Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

TRỰC TIẾP: 500 NGƯỜI DÂN VĂN GIANG KÉO ĐẾN TRỤ SỞ MTTQ VN, 46 TRÀNG THI

10h30: TIN KHẨN CẤP:  
Thông tin từ Trịnh Nguyễn, chị Đỗ Thị Thiêm, người phụ nữ kiên cường đã cùng bà con Trịnh Nguyễn đấu tranh bằng phương thức bất bạo động đẩy lùi được các đợt cưỡng chế của chính quyền trong thời gian qua, đã bị bọn "xã hội đen" tạt axit vào người khi đang đi trên quốc lộ 1A sang Hà Nội. Hiện giờ chị Thiêm đang được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh - Pôn, Hà Nội.

Diễn biến Trịnh Nguyễn (phường Châu Khê, TX Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) hôm nay khá yên ắng.  

"Hôm nay, 4/7/2013, là tròn 22 năm ngày xảy ra một vụ tạt axit man rợ vào một nhà báo Việt Nam - nhà báo Trần Quang Thành. Ngày đó, sau khi vụ việc xảy ra, báo chí hoàn toàn im lặng trước tai nạn của đồng nghiệp".
_____________

Sáng nay, 4/7/2013, khoảng 500 người dân Văn Giang lại kéo đến trụ sở trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 46 Tràng Thi, Hà Nội để hỏi về việc giải quyết các đơn từ mà cơ quan này đã nhận, đã hứa giải quyết với bà con từ cách đây nhiều tháng.











40 nhận xét :

  1. Sẽ đến lúc bà con phá cổng tràn vào trong. Hứa suông với bà con thì chuốc lấy họa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày trước người dân phải đổ máu giành chính quyền,giờ đây để giữ chính quyền thì các đồng chí xã hội đen phải vất vả quá.

      Xóa
  2. Chính quyền ra mặt giải quyết thì phải đúng luật thì bà con mới nghe. Đúng luật thì nó ăn gì. Xã hội đen thì có thù oán gì với bà con đâu . Nó làm thuê cho chính quyền đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Trung ương bảo kê cho địa phương. Địa phương bảo kê cho xã hội đen.
    Chết dân thui.

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị bà con, đem xoong, nồi mượn sân trụ sở Qủy Ban Mặt Rận Tổ Cuốc nấu cháo ăn tại chỗ luôn. Hề hề

    Trả lờiXóa
  5. Chính quyền dùng xã hội đen để khủng bố bà con. thật là đốn mạt.
    Tôi tin là bọn xã hội đen sẽ tiếp tục tạt axit vào vài người nữa do chính quyền chỉ điểm. Bà con Trịnh Nguyễn hãy cảnh giác. tốt nhất là tổ chức bắt cho được bọn xã hội đen và tra khảo cho ra nhẽ và công bố cho thế giới biết sự thật về chính quyền VN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khó lắm bạn ơi.
      Ai là người điều tra đây.
      Không có nghiệp vụ.
      Không có phương tiện.
      Lại còn bị cản trở và đánh lạc hướng
      bởi những người có đủ phương tiện và nghiệp vụ nữa.
      Chỉ có cách lên án và kêu gọi lương tri nhân loại.
      Bởi không nói thì ai cũng biết chính danh thủ ác là kẻ nào rồi.

      Xóa
  6. Chị Thiêm có làm sao không?Còn tồi tệ hơn loài ác thú và quỹ dữ!!!

    Trả lờiXóa
  7. Tất cả bà con đều là những anh hùng giữ đất, quyền sống, quyền được làm người của mình. Hãy chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

    Trả lờiXóa
  8. PHẢI BẮT CHO ĐƯỢC MỘT SỐ TÊN XÃ HỘI ĐEN,TRUY BỨC CHÚNG SẼ KHAI BỌN CHÍNH QUYỀN THUÊ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không làm vậy được.
      Như thế là bắt người trái pháp luật,
      và xâm phạm tự do thân thể người khác.
      Chúng ta là người lương thiện.
      Chúng ta không phải xã hội đen.
      Chúng ta không thực hiện những hành vi hèn hạ ấy.
      Chỉ còn có cách,
      là nêu lên những sự thật tàn khốc này
      để lương tri nhân loại tiến bộ phán xét.

      Xóa
  9. Lão Hạc dùng cái chết để đất lại cho con, thời nào vậy thôi..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn lạc đề rồi.
      Đây không phải là "Lão Hạc",
      mà là "Tắt đèn",
      là "Bước đường cùng",
      là anh Pha, là chị Dậu,
      là những người nông dân bị bần cùng hóa,
      bị bóc lột đến cùng cực,
      bị tước đoạt đến miếng cơm độn cuối cùng,
      bởi bọn cường hào ác bá nhân danh chính quyền.

      Xóa
  10. Không có gì dấu được nhân dân!
    Bà con Trịnh Nguyễn hãy truy tìm cho ra kẻ tạt a-xít chị Thiêm và TRỪNG TRỊ thẳng tay: Đánh hội đồng như đối với bọn trộm chó! Nếu không làm như vậy, bọn chúng sẽ còn hành động tiếp. Không cần báo chính quyền làm gì, vô ích! Chúng nó là một!
    Hãy chụp ảnh những vết tạt a-xít và công bố rộng khắp để tố cáo kẻ tội ác man rợ của kẻ chủ mưu!

    Trả lờiXóa
  11. Hành động hèn hạ của kẻ chủ mưu tạt a-xít chị Thiêm sẽ làm bùng lên ngọn lửa căm hờn bè lũ "Mặt người, dạ thú!". Những kẻ chủ mưu nhất định sẽ bị nhân dân trừng trị như đối với bọn ác ôn trước đây! Nhân dân có rất nhiều cách tìm ra và trừng trị đích đáng bọn này.

    Trả lờiXóa
  12. Mong anh Dien dang bai cua tac gia Pham Chi Dung de moi nguoi cung doc va suy ngam
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2013/07/130703_luat_rung_vietnam_comment.shtml

    Trả lờiXóa
  13. Sao người dân ở Trung tâm TP không ra động viên và ủng hộ tinh thần cho bà con nhỉ? Cỡ 1000-2000 người có phải khí thế và áp lực không?

    Trả lờiXóa
  14. Hành động tạt axít vào mặt chị Thiêm là vô cùng hèn hạ, vô cùng bẩn thỉu, vô cùng tàn bạo, vô cùng dã man. Đó là hành động của bè lũ mặt người dạ thú. Không từ ngữ nào có thể nói hết, có thể biện minh cho hành động tàn khốc này. Tôi và có lẽ tất cả những ai có chút lương tri đều vô cùng căm phẫn tội ác trời không dung đất không tha này. Nếu chính quyền không điều tra xử lý minh bạch, đúng mức tội ác nói trên, thì cũng có nghĩa chính quyền chủ mưu. Kính xin bác Tễu cho đăng comment này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Moi bac doc bai cua Pham Chi Dung dang tren BBC Vietnamese cho hieu van de va do buc xuc. Neu chinh quyen dung sau bao che cho viec nay thi cai gi can den se cang den nhanh hon thoi bac ah.
      Duong link
      http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2013/07/130703_luat_rung_vietnam_comment.shtml

      Xóa
  15. Hình như bà con đã đến nhầm chỗ. MTTQ chỉ làm chức năng "vận động" nhân dân làm đúng chủ trương chính sách của đảng và nhà nước; "hòa giải" các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân.
    Chắc cái mâu thuẫn giữa nhân dân và nhà nước như vầy thì chỉ có "đảng lãnh đạo" là xử lý được!

    Trả lờiXóa
  16. Liệu Công An Hình Sự Bắc Ninh và Hà Nội có tìm ra kẻ tạt a xit vào Chị Thiêm không?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một là công an làm, hai là họ thuê xã hội đen làm. Cho nên việc tìm ra và xét xừ thủ phạm xem ra là khó đấy.

      Xóa
  17. Bà con nên nhờ quân đội giúp sức.

    Trả lờiXóa
  18. Xin anh cho thông tin cụ thể chị Thiêm nằm ở Saintpaul phòng nào giường số mấy để mọi người đến thăm như người nhà anh ạ ... " Không phải hỏi thăm "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chân Không cư sỹlúc 21:04 4 tháng 7, 2013

      Đúng rồi, cũng nên chỉ rõ số phòng và số giường chị Thiêm nằm.
      Bà con ai có điều kiện thì đến thăm và an ủi.
      Mà xem chị có bị nặng không.
      Có nên mở một tài khoản quyên góp giúp chị Thiêm không.

      Xóa
  19. Chắc CA Bắc Ninh biết rất rõ vụ viếc mà! Họ giỏi lắm đó!

    Trả lờiXóa
  20. Khốn nạn! Khốn nạn đến thế là cùng.
    Hẻn nhát! Hèn nhát đến thế là cùng. Dấu mặt tật xít vào một người phụ nữ. Bọn nó không xứng là con chó chứ đừng nói là con người.
    Việt Nam là nước "Siêu xuất khẩu luật pháp và văn kiên" còn tìm thủ phạm thì quá khó?

    Trả lờiXóa
  21. Rất thương bà con mình. Có bệnh thì phải vái tứ phương, nhưng thiệt tình tôi nghĩ bà con đến UBMTTQVN chỉ vô ích. Đây là một tổ chức chính trị xã hội vô tích sự, dở hơi, mất đoàn kết. Ngay nội bộ của họ với vụ Đinh Đức Lập thối nát um cả lên, tận chót mũi Cà Mau còn nghe mùi nhưng họ còn chả làm gì thì vụ bà con Văn Giang đến đây chẳng đi đần đâu.
    Tui người miền Nam với ông chủ tịch Huỳnh Đảm, hoàn toàn không có ý nói xấu cá nhân ông, nhưng thực tình tui chả biết ông ấy có làm gì không hay chỉ xách cặp táp, đánh xe công đi họp đó dây, lảnh bao thư rồi về(?) Ông không làm nên trò trống gì với Ủy ban của ông thì ông chả làm nên cơm cháo gì cho dân cả. Tôi chắc như thế!
    Và đó là những lý do mà tui tiếc cho công sức, thời gian của bà con Văn Giang phải bỏ sông bỏ biển khi đấn UBMTTQVN để gõ cửa!

    Trả lờiXóa
  22. Tội nghiệp cho dân mình quá!Thương quá,nhưng làm sao đây hở trời???

    Trả lờiXóa
  23. Dân quá bức xúc mới bỏ công ăn việc làm ra ngồi trước Trụ sở UBTWMTTQVN thế này . 500 con người nhân với 8 giờ lao động đã là 4000 giờ sản xuất . 500 công nhân nhân với 200 ngàn/ngày/người đã là bao nhiêu tiền bị mất đi . Thật lãng phí . Nhân viên NN ở cơ quan MTTQTW giải quyết thế nào ? Mấy tháng trôi qua vẫn như không có kết quả . Ai nấy đều bó tay .Bức xúc vẫn còn nguyên . Nó như cơn bệnh không thuyên giảm. Một đất nước mà nhân dân bỏ công ăn việc làm đi khiếu nại như căn bệnh trầm kha không chữa được thì rồi đất nước ấy đâu có khỏe mạnh mà làm việc được ? Nhân dân là lao động chính , không làm việc, không sản xuất thì lấy gì ăn ? Đất Nước làm sao tiến bộ được .

    Trả lờiXóa
  24. Tôi đề nghị bà con hãy dũng cảm tiến lên, hãy đốt xe, phá công sở, chiếm đài truyền hình chuyên nói bậy, chứ cứ ngồi bệt giữa hè phố, mấy ngày hết tiền, đói quá thì cũng về thôi. Bởi chính quyền người ta không quan tâm giải quyết đâu, may ra thì họ cũng cho mấy thằng công an và bọn xã hội đen tới chụp hình, theo dõi ai tích cực là đưa còng số 8 ra bắt nhốt.

    Trả lờiXóa
  25. Dân mất ruộng...Đi làm nô lệ , Muôn nẻo đường Âu, Á, Mỹ , Phi..., Đau lòng cất bước ra đi, Cảm thương Non Nước bĩ suy, điêu tàn, Nạn tham nhũng tràn lan khôn kể, Tệ cường quyền (khiến) xã hội tan hoang ! Ai làm ra cảnh điêu tàn, mẹ phải sang Hàn ( làm nô lệ), con ở với ai ?!.

    Trả lờiXóa
  26. Cán bộ công quyền tham nhũng liên kết với xã hội đen ... sớm đẩy dân lành vào ĐỊA NGỤC ! Đau thương thay Tổ Quốc tôi, Tủi cực thay Đồng bào tôi !!! Tương lai sẽ đi về đâu ?!.

    Trả lờiXóa
  27. Quân cướp tàn ác nhất trong lịch sử loài người!

    Trả lờiXóa
  28. Lá thư Trịnh Nguyễn ( xin mượn ý Bài thơ Lá thư Bến Tre, của Nhà thơ Tố Hữu) ; Phải chi, em đến được cùng anh, Để kể anh nghe rõ ngọn ngành: Ruộng đất quê mình, giờ mất sạch, Vào tay tham nhũng với doanh nhân. Bao nỗi đắng cay dân mình chịu, Đau đớn muôn phần, anh hỡi anh !!! Chị Đỗ Thị Thiêm ,anh có biết , Kiên cường tranh đấu không hề lui, Chúng xúi côn đồ hành hung chị, hắt tung a xít khắp toàn thân. Phẫn uất, dân mình đành đứng dậy, Kêu Trời, kêu Đất, gọi Đảng ta : Đừng để oán hờn thành bão tố, Sóng dâng, thác đổ ...Nước tan hoang !

    Trả lờiXóa
  29. "Con giun xéo mãi cũng quằn". Phải tấn công trực diện bọn cường hào ác bá! Nhân dân trên khắp thế giới làm được, mới nhất là Ai-Cập, nhân dân ta nhất định phải làm được!

    Trả lờiXóa
  30. Trời đất ơi! Trời đất ơi! Trời đất ơi! Bao giọt lệ rơi? Bao giọt lệ rơi? Bao người nuốt hận ?! Văn Giang, Văn Giang, Ơi Văn Giang ! Xóm làng trù phú, bờ xôi, ruộng mật, dân sống nặng nghĩa tình, Bỗng dưng tan nát hóa tay không ?, Bởi : Một sớm hừng Đông, giăng khắp đồng : Ba nghìn cảnh sát cùng dân quân, kết hợp tiến hành giành cướp đất giúp doanh nhân lợi, tham nhũng tham , khiến vạn nông dân NẠN THÊM NẠN !!!.

    Trả lờiXóa
  31. Khốn nạn cho dân ta! Bao hy sinh xương máu để rồi bọn CQ núp bóng xã hội đen "hành" dân ra nông nỗi này đây.Thương bà con mình quá!

    Trả lờiXóa
  32. yêu cầu nhà nước điều tra bọn côn đồ -khủng bố

    Trả lờiXóa
  33. Các anh, các chị, các chú các bác cứ bỏ bếp lạnh ở nhà ra trước cơ quan công quyền mà ngồi vạ vật thế này để chờ cái gì đây ? Chờ Công Lý chăng ? Chờ phúc đáp chăng ? Chơ giải quyết chăng ? Tất cả đều không . Bếp ở nhà lạnh , cơ quan công quyền cũng lạnh . Nhân dân anh hùng đâu . Trai tráng trong làng đâu . Hãy đốt lên ngọn lửa cách mạng chống bạo tàn.

    Trả lờiXóa