Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

TP. HỒ CHÍ MINH: SAU 33 TUỔI, PHỤ NỮ CHỈ ĐƯỢC ĐÁI, KHÔNG ĐƯỢC ĐẺ NỮA ?

Phụ nữ 33 tuổi trở lên sẽ không được phép mang thai?

Đề nghị bắt buộc khám sức khỏe trước khi kết hôn và phụ nữ mang thai không được quá 33 tuổi. 

Mới đây, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình TP HCM vừa đề xuất với UBND thành phố về việc tất cả đôi lứa trước khi làm thủ tục đăng ký kết hôn buộc phải khám sức khỏe cả vợ lẫn chồng nhằm tránh những bệnh có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc về sau. 

Ngoài đề xuất đó, Chi cục còn đề nghị quy định về độ tuổi của phụ nữ mang thai không được quá 33. Người hiếm muộn phải thụ tinh nhân tạo cũng chỉ mang số lượng thai tối đa là 2.  

Tuy chỉ mới là ý kiến đề xuất nhưng đã nhận được rất nhiều quan tâm của dư luận, cư dân mạng liên tiếp phản ứng trước quyết định này. 

Cộng đồng mạng hiện đang có hai luồng ý kiến khác nhau. Một bên cho đề xuất này khiến nhiều người khó xử, đặc biệt là các cặp đôi. 


Chị Minh Nguyên (nhân viên Marketing) cho biết: "Tôi ủng hộ việc khám sức khỏe nhưng về qui định độ tuổi mang thai là bất hợp lý. Nếu qui định tuổi mang thai của phụ nữ không được quá 30 tuổi là quá vô lí vì nhiều người 40 tuổi mới có chồng thì sao? Chẳng lẽ những người này không được sinh con. Đâu phải ai muốn lấy chồng sớm cũng được. Mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau. Đặt giới hạn tuổi sinh đẻ là đeo thêm gông và áp lực cho phụ nữ. Khuyến khích thì được. Khuyến khích thì cần kèm theo ưu đãi, chế độ."

"Kết hôn và sinh đẻ là 2 vấn đề khác nhau. Kết hôn không có nghĩa là sẽ đẻ. Đẻ cũng chả cần kết hôn. Có anh ý kiến là ai sức khỏe kém không cho kết hôn, nghe cứ như đang ở trong trại gà giống. Giấy khám sức khỏe không phải là giấy chứng nhận sẽ đẻ được hay không. Ối người sức khỏe tốt vẫn không đẻ được, ở Tây cũng thế. Ý nghĩa của hôn nhân chỉ là để đẻ thôi à? Vậy mấy người khó sinh chỉ có nước kéo nhau ra hoang đảo cho khỏi phí thời gian của những người có sức khỏe tốt", nickname Ken bức xúc.

Nhiều ý kiến lên tiếng ủng hộ nhận xét của bạn Ken: "Nên có quy định cụ thể về sức khỏe như thế nào thì không được kết hôn, thiết nghĩ chỉ nên chú trọng vào các bệnh để lại di chứng sau này còn lại thì nên linh động. Nếu không cụ thể thì sẽ dẫn đến bất công cho nhiều người tàn tật hoặc mắc 1 số bệnh thông thường, như vậy là vi phạm nhân quyền."
 
Đề xuất nhận được nhiều ý kiến trái chiều

Vì đây là vấn đề sát thực đến đời sống nên nhận được rất nhiều quan tâm của dư luận. Một luồng ý kiến khác lên tiếng ủng hộ đề xuất này, cho rằng đây là một điều luật cần thiết: 
 
Nhiều ý kiến được đưa ra

"Ở các nước tiên tiến, người ta đã làm thế rồi. Rất hay, rất nên và cũng rất nhân văn! Nếu tình yêu đủ lớn, ngay cả biết bạn đời tương lai của mình có vấn đề về sức khỏe mà vẫn quyết tâm đến được với nhau thì tình yêu đó sẽ càng vững bền hơn nữa. Đằng nào cũng có bệnh, biết được sớm thì sớm được chữa, mà biết là không chữa được thì sẽ có quyết định rõ ràng ngay từ đầu, tránh trách móc nhau sau này! Rất nhân văn, ủng hộ tuyệt đối.", bạn Trần Thương nhận xét. 

"Có định hướng tốt nhưng vẫn còn cái bất cập là thế này, nhỡ 1 trong 2 người nam nữ ko đủ điều kiện sức khoẻ như quy định thì ko cho họ cưới nhau à?  Thứ 2: Thực tế mà nói là khi 2 người nam nữ quyết định đến với nhau thì họ cũng chẳng còn có gì để mà phải che giấu cả đó là chưa tính đến chuyện đa phần người trưởng thành hay giới trẻ bây giờ đều ăn cơm trước kẻng.", ý kiến của bạn nickname Triệu Long.

Đến thời điểm bây giờ, chưa thể kết luận về tính khả thi về điều luật mới vì nó chỉ mới là đề xuất. 

Theo Trung Thành (Mốt & Cuộc sống) 

Tễu không phải là cư dân TP mang tên Bác, nhưng cũng mạo muội bình lựng:

1-Trước khi làm thủ tục đăng ký kết hôn buộc phải khám sức khỏe cả vợ lẫn chồng là văn minh, là đúng rồi. Nhưng có lẽ chỉ khám xét các cháu chưa "ấy" thôi, chứ các cháu mà đã "ấy" rồi, hoặc là những cô bác đã làm tập 2 tập 3 rồi thì nên miễn khám xét.

2 - Quy định về độ tuổi của phụ nữ mang thai không được quá 33. Cái này rất mất dạy, rất mất nhân văn. Chị em mới 33 tuổi, học xong thạc sĩ, tiến sĩ rồi mới vội vàng kiếm tấm chồng (mà loại này giờ rất nhiều), cho đăng ký kết hôn, nhưng quy định "L.." chỉ được để đái, không dùng để đẻ, thì quả là thất nhân, thất đức quá! Đéo được!


49 nhận xét :

  1. Nhỡ anh em làm cho chị em "bĩnh bụng" ra rồi mới đi khám, bác sỹ lại kết luận là không đủ điều kiện kết hôn thì nhà gái "trúng quả lớn" nhể???

    Trả lờiXóa
  2. Bọn làm luật ở SG không còn việc gì để làm hay sao mà ngồi nghĩ ra mấy cái luật khốn nạn thế này? Cái thằng dở hơi nào nhận xét "Ở các nước tiên tiến, người ta đã làm thế rồi" hãy thử cho ví dụ nước nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đừng cục bộ địa phương vậy chứ.
      Cái này đâu phải đặc sản riêng của Sài Gòn.
      Truyền thống Việt Nam đấy bạn ơi.
      Kìa như ông Thứ trưởng Bộ Giáo Dục nước nhà
      còn ra cái luật khốn nạn hơn đó kìa.

      Xóa
    2. thực tình qua chuyện này, tôi mới rõ thêm về bộ máy lãnh đạo thành phố HCM. Té ra nó phản ánh trình độ chung của cả nước. Không hiểu sao càng ngày càng tiến bộ hay càng ngày càng tụt lùi mà người hoạch định chính sách có nhiều đề xuất kỳ quặc ! Hay tại ta dân trí thấp nên không hiểu được cái hay cái vĩ đại của chính sách ?

      Xóa
  3. 1/Khám sức khỏe trước khi kết hôn là văn minh nhưng tiêu chí khám cái gì? Làm các cận lâm sàng ra sao? Cơ sở y tế nào đủ sức làm những cận lâm sàng đó? Người đưa ra đề nghị này có chút kiến thức về y học không?

    2/ Đề xuất phụ nữ từ 33 tuổi trở lên không được có thai là "ngu hơn bò - xin lỗi con bò". Ví dụ một người con gái học xong y khoa để có tấm bằng bác sĩ thì đã 25 tuổi, học thêm 1 năm sơ bộ ngành, rồi sướng lên chơi luôn 3 năm bác sĩ nội trú. Kế tiếp làm tiến sĩ thì cô Bác sĩ đó bao nhiêu tuổi? Cấm nó không được phép có chửa à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khám cái gì? câu hỏi hay nhưng không bất ngờ. Bạn tôi yêu một người cùng làng. Anh bộ đội làm kỹ thuật, chị tốt nghiệp y khoa. Yêu nhau mấy năm mới cưới, cưới xong mới thấy vợ không có ấy, thế mà 4 năm sau mới ly hôn được đấy ! Vậy không khám để chết à ????

      Xóa
  4. Thằng nào, con nào mà đề xuất cái quy định quái gở thế không biết. Ăn lương từ tiền thuế của dân, ngồi rửng mỡ không biết làm gì nên nghĩ toàn ý ngu, nói dại. Thành phố mang tên bác, to nhất nước, cũng "Tây" nhất nước mà lại có những cán bộ suy nghĩ thua cả đồng bào ít học, vùng sâu, vùng xa. Không khéo mai mốt nó lại nghĩ ra nội dung học tập bác éo lấy vợ nữa đấy.

    Trả lờiXóa
  5. 1/ Đúng là khám sức khỏe trước khi kết hôn là văn minh. Nhưng, người đưa ra đề nghị này có chút kiến thức gì về y khoa không? Khám cái gì? những tiêu chuẩn cận lâm sàng rất quan trọng là gì có biết không? Tầm một bác sĩ thông thường bị tôi hỏi câu này cũng ngớ người ra.

    2/ Cấm mang thai khi đã 33 tuổi là " ngu hơn bò - xin lỗi con bò". Một bác sĩ nữ khi tốt nghiệp sớm nhất là 25 tuổi, ít nhất đi làm 1 năm rồi mới được đi học chuyên khoa sơ bộ 1 năm, kế tiếp học thạc sĩ chừng 3 năm, sướng lên chơi luôn tiến sĩ thì lúc đó bao nhiêu tuổi? Vậy mà đề xuất cấm không cho đẻ thì ngu hết biết

    Trả lờiXóa
  6. Nước ta bây giờ sao lắm loại cán bộ rổm thế nhỉ? toàn đề xuất ý tưởng làm luật vớ vẩn,vi phạm nhân quyền, loại cán bộ như thế này tôi cho là loại cán bộ ( xin lỗi nhé) vét đĩa, không có trình độ thì nghỉ đi để cho người có trình độ người ta làm cho dân đỡ khổ. Theo tôi Chỉ bắt buộc những đôi đăng ký kết hôn lần đầu phải khám sức khỏe để biết sức khỏe, không làm ảnh hưởng đến thế hệ con sau này, cái đó là nét văn minh nên làm. Nên khuyến khích sinh con dưới 33 tuổi và có thưởng khích lệ đi kèm

    Trả lờiXóa
  7. Việt Nam mình thật vui - chả thế mà người ngoại quốc mơ được là người Việt nam

    Trả lờiXóa
  8. Chắc vài ngày nữa còn quy định chiều dài, chiều rộng "cái ấy" mà quá bao nhiêu cm thì cũng không được "ấy" nữa nhỉ? Cái này giống kiểu vòng 1 bé thì không được học lái xe í. Bao giờ mới có chế tài phạt những chính sách được "sản xuất đại trà" trong phòng máy lạnh như thế này nhỉ? Ôi, các đại biểu của tôi!

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ nên khuyến khích thôi chứ không nên bắt buộc . Hơn nữa nếu là luật thì phải qua QH . Tp HCM có phải là một nước đâu ?

    Trả lờiXóa
  10. Miẹ , nghe bọn làm luật ở SG dở hơi mà điên cả đầu! Thế này thì khối chị em same same 33 tuổi lại mang l... đi cho người nước ngoài đây! Đất nước đúng là thời mạt vận!

    Trả lờiXóa
  11. Tôn thọ tườnglúc 21:08 10 tháng 7, 2013

    Tôi hay "vào" TỄU rất hiếm khi có bình luận nhưng lần này bức xúc hay nói cho chính xác là phẫn nộ đéo nói đéo được: chúng nó hàng tháng ngửa tay nhận những đồng tiền từ tiền thuế của dân đéo có việc gì làm nữa hay sao mà cho ra những đề nghị dưới thắt lưng của chị em phụ nữ thế.

    Trả lờiXóa
  12. Ối cụ Tổng Trọng ôi. Cái đám loạn quan này đang làm nhục đảng đấy. Người ký, người đề xuất những cái quái quỷ này đều là đảng viên của đảng ta mà.
    Quy định người sắp xuống lỗ thi đại học ưu tiên 2 điểm.
    Gái còn son, còn căng, còn tròn thì cấm người ta đẻ.
    Hết biết rồi, bó tay chấm com rồi ối cụ Tổng Trọng ôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay! Cái này để cụ Đức Nông nhưng Mạnh... xử lý mới đúng sở trường!

      Xóa
  13. đúng là quy định lạ đời, nếu trường hợp người già muốn tai hôn, thì lấy tiêu chuẩn sức khỏe như thế nào đây, còn rất nhiều trường hợp thương tật do lao động thì sao... đây có thể coi là vi phạm quyền con người không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  14. xin lỗi.bướm nhỏ có cho đăng ký kết hôn k,bác sỉ phát hiện bướm k lông thì giải quyết sao đây

    Trả lờiXóa
  15. nếu gọi đây là ngu thì chưa xứng tầm , mà gọi lú chưa hả giận . nên gọi là ĐẠI LÚ NGU không có cái nào sánh bằng với cái đầu của mấy ông dốt

    Trả lờiXóa
  16. Tui khoái "bình lựng" của bác Tễu.
    Mấy "mẹ" ở "Chi cục..." - những người soạn đề xuất, chắc đã qua tuổi 33 và đã đẻ hết trứng mẹ nó rồi!

    Trả lờiXóa
  17. Hay, hôm nọ lại có vụ khám L cho Nữ Báo Chí, có thể để xuất phát triển khám thêm L cho Nữ các ngành khác vào cái ngày kỷ niệm Ngành, nên chăng?

    Trả lờiXóa
  18. Tôi không biết chuyện người khác, đây là chuyện của tôi:

    Bà xã tôi năm 34 tuổi mới sinh cháu trai đầu lòng. Năm 13 tuổi, cháu đủ điểm vào đại học ("Admission by exam" của University of California). Bây giờ cháu đang học computer science ở UC Berkeley.

    Nếu theo như ý của các "đỉnh cao trí tuệ," cái L... sau 33 tuổi chỉ được dùng để đa.. và để đu.., không được để đẻ thì có phải mất đi một khoa học gia tương lai không?

    Trả lờiXóa
  19. Đúng là sáng kiến của bọn có trí tuệ siêu phàm

    Trả lờiXóa
  20. tiền khám lả bao nhiêu, miễn giảm thế nào, thời hạn của giấy bao lâu, khám ở địa phương hay chổ nào cũng được vì làm xa nhà chẳng hạn, rồi thủ tục ra răng, có cẩn hộ khẩu gì không hay tạm trú cũng được, nhiêu khê thế thì mua mẹ 1 tờ cho phẻ, có bao nhiêu tiền đâu, để thời gian lo đẻ nữa không lại quá tuổi

    Trả lờiXóa
  21. Ăn hại đái nátlúc 06:06 11 tháng 7, 2013

    "Ngực lép không được đi xe máy", "Chì chiết người thân trong gia đình thì bị phạt tiền", "Bà mẹ VN anh hùng thì được cộng điểm thi ĐH", "Sau 33 tuổi thì không được đẻ con" vân vân và vân vân ... ối giời ôi là giời ! đất nước này đang đến thời mạt vận hay sao ấy mà dạo này nảy lòi ra lắm thằng đầy tớ tâm thần thế không biết ! Chúng nó đang ở dưới đất hay đang ở trên giời, hay đang ở lưng lửng chín tầng mây hở giời ? Lôi hết chúng nó xuống, vả vào mồm chúng nó mấy cái, tát vào mặt cho chúng nó mấy cái xem chúng nó có tỉnh ngủ được không ? Lũ ăn hại, đái nát ! Cút hết chúng bay về vườn cho đỡ tốn cơm gạo của nhân dân !

    Trả lờiXóa
  22. Thôi đừng bình luận nhiều. Coi chừng nó cấm đái sau 33 tuổi thì bỏ mẹ!

    Trả lờiXóa
  23. Tớ đồng ý với Tễu : "đéo được" ? Tại sao lại phải văng tục vậy? Vì những qui định trên dù chỉ là dự thảo nó thể hiện sự tương xứng với những từ tục tĩu đó. (thậm trí tớ nghĩ văng tục thế vẫn còn...văn hóa chán).

    Trả lờiXóa
  24. Ôi, mọi người ơi.
    Đấy là cái sản phẩm của cái bọn "ăn hại,đái khai". Các quý vị Lãnh đạo lập nó ra cho rồi ngồi chơi,xơi nước, cho chúng nhận lương,bổng,hưởng mọi thứ chế độ mà chả nhẽ không có gì để gọi là kết quả công việc ư?. Thế là thỉnh thoảng lại bắt chúng phải "Ẳng " lên một tiếng,cho mọi người thấy là có "chúng".
    Nhưng, chúng nó "ẳng" cũng không biết 'ẳng", thế nên mới "rách việc".

    Trả lờiXóa
  25. Kẻ nào ngang nhiên và rắp tâm cướp đi quyền làm mẹ của phụ nữ VN???
    Nếu mi có con gái, tau cầu mong con gái mi 34 tuổi mới có thằng hỏi làm vợ.

    Trả lờiXóa
  26. MẤY ÔNG NÀY ĂN GÌ MÀ NGU VẬY. CÁC ÔNG DÙNG CĂN CỨ KHOA HỌC NÀO MÀ ĐƯA RA QUY ĐỊNH NHƯ VẬY. QUY ĐỊNH NÀY KHÔNG KHÁC NÀO BỔ SUNG THÊM 1 QUY ĐỊNH KHUYẾN KHÍCH TẢO HÔN VÀ CHỬA HOANG.
    ỐI GIỜI ƠI ĐẤT NƯỚC NÀY SẼ ĐI ĐẾN ĐÂU VỚI LOẠI CÔNG CHỨC NGU NHƯ VẬY.
    NGU...NGU...NGU...

    Trả lờiXóa
  27. May mà nguyên "Tổng Nông" nhà mình không ở TP.HCM và hạ cánh khi chưa có "đạo luật" này chứ không thì khỏi lấy được "bà" Đ.T.H Tâm.

    Hihihi....

    Trả lờiXóa
  28. Coi chừng họ sẽ cụ thể hóa cái quy định đẻ dưới 33 tuổi bằng cách lập trình cho cuộc đời chị em.
    22t xong ĐH, 23t có người yêu lần 1, 24t có người yêu lần 2, chơi bời gì thì 26t cũng phải lấy chồng, 27t "sinh hoạt" lần 1, muộn nhất là 28t phải "sinh hoạt" lần nữa và cho "ra trái". Hai con phải cách nhau 5 tuổi là quy định lâu nay của nhà nước rồi, nên 29-32 không được "sinh hoạt" mà cho "ra trái", có cũng phải bỏ. Cuối 32t, đầu 33t mở cửa, cho "sinh hoạt" lần nữa và phải có trái nếu muốn có 2 con. 33t đẻ. Từ 34-50 tập trung nuôi con, không sinh hoạt bậy bạ nữa. Mẹ 50t thì con cũng 22t nếu đẻ theo đúng quy định của nhà nước. Từ 50t-63t giám sát con thực hiện đúng luật đẻ xong trước tuổi 33 của nhà nước (trường hợp không có con gái thì được miễn nhiệm vụ này). Sau 63t, vì đã hết nhiệm vụ xã hội, nên phải chết, chấm dứt cuộc sống.
    Trên đây là dự thảo luật lập trình cuộc đời "mẫu" cho công dân.

    Trả lờiXóa
  29. Đọc mà vừa muốn cười vừa muốn chửi . Sao VN dạo này lắm nghị định hài vãi .Đây là biểu hiện của quan trí nhà mình .

    Trả lờiXóa
  30. 33 tuổi cấm đẻ - bù lại cho đẻ trước 14 tuổi !

    Trả lờiXóa
  31. nam giới 34 tuổi trở lên sẽ bị cấm xuất tinh, chỉ được đái

    Trả lờiXóa
  32. Chỉ còn biết nói: THẬM NGU!

    Trả lờiXóa
  33. Quy đinh như thế chưa đủ , cần bổ sung cho hoàn chỉnh : Mẹ VN anh hùng , các vị hoạt động trước 1945, Đảng viên 50 tuổi Đảng, thì có quyền sinh đẻ trên 33 tuổi, miễn khám sức khoẻ khi kết hôn.

    Trả lờiXóa
  34. Không biết thế nào ? Dạo này xuất hiện nhiều đề xuất, kiến nghị quái dị, quái đản thế nhỉ ? Có lẽ tại Việt Nam ta có nhiều Tiến sỹ quá đi, không còn việc gì để làm ?

    Trả lờiXóa
  35. chị em quá 33 tuổi muốn sinh đẻ chỉ cần chuyển hộ khẩu ra khỏi địa bàn đó, đẻ xong lại về, tỉnh khác không cấm thế đâu

    Trả lờiXóa
  36. Hehe thỉnh thoảng phải có vụ kiểu này thì cuộc sống nó mới thú vị :)))

    Trả lờiXóa
  37. Chuyên không bằng Hồng (đỏ), như thế mới là cộng sản. Người việt nam nào không Hồng thì không có thêm 2 điểm. Đây là một hình thức kỳ thị và ngu dân không thể tưởng.

    Ngày xưa 1954, cấm con điạ chủ đi học, sau đến 1975 cấm con cháu người miền nam đi học... bây giờ cấm người việt nam, dù có học giỏi cũng không thể nào vào các trường thi tuyển được vì lúc nào cũng thua người Hồng 2 điểm.

    Trả lờiXóa
  38. Lại có thêm chuyện hài cho chương trình Gặp nhau cuối năm rồi. Anh Tự Long chuẩn bị hát mừng mấy cái "Ăn bả" mới ra lò đi nha.

    Trả lờiXóa
  39. Cần phải có thêm chế tài cho kiến nghị này. Chẳng hạn, quá 33 tuổi mà mang thai thì phạt, hoặc bỏ tù; còn nếu tái phạm vài lần thì xử tử hình. Có như thế thì cái đề nghị này mới oách

    Trả lờiXóa
  40. Chúng ta nên xét cơ sở khoa học của đề xuất nầy.
    Con người có nhiều bệnh tật nguy hiểm ngoài nguyên nhân sinh lý, nhiễm trùng còn do di truyền. Khám sức khỏe toàn diện trước khi kết hôn là tốt. Nhưng khám sức khỏe phải có chất lượng chứ không phải kiểu hình thức cho có thủ tục hành chánh kiểu khám sức khỏe thi bằng lái xe. Đây là lợi ích lâu dài cả đời của vợ chồng và con cái. Ngoài xác định các bệnh tật về nhiễm trùng, về sinh lý, cần phải xác định được các gen bệnh tiềm ẩn. Trên cơ sở kết quả xét nghiệm nhà chuyên môn sẽ thông báo những bệnh tật của đôi vợ chồng sau hôn nhân cũng như con cái của họ sau nầy để cho chọ có quyết định tiếp tục cuộc hôn nhân hay không là quyền của họ chứ không thể cấm cản họ được (vì vi phạm tự do cá nhân và nhân quyền). Đối với hoàn cảnh xã hội Việt Nam hiện nay để làm được có chất lượng chủ trương nầy là không khả thi.
    Theo nhiều công trình nghiên cứu đã công bố thì có một tỉ lệ đáng kể phụ nữ trên 33 tuổi (có công trình xác định trên 35 tuổi) có hiện tượng không phân ly nhiễm thể, con cái của họ có thể là có 45 nhiễm thể hoặc 47 nhiễm thể (số nhiễm thể bình thường của con người là 46 nhiễm thể). Sự thiếu hay thừa một nhiễm thể sẽ gây bệnh di truyền không có thể nào chửa trị được với trình độ y học hiện nay chẳng hạn như bệnh down, bán nam bán nữ... Chỉ có một tỉ lệ nào đó phụ nữ bị hiện tượng không phân ly nhiễm thể mà thôi (chứ không phải 100%), tỉ lệ nầy thay đổi theo sắc tộc, điều kiện sống, mội trường...Vì vậy việc cấm phụ nữ trên 33 tuổi kết hôn là không phù hợp trên đại trà phụ nữ. Chủ trương nầy chỉ có thể kết hợp với chủ trương khám sức khỏe trước hôn nhân như trình bày ở trên mà thôi.
    Tuy chủ trương có cơ sở khoa học nhưng không nên thực hiện trong hoàn cảnh của Việt Nam hôm nay, những người làm công tác quản lý nên đầu tư chất xám nhiều hơn trước khi đưa ra một chủ trương/quyết định quan trọng, tránh biến con người thành vật thí nghiệm oan uổng như những bài học đau thương đã từng xảy ra trong quá khứ chẳng hạn như thực hiện thất bại mô hình đại học hai giai đoạn (ở nước ngoài người ta làm thành công nhưng áp dụng máy móc vào Việt Nam thì thật là thảm hại).

    Trả lờiXóa
  41. 33 tuổi đang độ sung sướng , kg thể kìm hãm cái độ sung sướng đc . mà dã sung sướn thì phải có thai , vậy phải phá thai sao ? tội ác...tội ác ..

    Trả lờiXóa
  42. Than ôi! Hết vơ vét tiền của của dân, tài nguyên của đất nước thì nay lại đến vơ gái chắc? Bởi quy định trên được ban ra, chị em chỉ còn một việc là "giao hàng" cho cán bộ đảng để kiếm con, vì chỉ có cán bộ đảng mới có quyền đứng trên pháp luật để làm chuyện đó. Ăn gì thì ăn chứ ăn cái quyền sinh đẻ của chị em thì hết biết .

    Trả lờiXóa
  43. Nhàn cư vi bất thiện ( tôi thương cho tiền thuế của tôi)

    Trả lờiXóa