Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

TOÀN CẢNH PHIÊN TÒA PHÚC THẨM KHÉP TỘI GIA ĐÌNH HỌ ĐOÀN


TTX Ba Sàm điểm tin và bình luận ngắn về phiên tòa phúc thẩm
 
Điểm tin, ngày 31.7:
- Không ngoài dự đoán của nhiều người: Y án với anh em Đoàn Văn Vươn (BBC). – Đoàn Văn Vươn bị y án 5 năm tù (RFI). – Phúc thẩm vụ án Đoàn Văn Vươn: Giảm án cho 2 bị cáo (NLĐ).  – Giảm án 2 bị cáo trong vụ án Đoàn Văn Vươn (TT).  – Vụ Đoàn Văn Vươn: Anh trai và cháu được giảm án (PL&XH).  – Luật sư ông Vươn bị nhắc không…vung tay (Infonet).

- Mưa quê nhà (Nguyễn Thông). “Chả cần tòa kết thúc tôi cũng biết anh hùng Vươn sẽ thụ án đề lao thế nào. Chả cần tòa khai mở tôi cũng biết bọn sâu Tiên Lãng ngày mốt sẽ án treo lơ lửng ra sao. Bởi thần công lý đang bị giam cầm nên cuộc đời đen bạc thế Tự hỏi, vậy thì xét xử làm gì cho tốn tiền dân đóng thuế“.

- TÒA ÁN CẦN ĐỘC LẬP VÀ CHỦ ĐỘNG TRƯỚC PHÁP LUẬT (Bùi Văn Bồng). Chỉ có “tam quyền phân lập” thì may ra mới có tòa án độc lập. Còn “tam quyền… nhất lập” không thể có tòa án độc lập. Bên hành pháp (CA) làm sai, đưa qua tư pháp (tòa án) xử, thì kết quả như thế, xử hết phiên tòa này đến phiên tòa khác, người dân vẫn bị oan, sai.

Điểm tin, ngày 30.7: 
12h Đại diện Viện kiểm sát đề nghị không giảm án cho các bị cáo (ANTĐ). – Trong khi đó thì Luật sư đề nghị trả tự do cho ông Vươn ngay tại tòa (DV). - Tòa phúc thẩm khiến Tướng Ca -Giám đốc Công an TP. Hải phòng thất hứa?! (Tầm nhìn). “…  nguyên Đại tá Công an Nguyễn Đăng Quang và đoàn cựu chiến binh Quân đội, Công an cùng các đồng nghiệp và người thân đã tham dự phiên tòa phúc thẩm xét xử Đoàn Văn Vươn ở ngoài cổng cho dù có được lời hứa tạo điều kiện của Tường Đỗ Hữu Ca – Giám đốc Công an TP. Hải phòng. Nhưng, kể cả đứng ngoài cổng cũng không được vì có biển cấm tụ tập đông người!” 

18h40′Y án đối với Đoàn Văn Vươn, giảm án cho Đoàn Văn Sịnh (TN). - Lời nói sau cùng của bị cáo Đoàn Văn Vươn (Infonet).  Tựa của bài đã được đổi thành: Ông Vươn bị y án 5 năm tù về tội giết người ”Bị cáo Đoàn Văn Vươn đề nghị HĐXX xem xét chính việc làm tắc trách của UBND huyện Tiên Lãng đã đẩy bị cáo phải vi phạm pháp luật.” 

- Trực tiếp phiên tòa xét xử Đoàn Văn Vươn (Tầm nhìn).  – Xử phúc thẩm vụ án Đoàn Văn Vươn (RFI). – Phiên xử phúc thẩm ông Đoàn Văn Vươn (RFA). - XỬ PHÚC THẨM ĐOÀN VĂN VƯƠN: THỨ NHẤT LÀ… (Nguyễn Quang Vinh). - Diễn biến ngày đầu xét xử phúc thẩm vụ Tiên Lãng (TTXVN).  – Xử phúc thẩm vụ Đoàn Văn Vươn: Các bị cáo đều kêu oan (PT).

- Tranh luận gay gắt về phát súng của em trai Đoàn Văn Vươn (TN).  – Tranh luận hành vi ‘chống người thi hành công vụ’ vụ án Vươn – Quý (VNN).  – Xét xử vụ án Đoàn Văn Vươn: Làm rõ động cơ nổ súng (VTC).   – Em trai Đoàn Văn Vươn hối hận vì bắn vào đoàn cưỡng chế (PLVN). – Buổi chiều ngày xét xử thứ nhất: Bị cáo Đoàn Văn Vươn: “Nổ súng để giữ đất”! (LĐ).  – “Chỉ bắn để gây tiếng vang…” (NLĐ).  - Bị cáo Đoàn Văn Vươn phủ nhận tội “giết người” (LĐ).

- Ông Đoàn Văn Vươn: ‘Đạn bắn chim không thể làm chết người’ (VNE). – LS Trần Vũ Hải: Thông cáo báo chí (số 2) – vụ Đoàn Văn Vươn (Ba Sàm). “Bị cáo Đoàn Văn Vươn không đồng ý với kết luận giám định của Giám định viên súng đạn Lê Viết Cần, khẳng định chỉ đạo dùng loại hạt chì bắn chim loại nhỏ 2,5 – 3,5 mm, không thể ảnh hưởng đến tính mạng của người khác ở khoảng cách 20 – 30m và sẵn sàng làm mục tiêu thử nghiệm cho việc thực nghiệm bắn đạn hạt chì kích thước này để có kết luận chính xác“.  – Không triệu tập ‘người liên quan’ đến vụ Tiên Lãng (VNE).



 
- Đỗ Hữu Ca nuốt lời hứa với đại tá Nguyễn Đăng Quang (Nguyễn Tường Thụy). – Video: Tướng cướp Ca ca (Đỗ Hữu Ca) học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (TNĐT). Đỗ Hữu Ca: “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đã “phục vụ” xong một “trận đánh đẹp” phá tan nát nhà cửa gia đình anh Đoàn Văn Vươn rồi, sắp tới “Đại Ca ca” sẽ “phục vụ” gia đình nào nữa? – TAM GIÁC QUỶ ! (FB Nguyễn Thùy Linh/ TNM). “Câu hỏi được đặt ra là, tại sao chúng vẫn tồn tại ngang nhiên thế ? Từ bọn đâm thuê chém mướn, trộm cướp, bảo kê, cho vay nặng lãi, đến các đường dây bài bạc, cá độ đá banh, tổ chức mại dâm… “. - “Kiên quyết không để tồn tại băng nhóm xã hội đen” (TTXVN).  – Yêu cầu xử nghiêm tình trạng bảo kê tội phạm (TT). Còn người bảo kê cho “Đại Ca ca” ở Hải Phòng thì xử sao đây?

Điểm tin, ngày 29.7:

Có ai nghĩ bản án này sẽ thay đổi theo hướng có lợi cho phía gia đình anh Đoàn Văn Vươn? Dường như hầu hết mọi người đều mong đợi điều này, nhưng kết quả thì có thể nhìn thấy trước là không như bà con mong đợi.  Nếu gia đình anh Vươn còn sống dưới thời thực dân Pháp, có khả năng anh được trắng án như Biện Toại và con, em của Biện Toại trong vụ án Nọc Nạn. Nhưng anh Vươn đang sống dưới chế độ “CNXH tươi đẹp” nên bà con chớ kỳ vọng gì để rồi thất vọng thêm. Mong rằng những điều BTV nói trên là sai. Mời xem lại: Kỷ niệm 84 năm sự kiện Đồng Nọc Nạn (DT).



Bị cáo Đoàn Văn Vươn xin thay đổi tội danh (TP). 


2 nhận xét :

  1. Dù toà kết án thế nào thì Đoàn Văn Vươn vẫn là Anh hùng.

    Trả lờiXóa
  2. ĐOÀN VĂN VƯƠN VÔ TỘI!
    GIA ĐÌNH HỌ ĐOÀN VÔ TỘI!

    HÃY TRẢ TỰ DO, CÔNG LÝ CHO GIA ĐÌNH ĐOÀN VĂN VƯƠN!!!

    Trả lờiXóa