Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

TIN KHẨN CẤP: HAI TÀU VIỆT NAM BỊ CƯỚP BIỂN ĐÁNH DÃ MAN TẠI HOÀNG SA

Dùng súng đánh cướp dã man 
hai tàu VN ngoài Hoàng Sa
Thứ ba, 09/07/2013, 11:13 

Trong lúc tham gia đánh bắt hải sản tại ngư trường Hoàng Sa, hai tàu cá Việt Nam đã bị  truy đuổi, đánh phá và tịch thu toàn bộ tài sản buộc phải chạy về cập đảo Lý Sơn vào sáng 9/7. 

Đó là tàu QNg 96787 TS của ngư dân Võ Minh Vương, 38 tuổi, ở thôn Tây xã An Vĩnh – Lý Sơn, vừa là chủ tàu kiêm thuyền trưởng, trên tàu có 15 lao động và tàu cá QNg 90153 TS, do ngư dân Mai Văn Cường, 40 tuổi,  ở thôn Tây làm thuyền trưởng.

Vừa cho con tàu cá 450 CV cập đảo Lý Sơn trong tình trạng tan hoang, chủ tàu kiêm thuyền trưởng Võ Minh Vương, khuôn mặt chưa hết thất thần bàng hoàng kể lại, 9 giờ sáng ngày 4/7, ông cho tàu nhổ neo rời đảo Lý Sơn ra khai thác hải sản tại ngư trường Hoàng Sa, đến  7 giờ ngày 6/7, khi tàu cá của ông đang neo đậu tại tọa độ 16 độ,47’ kinh độ Đông – 112 độ,14’ kinh độ Bắc thì một tàu lạ sơn màu trắng số hiệu 306 bất ngờ xuất hiện hướng về mình nên thuyền trưởng Vương cho tàu nhổ neo chạy về hướng đất liền.

Con tàu lạ  kéo ga, tăng tốc đuổi theo, tuy đã cho tàu chạy hết công suất, nhưng ít phút sau tàu họ với đầy đủ súng ống đã đuổi kịp tàu cá và có những hành động uy hiếp ngư dân đi trên tàu:

“Bọn cướp tay lăm lăm súng cập mạn tàu cá, rồi ra hiệu tất cả lao động đi trên tàu giơ tay sau gáy tập trung nơi mũi tàu cá, vừa nhảy lên tàu không nói câu nào, họ sử dụng dùi cui liên tiếp đánh đập ngư dân, sau đó dùng búa rìu chặt phá toàn bộ 6 bành dây hơi, 2 bành dây neo, đập nát cửa kính ca bin tàu, rồi lục soát lấy đi toàn bộ hệ thống Icom, máy dò, định vị, 2 thuyền thúng và trên 3 ngàn lít dầu cùng nhiều vật dụng khác rồi bỏ đi, mặc cho chúng tôi van xin, ước thiệt hại gần 400 triệu đồng” Thuyền trưởng Vương bàng hoàng kể lại.

 
Các ngư dân đi trên tàu cá QNg 96787 TS còn chưa hết bàng hoàng sự việc vừa xảy ra.

Thuyền trường Võ Minh Vương với cửa kính ca bin tàu bị đập tan hoang.

Thuyền trường Võ Minh Vương với cửa kính ca bin tàu bị đập tan hoang.

Thuyền trưởng Mai Văn Cường, đang cuốn lại bành dây neo bị chặt phá.
Thuyền trưởng Mai Văn Cường, đang cuốn lại bành dây neo bị chặt phá.
Các ngư dân trên tàu chưa hết bàng hoàng sau sự việc xảy ra
Các ngư dân trên tàu chưa hết bàng hoàng sau sự việc xảy ra
 
Còn ngư dân Nguyễn Văn Hùng; 42 tuổi, thuyền viên đi trên tàu cá QNg 96787 TS nhớ lại, Khi họ cập mạn tàu tôi đang loay hoay dưới hầm đá, nghe tiếng động mạnh tôi vội chui lên khỏi hầm, vừa lên boong tôi đã lĩnh trọn trận mưa dùi cui, họ quá hung hãn, nên chúng tôi chỉ còn biết im lặng để họ muốn làm gì thì làm.

Ngoài tàu cá QNg 96787 TS của ngư dân Võ Minh Vương, thì sáng ngày 6/7 tàu cá QNg 90153 TS, của ngư dân Mai văn Cường, 40 tuổi, ở thôn Tây xã An Vĩnh làm thuyền trưởng, trên tàu có 14 lao động cũng bị con tàu lạ sơn trắng truy đuổi, đập phá và tịch thu toàn bộ tài sản.

Theo thuyền trưởng Mai Văn Cường cho biết, khoảng gần 9 giờ sáng khi các lao động đang tham gia khai thác hải sản tại tọa độ 16 độ,24’ kinh độ Bắc – 112 độ 06’ kinh độ Đông thì tàu lạ lù lù xuất hiện, thấy tình hình không ổn nên ông vội cho tàu tăng tốc kéo ga bỏ chạy, tuy nhiên vì trục trặc hệ thống máy nổ nên chạy được vài hải lý tàu đột ngột tắt máy, nên tàu lạ đuổi kịp.

“Họ nhảy lên tàu đập phá tài sản, đánh đập ngư dân bằng rùi cui, trong ca bin tôi vội gỡ máy định vị giấu đi, thế nhưng khi chặt phá toàn bộ dây hơi, dây neo, họ lục soát lấy đi toàn bộ máy định vị, máy dò, và hệ thống Icom cùng trên 3 tấn cá, rồi vội vã bỏ đi, ước thiệt hại trên 200 triệu đồng”. Thuyền trường Mai Văn Cường bức xúc nói.

Trung tá Nguyễn Văn Thanh, Đồn phó Đồn biên phòng Lý Sơn cho biết, sau khi 2 tàu cá cập đảo, đơn vị đã cử lực lượng xuống xác minh vụ việc, bước đầu cho thấy việc đập phá và tịch thu toàn bộ tài sản trên 2 tàu cá này là thật, nhiều ngư dân còn những vết tích bị đánh đập.

“Chúng tôi đang hoàn tất thủ tục để báo cáo lên trên có biện pháp giải quyết” Trung tá Thanh nói.
Theo Baodatviet

Chúng tôi yêu cầu:
Ông Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước,
Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư Đảng CSVN
và Ông Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng 
hãy sử dụng đường dây nóng, điện cho các nhà lãnh đạo đồng cấp của CHND Trung Hoa 
để giải quyết vụ việc trên.  



44 nhận xét :

  1. Chả hiểu những chuyến "đi sứ" sang "thiên triều" vừa rồi để khẳng định mối quan hệ "4 tốt" sao mà vẫn còn những chuyện như vậy nhỉ?
    Ai trả lời được câu hỏi này cho tui k?
    Mõ Làng Chờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yêu cầu ông Sang trả lời ? Yêu cầu ông Vịnh trả lời khi gởi 2 tàu chiến Đinh Tiên Hoàng và....tuần tiểu trên vịnh Bắc bộ với Tàu Khựa vừa qua? yêu cầu ông Dũng trả lời về niềm tin chiến lược trong bài phát biểu của ông ở hội nghị Asean vừa qua ?

      Xóa
    2. Bạn vàng nhưng xấu hơn cả người lạ thế này. Tôi chắc chắn là những nước Á Châu biết tôn trọng luật pháp, tu do như Nhật, Nam Hàn , Phi Luat Tan không đối xử với dân ta tồi tế như vậy, chỉ có anh " đồng chí, ân nhân và bạn vạng" mới dám dỡ trò này thôi vì biết rằng có đảng đàn em cột tay dân ta và quân đội rồi.

      Xóa
  2. Nó đánh ngư dân ta ngoài biển, dân ta phải đánh bọn Tàu tại Việt Nam. Cứ thằng Tàu nào đi thu mua nông, hải sản (không được phép) thì đánh bỏ mẹ nó đi. Đảng, chính quyền đớn hèn thì để dân xử!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đốt lán trại, khu nhà ở của bọn công nhân Tàu nữa!

      Xóa
    2. Oke!!! Dân ta hãy dằn mặt lũ người Tàu đạng làm ăn trên đất Việt để chúng sợ không cư trú tại Việtnam như cha ông ta đã từng làm.Chúng ta hành động như vậy để Trung quốc tự hiểu rằng "không thể cai trị được Việtnam".Đây là kế hạ sách nhưng xem ra lại rất có tác dụng với giới lãnh đạo tại Trung-Nam-Hải trong "quan hệ"với hanoi.Oke.

      Xóa
    3. Đồng ý HAI TAY !

      Xóa
  3. Dân tộc này vẫn chưa thoát khỏi nỗi khiếp sợ truyền kiếp.lkk

    Trả lờiXóa
  4. Đả đảo quân bành chướng dã man...!!!

    Trả lờiXóa
  5. Đấy là kết quả của những cuộc viếng thăm đủ cấp của các nhà lãnh đạo CSVN tới TQ. Đường dây nóng bị chặt đứt thẳng thừng như các cuộn dây neo trên hai tầu đánh cá của ngư dân VN ! Biển và người VN đang bị bán đứng phục vụ cho địa vị của một số người . Đấy cũng là lòng tin chiến lược mà TTg Nguyễn tấn dũng nói tới , cũng là lòng tin mà tướng Nguyễn chí Vịnh đề nghị với TQ ! Biển Đông và người VN là những con tin cho lòng tin chiến lược, đổi lại là sự đánh đập, cướp phá . Chiến lược được đổi lại bằng chiến thuật cá lớn nuốt cá bé, mạnh được yếu thua .

    Trả lờiXóa
  6. Đây là kết quả mỹ mãn chuyến thăm của ông chủ tịch nước TTS tới Tầu mới đây. Tất cả những kẻ nào còn ảo tưởng về mối quan hệ "hữu nghị", "anh em" với thằng láng giềng khốn nạn Tầu thì hãy mau chóng mở mắt ra và tỉnh ngộ. Các vị cứ tưởng lập "đường dây nóng" với nó là có thể giải quyết được mọi chuyện xẩy ra ư? Ảo tưởng hết!
    Mà cũng lạ, cứ mỗi lần ngư dân tan tác trở về thì mấy ông biên phòng mới vác đít xuống "xác minh", "lập biên bản" (để làm quái gì?), còn khi sự việc đang xẩy ra thì hải quân, biên phòng, cảnh sát biển lủi như trạch!

    Trả lờiXóa
  7. Ôi,cái ông Hồng Lỗi-Phát ngôn TQ nói rồi :" Các nước có chung Biển Đông phải giáo dục ngư dân không được xâm phạm lãnh thổ TQ" . Có dây nóng hay dây nguội chắc cũng thế thôi.
    Tội nghiệp cho Ngư dân VN . Nhưng mà, chẳng lẽ lại không nghe ở Trển: Lãnh thổ của ta,ta cứ đánh bắt hải sản.....

    Trả lờiXóa
  8. Thôi thì về bờ kiếm bãi nuôi ngao cho lành.
    Chứ làm ăn kiểu này thì có mà cụt hết vốn.

    Trả lờiXóa
  9. Bộ đội biên phòng không phải ngồi trong đồn phòng máy lạnh để làm việc , không phải khi ngư dân ôm đầu máu trở về rồi đến hỏi han xác minh , như thế bảo vệ ai , bảo vệ cái gì ? Bộ đội biên phòng , Hải quân và cảnh sát biển phải luôn đi sát bảo vệ ngư dân , bảo vệ lãnh hải ngoài khơi xa . Tiền thuế trả lương cho các lực lượng này trong thời bình mà cao gấp bốn lần công chức , viên chức dân sự ( lương trung tá 13 triệu đồng / tháng , lương đại tá 15 triệu đồng / tháng ) . Hưởng lương cao ngất ngưởng như vậy mà chỉ làm việc như vậy thì uổng tiền thuế của dân , đau quá . Hay các vị chờ khi ngư dân bỏ biển hết và trường sa, hoàng sa vào tay trung cộng hết rồi khi đó mới ra tay đánh chiếm lại ? Hãy hành động bảo vệ tổ quốc bảo ngư dân bám biển để xứng đáng với đồng lương rất cao đang hưởng , đó tiền thuế từ máu và nước mắt của dân đang nuôi các vị .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vây nếu thật sự họ muốn bảo về ngư dân và chủ quyền thì từ lâu đã có tàu hộ tống ngư dân rồi. Tàu Cộng có tàu bảo về ngư dân Tàu chả lẽ ta không biết làm thế ư. Quân đội bị bó tay ngồi chờ lệnh trên đến khi nào?

      Xóa
  10. Ngư dân sao không mìn đánh cá quăn qua tàu bọn nó cho nổ banh xác tụi nó đi xem chúng có lòi mặt chuột ra không, ấm ức chết đi được chỉ tội cho ngư dân Quang Ngai quê tôi!

    Trả lờiXóa
  11. Mực ký kết còn chưa ráo! uất ức và nghẹn nấc cùng Bà Con Ngư dân VN hiện nay!
    Gọi mẹ nó là bọn Tàu Khựa đi!

    Trả lờiXóa
  12. Nghĩ kế mà kiếm ăn, chẳng mong gì công lý của các băng đảng.

    Trả lờiXóa
  13. Tại sao dùng từ "tịch thu"? Đúng phải dùng từ "cướp" chứ. @#$%&*!#$% bọn tàu lạ.

    Trả lờiXóa
  14. Cả một dải biển theo bờ chữ S của lãnh thổ VN dài hàng bao nghìn Km. Biết bao ngư dân sống bằng nghề đánh cá, đã và đang đánh cá trên vùng biển truyền thống thuộc lãnh hải của đất nước mà bị cướp và trấn áp bạo hành ngang ngược như thế này thì trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân đội là thế nào đây? Vậy mà kết quả lấy phiếu tín nhiệm vẫn cao và vẫn tiếp tục không chịu tôn trong dân ý và tập hợp sức mạnh đoàn kết với nhân dân thì làm sao chống lại được ngoại bang?
    Đả đảo ngoại bang và chán cho lãnh đạo nước nhà.

    Trả lờiXóa
  15. Dẹp lép như con tép rồi! Nhục với tổ tiên Lý Thường Kiệt quá!

    Trả lờiXóa
  16. cháy mẹ nó rồilúc 18:02 9 tháng 7, 2013

    "Đường giây nóng": nóng quá cháy mẹ nó rồi!

    Trả lờiXóa
  17. Chung toi la nhung nguoi dan"Thap co,be hong" khong the ngoi yen duoc nua roi khi nhin thay canh Ngu dan cua minh bi dan ap nhu the,mong cac ngai lanh dao hay :"Thuc su Vi Nhan dan Viet nam than yeu cua chung ta"ma dung thang len,lam viec gi di chu???!!!

    Trả lờiXóa
  18. bà con cứ bài trừ hàng tàu, gặp bọn tàu khựa tại VN cứ gây sự rồi múc nó. Thế nào nó cũng tởn.

    Trả lờiXóa
  19. đúng là không xả thịt ,lôt da , ăn gan chúng nó được thì phải chiu.

    Trả lờiXóa
  20. Thằng Tầu khựa chưa khi nào giữ lời cả!!!!Ông chủ tịch nhà ta sẽ giải thích như thế nào với dân với nước đây!!!?

    Trả lờiXóa
  21. Vậy là hiệp định Việt_ Mỹ về giúp nhau chống cướp trên biển Đông đã có chỗ dùng rồi. Chúc mừng!

    Trả lờiXóa
  22. Cái COC; cái UNLOCK... với cái Hoạch định trên biển được ký kết thế nào mà vẫn còn ra nông nỗi này?!

    Trả lờiXóa
  23. Vâng. đường dây lóng có đảng và nhà lước lo. còn ngư dân Việt hứng đòn...nguội .

    Trả lờiXóa
  24. Chuyến đi sứ của ông Sang cũng chẳng có kết quả hơn gì những kẻ tiền nhiệm.

    Trả lờiXóa
  25. TIN KHẨN CẤP (không kém gì tin của TỄU): Theo Vietnam.net, hồi 0h sáng nay (9.7) đã xẩy ra vụ bắn nhau kinh hoàng giữa ngư dân Thanh Hóa và ngư dân Hà Tĩnh trên vùng biển Hà Tĩnh, làm một số người bị thương!
    Trước đó ngư dân Thanh Hóa cũng đã "thủy chiến" với nhau vì tranh giành bãi ngao.
    Ngư trường HS, TS đã bị thằng Tầu khống chế và chiếm đoạt nên ngư dân ta không còn đường sinh sống, đành phải ăn quẩn ven bờ, cho nên xẩy ra việc ngư dân mình lại tự bắn giết nhau để tranh giành nơi đánh bắt hải sản. Thật là thảm họa! Chính thằng Tầu đã đẩy bà con ta vào cảnh "huynh đệ tương tàn", "nồi da xáo thịt". Thảm cảnh này mấy ông lãnh đạo CSVN có biết? Biển Đông đang có rất nhiều cái mới, thưa các ông!!!

    Trả lờiXóa
  26. Tàu lạ là tàu Trung quốc chứ gì nữa.Từ nay ta nên gọi là giặc biển Trung quốc do Bắc kinh chỉ đạo.
    Người ta cứ khen Tập Cận Bình là người có học??? Tôi chả tin,tử tế chi mà vừa gặp Trương Tấn Sang,lão ta đã trở sấp mặt để củng cố địa vị bằng cách sai bọn du côn sang quấy nhiễu và gây tai họa đau thương cho Ngư dân Việt.

    Trả lờiXóa
  27. Toàn dân xuống đường ủng hộ ngư dân

    Trả lờiXóa
  28. đường giây nóng nối 2 chính phủ, 2 bộ quốpc phòng đâu???
    Ký kết tuần tra chung đau rồi??????

    Trả lờiXóa
  29. Thuyền trưởng một trong hai tàu cá Việt Nam bị tấn công ở khu vực quần đảo Hoàng Sa nói với BBC những người người tấn công tàu ông 'nói tiếng Trung Quốc' và 'mặc đồ sỹ quan hải quân'.

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/07/130709_fishing_boat_vn_attacked.shtml

    Trả lờiXóa
  30. Triển lãm về Hoàng Sa và Trường Sa để làm gì nhỉ? Nhiều tài liệu về chủ quyền để làm gì nhỉ? Chắc để tỏ ra nhà nước ta còn nghĩ đến chủ quyền? Có bằng chứng rồi sao ngồi im? Philipin còn đủ gan dạ kiện bọn giặc Tàu cướp biển? Vì sao ta vẫn tôn thờ 16 chữ và 4 tốt (chả tốt đâu) của người bạn "tốt' đưa ra. Chính quyền làm gì để bảo đảm cho ngư dân làm ăn? Cứ bảo dân đi biển chả khác gì bảo dân lao vào lửa. Hành động của bọn cướp biển (mà không ai khác, tàu quen lắm, không phải lạ đâu) chỉ nói "kịch liệt phản kháng". Nói rả bọt mép cũng chẳng lay chuyển được bọn tàu cướp biển đâu các "đồng chí 4 tốt" ạ. Đến nước này mà các ngài còn ngây thơ quá!

    Trả lờiXóa
  31. Ở trong đất liền cứ gặp thằng Tàu khựa nào , ở bất kỳ chỗ nào, bà con "ục" cho nó một phát . Mọi nơi đều "ục" bất kể nó là công nhân , chuyên gia , hay gì đi nữa. Thành một phong trào toàn quốc là nó sợ ngay . Với khựa , không thể quân tử được.

    Trả lờiXóa
  32. Nghe và thấy bị sỉ nhục, biển của mình mà đễ bọn Tàu hà hiếp ngư dân mình, sao các ông Đảng,Chính phủ nhà nước mình cứ đễ xảy ra sự việc tiếp diễn mãi mà o có một hành động cụ thể nào đễ ngăn ngừa hành động bá quyền trên của bọn Tàu nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  33. Cấp cao TQ cứ cam kết - cấp thấp TQ cứ cướp bóc, đàn áp, lấn chiếm bằng vũ lực và sức mạnh.

    Cấp cao VN cứ bảy tỏ tin tưởng 16 chữ vàng và 4 tốt - Dân đen VN cứ chịu trận, thua thiệt kinh tế, tài sản và cả máu!

    Một ĐV nhưng mà tốt nói.

    Trả lờiXóa
  34. Chưa bao giờ "lãnh đạo" Vn lại ươn hèn như bây giờ. Họ không thể nói lý do vì ghế của họ hay thu nhập bị giảm nếu phản đối Trung quốc sẽ bị quan thày đe dọa ! họ phải bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nhân dân .

    Trả lờiXóa
  35. Nhà cầm quyền Việt Nam và Trung Quốc có chung một kỹ thuật hành xử đó là việc giải dạng côn đồ để đánh đập người dân vô tội. Có lẽ vì sự tương đồng như vậy nên họ đã có mối quan hệ bạn vàng mật thiết!

    Trả lờiXóa
  36. BaoDatviet dùng chữ " tịch thu tài sản " nghe chối nhĩ quá đi mất . Bài này chắc của một người nước lạ nào đó viết chăng ?

    Trả lờiXóa
  37. Dân lên tiếng thì gài ghép đủ kiểu bắt bỏ tù ứng xữ với dân như vậy đó còn đối với giặc cướp ngoại bang thì co ro không dám hở môi . Chính quyền này là của dân Việt hay của Trung Cộng . Thật hết sức xấu hổ...

    Trả lờiXóa
  38. Vì sao TQ cướp tài sản của ngư dân ta lại nói là tàu lạ "tịch thu" hèn đến thế là cùng hỡi các bút nô ? nếu sợ bị Tàu chỉ thị cho a.Trọng xử như Mr Kiên thì im đi cho đỡ chướng .

    Trả lờiXóa