẽ là tấm gương sáng để Nhân dân cả nước đã, đang, và sẽ bị mất đất, mất nhà bởi chính sách "ĐẤT ĐAI THUỘC SỞ HỮU TOÀN DÂN" học tập noi theo!!!

    Trả lờiXóa
  18. Phải trả lại đất đai cho bà con nông dân Vân giang.Đó là mệnh lệnh của lương tri.Đi ngược lại mệnh lệnh đó là tìm lấy cái chết cho cả hệ thống hại nước hại dân

    Trả lờiXóa
  19. Ôi, những cánh đồng quê chẩy máu
    Mầu áo công an đâm nát trời chiều

    Trả lờiXóa
  20. Một bên là xã hội đen,công anvà công ty. Một bên là người nông dân.Sao người nông dân khổ vậy ta. Trịnh Nguyễn và Văn Giang hãy cố gắng lên, hãy đoàn kết một lòng, gương cao hào khí đông a của dân tộc đánh lũ quan tham hút máu người vô cảm kia đi.

    Trả lờiXóa
  21. Bất động sản có bán như cho thì cũng lãi gấp vài lần vì phần có giá trị nhất là đất mà chỉ cần thu hồi và đền bù hoa màu là có, mà trên đời này có gì rẻ như hoa màu! Có lẽ phần đắt nhất là quyết định cấp đất.

    Trả lờiXóa
  22. Ai không mặc đồng phục hoặc không có thẻ công an mà sách nhiễu đánh đập dân thì cứ việc xử lý. Nhà nước và nhân dân không cổ vũ, bao che cho những loại người này đâu.

    Trả lờiXóa
  23. Đồng sức ,đồng lòng , nhất định thắng ,bà con Văn Giang không hề cô độc trong trận chiến này đâu , chiến thắng sẽ thuộc về chính nghĩa . Rất cảm động và đồng hành cùng bà con .

    Trả lờiXóa
  24. Đất nước thống nhất đã gần bốn mươi năm mà hiếm khi có được sự thanh bình.Người nông dân sau khi rời cây súng đánh đuổi giặc cướp nước lại bị giặc nội xâm cướp đất.Nguy cơ phải cầm súng lần nữa chăng?Tay trắng xây dựng ruộng đồng chẳng lẽ lại để trắng tay nếu CQ không dừng việc bất lương lại điều đáng thương đáng tiếc tất phải đến

    Trả lờiXóa
  25. Dẫm chân lên lúa, phá hoa màu, thục phẩm ..trời phạt cho đói rách thì chớ trách ai. Trước nay dân ta vẫn tin như thế.

    Trả lờiXóa
  26. Rất cảm động và xin đồng hành cùng bà con Văn Giang .

    Trả lờiXóa
  27. Ở đâu có áp bức ở đó có đấu tranh, ở đâu có đấu tranh ở đó sẽ có sáng tạo

    Trả lờiXóa
  28. Không hiểu sao, lời bài hát của bọn "phản động" ở hải ngọai cứ văng vẳng trong đầu tôi, khi xem Văn Giang - một cái nôi cách mạng của Đảng ta:
    "Bao năm giải phóng như thế này, phải không anh?"

    Trả lờiXóa
  29. Con trai đầu lòng của tôi, đang ở Đảo Phan Vinh; đêm ngày cháu không quản máu xương gìn giữ từng tấc đất, tấc biển của Tổ Quốc; nhưng ở nhà, người ta đã cướp của tôi hàng hécta đất để người ta "làm kinh tế- làm giầu"? Vậy thì con tôi đang bảo vệ ai?

    Trả lờiXóa
  30. Xin đừng dồn ép người nông dân đến bước đường cùng ! Đừng khiến người nông dân lại phải một lần nữa thực hiện khẩu hiệu CHẮC TAY SÚNG VỮNG TAY CÀY để vừa sản xuất vừa chiến đấu CHỐNG GIẶC NỘI XÂM THUỘC LIÊN MINH MA GIÁO GỒM CÁN BỘ THAM NHŨNG ĐẶC QUYỀN, ĐẶC LỢI CÂU KẾT VỚI CÁC ĐẠI GIA VÀ LƯU MANH CÔN ĐỒ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Xin"? Càng xin nó càng cướp! Bản chất của bọn cướp là thế. Phải đứng lên giành lại đất đai ruộng vườn của mình.

      Xóa
  31. Chừng nào người dân bị áp bức đủ điều chưa vùng lên đấu tranh quyết liệt , chưa hành động dứt khoát như Anh hùng Đặng Ngọc Viết thì đám GIẶC NỘI XÂM vẫn còn ngang nhiên hoành hành tác yêu tác quái ! Chúng ta không nên cổ vũ cho những hành động bạo lực tự phát, song sự nhẫn nhục và sức chịu đựng của con người là có hạn ! Xin hỏi mọi người : Đến bao giờ thì BỌN GIẶC NỘI XÂM MỚI CHỊU DỪNG TAY (?)(!).Chắc là chỉ đến khi nào thể chế chính trị tan rã thì bọn chúng mới chịu !

    Trả lờiXóa
  32. Hỡi Anh Đặng Ngọc Viết! Anh giết bọn cướp đất, nhưng bọn chúng rất đông, và vẫn không biết sợ! Chúng vẫn nuôi ước mơ : CƯỚP ĐƯỢC NHIỀU RUỘNG ĐẤT, với lòng tham vô bờ ! Biết làm sao bây giờ ? Biết làm sao bây giờ? Biết làm sao bây giờ? Hỡi Anh Đặng Ngọc Viết !!! Dân Văn Giang mong chờ, có một ngày vỡ đập, để nước lũ tràn ngập, quét sạch đám bùn nhơ : Bọn tham quan ô lại !.

    Trả lờiXóa
  33. Kẻ gieo gió ắt phải gặt bão. Nhưng bão sẽ nổi lúc nào, hãy chờ nhé!

    Trả lờiXóa
  34. " cày đồng đang buổi ban trưa
    mồ hôi thánh thót như mưa ruộng cày
    ai ơi bưng bát cơm đầy
    dẻo ngon một hột đắng cay muôn phần".
    Chỉ có những người sinh ra và lớn lên trên mảnh đất thôn quê mới thấu hiểu được câu ca dao này! Việt nam với hơn 70% là dân cày chắc là ...

    Trả lờiXóa
  35. Bác Diện ơi, UBND huyện Củ Chi, TP HCM bán Trường Tiểu học Lê Thị Pha( ấp Bàu Tre 2, xã Tân An Hội Củ Chi) cho ông Nguyễn Văn Lý - Phó tổng giám đốc cty Điện lực TPHCM và Bán Trường Tiểu học Tân Thạnh Tây cho ông Nguyễn Văn Châu-Nguyên giám đốc Sở Y Tế tp HCM( 2 ông Lý-Châu là 2 anh em).
    Nay, Củ Chi lại lấy đất của dân để xây trường. Dân đang biểu tình.( chỉ vài chục người thôi) . Làm sao giúp họ? Địa chỉ: Ấp Bàu Tre 2, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi Tp HCM

    Trả lờiXóa